GREAT KING OF THAILAND, KING BHUMIBHOL

GREAT KING OF THAILAND, KING BHUMIBHOL
LONG LIVE THE KING BHUMIBHOL

วันศุกร์ที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

สถิติจำนวนปฎิวัติและคำสั่ง/เหตุการณ์ผู้ชุมนุม ทำร้ายทหาร และรุมทำลายรถทหาร




มีลุ้นปฏิรูปพลังงาน “ประยุทธ์” ยืนยันดูแลราคาอย่างเป็นธรรม!
ผ่าประเด็นร้อน
  
       ม้ว่านาทีนี้ยังไม่มีความชัดเจนจาก คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ว่าจะมีการปฏิรูปด้านพลังงานภายในประเทศหรือไม่ หรือถ้ามีการปฏิรูปแล้วจะออกมาแบบไหน อาจเพราะยังไม่ถึงเวลาที่จะพูดกันในตอนนี้ก็ได้ ยังอยู่ในช่วงของการจัดระเบียบ เน้นในเรื่องเร่งด่วนเฉพาะหน้ากันก่อนอยู่ก็ได้
  
       การเข้ามาบริหารบ้านเมืองอาจยังไม่เรียบร้อย ยังไม่เข้าที่เข้าทาง เนื่องจากยังเป็นช่วงปัจจุบันทันด่วน เข้ามาแบบฉุกละหุก ต้องรอเวลาและความชัดเจนอีกระยะหนึ่งก่อน ไม่เป็นไร
  
       อย่างไรก็ดี ในระหว่างรอนั้น เราก็ได้เห็นปรากฏการณ์อะไรบางอย่างออกมาบ้างแล้ว จากท่าทีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่กล่าวต่อบรรดาข้าราชการระดับสูงที่เกี่ยวข้อง มีการพูดถึงเรื่องการดูแลค่าครองชีพ และอีกหลายเรื่องที่สำคัญ
  
       โดยตอนหนึ่งเขาพูดถึงเรื่องพลังงานว่า “จะดูแลเรื่องราคาพลังงานอย่างเป็นธรรม”
  
       คำพูดดังกล่าวยังไม่มีนำมาขยายความ หรือออกมาเป็นประเด็น เพราะบรรดาสื่อต่างๆ ก็ไม่ได้รายงานออกมาให้ได้ยิน แต่เมื่อตอนเที่ยงวันที่ 29 พฤษภาคม ที่มีรายการ “เดินหน้าประเทศไทย” ทางโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย มีการปล่อยเสียงคำพูดตอนหนึ่งของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่กล่าวถึงเรื่อง “พลังงาน” ออกมา โดยเฉพาะเรื่อง “การดูแลราคาพลังงานอย่างเป็นธรรม” ทำให้หูผึ่งขึ้นมาทันทีว่าและคิดว่าวันข้างหน้า คสช.จะดำเนินการเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวไปในทิศทางไหน แต่สิ่งที่จะต้องเกิดขึ้นก็คือจะต้องมีการแก้ไขจัดการแน่ เพียงแต่จะถึงขั้นปฏิรูปกันทั้งระบบหรือไม่นั้นต้องรอดูกันต่อไป
  
       แน่นอนว่าการปฏิรูปพลังงานของประเทศเป็นความหวังของประชาชนทุกคน เพราะรับรู้ว่าการใช้พลังงานและราคาพลังงานนั้นไม่เป็นธรรม ในฐานะที่เป็นคนไทยและเป็นเจ้าของพลังงาน แต่กลับต้องบริโภคในราคาที่แพงกว่าหลายประเทศอย่างไม่น่าเชื่อ ทั้งที่เป็นพลังงานภายในประเทศแท้ๆ
  
       ที่สำคัญที่สุด ผลจากการแปรรูปรัฐวิสาหกิจอย่าง ปตท. กลับทำให้ต้องแบ่งผลกำไรไปให้เอกชนที่เข้ามาถือหุ้นถึงร้อยละ 49 อ้างความเป็นสมบัติของชาติในการดำเนินธุรกิจ แต่กลับแบ่งผลกำไรไปให้นายทุน นักการเมืองที่เข้าฉ้อฉลซื้อหุ้นราคาถูก กอบโกยผลประโยชน์
  
       ดังนั้น เป้าหมายที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ต้องการสลายสีเสื้อของคนในชาติ เพื่อความสามัคคีอย่างได้ผลและยั่งยืนได้อีกทางหนึ่งก็คือ ใช้ความกล้าหาญปฏิรูปโครงสร้างระบบพลังงานอย่างขนานใหญ่ นั่นแหละน่าจะได้ผลเป็นรูปธรรมชัดกว่าไปทำเรื่องอื่น บางเรื่องถูกมองว่าไม่ต่างจากการโฆษณาชวนเชื่อซึ่งล้าสมัย เนื่องจากชาวบ้านยุคใหม่เขารับรู้ข้อมูลไปไกล และเปลี่ยนวิธีการรับรู้ใหม่แล้ว
  
       ตัวอย่างที่เห็นได้ชัด แค่ข่าวว่ามีการบล็อกเฟซบุ๊ก อินสตาแกรม แค่ 30 นาทีทำเอาร้อนฉ่าสถานการณ์เกือบพลิกผัน เรื่องพลังงานนี่แหละได้ใจที่สุด
  
       อย่างไรก็ดี น่าจับตาก็คือการเรียกประชุมผู้บริหารรัฐวิสาหกิจในวันที่ 31 พฤษภาคม โดย พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผู้บัญชาการทหารอากาศ ในฐานะรองหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ดูแลด้านเศรษฐกิจ หลังจากนั้นก็คงได้เห็นแนวทางและเกิดการเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจนขึ้น
  
       เชื่อเถอะเรื่องพลังงานนี่แหละเป็นอีกหัวใจสำคัญในการปฏิรูปประเทศ อย่าทำให้ผิดหวังเป็นอันขาด!!
ชาย นิรนาม's photo.



"ประยุทธ์"ลั่นผูกเชือกรองเท้าแล้วต้องเดินทันที !!!!!
โพสต์ทูเดย์ออนไลน์
รองโฆษกทบ.เผยประยุทธ์ระบุผูกเชือกรองเท้าแล้วเดินทันทีไม่หันไปมองข้างหลัง เตรียมกำหนดรูปแบบวิธีสื่อสารรายงานการทำงานให้ประชาชนทราบ
...
เมื่อวันที่ 29 พ.ค พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก (ทบ.) เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. และ หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มีแนวคิดที่จะสื่อสารและรายงานสถานการณ์และการทำงานของคสช.ให้ประชาชนได้รับทราบ ซึ่งอยู่ระหว่างการกำหนดรูปแบบซึ่งถือเป็นความตั้งใจของหัวหน้าคสช.ในฐานะที่เข้ามาบริหารประเทศ
ผู้สื่อข่าวถามว่า การจัดการปัญหาทางการเมืองโดยเฉพาะกับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่าจะมีการดำเนินการอย่างไร พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้มีการพูดถึงเรื่องนี้ งานทุกอย่างให้นับตั้งแต่เข้ามาทำงานคือวันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา หัวหน้า คสช.ไม่เคยพูดถึงเรื่องอดีต
"ท่านต้องการทำทุกอย่างให้เข้าที่เข้าทาง ไม่ใช่เวลาที่จะพูดเรื่องอดีตและงานทุกอย่างเริ่มตั้งแต่วันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา ท่านเคยพูดต่อวงประชุมต่างๆว่า เมื่อผมผูกเชือกรองเท้า ผมเดินทันที ไม่หันไปมองข้างหลัง"พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ กล่าว

เหตุการณ์ผู้ชุมนุม ทำร้ายทหาร และรุมทำลายรถทหาร (28/5/2557) เหตุเกิดที่ อนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

ไอ้เชี่ยสุรชัย ขี้ข้าแม้ว มันยอมรับกับรอยเตอร์แล้วว่า มันเป็นคนลงมือบล๊อคเฟสบุ๊คเอง..
สาสสสสเอ๊ยยยย

MANA PRADITKET

MANA PRADITKET
Handpainted oil painting by Mana Praditket

NIRAN PAIJIT

NIRAN PAIJIT
Original handpainted oil painting by Niran Paijit

PRAYAD TIPPAWAN

PRAYAD TIPPAWAN
ORIGINAL IMPRESSIONAL OIL PAINTING BY PRAYAD TIPPAWAN

Achara 34 (24x36)

Achara 34 (24x36)
ORIGINALl OIL PAINTING

Amornsak Livisit 74 (24x36)

Amornsak Livisit 74 (24x36)
ORIGINAL OIL PAINTING, Impressionist style

Suwan Khanboon 11 (24x24 inches)

Suwan Khanboon 11 (24x24 inches)
Original handpainted oil painting abstract style

NIRAN PAIJIT

NIRAN PAIJIT
ORIGINAL ABSTRACT STYLE OIL PAINTING BY NIRAN PAIJIT

Chavalit (Pong)

Chavalit (Pong)
PINTO Horses

Komez 78 (22x30)

Komez 78 (22x30)
Original handpainted pastel painting on paper

KOMES

KOMES
Handpainted pastel painting by Komez

PRATHOUN

PRATHOUN
ORIGINAL HANDPAINTED OIL PAINTING BY PRATHOUN

THAVORN IN-AKORN

THAVORN IN-AKORN
ORIGINAL OIL PAINTING BY THAVORN IN-AKORN (SIZE 20x30")

THAVORN IN-AKORN

THAVORN IN-AKORN
Original oil painting by Thavorn In-akorn

Facebook


ORIGINAL HANDPAINTED OIL PAINTING

PHOTO GALLERY

PHOTO GALLERY

Facebook

PHOTO GALLERY