GREAT KING OF THAILAND, KING BHUMIBHOL

GREAT KING OF THAILAND, KING BHUMIBHOL
LONG LIVE THE KING BHUMIBHOL

วันจันทร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

Move Kristie Kenney/ปฎิรูปประเทศไทย







นี่คือคำร้องบนเว็บไซต์ดังกล่าว ซึ่งถูกเขียนขึ้นเมื่อวันที่ 24 พ.ค. 2557 โดยทีมข่าว ASTVผู้จัดการ Live ขออนุญาตแปลมาให้อ่านเป็นภาษาไทยในบรรทัดด้านล่างนี้
ถูกมองเป็นทูตเลือกข้าง (ระบอบทักษิณ) มาโดยตลอด สำหรับ คริสตี เคนนีย์ เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ล่าสุดมีผู้มาตั้งกระทู้ล่ารายชื่อในเพจรับร้องเรียนของทำเนียบขาว www.petitions.whitehouse.gov ขอให้รัฐบาลสหรัฐฯ ปลด 'คริสตี เคนนีย์' ออกจากการเป็นเอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ประจำประเทศไทยโดยด่วน เพราะเหลืออดเต็มทีกับพฤติกรรมของทูตสาวคนนี้

        ดูเหมือนว่าชาวไทย หรือแม้แต่เพื่อนร่วมชาติชักจะทนไม่ไหวกับพฤติกรรมของทูตมะกันประจำประเทศไทยคนนี้มากขึ้นทุกที ล่าสุดมีการยื่นคำร้องต่อทำเนียบขาวให้เรียกเอกอัครราชทูต "คริสตี" กลับคืนไปจากประเทศไทยด้วยการชวนกันลงชื่อให้ครบแสน ผ่านการตั้งคำร้องบนเว็บไซต์ WhiteHouse.gov ซึ่งเป็นเว็บไซต์ของสำนักของประธานาธิบดีสหรัฐฯ เนื่องจากมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมในหลายๆ เรื่อง

หลังจากมีคำร้องในเพจรับร้องเรียนดังกล่าว ล่าสุด (26 พ.ค.2557) มีผู้มาร่วมลงทะเบียนแล้วกว่า 150 ชื่อ ถ้ามีผู้มาร่วมลงทะเบียนครบ 100,000 ชื่อ หวังว่ารัฐบาลสหรัฐฯ จะรับพิจารณาคำร้องดังกล่าวเช่นเดียวกับกรณีนักร้องหนุ่มฉาวจากแคนาดา จัสติน บีเบอร์ ที่รัฐบาลสหรัฐฯ รับพิจารณาคำร้องขอให้มีการเนรเทศ "จัสติน บีเบอร์" พร้อมกับยึดกรีนการ์ดคืน หลังจากที่ชาวอเมริกันสามารถล่ารายชื่อได้เกิน 100,000 ชื่อ (145,000 ชื่อ)

        ต่อกรณี จัสติน บีเบอร์ นั้น แม้รัฐบาลสหรัฐฯ จะรับพิจารณาแล้วก็ตาม แต่ถึงตอนนี้ยังไม่เห็นทีท่าว่าจะเนรเทศนักร้องหนุ่มสุดฉาวกลับแคนาดาบ้านเกิดได้จริง ดังนั้นในกรณีของทูตมะกันคนนี้ หลายคนได้แต่หวังว่ารัฐบาลสหรัฐฯ ควรจะออกมาเคลื่อนไหวในเรื่องนี้บ้าง อย่างน้อยๆ ก็ตักเตือนให้เจ้าตัวได้รู้ว่า สังคมไทย รวมไปถึงชาวมะกันด้วยกันเอง เอือมระอากับพฤติกรรมของเธอจนทนไม่ไหวกันแล้ว

        เห็นได้จากเพื่อนร่วมชาติอย่าง ไมเคิล ยอน นักเขียน และช่างภาพชาวอเมริกัน ที่ก่อนหน้านี้เคยออกมาแสดงความรู้สึกผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจของเขาโดยโพสต์รูปภาพของคริสตี และระบุข้อความว่า "Go Home กลับบ้านไป" และ "Please send a real Ambassador to Thailand. This is important. กรุณาส่งเอกอัครราชทูตจริงมาประเทศไทย นี่เป็นเรื่องสำคัญ" ทั้งนี้ ไมเคิล ยอนได้เคยเปิดใจสัมภาษณ์และกล่าวถึงคริสตี เคนนีย์ ว่า การพูดเข้าข้างรัฐบาลของท่านทูตอาจไม่เป็นผลดีต่ออเมริกันชนที่อยู่ในประเทศไทยสักเท่าไหร่นัก

        "ตอนนี้มีสองเรื่องที่ผมกังวล คือ เมืองไทยกำลังแตกเป็นสองส่วน และห่วงเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยและสหรัฐอเมริกา เนื่องจากท่านทูตของอเมริกาประจำประเทศไทย คือ "คริสตี เคนนีย์" เห็นชัดเจนว่าเวลาที่เธอออกมาพูด มักจะดูเข้าข้างคุณทักษิณ ผมคิดว่าท่านไม่ควรออกมาพูดอะไรในฐานะทูต คนอเมริกันไม่รู้จริงๆ ว่าเกิดอะไรขึ้นที่นี่ ดังนั้นเวลาที่ท่านทูตพูดอะไรเกี่ยวกับเมืองไทย ซึ่งดูไม่เป็นมิตรกับผู้ชุมนุม และเข้าข้างรัฐบาล อาจจะทำให้ชาวอเมริกันเชื่อได้ ดังนั้นสิ่งหนึ่งที่ผมพอจะทำได้คือ ช่วยทำให้เกิดความเข้าใจกันทั้งสองฝ่าย คือ ระหว่างคนไทยและชาวอเมริกัน"


ล่าสุด เมื่อวันที่ 23 พ.ค. 2557 ไมเคิล ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวถึงกรณีที่ สหรัฐฯขู่ว่าจะตัดงบประมาณความช่วยเหลือที่ให้แก่ประเทศไทย 10 ล้านเหรียญ โดยบอกว่า เป็นการแสดงออกอย่างโง่เขลาของรัฐบาลสหรัฐฯ ที่ทำการขู่ประเทศไทย ก่อนจะโยงไปถึง คริสตี เคนนีย์ เอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ประจำประเทศไทย ที่เขาบอกว่า น่าจะไร้สติปัญญามากที่สุดเท่าที่เคยมีมาในโลกใบนี้

        "...เอกอัครราชทูตสหรัฐฯ คริสตี เคนนีย์ ได้เป็นฝ่ายที่ทำให้เกิดความห่างเหินของคนไทยที่ไม่เช่นนั้นก็จะเป็นมิตรด้วยจำนวนหลายล้านคน เธอทำให้พวกเรา (ชาวอเมริกัน) กลายเป็นตัวตลก จาก ทวิตเตอร์ประจำวันของเธอ วิดีโอหน่อมแน้ม เซลฟี่ และใช้คำหรูหราฟุ่มเฟือย เพื่อที่จะอธิบายว่าเธอตื่นสายอย่างไร

        เพื่อนฝูงที่ได้ติดตามการทำงานของผมมาเป็นเวลาหลายปีแล้ว รู้ว่าการกล่าวอ้างจากต่างแดนของผมในวันนี้ สุดท้ายความจริงอีกไม่กี่ปีที่ข้างหน้า กรุณาอย่าให้ความว่าหมายว่านี่เป็นการขี้แนะ แต่ นี่คือคำเตือน : กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐอเมริกา -- การใช้เอกอัครราชทูตเคนนีย์ ซึ่งต้องทำหน้าที่เป็นผู้ติดต่อประสานงาน -- สร้างความเสียหายอย่างร้ายแรงต่อความสัมพันธ์กับประเทศไทย คุณอาจจะยังมองไม่เห็น แต่ผมเห็น ผมติดต่อทำงานร่วมกันกับบุคคลสำคัญในประเทศนี้ และใช้เวลาทุกวันกับผู้คนธรรมดาทั่วไป พวกเขาโกรธ และพวกเขาก็มีสิทธิที่จะโกรธ...

        มาถึงตอนนี้ จำไว้ด้วยว่าเมื่อเพียงแค่ไม่กี่วันก่อนหน้านี้ที่รัฐบาลสหรัฐฯ ได้ออกแถลงการณ์ว่า มันไม่ใช่การปฏิวัติรัฐประหาร ในเวลาไม่ถึง 48 ชม. รัฐประหารก็เกิดขึ้น เมื่อวานนี้

        CIA ของเราไม่รู้เรื่อง กระทรวงการต่างประเทศของเราไม่รู้เรื่องเอกอัครราชทูตของเราอยู่ข้างเดียวกับระบอบของอาชญากร และทำตัวน่ารักเหมือนช้างหรรษาที่ได้การทาบทามจากฮอลลีวู้ด

        อย่าเพิ่งเชื่อในคำพูดของผม เข้าไปเสริชหาทวิตเตอร์ของ "Kristie Kenny" อินสตาแกรมของ Kristie Kenny แล้วไปที่ youtube และ เว็ป ค้นหา US Embassy Thailand video คุณจะตกใจว่าเธอทำให้ภาพพจน์ของเรา (อเมริกัน) เป็นอย่างไร และการวางตัวของรัฐบาลสหรัฐฯเป็นเช่นไร

        ใช่ 10 ล้านเหรียญ นี่มันแค่ขนข้างหลังช้างร่วงหนึ่งเส้น แต่มันทำให้ช้างโกรธเวลาที่เราตี"

        นอกจากนี้ บรรณาธิการโต๊ะข่าวต่างประเทศของหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่ง ก็ยังได้เคยโพสต์เฟซบุ๊กถึงพฤติกรรม และวีรกรรมของทูตมะกันนางนี้ไว้ด้วย

        "นับวันแกนนำการประท้วงเรียกร้องการปฏิรูปก่อนการเลือกตั้งที่ราชดำเนินก็เริ่มเหลืออดกับพฤติกรรมของนางคริสตี เคนนีย์ ทูตสหรัฐฯ ประจำไทยมากขึ้นทุกที ถึงขนาดแกนนำ คปท. เตือนว่าถ้าสหรัฐฯ ยังเลือกปฏิบัติวิจารณ์การชุมนุมในไทยอย่างผิดๆ ก็อาจจะยกขบวนไปประท้วงที่หน้าสถานทูตสหรัฐฯ ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่นางคริสตีถูกประท้วงว่าชอบยื่นจมูกไปจุ้นเรื่องคนอื่น ระหว่างที่เป็นทูตสหรัฐประจำฟิลิปปินส์เธอก็เคยถูกชาวฟิลิปปินส์ประท้วงและรวมหัวขับไล่มาแล้ว สื่อบางสื่อก็เคยเตือนเธอเป็นนัยๆว่ามีพฤติกรรมเป็นนกสองหัว หรือหน้าไหว้หลังหลอก

        เบื้องหน้าทำตัวเป็นคนสนุกสนานและคบคนง่าย แต่เบื้องหลังนั้นทำให้ชาวฟิลิปปินส์หลายคนแทบจะเส้นเลือดในสมองแตกมาแล้ว ในเว็บไซต์จอมแฉวิกิลีกส์ก็เคยแฉว่าเธอเคยวิจารณ์อดีตประธานาธิบดีคอรี อาคีโน ที่ชาวฟิลิปปินส์ยกย่องว่าเป็นต้นแบบในเรื่องประชาธิปไตยว่าเป็นแค่ต้นแบบเรื่องจริยธรรมบางส่วนเท่านั้น หนำซ้ำ ยังอ่านเกมการเมืองในฟิลิปปินส์ไม่แตกเพราะอคติและการเลือกปฏิบัติ ทำให้ภาพลักษณ์ของสหรัฐฯ ยิ่งมีแต่ตกต่ำลงจนท้ายที่สุดเธอก็ถูกเรียกตัวกลับก่อนจะได้รับแต่งตั้งเป็นทูตประจำประเทศไทย"
 
        สำหรับทูตท่านนี้ เคยถูกวิพากษ์วิจารณ์ในความไม่เป็นกลาง หลังเมื่อปี 2554 คริสตี เอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ประจำประเทศไทย ได้กล่าวผ่านทวิตเตอร์ว่า สหรัฐฯ กังวลใจต่อการตัดสินคดีของนายโจ กอร์ดอน ชายไทย-อเมริกันที่ถูกตัดสินจำคุกในคดีหมิ่นฯ ซึ่งทางการสหรัฐฯ ยืนยันว่า ให้ความเคารพต่อสถาบันกษัตริย์ของไทยอย่างสูงสุด แต่รู้สึกเป็นกังวลต่อการตัดสินที่ไม่สอดคล้องกับมาตรฐานสากล

        หลังจากนั้น คนไทยหลายคนจึงมองว่าเธอเป็นทูตเลือกข้างระบอบทักษิณ และเข้ามาแทรกแซงกิจการภายในประเทศของไทย ทั้งนี้ รอยบาดหมางในวันนั้นยังส่งผลมาจนถึงปัจจุบัน อย่างเหตุการณ์เมื่อปลายปีที่แล้ว ผู้ชุมนุมกลุ่ม คปท. ได้ไปชุมนุมและปักธงชาติหน้าสถานทูตสหรัฐฯ ประจำประเทศไทย พร้อมกับบอกให้สหรัฐฯ เปลี่ยนตัวเอกอัครราชทูต เนื่องจากเห็นว่า เอกอัครราชทูตคนปัจจุบันไม่เป็นกลาง รวมถึงกรณีที่รัฐบาลไทยได้แอบไปทำข้อตกลงตั้งฐานทัพเรือกับสหรัฐฯ นั้น คปท.ยืนยันจะคัดค้านจนถึงที่สุดและหากยังเดินหน้าต่อจะรณรงค์ให้คนไทยขับไล่ออกนอกประเทศ

        อย่างไรก็ตาม เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย กล่าวยืนยันครั้งชุมนุมเมื่อตอนต้นปีว่า สหรัฐฯ ไม่แทรกแซงการเมืองไทย แค่เพียงเตือนพลเมืองของอเมริกันให้อยู่ห่างจากพื้นที่การชุมนุมตามจุดต่างๆ เพื่อหลีกเลี่ยงอันตราย พร้อมระบุด้วยว่า ประเทศไทยจะต้องแก้ปัญหาด้วยคนไทย และแนะนำให้หลีกเลี่ยงการใช้ความรุนแรง

       กระทั่งล่าสุดมีการยื่นคำร้องต่อทำเนียบขาวให้เรียกเอกอัครราชทูต "คริสตี" กลับคืนไปจากประเทศไทยด้วยการชวนกันลงชื่อให้ครบแสน เพราะเหลืออดเต็มที่กับพฤติกรรมของเธอ ส่วนรัฐบาลสหรัฐฯ จะมีท่าทีอย่างไรต่อการล่าชื่อเพื่อปลดทูตมะกันให้พ้นไทย น่าติดตาม..


       ข่าวโดย ASTV ผู้จัดการ Live







Michael Yon
Now : people offering flowers and gifts to Soldiers for making the coup d'etat. At the 1st Division, The Kings Guard.




I'm not here to fight. I'm here to fix.
But I will do anything (in order to fix).

ผมไม่ได้มาเพื่อต่อสู้ ผมมาเพื่อแก้ไข
แต่ผมจะทำทุกอย่าง (เพื่อที่จะแก้ไข)...

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา
๒๖ พฤาภาคม ๒๕๕๗




Paisal Puechmongkol

สัญญาณดีๆตามมาเรื่อยๆ
๑  ในวันปฏิวัติรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีพม่าอยู่ในประเทศไทย และอยู่ในงานเลี้ยงรับรองของสมาคมที่ผมเป็นเลขาธิการ ท่านทราบเรื่องดีมาก รุ่งขึ้นกลับพม่า วันนี้รัฐบาลพม่าแถลงว่าเคารพการตัดสินใจของประเทศไทย พม่าเป็นมิตรที่ดีของไทยจะไม่ก้าวก่ายแทรกแซงกิจการภายในของไทย คาดว่าท่าทีมิตรประเทศอาเซี่ยนจะชัดเจนทั้งหมดในเร็วนี้
๒  เพื่อนจีนจากหน่วยงานสำคัญยืนยันกับเพื่อนไทยว่า "ขอให้วางใจในสติปัญญาและการตัดสินใจของท่านสี" หมายถึงท่านประธานาธิบดีสีสิ้นผิง และเมื่อใดที่มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าแต่งนั้งนายกแล้ว รัฐบาลจีนจะออกแถลงการณ์สำคัญ
๓  นี่ก็ยิ่งชัดแจ๋ว แหล่งข่าวจากทางรัสเซียระบุว่า เมื่อมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าแต่งตั้งนายกรัฐมนตรี ประธานาธิบดีปูตินจะมีแถลงการณ์สำคัญ
๔  ยังมีการปล่อยข่าวประปรายว่าทักษิณจะตั้งรัฐบาลพลัดถิ่นที่เขมร แต่ไร้ผลสิ้นเชิง เพราะคนทั้งหลายรู้ปั็บเลยว่าโกหก เนื่องจากรับทราบข้อมูลต่อเนื่องมาแล้วว่าทักษินกับฮุนเซ็นเป็นอย่างไรในตอนนี้
๕  มีรายงานข่าวว่านักการเมืองไทยบางคนที่เดินทางไปประเทศลาวกำลังว้าวุ่นและสองจิตสองใจว่าจะกลับมามอบตัวหรือว่าจะเดินทางไปประเทศอื่น ก็เพราะลาวเขาไม่เอาด้วยนะซี
 
By Sermsuk Kasitipradit
 
>>>>> เตือนใจทหารพระราชา <<<<<

กระบี่ได้พระราชทาน
เพื่อประหารทรราชย์ให้ดับสูญ
ใช้ปกป้องประเทศชาติให้จำรูญ ...
ใช้เทิดทูนพิทักษ์กษัตรา
ขอใช้คมกระบี่พิทักษ์ราชย์
ทรราชย์อย่าคิดชีวิตอยู่
จะฟาดฟันฝ่าให้น่าดู
เพื่อเชิดชูวีรชนคนเจริญ
แม้วันใดคิดคดทรยศ
ขอจงอย่างดเว้นแต่แม้ตัวข้า
ขอกระบี่จงย้อนกลับทิ่มกายา
ของตัวข้าจนสิ้นดับลับโลกไป
อันกระบี่นี้ศักดิ์สิทธิ์
ทรงมหิทธิ์ฤทธิผลาญ
มลายล้วนมวลหมู่มาร
พิฆาตเข่นทรชน
ปกปักรักษ์ประชา
ป้องผู้กล้ากอร์ปกุศล
ผู้ถือคือศักดิ์ตน
เป็นไพร่พลองค์ราชันย์

>>>>>> บทกลอนของ <<<<<<>>> พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา

MANA PRADITKET

MANA PRADITKET
Handpainted oil painting by Mana Praditket

NIRAN PAIJIT

NIRAN PAIJIT
Original handpainted oil painting by Niran Paijit

PRAYAD TIPPAWAN

PRAYAD TIPPAWAN
ORIGINAL IMPRESSIONAL OIL PAINTING BY PRAYAD TIPPAWAN

Achara 34 (24x36)

Achara 34 (24x36)
ORIGINALl OIL PAINTING

Amornsak Livisit 74 (24x36)

Amornsak Livisit 74 (24x36)
ORIGINAL OIL PAINTING, Impressionist style

Suwan Khanboon 11 (24x24 inches)

Suwan Khanboon 11 (24x24 inches)
Original handpainted oil painting abstract style

NIRAN PAIJIT

NIRAN PAIJIT
ORIGINAL ABSTRACT STYLE OIL PAINTING BY NIRAN PAIJIT

Chavalit (Pong)

Chavalit (Pong)
PINTO Horses

Komez 78 (22x30)

Komez 78 (22x30)
Original handpainted pastel painting on paper

KOMES

KOMES
Handpainted pastel painting by Komez

PRATHOUN

PRATHOUN
ORIGINAL HANDPAINTED OIL PAINTING BY PRATHOUN

THAVORN IN-AKORN

THAVORN IN-AKORN
ORIGINAL OIL PAINTING BY THAVORN IN-AKORN (SIZE 20x30")

THAVORN IN-AKORN

THAVORN IN-AKORN
Original oil painting by Thavorn In-akorn

Facebook


ORIGINAL HANDPAINTED OIL PAINTING

PHOTO GALLERY

PHOTO GALLERY

Facebook

PHOTO GALLERY