GREAT KING OF THAILAND, KING BHUMIBHOL

GREAT KING OF THAILAND, KING BHUMIBHOL
LONG LIVE THE KING BHUMIBHOL

วันอาทิตย์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

"วิชา" ชูตั้ง "นายกฯเพื่อการปฏิรูปประเทศ"/บีบรัฐบาลลาออก 22 พฤษภา 'สรส.' นัดหยุดงานทั่วประเทศ !!!!!






“วิชา”ชูตั้ง “นายกฯ เพื่อการปฏิรูปประเทศ” !!!!!
เดลินิวส์ออนไลน์

"วิชา" ชูตั้ง "นายกฯเพื่อการปฏิรูปประเทศ" ชี้ กม.ไม่มีทางตัน วอนยึดประโยชน์สูงสุดของ ปชช. แนะส่งศาล รธน.ชี้ขาดทางออกประเทศ
...
เมื่อวันที่ 18 พ.ค. ที่ จ.กาญจนบุรีนายวิชา มหาคุณ กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในฐานะสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ2550 (ส.ส.ร.) ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์บ้านเมืองในขณะนี้ว่า

ในฐานะคนไทยคนหนึ่งตนเองก็มีความเป็นห่วงเหมือนกับคนไทยทุกๆ คน เพราะยืดเยื้อมายาวนานและถ้ายืดเยื้อต่อไปคงไม่ดี เพราะการบริหารราชการแผ่นดิน ไม่ใช่ทำแบบเล่นขายของต้องรับผิดชอบประชาชน ที่มากกว่าการทำงานในระดับปกติ สำหรับทางออกของประเทศในขณะนี้ทางวุฒิสภาเขาก็กำลังพยายามช่วยกันทำอยู่คงต้องรอฟังว่าจะทำอะไรกันอย่างไร ได้แต่ให้กำลังใจกัน เช่นเดียวกันกับที่นายปานเทพกล้าณรงค์ราญ ประธาน ป.ป.ช. ได้ไปร่วมหารือกับ ส.ว.เพื่อให้กำลังใจ แต่ไม่ได้แสดงความคิดเห็นใด

ผู้สื่อข่าวถามว่าการเสนอให้มีนายกรัฐมนตรีคนกลางทำได้หรือไม่ นายวิชา กล่าวว่า “อย่าให้ผมพูดเลย เดี๋ยวจะหาว่าผมเข้าไปสนับสนุนแล้วจะหาว่าผมเป็นกบฏไปอีกคนหนึ่ง เอาเป็นว่าในทางการเมืองแล้ว กฎหมายไม่มีทางตันมีทางออกเสมอ ซึ่งภาษิตทางกฎหมายมีอยู่ว่าประโยชน์สูงสุดของประชาชนคือกฎหมายสูงสุด นี่คือหัวใจกฎหมายมหาชนดังนั้นสิ่งที่เป็นประโยชน์สูงสุดของประชาชนคือกฎหมายสูงสุดที่ไม่มีทางตัน”

เมื่อถามว่าถึงเวลาที่ประเทศไทยจะต้องมีนายกรัฐมนตรีเฉพาะกิจหรือไม่นายวิชา กล่าวว่า “อย่าเรียกว่านายกฯ เฉพาะกิจเลย แต่เรียกว่านายกฯ เพื่อการปฏิรูปประเทศจะดีกว่าเพราะถ้าเรียกนายกฯ เฉพาะกิจ ผู้คนอีกบางส่วนก็อาจจะเรียกว่านายกฯ ชั่ว-คราวอย่างนั้นคงไม่ค่อยดี”

เมื่อถามย้ำว่านายกฯเพื่อการปฏิรูปประเทศจะต้องรีบตั้งขึ้นเพื่อหาทางออกให้ประเทศใช่หรือไม่นายวิชา กล่าวว่า ส.ว.ทั้งหลายก็กำลังคิดกันอยู่ ว่าจะหาทางออกให้กับประเทศอย่างไรแล้วจะมาถามตนในช่วงเวลาสั้นๆ นี้คงไม่ได้

เพราะเรื่องอย่างนี้คงต้องพูดกันเป็นวันแต่จะต้องพูดกันถึงเรื่องนี้โดยเร็ว เพราะปัญหาของประเทศยืดเยื้อมาเป็นเวลานานแล้วต้องยอมรับว่าเราร่างรัฐธรรมนูญไม่สามารถทำให้ทุกอย่างอยู่ในกฎหมาย ไม่มีประเทศไหนที่ร่างรัฐธรรมนูญให้ครบถ้วนได้ทุกอย่างแต่ต้องมีองค์กรที่ชี้ขาดหรือเป็นองค์กรที่แก้ไข

เพราะมีตัวอย่างที่ประเทศฝรั่งเศสเวลาเกิดทางตันเขาจะให้ศาลรัฐธรรมนูญเป็นคนชี้ขาดเพื่อการแก้ไขปัญหาแต่ไม่ใช่ชี้ขาดว่าใครผิดใครถูก เมื่อถามว่ากรณีของประเทศไทยให้ศาลรัฐธรรมนูญเป็นผู้ชี้ขาดได้หรือไม่นายวิชา กล่าวว่า เท่าที่เห็นศาลรัฐธรรมนูญก็สูงสุดแล้ว ในการชี้ขาดเมื่อเกิดปัญหาความขัดแย้งระหว่างองค์กร

ผู้สื่อข่าวถามว่านายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัยรองประธานวุฒิสภาคนที่ 1 ว่าที่ประธานวุฒิสภา สามารถเป็นผู้นำชื่อนายกฯ ขึ้นทูลเกล้าฯได้หรือไม่ นายวิชา กล่าวว่า อย่าพูดว่าสามารถหรือไม่สามารถเลย การแสวงหาทางออกจะต้องเตรียมทางที่ไม่ตันเอาไว้ซึ่งส.ว.รับหน้าที่ไปแล้ว เราคงไม่ต้องไปจ้ำจี้จ้ำชัย ถึงแม้ว่าจะมีการตีความสถานภาพของนายสุรชัยอยู่ก็ทำกันไปเพราะประเทศไทยเป็นประเทศที่ชอบตีความอยู่แล้ว.
See More



'สุเทพ'นัดล้อม'โรงไฟฟ้า-องค์การโทรศัพท์-กสท' !!!!!
คมชัดลึกออนไลน์

'สุเทพ'นัดเดินขับไล่24รมต.19-21พ.ค. นัดล้อม'โรงไฟฟ้า-องค์การโทรศัพท์-กสท' แต่งดขรก.รายงานตัว-ให้ประชุมกันเอง
...
เมื่อเวลา 20.40 น.วันที่ 18 พ.ค.2557 นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ปราศรัยที่เวทีถนนราชดำเนินนอก ว่า ตั้งแต่วันที่ 19-26 พฤษภาคม จะเป็นปฏิบัติการสำคัญ โดยวันที่ 19 พฤษภาคม จะมีทีมเคลื่อนที่เร็ว เดินทางโดยรถยนต์ แยกย้ายไปตามล่าหาใบลาออกของ ครม. ส่วนมวลชนที่เหลือให้ไปกับตน เราจะเดินขบวนครั้งใหญ่ส่งท้ายการปฏิบัติการ

ซึ่งวันที่ 19 พฤษภาคมนี้ เวลา 10.00 น. ตนจะนำขบวน เคลื่อนจากสะพานผ่านฟ้า ผ่านอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย สี่แยกคอกวัว ถนนตะนาว ผ่านศาลเจ้าพ่อเสือ เข้าสู่วังบูรพา ไปสี่แยกเจริญกรุง กรมรักษาดินแดง ท่าเตียน ปากคลองตลาด สะพานพุทธ เข้าโรงเรียนสวนกุหลาบ แล้วมาพาหุรัด เข้ามาทางวัดสุทัศน์ มาทางถนนดินสอ สิ้นสุดที่สะพานผ่านฟ้า โดยจะเป็นการเดินไล่รัฐมนตรีทั้ง 24 คน ออกให้หมด เราจะปฏิบัติการอย่างนี้ 3 วัน คือระหว่างวันที่ 19-21 พฤษภาคมนี้

ส่วนพี่น้องสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจจะติดธงชาติ แขวนนกหวีดไปทำงาน และรัฐวิสาหกิจทุกแห่งจะขึ้นป้ายปฏิเสธรับอำนาจรัฐมนตรีทั้งหลาย ขอกราบเรียนถึงพี่น้องข้าราชการได้โปรดทำอย่างเดียวกันกับพี่น้องรัฐวิสาหกิจ แสดงตัวกันให้ชัดเจนว่าอยู่ข้างมวลมหาประชาชน พี่น้องที่อยู่ที่บ้านโปรดชักธงชาติหน้าบ้าน ส่วนผู้ขับขี่รถยนต์โปรดติดธงชาติที่รถยนต์ของท่าน ขณะที่กลุ่มคนขับแท็กซี่-รถมอเตอร์ไซค์รับจ้าง หากต้องการให้พี่น้องเราใช้บริการของท่าน โปรดติดธงชาติไว้ที่รถของท่าน

งดขรก.รายงานตัว-ให้ประชุมกันเอง

นายสุเทพกล่าวต่อว่า วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤษภาคม ใครมีบารมีเป็นผู้หลักผู้ใหญ่ ช่วยเป็นเจ้าภาพ เชิญบรรดาข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ หัวหน้าส่วนราชการ จะเป็นปลัดกระทรวง อธิบดี เลขาธิการ ผู้ว่าราชการจังหวัด มาประชุมกันว่า คิดเห็นอย่างไรและตัดสินใจอย่างไร เดิมเราจะเชิญชวนท่านมาประชุมกัน แต่เรามันคนธรรมดาสามัญ ท่านอาจอึดอัดใจ กลัวจะเสียศักดิ์ศรีที่มาตามคำเชิญ ดังนั้นขอให้ท่านตกลงกันว่าท่านใดจะรับเป็นเจ้าภาพจัดประชุมข้าราชการชั้นผู้ใหญ่นี้ เราจะรอติดตามฟังคำตอบ ส่วนพี่น้องรัฐวิสาหกิจเขามีมติชัดเจนว่า ตั้งแต่วันพฤหัสบดีนี้จะหยุดงานหมดทุกรัฐวิสาหกิจ และจะปฏิบัติการพิเศษโดยใช้ทรัพยากรความรู้ความชำนาญของแต่ละรัฐวิสาหกิจ เพื่อสนับสนุนการต่อสู้ของมวลมหาประชาชน

23-25พ.ค.ชุมนุมราชดำเนิน-สุขุมวิท

นายสุเทพกล่าวว่า ขณะที่วันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ที่ 23-25 พฤษภาคม เราจะชุมนุมแสดงพลังครั้งใหญ่ที่สุด ติดต่อกัน 3 วัน โดยจะชุมนุมในถนน 2 สายหลัก คือ ถนนราชดำเนิน จากลานพระบรมรูปทรงม้า ถึงสนามหลวง ส่วนพี่น้องชาว กทม.จะชุมนุมบนถนนสุขุมวิท ตั้งแต่ซอยอ่อนนุช ถึงปทุมวัน เวลานัดหมายคือ 17.00 น.ของทุกวัน และเมื่อถึง 18.00 น.เราจะร้องเพลงชาติไทยด้วยกัน และเป่านกหวีดพร้อมกันและชุมนุมบนถนนสองสายนี้ในตอนค่ำ

ส่วนวันจันทร์ที่ 26 พฤษภาคม จะมีพิธีที่ท้องสนามหลวง เป็นปฏิบัติการขั้นสุดท้าย โดยเวลา 19.00 น.เราจะประกาศเป็นทางการว่า บัดนี้อำนาจอธิปไตยกลับมาเป็นของปวงชนชาวไทยโดยเรียบร้อยแล้ว เป็นการปิดเกมต่อสู้ และวันที่ 27 พฤษภาคม เป็นวันฉลองชัยชนะ

นัดล้อม'โรงไฟฟ้า-องค์การโทรศัพท์-กสท'

"เราจะไปรักษาโรงผลิตกระแสไฟฟ้า เราจะไปดูสถานที่ที่สำคัญ เช่น สถานีจ่ายไฟฟ้าทั้งหลาย องค์กรโทรศัพท์ การสื่อสารฯ เพราะกลัวว่าพวกคนร้ายมันจะตัดการสื่อสาร เรามีหน้าที่ต้องไปรักษาเอาไว้ ครั้งนี้วัดกันครั้งสุดท้าย ม้วนเดียวจบ ไม่มีอีกแล้ว"

นายสุเทพกล่าวอีกว่า มีข้าราชการเรียกร้องขอจัดเวที "มวลมหาประชาข้าราชการ" ต่างหาก 1 เวที ซึ่งตนตอบตกลง จะไปตั้งเวทีให้ที่ถนนอู่ทองใน หน้ารัฐสภา มีเต็นท์ มีเครื่องขยายเสียงพร้อม ให้ข้าราชการแสดงพลังกันให้ชัดเจน หลังเวลา 14.00 น.วันศุกร์ที่ 23 พฤษภาคม ไปรวมตัวชุมนุมกันได้เลย















สว.สมชายลั่นทำเพื่อบ้านเมืองด้วยสุจริต 14 พฤษภาคม 2557 เวลา 11:34 น. |เปิดอ่าน 1,228 | ความคิดเห็น 1 9 7 More Sharing Services ทั้งหมด + สว.สมชายชี้ทางออกให้ประเทศต้องได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนไม่กลัวถูกฟ้องทำเพื่อบ้านเมืองด้วยสุจริต นายสมชาย....... อ่านต่อได้ที่ : http://bit.ly/1gmeFky





วันนี้ฟังกำนันพูดจบก็เห็นเค้าลางของการต่อสู้อหิงสาขั้นสูงสุด ด้วยที่เห็นชัดว่าจะใช้ยุทธวิธี
 สันติวิธีเชิงรุกขั้นสูงสุด...

กิตติศักดิ์ ปรกติ ได้เคยให้คำอธิบายและทำความเข้าใจกับสังคมและมวลมหาประชาชนถึงลักษณะและแนวทางในการต่อสู้ของมวลมหาประชาชนโดยวิธีการสันติวิธีได้อย่างเป็นรูปธรรมชัดเจนที่สุดไว้
"สันติวิธีเชิงรุกขั้นสูงสุดก็คือการที่มวลมหาประชาชนใช้อำนาจอธิปไตยของปวงชนอันเป็นสิทธิและเสรีภาพตามรัฐธ...รรมนูญปฏิบัติการควบคุมตัวบุคคล นักการเมือง ที่ดื้อด้านถือครองอำนาจรัฐอยู่อย่างไม่ชอบด้วยกฎหมายและไม่มีความชอบธรรมทางการเมือง(สันติวิธีเชิงรุกขั้นรองสูงสุดคือการควบคุมพื้นที่อย่างสันติอหิงสา)...
การปฏิวัติประชาชนของอิหร่าน(ปฏิวัติอิสลาม-โคไมนี) ก็เป็นการใช้ปฏิบัติการสันติวิธีเชิงรุกขั้นสูงสุดของมวลมหาประชาชนเข้าควบคุมนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรี ก่อการเปลี่ยนทางอำนาจรัฐก่อการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง โดยใช้กำลังของมวลมหาประชาชนเข้ากระทำการ ไม่ได้ดำเนินการต่อสู้เพื่อเปลี่ยนแปลงโดยใช้กองกำลังอาวุธยึดอำนาจรัฐ แม้ในการนั้นจะมีความรุนแรงและมีการใช้อาวุธอยู่บ้างแต่แค่เป็นการป้องกันและต่อต้านความรุนแรงที่ไม่เป็นธรรมจากอำนาจรัฐเท่านั้น.."

ตัวอย่างชัดเมื่อวันที่15พคที่ผ่านมา. กปปส. โดยเลขาธิการกปปส.และคณะกรรมการกปปส. นายสมศักดิ์ โกศัยสุข นำกำลังปฏิบัติการสันติวิธีเชิงรุกขั้นสูงสุดคือการตามหาตัวของนายนิวัติธำรง บุญทรงไพศาล รักษาการรองนายกรัฐมนตรี อยู่ที่หน้ากองทัพอากาศมีกำหนดประชุมร่วมกับกกต จนต้องหนีออกทางด้านหลังหัวซุกหัวซุน...

ประชาชนจะดำเนินปฏิบัติการสันติวิธีขั้นสูงสุดเป็นหัวหอกในการผลักดันนำพาสถานการณ์และเปิดประตูให้กับหลักนิติรัฐ องค์รัฎฐาธิปัตย์อันชอบธรรมที่เหลื่ออยู่ทำงานและดำเนินไปอย่ามีประสิทธิภาพ อันเป็นจังหวะก้าวสุดท้ายที่จะนำมวลมหาประชาชนก้าวไปสู่ชัยชนะทางการเมืองในที่สุด
ดังนั้นวุฒิสภา องค์อธิปัตย์อำนาจฝ่ายนิติบัญญัติเดียว ที่เหลืออยู่จักต้องใช้ความเด็ดเดี่ยวกล้าหาญ ภายใจ้การคุ้มกันของมวลมหาประชาข้าราชการ ที่จะเริ่มมาทำเวทีคุ้มกันสวให้ตั้งเเต่วันศุกร์ที่23 ให้ทำหน้าที่หานายกรัฐมนตรีที่ทีอำนาจเต็มมาทำหน้าที่คลี่คลายวิกฤติการณ์และเดินหน้าปฏิรูปประเทศให้พัฒนาสถาวรสืบไป

เหลืออยู่แต่เพียงการร่วมเเรงรวมใจรวมพลังของพวกเราเหล่าสมาชิกวุฒิสภา ในการเดินหน้าเคียงบ่าเคียงไหล่ไปกับมวลมหาประชาชนทำหน้าที่ของเราให้สำเร็จ และนำพาชาติให้รอดวิกฤติผ่านพ้นเข้าสู่การปฏิรูปประเทศอย่างพร้อมเพรียงกันครับ สมชาย แสวงการ 18พค2557 22.00น
See More



บีบรัฐบาลลาออก 22 พฤษภา 'สรส.' นัดหยุดงานทั่วประเทศ !!!!!
เดลินิวส์ออนไลน์

"สรส." ประกาศนัดหยุดงานทั่วประเทศ 22 พ.ค.ร่วมปฏิบัติการทวงคืนอำนาจอธิปไตย ขู่ใช้มาตรการขั้นสูงสุดหากรัฐบาลยังดื้อดึงไม่ลาออก
...
เมื่อเวลา 13.20 น. วันที่ 18 พ.ค. ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล นายคมสัน ทองศิริ เลขาธิการสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ (สรส.) แถลงผลประชุมร่วมกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. และแกนนำกปปส. ว่า การต่อสู้ใช้เวลามาแล้วกว่า 6 เดือนเศษ ซึ่งนายสุเทพ ประกาศว่าหนังเรื่องนี้ควรจะถึงเวลาจบได้แล้ว เพราะสูญเสียมามาก โดยไม่มีเจ้าหน้าที่เข้ามาดูแล สรส.เห็นด้วยว่าควรจบได้แล้ว ทั้งนี้หลังพูดคุยกันได้มีข้อกำหนดวิธีการรูปแบบขั้นตอนในการปฏิบัติการร่วมกับ กปปส. โดย

1.ขอให้สหภาพแรงงานทุกแรงงานออกแถลงการณ์ไม่ยอมรับอำนาจของระบอบทักษิณ และข้าราชการที่เป็นของระบอบทักษิณต่อไป

2.ขอให้ขึ้นป้ายข้อความแสดงความไม่ยอมรับอำนาจของรัฐบาล และสนับสนุนให้มีรัฐบาลใหม่ ให้เป็นรัฐบาลของประชาชน

3.ให้องค์กรที่เป็นสมาชิกสหภาพแรงงานแสดงสัญลักษณ์อารยะขัดขืน โดยการติดธงชาติที่รถ หรือสัญลักษณ์ธงชาติที่เป็นนกหวีด แสดงตัวตนให้ชัดว่าต่อต้านไม่รับคำสั่งของระบอบทักษิณ

4.ในวันที่ 19 -21 พ.ค. ขอให้แต่ละสหภาพที่เป็นแนวร่วมให้นำสมาชิกปฏิบัติการไล่ล่ารัฐมนตรีเพื่อคืนอำนาจ

5.ตั้งแต่วันที่ 22 พ.ค. เป็นต้นไป ให้สมาชิกสหภาพนัดหยุดงาน และถ้ารัฐบาลยังไม่คืนอำนาจให้แก่ประชาชน จะปฏิบัติการขั้นสูงสุดที่แต่ละสหภาพแรงงานมีเครื่องมือที่จะปฏิบัติการขั้นสูงสุดเพื่อให้สำเร็จลุล่วงให้ประชาชนประสบชัยชนะ

ดังนั้นจึงขอเรียกร้องไปยังรัฐบาลหรือผู้ที่มีอำนาจในขณะนี้ซึ่งเราไม่ยอมรับ โดยเฉพาะรัฐมนตรีที่เหลืออยู่คืนอำนาจให้กับประชาชน ไม่เช่นนั้นในฐานะที่เป็นสมาชิกร่วมกับ กปปส. จะปฏิบัติการสูงสุดภายใต้รัฐธรรมนูญ

"ที่ผ่านมาเราไม่สามารถตัดน้ำตัดไฟประชาชนได้ ตราบที่ยังเสียค่าบริการอยู่ และเป็นวาทะกรรมของฝ่ายตรงข้ามที่ใช้พูดโจมตี การปฏิบัติใช้เครื่องไม้เครื่องมือออกมาต่อสู้ในปฏิบัติการขั้นสูงสุด หลายคนถามว่าทำแบบนี้ประเทศจะเสียหายหรือไม่ ขอบอกว่าหากจะเสียหายแล้วรัฐบาลชุดนี้ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ ก็ต้องทำ" นายคมสัน กล่าว






สถานการณ์ขณะนี้ Paisal Puechmongkol

1.  ระบอบทักษิณแพ้แล้วแต่ยังยื้ออำนาจโดยไม่คำนึงว่าบ้านเมืองวายวอดและต้องอยู่ บริหารไม่ได้ การยื้ออำนาจมาถึงระยะสุดท้ายคืออำนาจหลุดมือจากคนตระกูลชินวัตรแล้วแต่ยังมีลิ่วล้อช่วยยื้ออยู่...

2.  กปปส ชนะแล้วแต่ประชาชนยังไม่ได้อำนาจรัฐ

3.  หนทางที่นักการเมืองจะร่วมกับ กกต จัดเลือกตั้งฟอกตัวกลับมามีอำนาจโดยไม่ปฏิรูปก่อนไม่มีทางเกิดขึ้น ที่เตรียมการกันไว้ส่อโมฆะแน่นอน

4.  การระดมกองกำลังอาวุธเข้ามากรุงเทพเพื่อประสานกับตำรวจของระบอบทักษินโดยจ้างขนคนมาเป็นหน้าฉากในการก่อกบฎครั้งใหญ่ ถูกกองทัพดมกลิ่นได้ใกล้ จะเป็นจุดแตกหักเพราะทหารไม่ยอมรอให้ถูกฆ่าข้างเดียวอีกแล้ว

5.  ว่าที่ประธานวุฒิสภามีเวลาไม่มากที่จะต้องตัดสินใจทำหน้าที่ทูลเกล้าเสนอนายกตามหน้าที่ โอกาสทำหน้าที่สำคัญครั้งเดียวในชีวิตจะสิ้นไปหรือไม่ อยู่ที่กล้าหรือกลัว

6.  โจกแดงที่ทำตัวเป็นอึ่งอ่างขู่มานานคงรู้แก่ใจดีว่าเสื้อแดงตาสว่างทั้งแผ่นดินแล้ว ระดมคนไม่ได้ต้องจ้างราคาแพง และเผลอก็รีบกลับยากจะเป็นน้ำให้ปลาชุดดำทำแบบปี53ได้ อย่าว่าแต่จะข้ามเจ้าพระยาเลย ดูรอบตัวเสียให้ดีว่าตอนนี้ต้องใช้การ์ดเท่าใด นั่นแหละอุณหภูมิที่รู้ดีแก่ใจ ไม่มีทหารและประชาชนคนไหนเขากลัวอีกแล้ว

7.  การใช้กองกำลังเถื่อนไปล้อมจับนายสาธิต การที่ชุด รปภ. นิวัฒน์รำวง เปิดอาวุธร้ายแรง การระดมกองกำลังเข้ากรุงเทพ การแอบฝึกอาวุธร้ายแรงของบางหน่วยทำให้ตำรวจด้วยกันจับทางได้และไม่ต้องการร่วมกบฎจึงแอบรายงานฝ่ายทหาร ปฏิบัติการแปลกๆจึงเกิดขึ้น ฟ้าตำรวจกำลังเปลี่ยนสีแล้ว








Monday, 19 May, 2014
ปฏิบัติการ 'หลุมพราง' ว่าแพ้! ก็ว่ากันไป.....!...
กำนันแพ้แล้วบ้าง กำนันถอดใจแล้วบ้าง "ข้าราชการ-กองทัพไม่เล่นด้วย" บ้าง
กำนันลอยแพมวลมหาประชาชน "หนีเอาตัวรอด" ด้วยวิธีจะไปมอบตัวบ้าง!?  เหอะๆๆๆๆๆ...!!!!!!
พูดกันด้วยความไม่เข้าใจ พูดกันด้วยหลง เอาโจทย์ประเทศไปเป็นโจทย์ชีวิตกำนันสุเทพ ทั้งที่กำนันประกาศบนเวทีไม่รู้กี่ร้อยครั้งแล้วว่า
"ผม (กำนัน) ไม่ใช่ผู้กำหนดว่าจะเลิกหรืออยู่ต่อ..."
"....มวลมหาประชาชน คือผู้กำหนดว่าจะให้ผมทำยังไง บอกว่าเลิก ผมก็เลิก บอกให้อยู่ต่อจนกว่าขับไล่ระบอบทักษิณให้หมดไปจากแผ่นดิน ผมก็จะอยู่"
กำนันเป็นเพียง "ร่างทรง" ของมวลมหาประชาชนเท่านั้น มวลมหาประชาชนคือผู้กำหนดการตัดสินใจ-กำหนดเส้นทาง-กำหนดการทำงานให้กำนัน
กำนันไม่สามารถกำหนดเส้นทางและตัดสินใจแทนมวลมหาประชาชนได้เองบนเป้าหมาย "ล้างโจรระบอบทักษิณ" ปฏิรูปกฎ-กติกาให้เข้าที่เข้าทางก่อน แล้วค่อยเลือกตั้ง!
เมื่อเข้าใจโจทย์ดีแล้ว ตอนนี้ท่านเข้าใจที่กำนันประกาศหรือยังล่ะ กำนันประกาศเมื่อวันที่ ๑๖ พฤษภา ว่า...
วันที่ ๒๖ พฤษภา ทุกอย่างต้องจบ   ถ้าไม่จบ.....!?
"วันอังคารที่ ๒๗ พฤษภา ผมจะมอบตัว ไม่ไหวแล้ว แพ้-ชนะต้องทำใจ เราทำถึงที่สุด เต็มกำลังแล้ว ตั้งแต่พรุ่งนี้ เราจะทุ่มเททำภารกิจให้เต็มที่ และจบกันวันที่ ๒๗ พฤษภา มันเป็นเวลาที่พอสมควรแล้ว หนังเรื่องนี้ฉายนานแล้ว....จะจบแฮปปี้เอนดิ้งหรือไม่ ขึ้นอยู่กับพี่น้องมวลมหาประชาชน ข้าราชการฝ่ายต่างๆ...."
เข้าใจว่ากำนันถอดใจ..กำนันยอมแพ้...กำนันหาทางลง อย่างนั้นใช่มั้ย?
ถ้าใครเข้าใจอย่างนั้น ผมอนุญาตให้เข้าใจใหม่ได้อีกครั้ง พร้อมขอถามกลับ.....
"เข้าใจที่กำนันฟันธง ๒๖ ต้องจบ..ถ้าไม่จบ ๒๗ มอบตัวนั้น กำนันหรือร่างทรงพูด"?
เอาไปคิดเล่นๆ ยังไม่ต้องตอบ.....
แต่ที่แน่ๆ ทั้งกำนัน ทั้งร่างทรง อยากให้จบใช่มั้ย...!?
ฉะนั้น ๒๖ พฤษภาก็ต้องออกมา "เป็นล้านๆ" เพื่อได้ชื่อว่า "ขวานทอง" ประเทศด้ามนี้ หนึ่งมือเราในจำนวนล้านๆ มีส่วนร่วมสาน สืบสู่อนาคตใส
กำนันพูด-กำนันทำ....
นั่นคือ มวลมหาประชาชนพูด-มวลมหาประชาชนทำ ยุทธวิธีต้องมีในทุกยุทธศาสตร์
จากวันนี้ จันทร์ที่ ๑๙ พฤษภาเป็นต้นไป ถึง ๒๗ พฤษภา ทุกคน...คือหนึ่งชีวิตในจำนวนล้านๆๆๆ มวลมหาประชาชน
ทุกตีนมวลมหาประชาชน จงขยับ แล้วก้าวเดินสู่จุดนัดหมาย ผมไม่ได้อ่านข่าว แต่อ่านจาก fb เมื่อวาน ก็ได้ข่าว-ได้ประเด็น ที่สำคัญได้ "ต่อติด" จิตวิญญาณมวลมหาประชาชน
เหมือนได้แลกกลิ่นเหงื่อด้วยนั่งจ้องตาคุยกัน Wipaporn Kulras ถอดหัวใจโพสต์ ชนิดเห็นจังหวะเต้น....
"อีก 10 วัน ....หากแพ้ ถ้าลุงกำนันมอบตัว ผมจะได้กลับบ้าน
นานแล้ว...หลายเดือนที่มาต่อสู้ สูญเสียชีวิตส่วนตัว การงาน อนาคตทางการเมือง และเงินทองหมดกระเป๋า
เมื่อลุงกำนันและที่ประชุมตัดสินใจแล้วว่า หากยืดเยื้อต่อไปประเทศจะเสียหาย ดังนั้นปฏิบัติการต่อสู้ครั้งสุดท้ายจะเริ่มวันพรุ่งนี้ ไปจนถึงวันที่ 26
หากคนไม่ออกมาช่วย ถ้าแพ้ก็ต้องทำใจว่า นั่นคือชะตากรรมของประเทศ ถึงวันที่ 26 หากไม่ชนะ เพราะคนมาน้อย ท่าน ส.ว.ทั้งหลายที่เป็นองค์กรเดียวที่เหลืออยู่ในการหาทางออกให้ประเทศก็ไม่มีเหตุชอบธรรม ไม่ตัดสินใจ  เช้าวันที่ 27 ลุงกำนันจะเข้ามอบตัว ผมจะไปส่งลุงกำนัน
ในวันเดียวกัน ผมอาจจะต้องรอใช้ตำแหน่งตัวเองประกันตัวพี่สุชาติ  บ่ายวันที่ 27 ผมจะได้กลับบ้าน เพราะผมไม่มีหมายจับ
หลังจากวันที่ 27 เมื่อเป็นที่แน่ชัดว่าเราแพ้แน่นอนแล้ว ผมจะบันทึกไว้ใน Facebook เป็นครั้งสุดท้ายของการต่อสู้ ก่อนจะปิด Face ขอกลับไปเป็นหุ่นไล่กาตามเดิม...ผมทำดีที่สุดแล้ว
สิ่งที่ผมจะบันทึกไว้เป็นโพสต์สุดท้าย เพื่อเตือนความทรงจำตัวเอง...ว่า
"... พุทธศักราช ๒๕๕๗ เราสูญสิ้นประเทศไทย และ อาจต้องสูญสิ้นสถาบันในอนาคต เหตุเพราะคนไทยไม่ออกมาปกป้องเอง..."
"...การต่อสู้ของพวกเรา ทำให้คนที่อยากกลับบ้านอย่างเท่ๆ เป็นความฝันลมๆ แล้งๆ รอชาติหน้า..."
"ภัทราพร ตั๊นงาม ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส" โพสต์ไว้ว่า....
ผลหารือ! กลุ่มข้าราชการอาวุโส ทั้งอดีตปลัดฯ-อธิบดี-อดีต ขรก.ระดับสูง กำลังแถลง นำโดย "เจด็จ อินสว่าง" อดีตปลัดท่องเที่ยว หลังถก "สุเทพ" จบ เรียกร้อง รมต.อีก 24 คนลาออกเปิดทางแก้วิกฤติชาติ และเสนอให้ ผบ.ทบ.เรียกประชุมฝ่ายเกี่ยวข้องเร่งด่วน หาทางออกประเทศ
"..วันนี้ ร่วมประชุมกันราว 250 คน มาร่วมสะท้อนว่า วันนี้บ้านเมืองกำลังวิกฤติและเดือดร้อน เราได้แลกเปลี่ยนความเห็นตั้งแต่บ่าย 2 เศษ จนถึงเกือบ 6 โมงเย็น
บรรยากาศวันนี้ เป็นการแสวงหาทางออก โดยไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับเรื่องของการเมือง แต่เรากำลังดูถึงปัญหาบ้านเมือง
วันนี้รัฐบาลไม่มีหัว ทำงานไม่ได้ หัวที่หายเพราะถูกวินิจฉัยว่า ไม่สุจริตและประพฤติมิชอบ คณะรัฐมนตรีก็ไม่มีอำนาจ
วันนี้แลกเปลี่ยนความเห็นกันกว้างขวาง เรามีความเห็นตรงกับ กปปส. 2-3 ข้อ คือ
1.  เราดีใจ มีคนรวมตัวกันแก้ปัญหาโดยวิธีสันติ
2.  แม้เวลาผ่านไป 6 เดือน แต่สถานการณ์จะทรงแบบนี้ไปไม่ได้ เราเห็นว่าบ้านเมืองกำลังเข้าสู่ความวิบัติและหายนะ ซึ่งคนที่ไม่ใช่ กปปส.เอง ก็ยังมีความตั้งใจแก้ไขกัน แต่วิธีการอาจไม่เหมือนกัน
วันนี้ กลุ่ม ขรก.อาสุโส มีข้อสรุป 3-4 ประการ
1.  ขรก.อาวุโสเห็นว่า คำแถลงของ ปธ.วุฒิฯ ที่ว่าต้องปฏิรูป เราเห็นด้วยอย่างยิ่ง
2.  มีนายกฯ ที่เข้มแข็ง แต่ต้องรีบกำหนดกรอบเวลาให้ชัดเจน
3.  ทุกกระทรวง ทบวง กรม โดยปลัดกระทรวง อธิบดี ต้องมีส่วนร่วม ถอยออกมาอยู่กับความถูกต้อง ต้องช่วยกัน
4.  อยากขอให้เพื่อนข้าราชการได้สำแดงความเป็น ขรก.ที่ดี ที่ถูกต้อง รักความเป็นธรรม รักความชอบธรรม ต้องไม่ปฏิบัติการใดๆ ต่อ รบ.ที่ไม่ชอบธรรม และการสั่งการที่ไม่ถูกกฎหมาย
วันนี้ขอเรียกร้องน้องๆ ขรก.ทั้งหลาย ร่วมมือกันในการสนองตอบ การสั่งการที่ไม่ชอบด้วย กม.ของ ครม.รักษาการในปัจจุบันนี้ เพราะจะทำให้เรามีเกียรติภูมิ
จากนี้จะมอบประธานวุฒิฯ และ ผบ.ทบ. ในฐานะ ผอ.กอ.รมน.
ทางกลุ่มฯ ได้ทำหนังสือถึงประธานวุฒิฯ และ ผบ.ทบ. ในฐานะรอง ผอ.กอ.รมน. ขอให้เรียกประชุมฝ่ายเกี่ยวข้อง เพื่อแสวงหาทางออกประเทศ ในสถานการณ์วิกฤติ ซึ่งอยู่ระหว่างการประสาน เพื่อขอเข้ายื่นหนังสือ"
อดีตผู้พิพากษาหัวหน้าคณะศาลฎีกา Chuchart Srisaeng ท่านโพสต์ไว้ว่า...
"วันนี้ที่ 18 พฤษภาคม 2557 เวลา 13.15 นาฬิกา นายคมสัน ทองศิริ เลขาธิการสมาพันธ์สหภาพแรงงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ หรือ สรส.ได้แถลงผลการประชุมกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ว่า สรส.ยืนยันที่จะต่อสู้เคียงข้างกับมวลมหาประชาชนอย่างถึงที่สุด ทั้งนี้ สรส.ได้มีมาตรการที่จะดำเนินการ 5 ประการคือ
1.  ให้สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจทุกแห่งออกแถลงการณ์ไม่ยอมรับอำนาจในระบอบทักษิณ และข้าราชการที่อยู่ในระบอบทักษิณ
2.  ให้สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจทุกแห่งที่เป็นสมาชิกของ สรส. ขึ้นป้ายข้อความไม่ยอมรับอำนาจของรัฐบาล และเรียกร้องให้มีรัฐบาลใหม่ที่เป็นรัฐบาลของประชาชน
3.  ให้สหภาพสมาชิกทุกแห่งแสดงสัญลักษณ์อารยะขัดขืน โดยการติดธงชาติหรือสติ๊กเกอร์ธงชาติ หรือแขวนนกหวีดเพื่อแสดงตัวตนที่แท้จริง
4.  ในวันที่ 19 ถึง 21 พฤษภาคมนี้ สรส.จะร่วมกับมวลมหาประชาชนในการติดตามรัฐมนตรีในรัฐบาลภายใต้ระบอบทักษิณ เพื่อทวงคืนอำนาจมาให้มวลมหาประชาชน
5.  ตั้งแต่วันที่ 22 พฤษภาคม ป็นต้นไป สหภาพสมาชิกจะนัดหยุดงานเพื่อให้รัฐบาลคืนอำนาจให้แก่มวลมหาประชาชน แต่หากรัฐบาลยังดื้อ สรส.จะยกระดับปฏิบัติการขั้นสูงสุดเท่าที่รัฐวิสาหกิจแต่ละแห่งจะมีเครื่องไม้เครื่องมือกระทำได้ ภายใต้กฎหมายรัฐธรรมนูญ”
วันนี้...ผม "ดีแต่ลอก" ยังไม่ได้คุยอะไรเลย ก็เอาซะนิด....
"ไม่ต้องสงสัย..ไม่ต้องถามกำนันว่า..ทำไมต้องขีดเส้นตายตัวเอง ๒๖ ต้องจบ ถ้าไม่จบ ๒๗ จะไปมอบตัว?"
คำตอบเรื่องนี้ เหมือนอินเทอร์เน็ต ระบบจะไม่โชว์ "ขั้นตอนปฏิบัติ" ล่วงหน้า จนกว่า "ปฏิบัติการขั้นแรก" ได้กระทำแล้ว
นั่นคือ...มาถูกทางแล้ว "๒๖ ต้องจบ ถ้าไม่จบ ๒๗ มอบตัว"!
ยืดหยุ่นให้นิดหน่อย...
"ก่อน ๒๖ เจ็ดวัน หลัง ๒๖ เจ็ดวัน"!?
และที่สนับสนุน ๑๐๐% อยากเห็นกำนัน "ไปมอบตัวกับอัยการ" อยากพิสูจน์ว่า DSI โดยนายธาริต "ต้มศาล" หรือเปล่า?
ที่ให้ พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ ไปยื่นคำร้องขอให้ศาลอนุมัติหมายจับ ๔๓ แกนนำ กปปส.เมื่อ ๑๔ พ.ค. โดยระบุในคำขอว่า
"เพื่อติดตามตัวมาดำเนินกระบวนการตามกฎหมายที่พนักงานอัยการสำนักงานคดีพิเศษ มีความเห็นสมควรสั่งฟ้องไปเมื่อวันที่ ๘ พ.ค.ที่ผ่านมา"
เป็นเหตุให้ในคำสั่งของศาลอาญามีข้อความว่า....
"ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า ตามทางไต่สวนได้ความว่า ที่ผู้ร้องยื่นคำร้องขอหมายจับผู้ต้องหาทั้ง ๔๓ คนนั้น พนักงานอัยการได้มีคำสั่งฟ้องผู้ต้องหาดังกล่าวแล้ว ตามหนังสือที่ อส.๐๐๑๐.๔/๒๙๒ ลงวันที่ ๘ พ.ค.๕๗ แต่ไม่ได้ตัวผู้ต้องหาดังกล่าวมาฟ้องต่อศาล นั้น..."
ความมาแตกตอนที่อาจารย์เจิมศักดิ์ ปิ่นทอง ไปมอบตัว และ DSI ไปจับตัวอาจารย์สมบัติ ธำรงธัญวงศ์นั่นเอง คือปรากฏว่า....
อัยการยังพิจารณาสำนวนไม่เสร็จ ยังไม่ได้มีคำสั่งฟ้องแต่อย่างใด!
แต่ DSI "หลอกต้มศาล" เพื่อเอาหมายจับไปจับแกนนำ กปปส.เองใช่หรือไม่ นี่ถ้ากำนันไปมอบตัวอัยการตอนนี้ละก็....
คนติดคุกน่ะ...ชื่อธาริต ไม่ได้ชื่อสุเทพหรอก!





กลุ่มเลือดสุพรรณจี้บรรหารลาออกพรรคร่วม !!!!!
โพสต์ทูเดย์ออนไลน์

กลุ่มเลือดสุพรรณรักชาติยื่นหนังสือถีงนายบรรหารขอให้ลาออกจากพรรคร่วม น.ส.รัตนา

อ่านต่อได้ที่ : http://bit.ly/1lzeOyz


MANA PRADITKET

MANA PRADITKET
Handpainted oil painting by Mana Praditket

NIRAN PAIJIT

NIRAN PAIJIT
Original handpainted oil painting by Niran Paijit

PRAYAD TIPPAWAN

PRAYAD TIPPAWAN
ORIGINAL IMPRESSIONAL OIL PAINTING BY PRAYAD TIPPAWAN

Achara 34 (24x36)

Achara 34 (24x36)
ORIGINALl OIL PAINTING

Amornsak Livisit 74 (24x36)

Amornsak Livisit 74 (24x36)
ORIGINAL OIL PAINTING, Impressionist style

Suwan Khanboon 11 (24x24 inches)

Suwan Khanboon 11 (24x24 inches)
Original handpainted oil painting abstract style

NIRAN PAIJIT

NIRAN PAIJIT
ORIGINAL ABSTRACT STYLE OIL PAINTING BY NIRAN PAIJIT

Chavalit (Pong)

Chavalit (Pong)
PINTO Horses

Komez 78 (22x30)

Komez 78 (22x30)
Original handpainted pastel painting on paper

KOMES

KOMES
Handpainted pastel painting by Komez

PRATHOUN

PRATHOUN
ORIGINAL HANDPAINTED OIL PAINTING BY PRATHOUN

THAVORN IN-AKORN

THAVORN IN-AKORN
ORIGINAL OIL PAINTING BY THAVORN IN-AKORN (SIZE 20x30")

THAVORN IN-AKORN

THAVORN IN-AKORN
Original oil painting by Thavorn In-akorn

Facebook


ORIGINAL HANDPAINTED OIL PAINTING

PHOTO GALLERY

PHOTO GALLERY

Facebook

PHOTO GALLERY