GREAT KING OF THAILAND, KING BHUMIBHOL

GREAT KING OF THAILAND, KING BHUMIBHOL
LONG LIVE THE KING BHUMIBHOL

วันอาทิตย์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2557

คนดีต้องมีที่ยืนบนแผ่นดินไทย




Share ให้ทราบทั่วกันว่า ณ เวลา 01:39 วันที่ 19 เมษายน 2557 ผมได้รับการแจ้งจาก Facebook ว่า ผมได้ละเมิดลิขสิทธิ์ รูปภาพตัวผมเอง เป็นเหตุให้มิสามารถ ใช้รูปเดิม มาเป็นรูป Profileได้ จึงต้องปล่อยว่างไว้ดังที่เห็น โดยผู้แจ้งนั้นปรากฏตามหลักฐานที่ Facebook รายงาน (ตามภาพที่ capture ให้เห็นนั้น) ชื่อ Thaksin Shinawatra หมายเลขการแจ้ง 14906795844848 email taksin@hotmail.com ผมเองไม่อาจเข้าใจได้ ในขณะที่ผมกำลังต่อสู้กับผู้กระทำการหมิ่นพระบรมราชานุภาพ แล้วท่านเดือดร้อนตรงไหน???? ....














"ผมจะรบเพื่อพระเจ้าอยู่หัว"พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา....


บ่ายแก่ๆของวันศุกร์ที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะ ปรากฏตัวในชุดเสื้อเชิ้ตสีขาวสะอาด กางเกงบลูยีนส์ ด้วยท่วงท่ากระฉับกระเฉงตื่นตัว แม้ใบหน้าจะมีแววเคร่งเครียดฉายชัด ทว่ายังคงยิ้มแย้มเป็นกันเองต่อสื่อมวลชนหลายสำนักที่มารอทำข่าว ประเด็นร้อนแรงที่สุดที่หลายคนอยากฟังจากปากเจ้าตัว....... อ่านต่อได้ที่ : http://bit.ly/1pkR47C





ผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะ บอกว่า สมัยที่เข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่มพันธมิตรฯ ก็ไม่ได้แสดงตัวเป็นผู้ชุมนุมชัดเจน ไม่ใช่ว่ากลัวที่ตัวเองยังรับราชการทหารอยู่ เพราะเวลาไปเจ้านายก็รู้ว่า เราไปชุมนุม แต่ที่ยังไม่กล้าเรียกตัวเองว่าเป็นพันธมิตร เพราะว่าไม่ได้ไปร่วมชุมนุมอย่างเต็มตัว

จุดหักเหของการชุมนุมในช่วงนั้นนี่เอง ที่ทำให้เขาเห็นความรุนแรงที่เจ้าหน้าที่รัฐกระทำกับประชาชน

"พอเห็นแล้วรู้สึกไม่ชอบ เพราะเป็นคนเกลีย...ดความรุนแรง ยิ่งเห็นคนที่อายุเท่าผมมาตาย ("เจนกิจ กลัดสาคร" ซึ่งถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณคอด้านซ้ายทะลุเข้าเส้นเลือดใหญ่ ทำให้เสียชีวิต เมื่อปี 2551) แล้วลูกสาวเขาขึ้นไปยืนพูดบนเวที เห็นภาพนั้นยิ่งรู้สึกว่าจะนั่งเฉยๆ อยู่เฉยๆ ไม่ได้อีกแล้วเพราะรู้สึกละอายใจ"

หลังจากนั้นหมอเหรียญทองก็เริ่มแบกเป้ไปร่วมชุมนุมทุกคืน เรียกว่า กลางวันเป็นผอ.รพ.กลางคืนเป็นหมอข้างถนน

พอมาช่วงที่มีการปิดสนามบิน (ดอนเมือง) ก็มีการจัดรถพยาบาลไปสนับสนุนพันธมิตรฯ ทุกคืน และไปทำหน้าที่หมอรักษาผู้ที่ได้รับบาดเจ็บอยู่ที่นั่น

ก่อนจะย้ำอีกว่า "ช่วงนั้นผมได้ลาออกจากอาชีพการเป็นทหารเรียบร้อยแล้ว"

ยิ่งเมื่อนึกถึง "รณชัย ชัยศรี" เด็กหนุ่มวัย 29 ปี จากจังหวัดสงขลา มาเสียชีวิตที่เมื่อปี 2551 จากเหตุระเบิดเกิดขึ้นที่สนามบินดอนเมือง นั้น ก่อน 1 วันที่จะมีการยุบสภา (รัฐบาลสมัคร สุนทรเวช) หมอเหรียญทอง ถึงกับหยุดนิ่งอยู่นาน พูดไม่ออก

"ถึงแม้ในชีวิตผมจะเห็นคนตายมาเป็นจำนวนมาก ครั้งนั้นผมสงสาร จดจำได้เป็นอย่างนี้ อาจเป็นเพราะเราตั้งเป้าไว้สูงว่าจะต้องไม่มีคนเสียชีวิตจากเหตุการณ์การชุมนุมในครั้งนั้น และผมเป็นคนที่ช่วยชีวิตเขาไว้ไม่ได้ จึงรู้สึกเสียใจมากที่สุด"

ดังนั้นวันนี้ถ้าใครแค่มาบอกผมว่า เป็นพันธมิตรฯ "ผมรักหมด การร่วมเป็นร่วมตาย ทำให้รักกันมากอย่างไม่มีเหตุผลด้วย"

นี่คือจุดเริ่มต้นอุดมการณ์ทางการเมืองของคนที่ชื่อว่า "เหรียญทอง แน่นหนา" ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ก่อนที่จะเขาจะเริ่มประกาศตัวชัดเจนว่าวันนี้เห็นด้วยกับกปปส.และพร้อมจะสนับสนุนอย่างเต็มที่

ไม่ว่า กำนันสุเทพเฮไปทางไหน เขาก็จะตามไปทุกที แม้ว่าบางครั้งจะยอมรับว่า เขาก็ "หงุดหงิด"

ตอนต่อไป ตามดูกันว่า ทำไมหมอเหรียญทอง จากคนที่ไม่ชอบสุเทพ วันนี้ถึงเปลี่ยนเป็นรักฉิบหาย!! เป่านกหวีดเมื่อไหร่ เป็นต้องไปร่วมขบวน

(สำนักข่าวอิศรา 19/04/57)







20 เม.ย.57 เวลา 6.36 น. แชร์ให้ทราบทั่วกันว่า มีการสร้าง เพจ ชื่อ พลตรี นายแพทย์ เหรียญทอง แน่นหนา ซึ่งเป็นเพจปลอม โดยมีภาพปกเป็นพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ มีรูปประจำตัวเป็นรูปของผมสวมหมวกและเครื่องแบบทหารซึ่งเป็นรูปที่ Facebook ไม่อนุญาตให้ผมใช้ เนื่องจาก ถูก report โดยคน ชื่อ Thaksin Shinawatra หมายเลขการแจ้ง 14906795844848 email taksin@hotmail.com ว่ารูปประจำตัวของผมได้ละเมิดลิขสิทธิ์คุณ Thaks...in Shinawatra ตามที่ Facebook ส่งรายงานมาถึงผมเมื่อ เวลา 1.39 น.ของวันที่ 19 เม.ย.57 ...ดังนั้น ขอให้ทราบโดยทั่วกันว่า เพจที่สร้างขึ้นใหม่ที่มี ชื่อ พลตรี นายแพทย์ เหรียญทอง แน่นหนา และมีภาพปกเป็นพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ มีรูปประจำตัวเป็นรูปของผมสวมหมวกและเครื่องแบบทหาร จึงเป็นเพจปลอมครับ..ส่วนเพจจริงไม่มีรูปประจำตัวครับ
พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา
20 เม.ย.57











Noy Murray's photo.


มังกร ภาคกลาง's photo.


Kaival Varichkaival's photo.





ปธ.ศาลปกครองสูงสุด ชี้หากรัฐไม่ฟังเสียงส่วนน้อย เมินตรวจสอบ ไม่เรียกปกครองตามประชาธิปไตย

ผู้แทนต้องยึดเสียงส่วนใหญ่และคำนึงเสียงส่วนน้อย ถ้าละเลยจะกลายเป็นเผด็จการ ยันต้องตรวจสอบใช้อำนาจได้ ถ้าทำไม่ได้ก็ไม่เรียกว่าประชาธิปไตย

http://www.manager.co.th/Politics/ViewNews.aspx?NewsID=9570000044119

































สุริยะใสซัดเพื่อไทยตัวการคุกคามปปช.-ศาลรธน.


สุริยะใสอัดเพื่อไทยตัวการคุกคาม ปปช.-ศาล รธน. ระบุปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้ เชื่อรู้จุดจบจึงชิงเสนอแนวคิด มาตรา 7 เตรียมร้องศาลยุบเพื่อไทย เมื่อวันที่ 20 เม.ย. นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มกรีนและกรรมการ....... อ่านต่อได้ที่ : http://bit.ly/1jls2fM



















Yong Chai's photo.



จับสัญญาณกันให้ดี รัฐบาลกำลังใกล้ม้วย
.
- คงไม่ธรรมดาแล้วสำหรับการส่งสัญญาณของ 3 องค์กรใหญ่ที่ ศอ.รส.ไปพาดพิง ด้วยการออกแถลงการณ์สวนกลับของ ศาล รธน., ปปช., และ เครือข่าย ขรกพ.
- เพราะแต่ละองค์กร แต่ละคน อย่างต่ำ ๆ ซี 10 เรื่องกฎ ระเบียบ วิจารณญาณ ประสบการณ์ วัยวุฒิ คุณวุฒิ ไม่ธรรมดากันทั้งนั้น
....
รัฐบาลแผดเสียงคำรามออกไป ถ้าเป็นเมื่อปี 56 ยังมีคนฟัง
ตอนนี้สถานการณ์มันเปลี่ยนไปมากแล้ว รัฐบาลกำลังถูกท้าทายอย่างหนัก
.
ใครเป็นกุนซือให้รัฐบาลออกแถลงการณ์ฉบับนี้วะ ผิดหลักการทั้งอำนาจหน้าที่ ผิดทั้งสายคอมมานด์ แบบนี้ ศาล รธน., ปปช., และเครือข่าย ขรกพ. เห็นว่าฟุตบอลมาเข้าทางเลยง้างเท้ารอ แล้วหวดกลับไปเต็มข้อ
.
เห็นว่า ปชป.จะชงเรื่องนี้ เมิงเอ๊ย เจอหวดเต็ม ๆ ตายห่านแน่ ทำไมรัฐบาลมันง่าวจริง ๆ
.
ลิ้งค์แถลงการณ์
ศ.รธน. http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRNNU56Z3lNelk0TWc9PQ%3D%3D&subcatid
ปปช. http://www.bangkokbiznews.com/home/detail/politics/politics/20140417/575974/ปปช.แจงศอ.รส.แถลงการณ์พาดพิง.html
เครือข่าย ขรกพ.
http://news.thaipbs.or.th/content/เครือข่ายขรกพลเรือน-แถลงการณ์ประณาม-ศอรส








เปลว สีเงิน
19 April, 2014

'วุฒิภาวะศาล-องค์กรตาม รธน.'
การศึกษาสูงจากโรงเรียน-มหาวิทยาลัย ไม่ใช่สิ่งรับประกันว่าคนนั้นเป็นดี เพราะสถานศึกษาแค่ให้วิชาความรู้ หากแต่ พ่อ-แม่ ของแต่ละคนตะหาก เป็นผู้ให้ความเป็นคน ด้วยบ่มเพาะให้รู้จัก ชั่ว-ดี, ผิด-ถูก มาเป็นลำดับ จนสามารถแยกแยะความต่างระหว่าง "สัตว์มนุษย์" กับ "สัตว์เดรัจฉาน" ได้ในพฤติกรรม นั่นจึงเป็นสิ่งรับประกันถึงความเป็นคนดีของคนคนนั้น ด้วย "พ่อ...-แม่" สั่งสอน!
"คนเห็นผิดเป็นชอบ" ทรยศบ้าน-ทรยศเมือง รับใช้โจรล่มแผ่นดิน ทำถูกให้เป็นผิด ทำผิดให้เป็นถูก มีอำนาจวาสนาแทนที่จะรับใช้ชาติ กลับเนรคุณชาติ
หรือ...มีพ่อ-แม่ใครสั่งสอนเช่นนี้?
ครับ...ยุค "กระเบื้องเฟื่องฟูลอย น้ำเต้าน้อยถอยจม" ไม่สามารถสรุปคนวันนี้ได้จากตำแหน่งสูง-การศึกษาสูง ก็อดคิดคำนึงด้วยสามัญสำนึกเช่นนี้ไม่ได้
ยิ่งมอง "ความเป็นไป" ของบ้านเมือง ผ่านความเคลื่อนไหวของทั้งคนหลวงและคนราษฎร์ปัจจุบันบางกลุ่ม-บางคนด้วยแล้ว
ต่อให้มียศ มีศักดิ์ มีตำแหน่ง เป็นดอกเตอร์ เป็นครูบาอาจารย์ เป็นข้าราชการ เป็นรัฐมนตรี เป็นมหาเศรษฐี และต่อให้เป็นอภิมหานายกรัฐมนตรีด้วย
"ตำแหน่ง-ฐานะ-ยศถาบรรดาศักดิ์" ใช้เป็นเครื่องรับประกันในการ คิดดี-พูดดี-ทำดี ไม่ได้เลยจริงๆ!
ตัวอย่างเปรียบเทียบชัดๆ อย่าง "ลุงเอี่ยม คัมภิรานนท์" ท่านเป็นคนพิการ นั่งขอทานหน้าโบสถ์หลวงพ่อวัดไร่ขิง ซึ่งถือว่าต่ำต้อย-ด้อยศักดิ์
แต่ท่านนำเงินที่ "ขอทานได้" ถวายวัดปีละ ๑ ล้าน ถวายไปแล้ว ๒ ปี ๒ ล้าน ด้วยจิตสำนึก "คืนสังคม"!
แต่รัฐมนตรีบางคน ไม่เคยประกอบธุรกิจอะไร กินเงินเดือนอย่างเดียว อาศัยขึ้น "ลิฟต์ลับตึกชิน" บ่อย พอมาเป็นนักการเมือง ต้องแจ้งทรัพย์สิน ขนาดมิดเม้นแล้ว ยังปรากฏรวยเป็นร้อยล้าน-พันล้าน
พวกนี้ เป็นพวกจิตคุด "หน้าคน-ใจสัตว์" ที่จะนำเงินทั้ง แจ้งที่มาไม่ได้-แจ้งได้ไปอุดหนุนจุนเจือสังคมบ้างนั้น
เมินซะเถอะ!
การปฏิรูปสังคมและการเมืองเที่ยวนี้ ต้องเรียกคนประเภทนี้มาแจงที่มา-ที่ไปให้กระจ่างเหมือนเงินของลุงเอี่ยม
ทรัพย์สิน-สินทรัพย์ไหน แจงที่มา-ที่ไปไม่ได้ ริบเข้าหลวงให้หมด แล้วจับมันตอน "ตัดไข่-รังไข่" ทิ้งซะ
เพราะพวกนี้มันเข้าตำรา...ยิ่งเรียน-ยิ่งโง่, ยิ่งโต-ยิ่งจัญไร, ยิ่งใหญ่-ยิ่งโกง และ ยิ่งลัก-ยิ่งชักดาบ
กอบเอา โกยเอา ทั้งลับ-ทั้งแจ้ง ได้เงินมากมายขนาดนั้น แค่จะซื้อกระดูกให้หมาข้างถนนแทะซักดุ้น พอเป็นสะพานบุญไม่ต้องไปเกิดเป็นหมาชาติหน้า มันยังขอเป็นหมา ดีกว่าต้องควัก!?
เข้าเรื่อง "หญิงขายชาติ ๒๕๕๗" ต่อจากเมื่อวานดีกว่า ที่ ศอ.รส.โดย "เฉลิม-สุรพงษ์-ชัยเกษม-ธาริต" ออกแถลงการณ์ ดังถูกประณามขรมเมืองขณะนี้
เมื่อวาน (๑๘ เม.ย.๕๗) ศาลรัฐธรรมนูญ-ป.ป.ช.-เครือข่ายข้าราชการพลเรือน ก็แถลงการณ์ชี้แจง ผมจะนำบันทึกไว้ตามลำดับ ดังนี้
แถลงการณ์ของศาลรัฐธรรมนูญ..........
สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญขอเรียนว่า การออกแถลงการณ์ หรือการให้ข้อมูลข่าวสารของ ศอ.รส.ซึ่งเป็นศูนย์อำนวยการ หรือเป็นหน่วยงานของฝ่ายบริหาร มีลักษณะเป็นการก้าวก่าย และแทรกแซงการปฏิบัติหน้าที่ของศาลรัฐธรรมนูญที่เป็นองค์กรตุลาการ หนึ่งในอำนาจอธิปไตยตามรัฐธรรมนูญ
โดย ศอ.รส.มีอำนาจหน้าที่หลักรับผิดชอบในการป้องกัน ปราบปราม ระงับ ยับยั้ง และแก้ไข หรือบรรเทาเหตุการณ์ที่กระทบต่อความมั่นคงในราชอาณาจักร ตาม พ.ร.บ.รักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร พ.ศ.๒๕๕๑
การแถลงการณ์ของ ศอ.รส.ดังกล่าวเป็นการคาดการณ์ว่าเหตุการณ์จะเกิดขึ้นในอนาคต และมีลักษณะคุกคาม ก้าวล่วงการใช้ดุลยพินิจของตุลาการและศาล ซึ่งมีผลเป็นการทำลายชื่อเสียง ความเชื่อถือศรัทธาของศาลรัฐธรรมนูญ
จึงเป็นกระทำที่นอกเหนืออำนาจหน้าที่ตาม พ.ร.บ.ดังกล่าว ที่กำหนดให้ ศอ.รส.เป็นหน่วยงานที่ปฏิบัติเพื่อป้องกันภยันตรายอันเป็นภัยต่อความมั่นคงของประเทศเท่านั้น
ดังนั้น การพิจารณาวินิจฉัยคดีของศาลรัฐธรรมนูญนั้น ได้ปฏิบัติหน้าที่ตามรัฐธรรมนูญ ตามกฎหมาย และในพระมหาปรมาภิไธยพระมหากษัตริย์ ดังที่รัฐธรรมนูญ มาตรา ๑๙๗ วรรคหนึ่งได้บัญญัติไว้ และต้องถวายสัตย์ปฏิญาณต่อพระมหากษัตริย์ก่อนเข้ารับหน้าที่
การปฏิบัติหน้าที่ของศาลรัฐธรรมนูญ และตุลาการศาลรัฐธรรมนูญย่อมได้รับการคุ้มครองตามกฎหมาย หากการดำเนินการของ ศอ.รส.กระทบต่อการปฏิบัติหน้าที่ของศาลรัฐธรรมนูญ จะพิจารณาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป จึงแถลงมาเพื่อโปรดทราบโดยทั่วกัน
คำชี้แจงของคณะกรรมการ ป.ป.ช.
“ตามที่ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) ได้ออกแถลงการณ์ ฉบับที่ ๑ เมื่อวันที่ ๑๗ เมษายน ๒๕๕๗ เรื่องข้อเรียกร้องต่อฝ่ายต่างๆ เพื่อการแก้ไขปัญหาความไม่สงบเรียบร้อยของบ้านเมืองในขณะนี้
และได้มีข้อเรียกร้องถึงคณะกรรมการ ป.ป.ช.ในการพิจารณาดำเนินคดีและมีคำวินิจฉัยต่อนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในกรณีโครงการรับจำนำข้าวอย่างตรงไปตรงมาตามข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายโดยไม่เลือกปฏิบัติเป็น ๒ มาตรฐานที่แตกต่างกันระหว่างคนของพรรคฝ่ายค้านกับพรรคฝ่ายรัฐบาล โดยคณะกรรมการ ป.ป.ช.จะต้องปฏิบัติตามจริยธรรมอันเป็นมาตรฐานสำคัญของการปฏิบัติหน้าที่ด้วย นั้น
สำนักงาน ป.ป.ช. ขอเรียนชี้แจงข้อมูลในกรณีดังกล่าวดังนี้
๑.การดำเนินการไต่สวนของคณะกรรมการ ป.ป.ช.ย่อมอยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญฯ มาตรา ๓ วรรค ๒ ที่ว่า “การปฏิบัติหน้าที่ของรัฐสภา คณะรัฐมนตรี ศาล รวมทั้งองค์กรตามรัฐธรรมนูญ และหน่วยงานของรัฐต้องเป็นไปตามหลักนิติธรรม”
ซึ่งหมายถึงการไม่กระทำตามอำเภอใจ การใช้หลักเหตุผล หลักกฎหมายและหลักความเท่าเทียมกันภายใต้กฎหมายเดียวกัน โดยเคร่งครัดปราศจากอคติ แม้จะถูกข่มขู่ คุกคาม ก้าวร้าวและมีการกระทำรุนแรงจากบุคคลบางกลุ่ม คณะกรรมการ ป.ป.ช.ก็ไม่เคยท้อถอย และละทิ้งต่อการทำหน้าที่ตามหลักนิติธรรม
๒.การที่ ศอ.รส.ได้ออกแถลงการณ์ดังกล่าว นับว่าเป็นการหมิ่นเหม่ต่อการที่อาจทำให้สาธารณชนเห็นได้ว่า มีการแทรกแซงการทำงานของคณะกรรมการ ป.ป.ช.จากฝ่ายบริหาร อันไม่เป็นไปตามหลักนิติธรรม และกดดันให้คณะกรรมการ ป.ป.ช.วินิจฉัย หรือใช้ดุลพินิจไปในทางที่ฝ่ายบริหารต้องการ ซึ่งย่อมไม่เป็นผลดีต่อการปฏิบัติหน้าที่ขององค์กรตามรัฐธรรมนูญ
จึงแถลงมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน
แถลงการณ์ เครือข่ายข้าราชการพลเรือน: สมาคมข้าราชการพลเรือนแห่งประเทศไทย เครือข่ายกลุ่มข้าราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กลุ่มข้าราชการกระทรวงแรงงาน กลุ่มรักกระทรวงพาณิชย์ และเครือข่ายบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข
จากการที่ ศอ.รส.ออกหนังสือเชิญประชุมปลัดกระทรวงทุกกระทรวง เพื่อซักซ้อมและกำชับการปฏิบัติของปลัดกระทรวง รวมทั้งผู้บริหารระดับสูง
โดยกล่าวอ้างถึงการที่แกนนำกลุ่ม กปปส.ได้เดินทางไปยังสถานที่ราชการต่างๆ และปลัดกระทรวงยุติธรรมได้นำผู้บริหารระดับสูงลงมาให้การต้อนรับ เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมและควรแก่การตำหนิ ซึ่ง ศอ.รส.ได้ออกมาให้ข่าวจนเป็นที่แพร่หลายในลักษณะการข่มขู่ เอาผิดกับข้าราชการที่มีความเห็นต่าง
ทางเครือข่ายข้าราชการพลเรือนมีความเห็นว่า
๑.ปลัดกระทรวงทุกกระทรวง คือผู้บริหารสูงสุด ทำหน้าที่เป็นตัวแทนข้าราชการประจำ ที่ประกอบคุณงามความดี รับใช้แผ่นดินมายาวนาน มีเกียรติภูมิ มีศักดิ์ศรี และมีวิจารณญาณมากพอที่จะตัดสินใจได้ว่าสิ่งใดควรกระทำและไม่ควรกระทำ
๒.การรับฟังความคิดเห็นของทุกฝ่ายท่ามกลางสถานการณ์ที่มีความขัดแย้งรุนแรง เป็นสิ่งที่เหมาะสมและพึงกระทำที่สุด เหตุการณ์ที่ไม่ปกติทุกวันนี้ล้วนเกิดจากการไม่เคารพความคิดเห็นต่าง โดยเฉพาะจากผู้มีอำนาจ
๓.ในฐานะข้าราชการประจำ โดยเฉพาะผู้บริหารสูงสุด ถือเป็นหน้าที่ที่ต้องเป็นหลักและร่วมหาทางออกให้กับบ้านเมือง การกระทำของ ศอ.รส.และผู้มีอำนาจ ถือเป็นการดูหมิ่นศักดิ์ศรีของข้าราชการอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน
เครือข่ายข้าราชการพลเรือนขอยืนยันว่า เราจักยึดหลักความเป็นกลางทางการเมือง ด้วยการปฏิบัติหน้าที่ให้บริการแก่ประชาชนทุกฝ่ายอย่างเท่าเทียม ไม่แบ่งแยกว่าเป็นฝ่ายใด สามารถทำงานร่วมกับพรรคการเมืองทุกพรรคที่ได้รับเลือกเข้ามาทำหน้าที่บริหารบ้านเมือง
ขณะเดียวกัน ก็ไม่เข้าข้างพรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่ง จะปฏิบัติตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชาที่ชอบด้วยกฎหมายและสอดคล้องกับหลักจริยธรรม
"กลไกราชการเป็นกลไกสำคัญในการบริหารบ้านเมือง ไม่ได้เป็นของพรรคการเมืองใด หรือกลุ่มบุคคลใด ข้าราชการจึงต้องปฏิบัติหน้าที่โดยคำนึงถึงประโยชน์สูงสุดต่อ ประเทศชาติ จึงจะถือว่ามีความเป็นกลางทางการเมืองที่ถูกต้อง และเป็นการแสดงความกตัญญูต่อแผ่นดิน
ถึงเวลาแล้วที่พี่น้องข้าราชการทุกท่านจักต้องร่วมกันธำรงไว้ซึ่งศักดิ์ศรีของข้าราชการ ยึดมั่นในการกระทำสิ่งที่ถูกต้อง โดยไม่เกรงกลัวต่ออำนาจ คำข่มขู่และคำสั่งที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ปฏิบัติหน้าที่อย่างมีเกียรติ สมศักดิ์ศรีของข้าราชการในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว"
ครับ...มี ๓ องค์กรออกมาแสดงท่าทีด้วยการโต้ตอบ ศอ.รส. ส่วนบก-เรือ-อากาศ-ความมั่นคง และตำรวจ เท่าที่รอฟังตลอดวาน ปรากฏว่า...........
"เลขหมายที่ท่านเรียก ไม่มีสัญญาณตอบรับในขณะนี้"!


เราเป็นประชาชน ไม่ใช่อันธพาล จึงต้องปฏิบัติตามคำตัดสินอันเป็นที่สุดของศาล ต้องประพฤติตนตามกติกาของบ้านเมือง

ที่ถามว่าในฐานะประชาชนจะควรเชื่ออย่างไร คำตอบก็คือ เราเป็นประชาชน ไม่ใช่อันธพาล จึงต้องปฏิบัติตามคำตัดสินอันเป็นที่สุดของศาล ต้องประพฤติตนตามกติกาของบ้านเมือง การจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยย่อมทำได้และเป็นของธรรมดา แต่จะปฏิเสธหรือไม่ยอมรับหรือไม่รับรู้ เห็นจะไม่ได้ เพราะถ้าบ้านเมืองไร้ขื่อแป จะมีผลต่อเราโดยตรง ไม่เหมือนคนที่เป็นนักการเมืองที่กอบโกยเงินทองไว้ล้นเหลือ ที่ถึงเวลาเขาก็คงหอบเงินและลูกเมียไปเสวยสุขยังต่างประเทศได้

มีชัย ฤชุพันธุ์
อดีต ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ
21 พฤศจิกายน 2556





MANA PRADITKET

MANA PRADITKET
Handpainted oil painting by Mana Praditket

NIRAN PAIJIT

NIRAN PAIJIT
Original handpainted oil painting by Niran Paijit

PRAYAD TIPPAWAN

PRAYAD TIPPAWAN
ORIGINAL IMPRESSIONAL OIL PAINTING BY PRAYAD TIPPAWAN

Achara 34 (24x36)

Achara 34 (24x36)
ORIGINALl OIL PAINTING

Amornsak Livisit 74 (24x36)

Amornsak Livisit 74 (24x36)
ORIGINAL OIL PAINTING, Impressionist style

Suwan Khanboon 11 (24x24 inches)

Suwan Khanboon 11 (24x24 inches)
Original handpainted oil painting abstract style

NIRAN PAIJIT

NIRAN PAIJIT
ORIGINAL ABSTRACT STYLE OIL PAINTING BY NIRAN PAIJIT

Chavalit (Pong)

Chavalit (Pong)
PINTO Horses

Komez 78 (22x30)

Komez 78 (22x30)
Original handpainted pastel painting on paper

KOMES

KOMES
Handpainted pastel painting by Komez

PRATHOUN

PRATHOUN
ORIGINAL HANDPAINTED OIL PAINTING BY PRATHOUN

THAVORN IN-AKORN

THAVORN IN-AKORN
ORIGINAL OIL PAINTING BY THAVORN IN-AKORN (SIZE 20x30")

THAVORN IN-AKORN

THAVORN IN-AKORN
Original oil painting by Thavorn In-akorn

Facebook


ORIGINAL HANDPAINTED OIL PAINTING

PHOTO GALLERY

PHOTO GALLERY

Facebook

PHOTO GALLERY