GREAT KING OF THAILAND, KING BHUMIBHOL

GREAT KING OF THAILAND, KING BHUMIBHOL
LONG LIVE THE KING BHUMIBHOL

วันเสาร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2557

'สายหยุด' เผย 'ป๋าเปรม' ตอบรับให้พึ่งพระบารมี !!!!!






"สายหยุด" เผย "ป๋าเปรม" เรียกถก ยันตอบรับข้อเสนอพึ่งพระบารมีแก้วิกฤติชาติ เปิดทางร่างพระบรมราชโองการฯ เพื่อทูลเกล้าฯในโอกาสเหมาะสม

เมื่อวันที่ 26 เม.ย. พล.อ.สายหยุด เกิดผล อดีต ผบ.สส. ในฐานะประธานคณะรัฐบุคคล เปิดเผยว่า หลังจากคณะรัฐบุคคลได้แถลงการณ์เรียกร้องให้รัฐบุรุษร่างพระบรมราชโองการเสนอพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ฯ เพื่อให้ลงพระปรมาภิไธย แก้ไขวิกฤติของบ้านเมืองนั้น เมื่อวันที่25 เม.ย. ที่ผ่านมา พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ ได้โทรศัพท์มาเชิญตนไปพบ และได้มีการพูดคุยถึงการแก้ไขปัญหาวิกฤติของบ้านเมืองที่มีผู้เสนอทางออกต่าง ๆ มาในขณะนี้ แล้วในที่สุดพล.อ.เปรม ก็เห็นด้วยกับแนวทางของคณะรัฐบุคคลที่ขอพึ่งพระบารมีให้ประเทศพ้นจากวิกฤติ

โดย พล.อ.เปรมได้ขอให้คณะรัฐบุคคล ร่างพระบรมราชโองการขึ้นมา ซึ่งเราจะเร่งดำเนินการโดยเร็วเพื่อส่งกลับไปให้ พล.อ.เปรม พิจารณาตรวจแก้เพื่อนำเสนอทูลเกล้าฯต่อไปตามวาระโอกาสที่เหมาะสม

พล.อ.สายหยุด กล่าวย้ำว่า ประเทศไทยปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีประมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และเป็นศูนย์รวมจิตใจของคนในชาติตามที่ได้ระบุไว้ในรัฐธรรมนูญ และองค์กรหลักของบ้านเมือง ไม่ว่าจะเป็นรัฐบาล ทหาร องค์กรศาล ต่างก็ทำหน้าที่ภายในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเมื่อรัฐบาลในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ให้เป็นไปตามที่ปฏิญาณตนไว้ก่อนทำหน้าที่ จึงมีคำถามว่าสมควรที่จะทำอย่างไร

จึงไม่ระคายเคืองพระยุคลบาท อีกทั้งในเมื่อพระมหากษัตริย์ทรงไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมืองก็จำเป็นที่ผู้มีหน้าที่รับผิดชอบ จะต้องทำหน้าที่ทูลเกล้าถวายพระบรมราชโองการเพื่อลงพระปรมาภิไธยที่เป็นไปในทางส่งเสริมพระบารมีตามทางที่ถูกที่ควร แต่ถ้ามีผลตรงกันข้าม ผู้รับสนองพระบรมราชโองการก็ต้องรับผิดชอบ ส่วนที่มีคนโต้แย้งว่าเป็นการรบกวนทำให้ระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาทนั้น ตรงกันข้าม คณะรัฐบุคคลเห็นว่าจะเป็นการส่งเสริมพระบารมีมากกว่าที่องค์กรหลักไม่ทำอะไรเลย ปล่อยให้สถานการณ์รุนแรงอย่างนี้นั้นเหละที่จะเป็นการรบกวนเบื้องพระยุคลบาท

เมื่อถามว่าคณะรัฐบุคคล มีความเกี่ยวข้องกับองค์กรเก็บขยะแผ่นดินหรือไม่ พล.อ.สายหยุด กล่าวว่า คณะรัฐบุคคล ก่อตั้งขึ้นมาโดยมีตนเป็นผู้ริเริ่ม และยืนยันว่าไม่มีความเกี่ยวข้องกับองค์กรเก็บขยะแผ่นดินโดยสิ้นเชิง




“พล.อ.สายหยุด”ชี้เข้าใจผิด 'ป๋า'หนุนแนวคิด !!!!!
เดลินิวส์ออนไลน์
“พล.อ.สายหยุด” ต่อสาย “ป๋าเปรม” หลังทส.คนสนิท ปัดหนุนแนวคิดพึ่งพระบารมี ชี้ หากรัฐบุรุษ ไม่เล่นด้วย หาช่องอื่น

เมื่อวันที่ 27 เม.ย. พล.อ.สายหยุด เกิดผล อดีต ผบ.สส. และประธานคณะรัฐบุคคล ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ถึงกรณี พล.ท.พิศณุ พุทธวงศ์ หัวหน้าสำนักงานมูลนิธิรัฐบุรุษ ในฐานะทหารคนสนิท พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองค์มนตรีและรัฐบุรุษ ออกมาระบุว่า การหารือกันระหว่าง พล.อ.สายหยุด กับพล.อ.เปรม เป็นเพียงการรับทราบแนวคิดของคณะรัฐบุคคลเท่านั้น ยังไม่มีแนวความคิดที่จะนำร่างพระบรมราชโองการทูลเกล้าฯตามแนวทางของคณะรัฐบุคคล
ว่ายืนยันว่าคำให้สัมภาษณ์ของตนที่บอกว่า พล.อ.เปรม เห็นด้วยกับแนวคิดของคณะรัฐบุคคลเป็นความจริง เพราะช่วงท้ายของการสนทนาในวันที่ 25 เม.ย.และก่อนจะลากลับนั้น ตนได้กล่าวกับพล.อ.เปรม ว่านักข่าวจะต้องสอบถามเรื่องนี้ และเพื่อเป็นการป้องกันความเข้าใจผิดจึงขอเรียนว่า ขอให้ข่าวที่ตรงกัน โดยตนจะบอกนักข่าวว่า พล.อ.เปรมเป็นผู้เชิญมาพูดคุย และได้มีการปรึกษากันถึงสถานการณ์บ้านเมืองและทางออกของประเทศที่มีผู้เสนอกันหลายแนวทาง แต่เห็นว่าไม่น่าจะเป็นไปได้
“เนื่องจากผมมองประวัติศาสตร์การเมืองของไทยทุกครั้งที่มีความรุนแรงก็แก้ไขปัญหาได้ด้วยพระบารมี ดังนั้นครั้งนี้คณะรัฐบุคคลจึงเห็นว่าควรอาศัยพระบารมีมาแก้ปัญหาจึงจะสำเร็จ และจะร่างพระบรมราชโองการมาให้พล.อ.เปรมพิจารณาตรวจแก้ไข โดย พล.อ.เปรม ได้รับฟังเม้มฝีปากพร้อมกับศรีษะสั่นเป็นจังหวะโดยไม่พูดอะไรออกมา ผมจึงเข้าใจว่าพล.อ.เปรมเห็นด้วย เพราะหาก พล.อ.เปรมไม่เห็นด้วยก็น่าจะพูดอะไรออกมา
ผมจึงออกมาให้ข่าว แต่เมื่อ พล.ท.พิศณุ ออกมาให้ข่าวเช่นนี้ ผมจึงได้โทรศัพท์ติดต่อไปยัง พล.อ.เปรม ซึ่งพล.อ.เปรม บอกว่าผมเข้าใจผิด แต่ผมขอยืนยันว่าที่กล่าวมานี้เป็นความจริง หากสิ่งที่ผมพูดไป พล.อ.เปรม ไม่เห็นด้วย เหตุใดไม่โต้แย้ง
อย่างไรก็ตามเมื่อ พล.อ.เปรมไม่พูดอะไรออกมาแล้วบอกว่าผมเข้าใจผิด ผมก็ยอมรับ และก็อยากให้ไปถามเรื่องนี้กับ พล.อ.เปรม ทั้งนี้ก่อนวางโทรศัพท์ในวันนี้ผมก็ได้พูดกับ พล.อ.เปรม ว่าจากประวัติการสงคราม เมื่อกรุงไซง่อนจะแตก เหงียนเกาปี ประธานาธิบดีเวียดนามสมัยนั้น ขึ้น ฮ. หนีแทบไม่ทัน เพราะว่าคนที่บรรยายสรุปข่าวเช้าให้ฟังเป็นเวียดกง”อดีต ผบ.สส.กล่าว
เมื่อถามถึงความคืบหน้าการร่างพระบรมราชโองการ พล.อ.สายหยุด กล่าวว่า เราก็ต้องเดินหน้าต่อไป หากพล.อ.เปรม ไม่ยอมรับเป็นผู้สนองพระบรมราชโองการ เราก็จะหาช่องทางอื่น แต่ยืนยันว่าข้อเสนอของคณะรัฐบุคคลไม่เกี่ยวกับนายกฯมาตรา 7 และเป็นไปตามรัฐธรรมนูญทุกอย่าง.






.... ผมไม่มีเสื้อสูท แต่ผมต้องไปให้ได้เพื่อปกป้องในหลวง

..... ในชีวิตความเป็นนักการเมืองท้องถิ่นตัวเล็กๆอย่างผม ก็ไม่มีอะไรที่รัฐสภาจะต้องติดต่อด้วย แต่แล้วจู่ๆก็มีจดหมายฉบับหนึ่งถูกส่งมาจากสำนักงานเลขาวุฒิสภาถึงผม ผมได้รับเชิญจากคณะกรรมาธิการวิสามัญฯคณะการติดตามบังคับใช้กฏหมายและมาตรการเกี่ยวกับการพิทักษ์สถาบันพระมหากษัตริย์ วุฒิสภาฯ ลงนามในหนังสือโดย พลเอก เลิศฤทธิ์ เวชสวรรค์ ประธานคณะกรรมาธิกา...รวุฒิสภาคณะดังกล่าว ขอให้เข้าร่วมประชุมเรื่อง การพิทักษ์สถาบันพระมหากษัตริย์ ความในหนังสือปรากฏว่า เนื่องจากมีนักการเมืองกลุ่มหนึ่งกำลังคิดทำลายล้างสถาบันพระมหากษัตริย์โดยใช้มวลชนของนักการเมืองกลุ่มนั้นออกมาโจมตีสถาบันอย่างเปิดเผ
..... ผู้บรรยายคือ คุณถวิล เปลี่ยนศรี , พลโทนันทเดช เมฆสวัสดิ์ ผู้ดำเนินการคือ คุณช่อผกา วิริยานนท์

..... ผมรู้สึกแปลกใจที่คณะกรรมาธิการชุดนี้ รู้จักผมได้อย่างไร ผู้ติดต่อผมมาคือดร.โยธิน มานะบุญ ที่ปรึกษาคณะอนุกรรมาธิการศึกษาติดตามและตรวจสอบการใช้เทคโนโลยีการสื่อสารและสารสนเทศที่มีผลกระทบต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งผมก็ไม่รู้จักท่าน แต่ท่านติดต่อมาและขอร้องว่า งานนี้ขาดท่าน สจ.ไม่ได้

.... ผมไม่มีสูท และ ผูกไทด์ไม่เป็น ผมก็แค่ สจ.บ้านนอกคนหนึ่งที่รักและจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ... มีสูทอยู่ที่บ้านตัวเดียวก็เก่าคร่ำคร่าแล้วเอาไว้ใส่ประชุมสภาฯ ซึ่งก็ไม่ได้เอามา

.... พรุ่งนี้ ผมต้องไปหาเช่าสูทและเน็คไทด์ ผมจะไปที่ร้านไหนดี กรุงเทพฯช่างกว้างใหญ่และวกวนเหลือเกิน
.... ผมต้องไปประชุมให้ได้ เพื่อบอกที่ประชุมถึงวิธีการปกป้องคุ้มครองใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท ในภาคอิสานถิ่นดงแดง .... พวกเขาอาจยังไม่เข้าใขบริบทในการแก้ไขปัญหาการแทรกซึมของพวกนักการเมืองที่คิดล้มในหลวง โดยการค่อยๆฝังชิพในความคิดของชาวนารากหญ้า ผมมั่นใจว่าผมเข้าใจและรู้ลึก เพราะอยู่คลุกคลีกับชววบ้านมานาน
.... ผมต้องไปให้ได้เพื่อปกป้องในหลวง

และแล้วคืนวันวานตอนตี 2 ป้ายของเราก็กลับขึ้นมาติดอีกครั้งหนึ่ง
ผมไม่ได้ทำ เพราะผมอยู่กรุงเทพฯ .
แต่มหาสารคามเขาเคลื่อนไหวได้ด้วยตัวของเขาเอง ไม่จำเป็นต้องมีผมเสมอไป

และอยากบอกเสื้อสีบางกลุ่มที่กระทำการมิบังควรในครั้งก่อนว่า อย่าทำอีก...
อย่าไปปลดป้ายของเรา อย่าเอาป้ายสีแดงไปปิดทับ

เรื่องนี้มันไม่เกี่ยวกับการเมือง ลองอ่านข้อความในป้ายของพวกเราให้ดี
ไม่มีคำว่าทักษิณ ไม่มีคำว่าสุเทพ ไม่มีคำว่า นปช. ไม่มีคำว่า กปปส.

มีแค่คำว่า จะขอสู้กับพวกที่คิดล้มล้างในหลวง
ติดป้ายแสดงเจตจำนงค์ในการปกป้องพระเจ้าอยู่หัวแค่นี้ จะเป็นเดือดเป็นร้อนตายหรืออย่างไร หรือ คิดจะล้มในหลวงจริงๆก็บอกมาให้ชัด จะได้ประกาศเป็นศัตรูกัน!
 
 

MANA PRADITKET

MANA PRADITKET
Handpainted oil painting by Mana Praditket

NIRAN PAIJIT

NIRAN PAIJIT
Original handpainted oil painting by Niran Paijit

PRAYAD TIPPAWAN

PRAYAD TIPPAWAN
ORIGINAL IMPRESSIONAL OIL PAINTING BY PRAYAD TIPPAWAN

Achara 34 (24x36)

Achara 34 (24x36)
ORIGINALl OIL PAINTING

Amornsak Livisit 74 (24x36)

Amornsak Livisit 74 (24x36)
ORIGINAL OIL PAINTING, Impressionist style

Suwan Khanboon 11 (24x24 inches)

Suwan Khanboon 11 (24x24 inches)
Original handpainted oil painting abstract style

NIRAN PAIJIT

NIRAN PAIJIT
ORIGINAL ABSTRACT STYLE OIL PAINTING BY NIRAN PAIJIT

Chavalit (Pong)

Chavalit (Pong)
PINTO Horses

Komez 78 (22x30)

Komez 78 (22x30)
Original handpainted pastel painting on paper

KOMES

KOMES
Handpainted pastel painting by Komez

PRATHOUN

PRATHOUN
ORIGINAL HANDPAINTED OIL PAINTING BY PRATHOUN

THAVORN IN-AKORN

THAVORN IN-AKORN
ORIGINAL OIL PAINTING BY THAVORN IN-AKORN (SIZE 20x30")

THAVORN IN-AKORN

THAVORN IN-AKORN
Original oil painting by Thavorn In-akorn

Facebook


ORIGINAL HANDPAINTED OIL PAINTING

PHOTO GALLERY

PHOTO GALLERY

Facebook

PHOTO GALLERY