GREAT KING OF THAILAND, KING BHUMIBHOL

GREAT KING OF THAILAND, KING BHUMIBHOL
LONG LIVE THE KING BHUMIBHOL

วันจันทร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

"เผด็จ การคุณธรรมเพื่อชาติ" ประยุทธ์..ระบุการบังคับใช้กฏหมายอาจเข้มขึ้นหากสถานการณ์รุนเเรง



เปลว สีเงิน : แบบอย่าง 'เผด็จการสร้างชาติ'

ข่าวทั่วไป หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ -- จันทร์ที่ 26 พฤษภาคม 2557 00:00:06 น.

คนปลายซอย
plew_seengern@yahoo.com
การเข้าควบคุมอำนาจการปกครองประเทศของ คสช. เมื่อ ๒๒ พ.ค.๕๗ เปรียบก็เหมือนดายหญ้าสนามหรือการโกนขนรกชัฏ
ปราบพื้นที่ส่วนใหญ่เตียนโล่งก็จริง.....!
แต่....เป็นธรรมดา ตามขอบๆ แคมๆ ตามร่องช่องแคบๆ จะมีเศษขยะ เศษต้นหญ้าหัวแข็งแทงแซมเป็นเสี้ยนตำมือ-ตำตีน ให้รำคาญตาอยู่บ้าง!
ฉะนั้น ไม่ต้องเอาทหารของกองทัพไปรองรับเศษขยะพวกนี้หรอก จะทำให้พวกแก๊ง ร.ก.ต. (รับจ้างกวนตีน) หลงเข้าใจว่า
"คสช.หวั่นไหว จนผวาแล้วมั้ยล่ะ!? คือใช้ภาพมวลชน เขียนภาษาฝรั่ง โดยที่คนถือป้ายก็อ่านไม่ออก ดูหน้า-ดูสภาพแต่ละคนซี เหมือน "มนุษย์กลายพันธุ์" หน้าเดิมๆ ช้ำๆ นั่นแหละ
ทำยั่วยุ หลอกล่อ ให้ทหารเข้าปราบ เข้าจับกุม แล้วบันทึกภาพเหตุการณ์ ถ่ายให้เห็นข้อความต่อต้าน คสช.ในป้าย
ยิ่งถ้าทหารหลงกล สติแตกต่อการยั่วยุนิดเดียว ใช้กำลัง-ใช้อาวุธ เกิดชุลมุนวุ่นวายกับแก๊ง ร.ก.ต.ขึ้นละก็....
ถือว่า "ทะลุเป้า" เลยทีเดียว!เพราะโลกยุคสังคมออนไลน์ ภายในนาทีเดียว ภาพที่สื่อให้โลกเห็นว่า.....
"ประเทศไทยเกิดจลาจลวุ่นวายหลังรัฐประหาร ด้วยประชาชนออกมาต่อต้าน แล้วทหารใช้ "เผด็จการอำนาจ" เข้าปราบปราม-จับกุม"
ก็จะแพร่ไปทั่วโลกฉับพลัน!ทักษิณมันจ้างบริษัทฝรั่งในยุโรป-สหรัฐ "โค่น-ทำลาย" ประเทศ ไทยในทุกด้าน
จ้างทั้งสื่อ ทั้งล็อบบี้ยิสต์ ต่อรอง-โน้มน้าว-จูงใจ ผู้มีอำนาจ มีอิทธิพล ในรัฐบาล-รัฐสภาสหรัฐ เป็นโครงข่ายกับในประเทศ
ดังนั้น พวกกากเดนทักษิณมันลงทุน "อาหารขยะ" ก้อนเดียวผ่านแก๊ง ร.ก.ต. ก็สามารถสร้างฉาก-สร้างข่าว ให้คนทั้งโลกจินตนาการตามภาพและคำบรรยาย ๒-๓ บรรทัดได้....เกินคุ้ม
แถมได้ทหารในชุดเต็มอัตราศึกเข้าฉาก ขับเน้นให้เป็นจริง-เป็นจังมากขึ้น โดยไม่ต้องลงทุนอะไรเลย!
และเหล่านี้ จะเป็นหลักฐานให้พวกล็อบบี้ยิสต์ที่ทักษิณจ้างไว้ นำไปอ้างอิง "ใส่ร้าย คสช.-ใส่ดีระบอบทักษิณ" หว่านล้อมกับพวกรัฐบาลรัฐสภาตะวันตก
ฉะนั้น กับพวกหญ้าแซมรู-แซมร่องสังคมประเภทนี้ น่าเปลี่ยนวิธีสนับสนุนกิจกรรมเขา ไม่ต้องถึงระดับทหารหรอก ใช้ระดับนักเรียน รด. ลูกเสือ-เนตรนารีใสๆ ก็เหลือเฟือ
ไม่ใช่ให้ไปปราบ ไปขับไล่ หรือไปแสดงปฏิกิริยาต่อต้านกิจกรรมพวก "มนุษย์กลายพันธุ์" ที่เดี๋ยวใส่เสื้อแดงไล่เตะพระ เดี๋ยวเปลี่ยนเป็นเสื้อขาวไปจุดเทียน เดี๋ยวเปลี่ยนเป็นดำไปเผาโลงศพ
แล้วเมื่อวาน เปลี่ยนจากกินหญ้ามากินแมค ไปชูป้ายตามชุมชนตรงนั้นบ้าง-ตรงนี้บ้าง เรียกว่า ก.ต.ไปเรื่อย
ยั่วยุหวังให้ทหารปราบเพื่อจะได้เป็นข่าวไปประกอบเอกสารดังกล่าว หวังจะได้คืบคลานสานฝันถึงขั้น "ตั้งรัฐบาลพลัดถิ่น" นั่นไงล่ะ!
ให้นักเรียน รด. ลูกเสือ-เนตรนารี "อาสาสมัคร" ไปยืนดูมนุษย์กลายพันธุ์เขาทำบ้าๆ บอๆ เฉยๆ ดูด้วยอารยะ เป็นระเบียบเรียบร้อย มีโอกาสก็ถามเขาว่า....
"คุณป้าครับ...คุณพี่ขา ที่เขียนมานั่นอ่านว่าอะไรคะ ช่วยแปลให้หนูฟังหน่อยซีครับ"!
แล้วถามเขาว่า....ที่พลเอกประยุทธ์นำคณะควบคุมอำนาจปกครอง เพื่อนำประเทศไปให้ถูกทิศ-ถูกทาง แล้วค่อยเลือกตั้งนั่นน่ะ มันไม่ดีตรงไหน อย่างใด?
เทียบกับรัฐบาลยิ่งลักษณ์ที่ว่าดี เป็นประชาธิปไตยดูซิ ทุจริตคอร์รัปชันค่ารับจำนำข้าวไปเป็นแสนๆ ล้าน ถามหาบัญชี...บอกไม่มี
มิหนำซ้ำ เอาข้าวชาวนาเขามา เงินก็ไม่จ่ายเขา เขามาทวงก็ไม่ให้ จนชาวนาต้องฆ่าตัวตายไปเป็นสิบๆ คนน่ะ
"คุณลุง คุณป้า คุณพี่ อยากได้ประชาธิปไตยอย่างนี้หรือคะ?"แล้วประชาธิปไตยระบอบทักษิณ เอาโจรเข้ามาตั้งเป็นรัฐมนตรีบ้าง เป็นข้าราชการการเมืองแฝงแทะทุกกระทรวงบ้าง จนเกิดระบบ ๖๐/๔๐ คอร์รัปชันติดอันดับโลก
ข้าราชการประจำที่ยอมเป็นสมุนโจรก็ชุบเลี้ยงให้มีอำนาจ ใครที่ไม่ยอมอยู่ใต้อำนาจก็ย้ายไปเก็บไว้ จนโจรผู้ร้าย อาชญากรรม-อาชญากร บ่อน-ซ่อง การค้าของเถื่อน อาวุธสงคราม เต็มบ้าน-เต็มเมือง
คุณลุง-คุณป้า-คุณพี่ ชอบสิ่งที่ประชาธิปไตยระบอบทักษิณเพาะขึ้นไว้ในประเทศอย่างนี้หรือครับ?
กองทัพเขาเข้ามากวาดล้าง-จัดระเบียบให้บ้านเมือง ไม่ดีตรงไหน ถึงได้มาจุดเทียน กินขยะ เขียนอะไรๆ บ้าๆ บอๆ ที่ตัวเองก็อ่านไม่ออกแบบนี้....
แล้วคุณลุง คุณป้า คุณพี่ มีลูกหรือเปล่าคะ?ทำแบบนี้ไม่สงสารลูก-หลานที่ต้องอายเพื่อนฝูงตามโรงเรียนที่ถามว่า คุณพ่อ-คุณแม่เธอ ไม่รักบ้านเมือง ไม่รัก "พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว" หรือ?
และถ้าประเทศไทยเป็นอะไรไป....!ลูกคุณลุง คุณป้า คุณพี่ จะไปอยู่ที่ไหน ทักษิณเขาจะให้ไปอยู่มอนเตเนโกรกับเขาหรือคะ?
"คุณป้าคะ..คุณลุงครับ...ค่าจ้างมาถ่วงความเจริญประเทศ ๔-๕ ร้อยบาทนี่ อาหารเม็ดเลี้ยงสุนัขถุงนึง ยังแพงกว่าค่าตัวคุณลุง คุณป้าเลยนะคะ!"
เนี่ย...เอาแบบนี้ก็พอ สงสารทหารน่ะ ที่ต้องเหนื่อย ต้องร้อน ต้องอดทน กัดฟันกล้ำกลืนกับการยั่วยุด้วยคำหยาบหยาม
ไม่จำเป็นต้องเอาความแข็งไปตั้งรับความหยาบ ไร้จิตสำนึกแห่งความชั่ว-ดีของพวกมนุษย์กลายพันธุ์กระจุกเดียวนี้หรอก
ไม่คุ้มเรา แต่คุ้มเกินราคาจ้างเขา!พูดถึงประเด็น "ตั้งรัฐบาลพลัดถิ่น" ที่ระบอบทักษิณกำลังชู ไม่ต้องไปเต้นตามมันไร้สาระ
ก่อน คสช.ควบคุมอำนาจปกครอง ประเทศไทย "ไม่มีรัฐบาล-ไม่มี นายกฯ" อยู่แล้ว จะทะลึ่งยึดโยงเชื้อรัฐบาลตรงไหนไปตั้งเป็นรัฐบาลพลัดถิ่น?
ไอ้ฝรั่ง "อัมสเตอร์ดัม" หลอกแดกยังไม่เข็ด ไปให้ไอ้ดอกเตอร์เพียงดอ ที่ว่าอยู่เยอรมัน กับไอ้โกตี๋หลอกแดกอีกหรือไง...ทักษิณ?
อ่านข้อความในแถลงการณ์รัฐประหาร ๒๒ พ.ค.๕๗ ของพลเอกประยุทธ์ดู...ทักษิณ
อ่านไม่รู้ ก็ให้พวกขี้ข้าที่ "อ่านกฎหมายรู้-ดูกฎหมายเป็น" ช่วยอ่าน แล้วถอดความให้ ข้อความสำคัญในแถลงการณ์ตอนหนึ่ง ดังนี้....
"คณะรักษาความสงบแห่งชาติ ซึ่งประกอบด้วย กองทัพบก กองบัญชาการกองทัพไทย กองทัพเรือ กองทัพอากาศ และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงมีความจำเป็นต้องเข้าควบคุมอำนาจในการปกครองประเทศ ตั้งแต่วันที่ ๒๒ พฤษภาคม พ.ศ.๒๕๕๗ เวลา ๑๖.๓๐ น. เป็นต้นไป"
เห็นมั้ย....เขาใช้คำว่า "เข้าควบคุมอำนาจในการปกครองประเทศ"เข้า "ควบคุม" หมายความว่า ขณะนั้น ประเทศไม่มีรัฐบาล-ไม่มีนายกฯ "ผู้ซึ่งมีอำนาจ" ในการบริหารปกครอง คสช.จึงต้องเข้าควบคุม
ไม่ใช่เข้า "ยึดอำนาจ"!เหมือนเรือลอยเท้งเต้งกลางทะเล ไม่มีนายท้ายเรือคอยควบคุมหางเสือให้ไปตามทิศทาง คนมีความรู้-ความสามารถในเรือเห็นเข้า
เขาก็เข้ามา "ควบคุมหางเสือเรือ" เพื่อไม่ให้เรือลอยเปะปะ ไม่ใช่เข้าไปใช้อำนาจ "ยึดหางเสือเรือ" จากนายท้าย เหมือนอย่างที่เข้าใจว่า พลเอกประยุทธ์ "ยึดอำนาจ" รัฐบาลยิ่งลักษณ์!
ช่วงนั้น ไม่มีอำนาจรัฐบาลยิ่งลักษณ์บริหารประเทศแล้ว...มีแต่ยิ่งเละ กองทัพเขาจึงต้องเข้าควบคุมตะหาก
ถ้าไม่แน่ใจที่ผมพูด จะยกตัวอย่างให้ดู....เมื่อ ๑๙ ก.ย.๔๙ "พลเอกสนธิ บุญยรัตกลิน" ยึดอำนาจ ในแถลงการณ์เรื่อง ประกาศยึดอำนาจ ข้อความในแถลงการณ์มีว่า....
"คณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ซึ่งประกอบด้วยผู้บัญชาการเหล่าทัพและผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงมีความจำเป็นต้องยึดอำนาจการปกครองแผ่นดิน ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป"
ตอนนั้น ยังมีรัฐบาล-มีนายกฯ บริหารประเทศ คือทักษิณ ชินวัตร เขาจึงใช้คำว่า "ยึดอำนาจการปกครองแผ่นดิน"!
ชัดมั้ย...!?สรุป ๑๙ ก.ย.๔๙ พลเอกสนธิไปยึดอำนาจรัฐบาลทักษิณมา จึงใช้คำว่า "ยึด"
ส่วน ๒๒ พ.ค.๕๗ ไม่มีรัฐบาล-ไม่มีนายกฯ พลเอกประยุทธ์ จึงใช้คำว่า "ควบคุมอำนาจ"!
ถึงวันนี้ ผมไม่สงสัย-ข้องใจอะไรอีกแล้ว เพราะทุกสิ่งที่พลเอกประยุทธ์ทำมา ๔-๕ วันนี้ ขนาดวัยรุ่นใจร้อน "ยังตาค้าง"
แล้ววัยแรกรุ่นอย่างผม ก็ช็อก...ด้วยปีติถึงจุดสุดยอดไปกับ "ประยุทธ์- ผู้ทรงพลังกว่าใครในปฐพี" ตัวจริง ไปเท่านั้นเอง!
แบบนี้แหละที่เป็นแบบอย่างปฏิวัติ-รัฐประหาร ที่เรียกว่า "เผด็จ การคุณธรรมเพื่อชาติ"!
และวันนี้...ผมมีความสุข ที่จะได้เห็นชาวนากว่า ๘ แสนราย อันยิ่งลักษณ์โกงค่าข้าวไว้กว่า ๙ หมื่นล้านบาท จะได้เงินกันแล้วตามคำสั่งพลเอกประยุทธ์
แต่ผมมีความทุกข์ และเกลียดแน่นอก ที่ได้เห็นหน้า "นายวิเชียร พวงลำเจียก" โผล่ออกมา ในทันทีที่.....มี "เงินมา"!



ถอนหอกโมกขศักดิ์ที่ปักอกคนไทยมานานถึง 12 ปี!
โดย สิริอัญญา
วันเสาร์ที่ 24 พฤษภาคม 2557

ระบอบทักษิณน้ำใจแท้กลัวการปฏิวัติ จึงได้ลงทุนลงแรงไปเป็นจำนวนมากเพื่อหวังดึงทหารมาเป็นพวก กระทั่งให้ถึงขั้นทรยศต่อคำสัตย์ปฏิญาณที่ปฏิญาณต่อหน้าธงชัยเฉลิมพลมาทั้งชีวิต และหลงผิดคิดว่าทำการได้สำเร็จ ...

จึงฮึกเหิมลำพองคิดว่าประเทศไทยและคนไทยอยู่ในอุ้งเท้า จะทำการสิ่งใดก็ได้ดังใจชอบ

ในช่วงเสนอกฎหมายนิรโทษกรรมแบบสุดซอยถึงกับประกาศท้าทาย ส.ส.ขี้ข้าว่าถ้าใครไม่เห็นด้วยก็ให้โหวตสวนในสภา ท้าทายคนเสื้อแดงว่าใครไม่เห็นด้วยก็ให้เดินขบวน และยังอวดโอ่ว่าคนคัดค้านเหลืออยู่แค่ไม่ถึง 10,000 คน เหมือนกับที่เคยปรามาสว่าผู้ก่อเหตุในพื้นที่ภาคใต้เป็นแค่โจรกระจอก

การเสนอกฎหมายนิรโทษกรรมแบบสุดซอยดังกล่าวคือฟางเส้นสุดท้ายที่ประชาชนสุดจะทนได้ไหว จึงลุกฮือขึ้นทั่วประเทศ ประชาชนทุกภาคส่วน ทุกเชื้อชาติ ทุกชนชาติ ทุกภาษา ทุกอาชีพ ทุกวัย เข้าร่วมการต่อสู้เพื่อโค่นล้มระบอบทักษิณครั้งยิ่งใหญ่ในประวัติศาสตร์ของชาติ

และในที่สุดการต่อสู้นั้นก็ขับเคลื่อนมาจนถึงขั้นที่นางยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้ประกาศยุบสภา แต่ก็ยังคงดื้อดึงยื้ออำนาจอยู่ต่อไป
ทำให้ กกต. ต้องจัดการเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 เพื่อหวังเอาการเลือกตั้งสร้างความชอบธรรมให้กลับมามีอำนาจใหม่

ใช้สองกลยุทธ์ประสาน คือ ยื้ออยู่ในอำนาจให้ยาวนานไปถึงวันที่อาศัยการเลือกตั้งฟอกตัวกลับมามีอำนาจใหม่อีกครั้งหนึ่ง

แต่ประชาชนก็รู้เท่าทัน กำหนดสองกลยุทธ์เข้าโรมรันเช่นเดียวกัน คือ ขับไล่ออกจากอำนาจให้เร็วที่สุด และปิดกั้นไม่ให้มีการเลือกตั้ง จนกว่าจะปฏิรูปประเทศให้เสร็จสิ้นเสียก่อน

ในที่สุดศาลรัฐธรรมนูญก็วินิจฉัยว่าการเลือกตั้งเป็นโมฆะ และประชามติของประชาชนข้างมากก็ชี้ชัดว่าประชาชนต้องการปฏิรูปประเทศก่อน เพราะไม่ยอมรับการเลือกตั้งแบบเส็งเคร็งนี้อีกต่อไป

มิหนำซ้ำ ยังได้สร้างประวัติศาสตร์การเลือกตั้งของโลก โดยประชาชนถึง 2.5 ล้านคน ไปเขียนข้อความในบัตรเลือกตั้ง ด่าทอด้วยสารพัดคำด่า ประณาม ประจาน นักการเมืองจนไม่มีชิ้นดี แต่ก็ไม่มีสำนึกผิดชอบชั่วดีให้ปรากฏเลย

จนกระทั่งศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่าความเป็นรัฐมนตรีของนางยิ่งลักษณ์ ชินวัตร สิ้นสุดลง องค์ประกอบของคณะรัฐมนตรีหมดไป เหลือแต่รัฐมนตรีผีหัวขาด แต่ก็ยังแถยื้ออยู่ในอำนาจ ใช้วิธีการเณรตั้งสมภาร หวังยึดอำนาจบริหารสืบไป

วุฒิสภาซึ่งมีอำนาจหน้าที่ในการทูลเกล้าฯ ถวายเพื่อโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งนายกรัฐมนตรีตามที่รัฐธรรมนูญและประเพณีการปกครองเพื่อนำพาประเทศชาติออกจากวิกฤต แต่ทำอะไรไม่ได้เพราะมีขี้ข้าคอยขัดขวางอยู่ถึง 60 คน จึงได้แต่รำวงเตะถ่วงเวลาไปวัน ๆ ในท่ามกลางความพินาศวายวอดของประเทศ

ประชาชนก็ทนไม่ไหวในความดื้อด้าน กปปส. จึงประกาศไม้ตายระดมพลังมวลมหาประชาชนครั้งใหญ่ที่สุดเพื่อทวงคืนอธิปไตยเสียเอง

ระบอบทุนสามานย์ด้วยความมั่นใจในอำนาจรัฐ อำนาจเงิน อำนาจเถื่อน และด้วยความเชื่อมั่นในอำนาจรัฐเถื่อนที่ถืออยู่ ก็กำหนดแผนการปฏิวัติตัวเอง โดยใช้นายตำรวจ นักการเมืองเป็นแกนนำ ระดมกำลังพลคนเสื้อแดง คนเสื้อดำ และสรรพาวุธเข้ากรุงเทพฯ ครั้งใหญ่

ด้วยความเชื่อมั่นว่าภายใต้ดวงอาทิตย์ไม่มีอะไรที่ตำรวจไทยทำไม่ได้ แต่มองไม่เห็นความจริงซึ่งซ่อนอยู่ คือ ภายใต้ดวงอาทิตย์ไม่มีอะไรที่ตำรวจไทยทำไม่ได้ ยกเว้นการปฏิวัติ ดังนั้นความเคลื่อนไหวดังกล่าวจึงถูกจับทิศทางได้

บ้านเมืองนี้ศักดิ์สิทธิ์ พระสยามเทวาธิราชมีจริงเป็นเที่ยงแท้ ไม่แปรผัน ได้ดลบันดาลให้สิ่งที่ไม่รู้ก็ได้รู้ สิ่งที่ไม่เห็นก็ได้เห็น สิ่งที่ไม่อาจเป็นก็เป็นขึ้น จนฝ่ายทหารล่วงรู้แผนการร้ายอย่างชัดเจน เหล่าโหรานุโหรทั้งหลายก็เห็นปรากฏการณ์บนฟากฟ้านภากาศได้ชัดเจนว่า ธรรมาธรรมะสงครามมาถึงบทสุดท้ายแล้ว

ดูจากความเคลื่อนไหวทั้งหลายอาจสรุปได้ว่า ฝ่ายทหารได้ใช้แผนการสองย่างก้าวเข้าสยบเหตุการณ์ร้าย และอาจนำไปสู่การปิดฉากระบอบทักษิณอย่างสิ้นเชิง!

ย่างก้าวแรก ใช้อำนาจฝ่ายทหารที่พระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 6 พระผู้ทรงนิพนธ์บทพยากรณ์รัตนโกสินทร์ซ่อนไว้ในธรรมาธรรมะสงคราม ทรงพระราชทานไว้แก่ทหารคือกฎอัยการศึก ประกาศกฎอัยการศึกอย่างฉับพลันเหนือความคาดหมายในกลางดึกของวันที่ 20 พฤษภาคม 2557 หลังจากใช้วิชาเคลื่อนกายย้ายเงา ทำทีเป็นว่าจะประเมินสถานการณ์ไปอีกสองสัปดาห์ และได้ใช้อำนาจตามกฎหมายระดมกำลัง ตรวจสอบกำลังอย่างแน่ชัด และจัดวางกำลังอย่างเป็นฝ่ายกระทำ กุมสภาพอำนาจทั้งประเทศไว้ในมือ

ย่างก้าวที่สอง ล่อปลามาติดอวน เชิญชวนบรรดาฝ่ายที่เกี่ยวข้องมาร่วมกันปรึกษาหาทางออกของประเทศ โดยรู้อยู่เต็มอกว่าเสือจะเข้าป่า ปลาจะไปทะเล นกจะบินขึ้นฟ้า จระเข้จะลงน้ำ เหี้ยจะเข้าป่าพระ งู จะลงรู แล้วมันจะตกลงกันได้ไหมว่าจะไปทางไหน และก็เป็นดั่งคาด หาข้อยุติไม่ได้ วัน ว. เวลา น. และ killing zone ก็ถูกกำหนดขึ้นในวันรุ่งขึ้น เวลา 14.00 น. ณ สถานที่เดิม

ปล่อยให้หาทางออกกันไปสองชั่วโมง แล้วจึงถามบทสรุปคือ ไม่มีใครยอมใคร คำพูดสุดท้ายคือ “ผมยึดอำนาจ” รวบปลาทั้งหลายในอวนไว้ในกำมือ และเพียงสามชั่วโมงจากนั้น สถานการณ์โดยทั่วไปก็อยู่ภายใต้การควบคุมอย่างสิ้นเชิง!

เป็นการถอนหอกโมกขศักดิ์ที่ปักอกประเทศไทยและคนไทยมานานถึง 12 ปี!






By Paisal Puechmongkol
สัญญาณดีๆตามมาเรื่อยๆ
๑ ในวันปฏิวัติรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีพม่าอยู่ในประเทศไทย และอยู่ในงานเลี้ยงรับรองของสมาคมที่ผมเป็นเลขธิการ ท่านทราบเรื่องดีมาก รุ่งขึ้นกลับพม่า วันนี้รัฐบาลพม่าแถลงว่าเคารพการตัดสินใจของประเทศไทย พม่าเป็นมิตรที่ดีของไทยจะไม่ก้าวก่ายแทรกแซงกิจการภายในของไทย คาดว่าท่าทีมิตรประเทศอาเซี่ยนจะชัดเจนทั้งหมดในเร็วนี้
๒ เพื่อนจีนจากหน่วยงานสำคัญยืนยันกับเพื่อนไทยว่า "ขอให้วางใจในสติปัญญาและการตัดสินใจของท่านสี" หมายถึงท่านประธานาธิบดีสีสิ้นผิง และเมื่อใดที่มีพระบรมราชโอกงารโปรดเกล้าแต่งนั้งนายกแล้ว รัฐบาลจีนจะออกแถลงการณ์สำคัญ
๓ นี่ก็ยิ่งชัดแจ๋ว แหล่งข่าวจากทางรัสเซียระบุว่า เมื่อมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าตั้งนายกรัฐมนตรี ประธานาธิบดีปูตินจะมีแถลงการณ์สำคัญ
๔ ยังมีการปล่อยข่าวประปรายว่าคุณทักษิณจะตั้งรัฐบาลพลัดถิ่นที่เขมร แต่ไร้ผลสิ้นเชิง เพราะคนทั้งหลายรู้ปั็บเลยว่าโกหก เนื่องจากรับทราบข้อมูลต่อเนื่องมาแล้วว่าทักษินกับท่านฮุนเซ็นเป็นอย่างไรในตอนนี้
๕ มีรายงานข่าวว่านักการเมืองไทยบางคนที่เดินทางไปประเทศลาวกำลังว้าวุ่นและสองจิตสองใจว่าจะกลับมามอบตัวหรือว่าจะเดินทางไปประเทศอื่น ก็เพราะลาวเขาไม่เอาด้วยนะซี
 
 
ภารกิจอันหนักและมากของพลเอก ประยุทธ์!
โดย สิริอัญญา

วันอาทิตย์ที่ 25 พฤษภาคม 2557

โหรานุโหรทั้งหลายทำนายทายทักกันไปตามประสาหมอดูคู่กับหมอเดา ถูกมั่ง ผิดมั่ง จริงมั่ง มั่วมั่ง กันไปตามเรื่อง สู้โหรใหญ่ตัวจริงไม่ได้ เพราะได้พยากรณ์ไว้ก่อนหน้าแล้วว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะต้องทำงานหนักมาก ...

แม้จะบ่งบอกความหมายเป็นนัย ๆ แต่ใครเล่าจะหยั่งคาดได้ถูกต้องว่าหมายถึงอะไรกันแน่? หรือเพียงแค่การชื่นชมพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา

พระอาทิตย์โคจรเป็นมหาสงกรานต์มาแค่ 39 วัน พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ก็จำต้องเอาชีวิตเข้าแบกรับภารกิจอันยิ่งใหญ่ในประวัติศาสตร์ของชาติ เพื่อความอยู่รอดปลอดภัยของสถาบันพระมหากษัตริย์ และประชาชาติไทยทั้งมวล

วันที่ 22 พฤษภาคม 2557 เวลา 16.00 น. อำนาจรัฐของระบอบทักษิณก็ปิดฉากลง พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา และคณะนายทหารได้เข้ายึดอำนาจการปกครองอย่างเบ็ดเสร็จเด็ดขาด อย่างราบรื่น ง่ายดาย โดยไม่ต้องรอจนพระอาทิตย์หายไปจากขอบฟ้าเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา

เพียงสามชั่วโมงนับแต่ประกาศยึดอำนาจ สถานการณ์โดยทั่วไปก็อยู่ภายใต้การควบคุมอย่างสิ้นเชิงทั่วประเทศ

มีความพยายามปล่อยข่าวลวงในสามลักษณะ คือ

ลักษณะแรก มีการปะทะกันในพื้นที่หลายแห่งอย่างรุนแรงกว้างขวาง ที่ถนนอักษะ ที่โคราช และที่เชียงใหม่ แล้วปล่อยข่าวไปทั่วประเทศ โดยเฉพาะส่งข่าวออกไปยังต่างประเทศเพื่อให้เห็นว่าได้เกิดสงครามกลางเมืองขึ้นภายในประเทศ ทั้งที่ความจริงมิได้มีเหตุการณ์เช่นนั้นเลย

ลักษณะที่สอง นายนิวัฒน์รำวง ทำงงไพศาล ได้เข้าไปอยู่ในสถานทูตสหรัฐอเมริกา และประกาศจัดตั้งรัฐบาลพลัดถิ่น จนคนขวัญอ่อนทั้งหลายต้องเช็คข่าวกันจ้าละหวั่น จนเดือดร้อนถึงสถานทูตสหรัฐอเมริกาต้องออกมาชี้แจงว่าไม่มีมูลความจริง

ลักษณะที่สาม มีการเคลื่อนไหวโดยขบวนการล็อบบี้ยิสต์ขี้ข้าในต่างประเทศ ที่หลอกลวงให้บางประเทศออกแถลงการณ์แทรกแซงกิจการภายในประเทศไทย แต่หารู้ไม่ว่าสถานการณ์แท้จริงของประเทศไทยนั้นได้ถูกแฉโพยในเวทีการประชุมตุลาการศาลรัฐธรรมนูญโลก ที่ได้ประชุมกันก่อนหน้าที่ศาลรัฐธรรมนูญจะตัดสินคดีนางยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เพียงไม่กี่วัน และบรรดาตุลาการศาลรัฐธรรมนูญทั้งหลายได้ทำรายงานแจ้งรัฐบาลและรัฐสภาในประเทศของตนจนรู้กันทั่วโลกแล้วว่านักการเมืองไทยมันโคตรโกงและโกงกันทั้งโคตร เป็นความน่าละอายอย่างยิ่งที่ชาติไหนจะเข้าเกี่ยวข้องอุ้มชูอุปถัมภ์

แต่ในที่สุดก็มีสองประเทศที่ออกหน้าแถลงการณ์ นั่นคือประเทศฝรั่งเศสออกแถลงการณ์ประณาม ในขณะที่สหรัฐอเมริกาแถลงการณ์ไม่เห็นด้วยและจะมีมาตรการลดความช่วยเหลือทางการทหารลง

แผ่นดินนี้ศักดิ์สิทธิ์จริง ๆ พระสยามเทวาธิราชมีจริง ความจริงจึงปรากฏต่อชาวโลกว่าการที่รัฐบาลฝรั่งเศสบ้าบอคอแตกออกมาแถลงการณ์เยี่ยงนั้นเป็นเพราะถูกหลอกว่าจะได้โครงการรถไฟความเร็วสูง เมื่อผิดหวัง โกรธ แต่พอความจริงปรากฏว่าโครงการนี้มีการไปหลอกยกให้จีนทำบ้าง ญี่ปุ่นทำบ้าง เกาหลีทำบ้าง ความก็แตก ฝรั่งเศสก็หน้าแหกไปตามระเบียบ และที่สำคัญรัฐบาลฝรั่งเศสพึงรู้ไว้ด้วยว่าประเทศไทยในเวลานี้ไม่ใช่ประเทศไทยในปี รศ.112 ที่ฝรั่งเศสจะเหยียบหัวบังคับเอาตามใจชอบได้อีกแล้ว

ประชาชนไทยตื่นขึ้นแล้ว พร้อมจะต่อสู้กับการแทรกแซงและข่มเหงของทุกชาติ และประชาชนไทยก็มีสติปัญญาที่รู้จักใช้พลังดุลอำนาจของความขัดแย้งในโลกเพื่อหยุดยั้งการแทรกแซงอันไร้มารยาทของนักล่าอาณานิคมได้

ประเทศที่สองคือสหรัฐอเมริกา แต่แถลงการณ์นั้นกลายเป็นแถลงการณ์ตามระเบียบที่ต้องแถลงอย่างนั้นทุกครั้งที่มีการปฏิวัติในประเทศไหนก็ตาม ไม่มีสาระอันควรแก่การสนใจ แต่ต้องสนใจอยู่ที่เนื้อหาของมาตรการ คือ การลดระดับความสัมพันธ์และความช่วยเหลือทางการทหาร

มาตรการดังกล่าวไม่มีผลในความเป็นจริงเลย เพราะมีแต่ประเทศไทยช่วยเหลือสหรัฐอเมริกา ไม่ว่าการใช้ดินแดนหรือฐานทัพ หรือความร่วมมือช่วยเหลือการต่อต้านการก่อการร้าย ความช่วยเหลือทางการทหารที่ให้แก่ประเทศไทยแทบไม่มีในความเป็นจริง และสิ่งที่เรียกว่าช่วยเหลือนั้นแท้จริงก็คือการขาย
สหรัฐอเมริกาก็ต้องรู้ดีแก่ใจว่า สถานการณ์ของโลกในทุกวันนี้ไม่เหมือนเมื่อครั้งสงครามโลกครั้งที่สองแล้ว ย่อมคิดได้คิดเป็นว่าหากลดความร่วมมือกับประเทศไทยลงไปเท่าใด ประเทศไทยก็จะใช่ว่าจะสิ้นไร้ไม้ตอก เพราะมีมิตรประเทศอยู่ทั่วโลก

แถลงการณ์ของรัสเซียและจีนคือดุลอำนาจระหว่างประเทศที่ใคร ๆ ก็ต้องคำนึง ดังนั้นจึงจัดว่าเป็นแค่แถลงการณ์ที่เป็นแบบพิธีเท่านั้น

ช่วงเวลาที่สหรัฐอเมริกาแถลงการณ์ดังกล่าว เป็นช่วงเวลาเดียวกันกับที่ประธานาธิบดีปูตินของรัสเซีย และประธานาธิบดีสีจิ้นผิงของจีน ร่วมกันปฏิบัติการช็อคยุโรป คือการทำความตกลงซื้อแก๊สของรัสเซียเป็นเวลา 30 ปี ที่จะทำให้แผนการคว่ำบาตรของกลุ่มนาโต้ต่อรัสเซียพินาศยับเยิน เพราะจะกลายเป็นยุโรปขาดพลังงาน ซึ่งต้องจัดการแก้ไขเร่งด่วนให้ทันฤดูหนาวที่กำลังจะมาถึง

ข่าวลวงได้ผ่านพ้นไปแล้ว ประเทศไทยกำลังกลับสู่ความเป็นปกติสุขแล้ว แต่ภารกิจอันยิ่งใหญ่ของพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา เพิ่งเริ่มต้นเท่านั้น นั่นคือการถอนรากถอนโคนระบอบทุนสามานย์ การฟื้นฟูระบบราชการ การฟื้นฟูเศรษฐกิจและการฟื้นฟูประเทศชาติ ที่สำคัญคือการสร้างความสามัคคีในแผ่นดินนี้

นี่คือภารกิจทางประวัติศาสตร์ที่ยาก หนัก และอาจต้องนานของพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่เริ่มต้นขึ้นแล้ว ณ บัดนี้!






กระทรวงการคลังสรุป ขายข้าวขาดทุน 5 แสนล้าน / ข้าวหายจาก stock 3 ล้านตัน คสช.เร่งตรวจสอบว่าเหลือข้าวจริงๆ เท่าไหร่ที่จะนำออกขายได้
Based on initial examination of the rice pledging scheme operated by ousted puppetised Yingluck government , the ministry of finance reports that it's lost financially 5 trillion baht and 3 million tons of rice disappeared from warehouses.
 
 
ทหารสหรัฐกำลังกลับประเทศ ยกเลิกการซ้อมรบกับไทย
ไม่ต้องมากินมาขี้มาปี้คนไท
ไปแล้วไม่ต้องกลับมาจนกว่าจะปรับท่าทีมาสนับสนุนรัฐบาลประชาชน
ต่อไปคนไทยอาจได้เห็นการซ้อมรบระหว่างทหารไทย-จีนก็ได้ใครจะไปรู้
สหรัฐยกเลิกการเยือนของ ผบสส. ของไทย ก็ดี ตอนนี้ท่านไม่ค่อยว่าง ว่างเมื่อใดอาจไปเยือนกองทัพอินเดีย จีนรัสเซียเลย ไทยนะเนื้อหอมนะครับ

MANA PRADITKET

MANA PRADITKET
Handpainted oil painting by Mana Praditket

NIRAN PAIJIT

NIRAN PAIJIT
Original handpainted oil painting by Niran Paijit

PRAYAD TIPPAWAN

PRAYAD TIPPAWAN
ORIGINAL IMPRESSIONAL OIL PAINTING BY PRAYAD TIPPAWAN

Achara 34 (24x36)

Achara 34 (24x36)
ORIGINALl OIL PAINTING

Amornsak Livisit 74 (24x36)

Amornsak Livisit 74 (24x36)
ORIGINAL OIL PAINTING, Impressionist style

Suwan Khanboon 11 (24x24 inches)

Suwan Khanboon 11 (24x24 inches)
Original handpainted oil painting abstract style

NIRAN PAIJIT

NIRAN PAIJIT
ORIGINAL ABSTRACT STYLE OIL PAINTING BY NIRAN PAIJIT

Chavalit (Pong)

Chavalit (Pong)
PINTO Horses

Komez 78 (22x30)

Komez 78 (22x30)
Original handpainted pastel painting on paper

KOMES

KOMES
Handpainted pastel painting by Komez

PRATHOUN

PRATHOUN
ORIGINAL HANDPAINTED OIL PAINTING BY PRATHOUN

THAVORN IN-AKORN

THAVORN IN-AKORN
ORIGINAL OIL PAINTING BY THAVORN IN-AKORN (SIZE 20x30")

THAVORN IN-AKORN

THAVORN IN-AKORN
Original oil painting by Thavorn In-akorn

Facebook


ORIGINAL HANDPAINTED OIL PAINTING

PHOTO GALLERY

PHOTO GALLERY

Facebook

PHOTO GALLERY