GREAT KING OF THAILAND, KING BHUMIBHOL

GREAT KING OF THAILAND, KING BHUMIBHOL
LONG LIVE THE KING BHUMIBHOL

วันอังคารที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2557

ชาติวิบัติงบปี58ชัตดาวน์ ปูเน่าตัวถ่วงทำประเทศหายนะ





Noy Murray's photo.














ภาวะบ้านเมืองที่อึมครึมสั่งสมไม่กระจ่างชัดไปในทิศทางใดทิศทางหนึ่งเสียทีกำลังส่งผลให้ประเทศเกิดวิกฤติในทุกด้านทั้งการเมือง เศรษฐกิจและสังคมจนใกล้ที่จะถึงจุดวิกฤติวิบัติหายนะ

ทางด้านการเมืองการเผชิญหน้าระหว่างรัฐบาลทรราชหุ่นเชิดระบอบทักษิณภายใต้การนำของ นายกนนางดอกงิ้วยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่มีรัฐตำรวจ ...มวลชนเสื้อแดง และกองกำลังใต้ดินเป็นเครื่องมือเตรียมพร้อมสู้ขั้นแตกหักกับมวลมหาประชาชนภายใต้การนำของ กำนันสุเทพ เทือกสุบรรณ เลชาธิการคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็รประมุข(กปปส.) รวมไปถึงดับเครื่องชนศาลรัฐธรรมนูญที่กำลังจะลงดาบชี้ชะตานายกฯนางดอกงิ้วในคดีย้าย นายถวิล เปลี่ยนศรี อดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ โดยไม่ชอบด้วยกฏหมาย และคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)ที่ใกล้จะชี้มูลความผิดนายกฯนางดอกงิ้วในคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว

แต่ที่เป็นวิกฤติเฉพาะหน้าสำคัญที่สุดก็คืองบประมาณรายจ่ายประจำปี 2558 ที่จะต้องมีรัฐบาลซึ่งมีอำนาจเต็มมาดำเนินการเบิกจ่ายเพื่อมีเงินใช้ในการขับเคลื่อนประเทศ แต่ภาวะการณ์ช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาจวบจนปัจจุบันประเทศมีแต่รัฐบาลรักษาภายใต้การนำของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่พยายามยื้ออำนาจของตัวเองอย่างสุดฤทธิ์ทำให้งบประมาณของประเทศกำลังจะเกิดวิกฤติสร้างความวิบัติครั้งใหญ่

เรื่องนี้ ดร.ปรีชา สุวรรณทัต อดีตคณบดีคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านกฏหมายการเงินการคลัง แสดงความวิตกและส่งสัญญาณเตือนอย่างจริงจังว่า หาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ซึ่งเป็นแค่นายกฯรักษาการที่ไม่มีอำนาจเต็มยังขืนอยู่ในตำแหน่งต่อไปก็จะสร้างวิกฤติร้ายแรงจากปัญหางบประมาณปี 2558 ซึ่งจะเริ่มในวันที่ 1 ตุลาคมนี้เพราะจะไม่มีงบประมาณแผ่นดินใช้จ่ายหรือชัตดาวน์อย่างสิ้นเชิง ทั้งนี้เนื่องจากรัฐบาลรักษาการไม่สามารถใช้จ่ายงบประมาณเพราะขัดรัฐธรรมนูญมาตรา 181(3) ที่กำหนดข้อจำกัดและข้อห้ามของคณะรัฐมนตรีรักษาการซึ่งต้องไม่ทำอะไรที่ส่งผลเป็นการผูกพันรัฐบาลชุดต่อไป

ดังนั้น หากรัฐบาลนายกฯนางดอกงิ้วยิ่งลักษณ์อยู่ลากยาวต่อไปจะเกิดความวิบัติฉิบหายครั้งรายแรงและเป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่ไม่สามารถใช้จ่ายงบประมาณปี 2558 ได้ ทุกอย่างจะหยุดชะงักไม่มีเงินเพื่อจ่ายเบี้ยเลี้ยงข้าราชการบำนาญ ค่ารักษาพยาบาล หน่วยราชการจำนวนมากต้องปิดทำการเพราะไม่มีงบใช้จ่าย ซึ่งจะสร้างความเดือดร้อนโกลาหลปั่นป่วนไปทั่งประเทศแน่นอนเพราะไม่มีหน่วยราชการคอยให้บริการประชาชน

ดร.ปรีชา จึงชี้ทางสว่างที่ง่ายที่สุดเพื่อผ่าทางตันก่อนเกิดวิกฤติงบประมาณแผ่นดินจะชัตดาวน์ก็คือ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ควรแสดงสปิริตลาออกโดยเร็วที่สุดโดยไม่ต้องรอการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญหรือป.ป.ช.เพื่อเปิดทางให้รัฐบาลชุดใหม่ที่มีอำนาจเต็มเข้ามาคลี่คลายวิกฤติได้อย่างทันท่วงที ทั้งนี้หากช้าออกไปเท่าไหร่ประเทศก็จะฉิบหายรุนแรงมากขึ้นเท่านั้น

แต่ปัญหาสำคัญคือนายกฯนางดอกงิ้วแสดงท่าทีชัดเจนแล้วว่าดื้อด้านดังทุรังที่จะกอดอำนาจตัวเองต่อไปโดยไม่สนใจหายนะที่จะเกิดกับชาติบ้านเมือง ดังนั้นเห็นทีมวลมหาประชาชนด้วยความร่วมมือจากเหล่าข้าราชการของแผ่นดินต้องรวมพลังกันขับไล่รัฐบาลทรราชหุ่นเชิดระบอบทักษิณให้พ้นจากอำนาจโดยเร็วที่สุด
See More


ในเมื่อเจ้าหน้าที่ทำอะไรพวกหมิ่นไม่ได้ ก็ต้องใช้วิธีนี้แหละ ผมเห็นด้วยมากๆครับ

'เหรียญทอง'เอาแน่'เก็บขยะสังคม' ตั้งรางวัลล่าหัวพวกล้มเจ้ารับโทษ

ล่าสุด พล.ต.นพ.เหรียญทอง ได้สานต่อเจตนารมณ์ดังกล่าว โดยประชุมกับกลุ่มอาสาที่จะเก็บกวาดขยะสังคมขึ้น ภายในโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะในวันนี้

นอกจากนี้ พล.ต.นพ.เหรียญทอง ประกาศ จัดตั้ง 'กองทุนเก็บขยะแผ่นดิน' โดยได้ตั้งเงินรางวัลแก่ผู้ที่แจ้งเบาะแส ของผู้กระทำความผิด จนถูกจับกุม และรับโทษ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้แก่ผู้ทำความดี ซึ่งเงินจะแปรผันไปตามโทษของผู้ที่กระทำผิดได้รับ พร้อมเยียวยา ผู้มีความจงรักภักดีถูกดำเนินคดีอันเนื่องจากการละเมิดด้วยเหตุเพราะลุแก่โทสะ โดย ‘กองทุนเก็บขยะแผ่นดิน’ จะเข้าช่วยเหลือในทางคดีและเงินช่วยเหลือเช่นกัน

พล.ต.นพ.เหรียญทอง ยังระบุว่า การจัดตั้ง’กองทุนเก็บขยะ’ อยู่ในระหว่างการจัดระบบบัญชีการเงินให้โปร่งใส พร้อมเตือน อย่าหลงเชื่อการหลอกลวงให้บริจาคเงินสมทบใดๆทั้งสิ้น

พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา โพสต์ไว้ดังนี้

ผมกำลังวางแผนให้เกิดเครือข่ายองค์กรเก็บขยะแทรกซึมไปในทุกอนูของสังคม ทุกหน่วยงาน ทุกพื้นที่ที่พักอาศัย ...และผมกำลังจัดตั้ง’กองทุนเก็บขยะแผ่นดิน’ ขึ้นโดยมีแนวทางการใช้เงินกองทุนดังนี้

1) คนเก็บขยะที่สามารถสืบค้นตัวบุคคล ชื่อ-นามสกุล ที่อยู่ ที่ทำงาน สถานศึกษา พร้อมภาพถ่าย และพฤติกรรมการหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ให้หมายรวมถึง ผู้จาบจ้วงในลักษณะกำกวมหรือปกปิดด้วย ... หากบุคคลผู้กระทำผิดนั้น ไม่ซ้ำตัวบุคคลกับบุคคลที่คณะทำงานได้ดำเนินการแล้ว ...กองทุนเก็บขยะจะสนับสนุนเงินรางวัลครั้งที่ 1

2) เมื่อบุคคลที่เป็นขยะตามข้อ 1) ถูกจับกุมและส่งตัวดำเนินคดี คนเก็บขยะที่สืบค้นคนแรก ตามข้อ 1) จะได้เงินรางวัลครั้งที่ 2

3) เมื่อศาลชั้นต้นตัดสินให้จำคุก คนเก็บขยะที่สืบค้นคนแรก ตามข้อ 1) จะได้เงินรางวัลครั้งที่ 3 ทั้งนี้จำนวนเงินรางวัลจะแปรผันเพิ่มขึ้นตามจำนวนปีที่ศาลตัดสินให้จำคุก

4) เมื่อขยะอุทธรณ์คดี และศาลอุทธรณ์ได้ตัดสินให้จำคุก คนเก็บขยะที่สืบค้นคนแรก ตามข้อ 1) จะได้เงินรางวัลครั้งที่ 4 ทั้งนี้จำนวนเงินรางวัลจะแปรผันเพิ่มขึ้นตามจำนวนปีที่ศาลอุทธรณ์ตัดสินให้จำคุก

5) เมื่อขยะฎีกาคดี และศาลฎีกาได้ตัดสินให้จำคุก คนเก็บขยะที่สืบค้นคนแรก ตามข้อ 1) จะได้เงินรางวัลครั้งที่ 5ทั้งนี้จำนวนเงินรางวัลจะแปรผันเพิ่มขึ้นตามจำนวนปีที่ศาลฎีกาตัดสินให้จำคุก

6) ทนายความอาสา ผู้แจ้งเบาะแส และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จับกุมก็จะได้รับเงินรางวัลในลักษณะเดียวกันกับ คนเก็บขยะตามข้อ 1)

7) ผมจะจัดตั้งชุดปฏิบัติการสืบค้นประจำชุมชนในลักษณะปกปิด การสืบค้นจะไม่ทำเพียงแค่ทางเว็บไซด์ หรือเฟซบุ๊ค แต่จะครอบคลุมถึงสื่อวิทยุ โทรทัศน์ สิ่งพิมพ์ สำนักพิมพ์ ฯลฯ ด้วย

8) ชุดปฏิบัติการสืบค้น จะมีการแบ่งเขตพื้นที่ปฏิบัติการในรูปแบบ ‘กองร้อยปฏิบัติการสืบค้น’ โดยผู้ปฏิบัติการจะไม่รู้จักกันเลย แต่ละ’กองร้อยฯ’ จะรับผิดชอบเป็นเขตพื้นที่ครอบคลุมแต่ละท้องถิ่น

9) ในกรณีที่มีผู้มีความจงรักภักดีถูกดำเนินคดีอันเนื่องจากการละเมิดด้วยเหตุเพราะลุแก่โทสะ ‘กองทุนเก็บขยะแผ่นดิน’ จะเข้าช่วยเหลือในทางคดีและเงินช่วยเหลือ

10) สำหรับการจัดตั้ง’กองทุนเก็บขยะ’ อยู่ในระหว่างการจัดระบบัญชีการเงินให้โปร่งใส ท่านทั้งหลายอย่าหลงเชื่อการหลอกลวงให้บริจาคเงินสมทบนะครับ ได้โปรดรอความชัดเจนจากผมก่อน

11) อื่นๆ ...โดยเฉพาะมาตรการต่อต้านทางสังคม จะแจ้งให้ทราบในโอกาสต่อไปครับ ...

ผมและพรรคพวก ไม่ได้ล้อเล่น เรื่องนี้แน่ๆครับ

พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา และคณะ
16 เม.ย.57




ข้าว 2 ล้านตันไม่หาย แค่ไม่ได้ลงบัญชี ขาดทุนแค่แสนล้าน

"..เรื่องข้าวหายจากสต็อก2ล้านตัน ได้มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบพบว่าไม่ได้หาย แต่เป็นเพราะไม่ได้ลงบัญชี เรื่องนี้เจ้าของสต็อกจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบและถือว่าข้าวที่เป็นของราชการ ไม่หาย ส่วนการขาดทุนตัวเลขอยู่ที่ประมาณแสนล้านไม่ใช่สองแสนล้านอย่างที่วิพากษ์วิจารณ์กันยืนยันเพราะมีตัวเลขไปชี้แจงกับป.ป.ช.." นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รักษาการรองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์

(โพสต์ทูเดย์: http://bit.ly/1mVg6b3)




โต้ง ไวท์ลาย โดน ป.ป.ช. สอบโกงประมูลปรับปรุงข้าวเอื้อสยามอินดิก้า

เมื่อเร็วๆ นี้ คณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้มีมติตั้งคณะอนุไต่สวนคดีการทุจริตเปิดประมูลให้เอกชนดำเนินการปรับปรุงข้าวเพื่อส่งมอบให้แก่ประเทศอินโดนีเซีย (BULOG)ตามสัญญาการซื้อขายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ จำนวน 300,000 ตัน เมื่อเดือน ธ.ค. 2554

มีการเอื้อประโยชน์ให้บริษัทสยามอินดิก้าเป็นผู้ชนะการประมูล ทั้งที่ บริษัทสยามอินดิก้ามีความสัมพันธ์เชื่อมโย...งในลักษณะเป็นนอมินีของบริษัท เพรซิเดนท์ อะกริ เทรดดิ้ง จำกัด ของนายอภิชาติ จันทร์สกุลพร ที่ถูกศาลพิพากษาให้เป็นบุคคลล้มละลาย รวมทั้งเคยเป็นคู่สัญญาการค้าขายข้าวกับรัฐบาลในโครงการรับจำนำข้าวเปลือกปี 2544/2545 และปี 2546/2547 จำนวน 1.9 ล้านตัน และไม่สามารถส่งมอบข้าวได้ตามสัญญา ผลประโยชน์ที่รัฐควรได้จึงตกไปเป็นของบริษัทสยามอินดิก้า กับพวกพ้องที่เป็นนักการเมือง ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ เอื้อประโยชน์แก่กันและกันต่อเนื่องมาอย่างยาวนาน

คดีนี้ นักการเมืองถูกร้องเรียนคือ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง ขณะดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ (ช่วงต้นของรัฐบาลยิ่งลักษณ์)

อิศรา http://bit.ly/1e6JBUN




"แม้ ป.ป.ช. จะมีมติแล้วว่ามีการทุจริตแบบจีทูจีจริง
และชาวนาเกือบล้านคนไม่ได้ค่าข้าว
วันนี้ยังแอบขายแบบลับๆ อยู่
เหลือเชื่อ กล้ามาก กล้ามาก
ต้องพูดกันอย่างนี้"...
ดร.นิพนธ์ พัวพงศกร
นักวิชาการเกียรติคุณ สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย
กล่าวในงานเสวนาปฏิรูปการป้องกันปราบปรามคอร์รัปชันอย่างเห็นผลและยั่งยืน
เมื่อ 1 เมษายน 2557




คอร์รัปชันทำเศรษฐกิจดิ่งเห

เป็นที่ทราบว่าขณะปัจจุบันประเทศไทยอยู่ในสภาวะเศรษฐกิจผืดเคือง คนจับจ่ายใช้สอยน้อยลง ส่วนใหญ่มองว่าเป็นผลจากความขัดแย้งทางการเมืองและค่าครองชีพที่ถีบตัวสูงขึ้นอย่างมาก แต่สาเหตุหนึ่งที่หลายคนนึกไม่ถึงคือคอร์รัปชัน สองตัวอย่างคอร์รัปชันที่ส่งผลกระทบโดยตรงกับเศรษฐกิจ คือ

1. โครงการรถยนต์คันแรก เป็นนโยบายประชานิยมสีเทา ๆ ที่ใช้เพื่อซื้อคะแนนเสียง ไม่ใช่ลักษณะการโกงกินงบปร...ะมาณที่คนส่วนใหญ่คุ้นเคย เมื่อเดือน ก.พ. 57 สรุปยอดผู้รับรถทั้งสิ้น 1,259,082 ราย มียอดทิ้งจองประมาณแสนราย จากผู้ขอเข้าร่วมโครงการ 1.25 ล้านราย เบื้องต้นเป็นเงินภาษีที่รัฐต้องจ่ายคืนกว่า 9.21 หมื่นล้านบาท ซึ่งหมายถึงรายได้เข้ารัฐที่จะต้องถูกนำไปใช้เป็นงบประมาณแผ่นดิน นี่เป็นส่วนแรกที่กระทบเศรษฐกิจ

ส่วนต่อมา ผู้เข้าร่วมโครงการมีค่ายใช้จ่ายเพิ่มจากการผ่อนรถ ค่าเชื้อเพลิง ค่าบำรุงรักษาและอื่น ๆ เฉลี่ยประมาณเดือนละ 6,000 - 10,000 บาท คิดเป็น "กำลังซื้อ" ที่หายไปจากระบบ 7,554 - 12,590 ล้านบาท ต่อเดือน หรือ 90,653 - 151,089 ล้านบาท ต่อปี ( เกือบๆ 6 % ของเงินงบประมาณปี 57 ซึ่งมากกว่าที่หลายกระทรวงได้รับ)

นี่คือปัญหาหนึ่งที่ทำให้มนุษย์เงินเดือนซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในเขตเมือง ไม่มีกำลังซื้อ ต้องใช้จ่ายอย่างระมัดระวัง และส่งผลกระทบเป็นลูกโซ่

2. โครงการรับจำนำข้าว ซึ่งถึงตอนนี้ยากที่จะปฏิเสธว่าไม่มีการทุจริต และเหตุจากการทุจริตดังกล่าวส่งผลกระทบให้เงินที่ใช้ไปกับโครงการสูงถึงกว่า 6.9 แสนล้าน และยังเป็นหนี้ค้างชาวนาประมาณ 1 แสนล้าน ที่ไม่แน่ใจว่าขายข้าวทั้งหมดที่มี 11-12-13 ล้านตัน จะพอจ่ายหรือไม่

การดำเนินโครงการและทุจริตในโครงการส่งผลกระทบ ทำลายระบบการค้าข้าวไทยทั้งระบบซึ่งขอไม่พูดถึง ประเด็นที่น่าสนใจคือ เงินที่ติดค้างชาวนาและค่าบริหารจัดการที่สูงถึง 1.3 แสนล้านบาท เป็นเวลาร่วม 5- 6 เดือน นั้น ทำลายระบบเศรษฐกิจระดับจุลภาคอย่างรุนแรง เงินจำนวนนี้ควรอยู่ในมือชาวนาและผู้ประกอบธุรกิจเกี่ยวเนื่องกับการเกษตร และหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจท้องถิ่น กลับกลายเป็นว่าชาวนาถือแค่ใบประทวน และไม่มีเงินหมุน การจับจ่ายต่างๆ ในพื้นที่ทีมีการทำนาจึงซบเซาอย่างหนักต่อเนื่องมาหลายเดือน

และที่พูดกันว่า "คอร์รัปชันไม่ทำให้คนตาย" ตอนนี้ก็ได้เห็นกันอีกครั้งแล้วว่า มีชาวนาฆ่าตัวตายไปแล้วไม่น้อยกว่าสิบราย ถึงเวลาที่คนไทยต้องเปลี่ยนทัศนคติ มองให้เห็นว่าคอร์รัปชันเป็นภัยใกล้ตัว เป็นอาชญากรรมร้ายแรงที่กระทบความมั่นคงของประเทศโดยรว
See More

 
 










แฉการเมืองสั่งดองปิดบัญชีจำนำข้าว หวังปกปิดผลขาดทุน

แหล่งข่าวกระทรวงการคลัง ระบุว่า ฝ่ายการเมืองสั่งการให้คณะอนุกรรมการปิดบัญชีจำนำข้าวไม่ต้องรีบปิดบัญชีจำนำข้าว เพราะกลัวว่าจะมีผลขาดทุนออกมาเป็นจำนวนมากถึง 4 - 5 แสนล้านบาท ตามที่นักวิชาการประเมินไว้ เพราะในช่วงที่ผ่านมารัฐบาลมีการเร่งระบายข้าวเป็นจำนวนมาก เพื่อหาเงินไปจ่ายหนี้จำนำข้าวให้กับชาวนาที่ยังค้างอยู่กว่า 1 แสนล้านบาท

สำหรับการปิดบัญชีส...มัยที่ น.ส.สุภา เป็นประธานอนุกรรมการ ได้ปิดบัญชีจำนำข้าวจนถึง 31 พ.ค. 2556 แต่รัฐบาลไม่เคยเปิดเผยตัวเลขขาดทุนอย่างเป็นทางการ ซึ่งมีการคาดกันว่ามีผลขาดทุนประมาณ 3.3 แสนล้านบาท ใกล้เคียงกับที่สำนักงานตรวจเงินแผ่นดินเข้าไปตรวจโครงการรับจำนำข้าว และทำหนังสือถึงรัฐบาลให้หยุดโครงการเพราะมีผลขาดทุนจำนวนมาก

"การที่รัฐบาลชุดนี้ยังอยู่ ซึ่งเป็นรัฐบาลรักษาการจะไม่มีการปิดบัญชีโครงการรับจำนำข้าว การจะรู้ผลขาดทุนโครงการรับจำนำข้าวที่แท้จริง ต้องรอให้มีรัฐบาลใหม่ที่ไม่ใช่มาจากรัฐบาลเดิม" แหล่งข่าวกล่าว

แนวหน้า http://bit.ly/1hdBhO7



 




 
 
 
 
 
 






MANA PRADITKET

MANA PRADITKET
Handpainted oil painting by Mana Praditket

NIRAN PAIJIT

NIRAN PAIJIT
Original handpainted oil painting by Niran Paijit

PRAYAD TIPPAWAN

PRAYAD TIPPAWAN
ORIGINAL IMPRESSIONAL OIL PAINTING BY PRAYAD TIPPAWAN

Achara 34 (24x36)

Achara 34 (24x36)
ORIGINALl OIL PAINTING

Amornsak Livisit 74 (24x36)

Amornsak Livisit 74 (24x36)
ORIGINAL OIL PAINTING, Impressionist style

Suwan Khanboon 11 (24x24 inches)

Suwan Khanboon 11 (24x24 inches)
Original handpainted oil painting abstract style

NIRAN PAIJIT

NIRAN PAIJIT
ORIGINAL ABSTRACT STYLE OIL PAINTING BY NIRAN PAIJIT

Chavalit (Pong)

Chavalit (Pong)
PINTO Horses

Komez 78 (22x30)

Komez 78 (22x30)
Original handpainted pastel painting on paper

KOMES

KOMES
Handpainted pastel painting by Komez

PRATHOUN

PRATHOUN
ORIGINAL HANDPAINTED OIL PAINTING BY PRATHOUN

THAVORN IN-AKORN

THAVORN IN-AKORN
ORIGINAL OIL PAINTING BY THAVORN IN-AKORN (SIZE 20x30")

THAVORN IN-AKORN

THAVORN IN-AKORN
Original oil painting by Thavorn In-akorn

Facebook


ORIGINAL HANDPAINTED OIL PAINTING

PHOTO GALLERY

PHOTO GALLERY

Facebook

PHOTO GALLERY