GREAT KING OF THAILAND, KING BHUMIBHOL

GREAT KING OF THAILAND, KING BHUMIBHOL
LONG LIVE THE KING BHUMIBHOL

วันพุธที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2557

คนดีไม่มีที่ยืน

สมชาย แสวงการ's photo.





ดูมันเหิมทำกันขนาดนี้เลยหรือไงคนปกป้องสถาบัน ต่อต้านทรราชย์ มันส่งคนไล่ยิง แถมสั่งย้ายเข้ากรุ
คนดีไม่มีที่ยืน! มท.เด้ง "นายอำเภอสามชุก" เข้ากรุ คาดปมลุกขึ้นไล่ทรราชย์-ล้มสถาบัน
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 23 เมษายน 2557 23:39 น.

คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น
นายสมโภช ชูโชติช่วง (ภาพจากแฟ้ม)

อธิบดีกรมการปกครอง ลงนามคำสั่งเด้ง "สมโภช โชติชูช่วง" นายอำเภอสามชุก สุพรรณบุรี ไปช่วยราชการที่วิทยาลัยการปกครอง หลังก่อนหน้านี้ถูกยิงถล่มบ้านพักแต่รอดเพราะไม่อยู่บ้าน คาดปมขึ้นเวที กปปส. ขับไล่ทรราชย์โกงชาติ แยกประเทศ ล้มล้างสถาบัน
วันนี้ (23 เม.ย.) รายงานข่าวแจ้งว่า นายศิริพงษ์ ห่านตระกูล อธิบดีกรมการปกครอง ได้ออกคำสั่งกรมการปกครองที่ 202/2557 เรื่อง ให้ข้าราชการช่วยราชการ ลงวันที่ 22 เม.ย. ระบุว่า เพื่อประโยชน์ของทางราชการ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 26 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ. 2534 แก้ไขเพิ่มเติมโดยมาตรา 12 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน (ฉบับที่ 5) พ.ศ. 2545 จึงให้ นายสมโภช โชติชูช่วง ตำแหน่ง นายอำเภอ (ผู้อำนวยการสูง) อำเภอสามชุก จังหวัดสุพรรณบุรี ไปช่วยราชการที่วิทยาลัยการปกครอง กรมการปกครอง เป็นการประจำ โดยมอบหมายให้รับผิดชอบการพัฒนาหลักสูตรการฝึกอบรมบุคลากรของกรมการปกครอง ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2557 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง
สำหรับนายสมโภช เป็นชาว จ.สงขลา เส้นทางข้าราชการกรมการปกครองเคยเป็นป้องกันภัยจังหวัดสตูล หัวหน้ากลุ่มงานปกครองจังหวัดชลบุรี ก่อนจะขึ้นมาเป็นนายอำเภอไม้แก่น จ.ปัตตานี ในปี 2547 ต่อด้วยนายอำเภอพิปูน จ.นครศรีธรรมราช เคยขึ้นเวทีพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อปี 2551 จนถูกตั้งกรรมการสอบ จากนั้นในช่วงปลายปีได้ย้ายไปเป็นนายอำเภอพะโต๊ะ จ.ชุมพร จากนั้นในปี 2553 ได้ย้ายไปเป็นนายอำเภอสะบ้าย้อย จ.สงขลา ก่อนจะถูกย้ายไปช่วยรายการที่กรมการปกครอง เนื่องจากถูกชาวบ้านร้องเรียน นายสมโภชเห็นว่าเป็นกลุ่มผู้เสียผลประโยชน์ เพราะสมัยเป็นนายอำเภอที่ จ.ชุมพร ได้ออกมาแฉเรื่องทุจริตนม จ.นครศรีธรรมราชก็จับกุมผู้บุกรุกป่า กระทั่งมาเจอผู้มีอิทธิพลที่ จ.สงขลา จากนั้นในเดือนพฤษภาคม 2554 ถูกย้ายไปเป็นนายอำเภอถ้ำพรรณรา จ.นครศรีธรรมราช ในเดือนเมษายน 2555 ย้ายไปเป็นนายอำเภอหัวไทร จ.นครศรีธรรมราช
จากนั้นเมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2556 นายสมโภชถูกโยกย้ายจากภาคใต้ ไปเป็นนายอำเภอสามชุก จ.สุพรรณบุรี ซึ่งในการชุมนุมของคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) นายสมโภชได้ขึ้นเวทีปราศรัยทั้งที่เวที กปปส. และเวทีเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) กระทั่งวันที่ 4 เมษายน 2557 ที่ผ่านมา คนร้ายไม่ทราบจำนวนบุกเข้ามาในบ้านพักนายอำเภอสามชุก ริมถนนสายสุพรรณบุรี-บางบัวทอง เลขที่ 33 หมู่ที่ 3 ต.ย่านยาว อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี ห่างจาก สภ.สามชุกเพียงไม่ถึง 500 เมตร โดยใช้ปืนขนาดต่างๆ ยิงที่บริเวณหน้าบ้าน ข้างบ้าน และโรงจอดรถถูกน้ำมันเครื่องขว้างปาใส่ส่งผลให้บ้าน รถยนต์ และป้ายได้รับความเสียหายหลายจุด แต่โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บเพราะไม่มีใครอยู่ในบ้าน
ภายหลังนายสมโภชเปิดเผยว่า ตนเป็นข้าราชการฝ่ายปกครอง กระทรวงมหาดไทย มีหน้าที่ดูแลความสงบสุขให้แก่บ้านเมือง สำหรับบ้านพัก และรถยนต์กระบะที่เสียหายจากการที่ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงถล่มจนเสียหายนั้น ตนขอเรียนไปยังผู้กระทำให้ทราบว่า ทรัพย์สินที่เสียหายทั้งหมดเป็นทรัพย์สินของทางราชการ ที่ซื้อมาจากภาษีของประชาชน ไม่ใช่ทรัพย์ส่วนตัวของตน ดังนั้น ขอให้ผู้ก่อเหตุหยุดกระทำเสีย และยืนยันว่าตนไม่กลัว เชื่อว่าเป็นเพียงแค่การข่มขู่เท่านั้น ส่วนสาเหตุน่าจะมาจากการขึ้นเวที กปปส. เพื่อแสดงความคิดเห็นส่วนตัวทางด้านการเมือง ซึ่งผมจะยืนหยัดต่อสู้กับพวกโจรปล้นชาติปล้นแผ่นดินอย่างถึงที่สุด เพื่อรักษาผลประโยชน์ของพี่น้องประชาชนต่อไป นี่คือหน้าที่ของข้าราชการนักปกครอง
นอกจากนี้ นายสมโภชยังได้ติดป้ายบริเวณหน้าบ้าน ระบุว่า “บ้านพักและรถยนต์ประจำตำแหน่งนายอำเภอเป็นทรัพย์สินของทางราชการ สร้างด้วยภาษีของประชาชน ผู้ที่ใช้อาวุธปืนยิงทำลายเพราะต้องการข่มขู่ให้นายอำเภอสามชุกกลัว เลิกล้มต่อสู้กับทรราชย์โกงชาติ แยกประเทศ และคิดล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์ อย่าได้ทำอีกเลย ผมไม่กลัวและไม่หยุดต่อสู้เพื่อปกป้องชาติ ราชบัลลังก์และผลประโยชน์ของประชาชนแน่นอนครับ”
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“นอภ.สามชุก” มั่นใจคนร้ายยิงถล่มบ้านพักเหตุขึ้นเวที กปปส. ยันยืนหยัดต่อสู้พวกโจรปล้นชาติปล้นแผ่นดินถึงที่สุด







ขอกราบหัวใจท่านเหรียญทองครับ

ขบวนการหมิ่นพระบรมเดชานุภาพได้ประกาศให้ช่วยกันต่อต้านผมด้วยการฟ้องสถานทูตออสเตรเลียเพื่อห้ามไม่ให้ผมเดินทาง เข้า-ออก ประเทศออสเตรเลีย
ทั้งนี้เพื่อเป็นอุปสรรคแก่ผมในโครงการลงทุนของผมในประเทศออสเตรเลียนั้น

ผมขอเรียนให้ทราบว่า ไม่มีทางสกัดกั้นผมได้หรอกครับ...และหากสถานทูตออสเตรเลียเชื่อผู้ร้องเรียนจากขบวนการหมิ่นพระบรมเดชานุภาพแล้ว ห้ามไม่ให้ผมเดินทาง เข้า-ออก ประเทศออสเตรเลียจริง

ผมก็ไม่เดือดร้อนอะไรหรอกครับ ผมมีชีวิตที่พอเพียงอยู่แล้ว และ ผมได้เปลี่ยนใจจากการลงทุนเพื่อผลประโยชน์ส่วนตัว มาเป็นการปฏิบัติภารกิจของ ’องค์กรเก็บขยะแผ่นดิน’ เพื่อปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ตั้งแต่วันที่ผมประกาศจัดตั้ง ‘องค์กรเก็บขยะแผ่นดิน’ เมื่อก่อนวันสงกรานต์แล้วล่ะครับ

ผมไม่ใช่นักธุรกิจที่เอาแต่ทำมาหากินแล้ว ทอดทิ้งสถาบันพระมหากษัตริย์ หรอกน่ะครับแล้วผมก็ไม่ขี้ขลาดเสียด้วย

ผมชื่นชอบคำพูดของ นายพล ดักลาส แม๊คอาร์เธอร์ ว่า
The old soldier never die
ซึ่งแปลตรงๆว่า ทหารเก่าไม่มีวันตาย

ผมเป็นนักธุรกิจที่เป็นทหารเก่าครับ...เมื่อสถาบันพระมหากษัตริย์ถูกคุกคาม ทหารเก่าอย่างผมก็ต้องกลับมาร่วมกับประชาชนผู้จงรักภักดีในการปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ครับ

Cr.พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา



พอละจี รักจงเจริญ หรือ "บิลลี่" กะเหรี่ยงนักต่อสู้บ้านโป่งลึก-บางกลอย หายตัว 17 เม.ย ญาติไม่ยืนยันสาเหตุ แต่ NGO เชื่อกรณีขัดแย้งหน.แก่งกระจาน

@Yui_Project
หัวหน้าอุทยานบอก จับ 'บิลลี่' มาเทศน์เรื่องที่เขาไปหาน้ำผึ้งป่า แล้วปล่อยตัวไป แต่ญาติบอก ไม่ได้กลับมา .. เขาอยู่กับป่ามาทั้งชีวิต คงไม่หลง!
...
สุรพงษ์ กองจันทึก ประธานอนุกรรมการสิทธิมนุษยชน ด้านชนชาติ ผู้ไร้สัญชาติ แรงงานข้ามชาติ และผู้พลัดถิ่น สภาทนายความ บอกว่า บิลลี่มีความสำคัญกับคดีเป็นอย่างมาก เพราะเป็นคนเดียวที่พูดและเขียนภาษาไทยได้ดี เป็นล่ามแปลภาษาให้ชาวกะเหรี่ยง

อ่านเรื่องราวการต่อสู้และเงื่อนงำการหายตัวไปของชายผู้นี้ที่ http://bit.ly/1pmVA5B



สำนักข่าว #TNN รายงานข่าวว่า รัฐบาลยิ่งลักษณ์ได้แจ้งไปยังสถานีโทรทัศน์ทุกช่อง ห้ามเสนอข่าวการชุมนุมประท้วงของมวลมหาประชาชน และห้ามถ่ายทอดภาพ คุณสุเทพ เทือกสุบรรณ ออกในช่องเด็ดขาด ตามระบอบประชาธิปไตยและเสรีภาพสื่อสารมวลชนสากล

ขณะเดียวกันปรากฏภาพ #ช่อง9 #อสมท. ถ่ายทอดบรรยากาศสด เวทีเสื้อแดงของแสก ในกรอบภาพมุมจอเป็นเวลานาน ชี้ชัดเป็นองค์กรของทักษิณ



power play ในสภาความมั่นคงแห่งชาติ...คิวต่อไป..

พล.ท.พงศกร รอดชมภู รองเลขาสมช. ที่ถูกเพื่อนรัก พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร หอบหิ้วเข้ามาทำงานในสมช.ในตำแหน่งรองเลขาสมช. ถูกตั้งข้อสังเกตจากผู้สังเกตการณ์ด้านความมั่นคงว่าอาจถูกโยกออกจากสมช.เพื่อกลับไปทำงานกองทัพ หลังถวิล เปลี่ยนศรี เข้ามาเป็นเลขาสมช.เต็มตัว ภายใต้รัฐบาลปฏิรูปที่น่าจะมีความชัดเจนหลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยในคดีการใช้อำนาจที่เลยเถิดของนาง...ยกปรับโยกย้ายถวิล เปลี่ยนศรี จากตำแหน่งเลขาสมช. นางยกจะไปเดี่ยว only SHE หรือครม.ไปทั้งพวงเพราะให้ความเห็นชอบร่วมกัน ต้องติดตามชม

พล.ท.พงศกรและ พล.ท.ภราดรเป็นเพื่อนร่วมชั้นในเตรียมทหาร14 รวมถึงเพื่อนร่วมรุ่นอีกคน พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก ปลัดกระทรวงกลาโหม ความใก้ลชิดที่พงศกรมีกับภราดร เป็นเหตุให้ถูกดึงตัวข้ามฟากมาทำงานที่สมช. จนถูกทางกพ.ตั้งข้อสงสัยถึงความเหมาะสม ได้ออกหนังสือช่วงปลายปี 56 ตั้งข้อสังเกตถึงความเหมาะสมในการโอนย้ายตัวมาทำงานที่สมช. ข้าราชการระดับสูงในสมช.ท่านหนึ่งตั้งข้อสังเกตว่าหากไม่ใช่เพราะปัจจัยด้านการเมืองแล้ว การโอนย้ายลักษณะเช่นนี้ไม่น่าเกิดขึ้นได้ อีกทั้งผลงานในกองทัพไม่ได้มีอะไรโดดเด่นเข้าตาหรือมีขีดความสามารถด้านความมั่นคงที่เหมาะสมต่อการปรับย้ายมาทำงานในหน่วยงานที่รับผิดชอบด้านความมั่นคงของประเทศ OMG

หลังเข้าทำงานในตำแหน่งรองเลขาสมช. อดีตเลขาภราดร ได้ให้พล.ท.พงศกร รับผิดชอบงานสำคัญของสมช. และเรื่องความมั่นคงในภาคใต้ ที่รวมเอาเรื่องการจัดซื้ออาวุธของกองทัพเข้ามาด้วย ความพยายามของพล.ท.พงศกร เข้าไปเกี่ยวข้องโดยตรงในการจัดซื้อจัดหาอาวุธให้กองทัพทั้งๆที่ไม่ใช่หน้าที่ของสมช. ทำให้เกิดการตั้งข้อสังเกตว่ารับงานใครมาหรือไม่ ในยุคที่มีนางยกทำหน้าที่รมว.กลาโหม อาจกล่าวได้ว่าเป็นครั้งแรกที่สมช.เข้ามายุ่งเกี่ยวโดยตรงกับการจัดซื้อจัดหาอาวุธ อีกบทบาทหนึ่งของพล.ท.พงศกร คือการทำงาน IO ให้รัฐบาลตลอดช่วงที่ผ่านมา ด้วยงบประมาณพิเศษ ออกข่าวชี้แจงทางสื่อสังคมออนไลน์

ผลงานที่แจ่มจันทร์ของรองเลขาพงศกร ซึ่งยังเป็นที่กล่าวขวัญถึงของหน่วยข่าวกรองด้วยกัน คือรายงานข่าวเจาะลึกว่าเหตุปะทะยิงกันจนเกิดการเสียชีวิตของนศ.รามคำแห่ง ช่วงปลายปี 56 เป็นเรื่องของความขัดแย้งในขบวนการนศ.ในรามคำแหง หาใช่เพราะฝีมือคนเสื้อแดงอย่างที่มีการรายงานข่าวกันในช่วงดังกล่าว

ฝ่ายความมั่นคงในกองทัพให้ข้อมูลว่าแม้เลขาภรดร จะถูกถอดออกจากเลขาสมช. แต่พล.ท.พงศกร ยังเป็นตัวหลักในสมช.ในตำแหน่งรองเลขาสมช.ที่มีความอาวุโสในลำดับที่หนึ่ง และยังเดินหน้าในเรื่องการจัดซื้ออาวุธให้กองทัพด้วยงบประมาณกว่า 7000 ล้านบาท มีการสั่งการให้รีบเร่งดำเนินการในเรื่องดังกล่าว สร้างความงวยงงต่อข้าราชการในสมช.

หลังเลขาถวิล ได้รับแต่งตั้งอย่างเป็นทางการในตำแหน่งเลขาสมช.คนใหม่ คาดว่าในช่วงสัปดาห์หน้า น่าจะมีข้อเสนอไปยังรัฐบาลชุดใหม่ ปรับย้ายรองเลขาพงศกรกลับไปทำงานที่กองทัพ





เรื่องโรงพักอย่าขุดกันมากนัก
เกรงใจพงศพัศด้วย มันยังเพ้อ
ว่าเพราะเรื่องนี้ทำให้คะแน
การเลือกผว.กทม.แพ้คุณชาย
(ทั้งที่จริงไม่เกี่ยวเลย)

รุ้ยังทำไมโรงพักสร้างไม่เสร็จ!!






MANA PRADITKET

MANA PRADITKET
Handpainted oil painting by Mana Praditket

NIRAN PAIJIT

NIRAN PAIJIT
Original handpainted oil painting by Niran Paijit

PRAYAD TIPPAWAN

PRAYAD TIPPAWAN
ORIGINAL IMPRESSIONAL OIL PAINTING BY PRAYAD TIPPAWAN

Achara 34 (24x36)

Achara 34 (24x36)
ORIGINALl OIL PAINTING

Amornsak Livisit 74 (24x36)

Amornsak Livisit 74 (24x36)
ORIGINAL OIL PAINTING, Impressionist style

Suwan Khanboon 11 (24x24 inches)

Suwan Khanboon 11 (24x24 inches)
Original handpainted oil painting abstract style

NIRAN PAIJIT

NIRAN PAIJIT
ORIGINAL ABSTRACT STYLE OIL PAINTING BY NIRAN PAIJIT

Chavalit (Pong)

Chavalit (Pong)
PINTO Horses

Komez 78 (22x30)

Komez 78 (22x30)
Original handpainted pastel painting on paper

KOMES

KOMES
Handpainted pastel painting by Komez

PRATHOUN

PRATHOUN
ORIGINAL HANDPAINTED OIL PAINTING BY PRATHOUN

THAVORN IN-AKORN

THAVORN IN-AKORN
ORIGINAL OIL PAINTING BY THAVORN IN-AKORN (SIZE 20x30")

THAVORN IN-AKORN

THAVORN IN-AKORN
Original oil painting by Thavorn In-akorn

Facebook


ORIGINAL HANDPAINTED OIL PAINTING

PHOTO GALLERY

PHOTO GALLERY

Facebook

PHOTO GALLERY