GREAT KING OF THAILAND, KING BHUMIBHOL

GREAT KING OF THAILAND, KING BHUMIBHOL
LONG LIVE THE KING BHUMIBHOL

วันพุธที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ศาลรธน.ชี้ปู-รมต.ร่วมลงมติโยกถวิลพ้นเก้าอี้



ศาลรัฐธรรมนูญมีมติเอกฉันท์ให้ "ยิ่งลักษณ์" พ้นสภาพพร้อมครม.ที่เกี่ยวข้องโยกย้าย "ถวิล" ชี้กระทำการขัดรธน.แทรกแซงเร่งรัดโยกย้ายมีประโยชน์ทับซ้อน เมื่อวันที่ 7 พ.ค. เวลาประมาณ 12.20 น. องค์คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ....... อ่านต่อได้ที่ : http://bit.ly/1jz8xEz
 
ศาลรัฐธรรมนูญอ่านคำพิพากษาคดีที่นายไพบูลย์ นิติตะวัน สว.ยื่นคำร้อง และนางยิ่งลักษณ์ นายกฯเป็นผู้ถูกร้องว่า

1.ให้นายกฯพ้นตำแหน่งหน้าที่ เป็นการเฉพาะตัว
2.ให้ครม.ทั้งคณะ พ้นตำแหน่งหน้าที่ เป็นการเฉพาะตัว (ยกเว้น รัฐมนตรีคนใดที่ไม่เข้าประชุม หรือ โว๊ตสวนมติครม.)

แปลความง่ายๆ คือ พ้นตำแหน่งทั้งคณะ ยกเว้นรัฐมนตรีที่ไม่เข้าร่วมประชุมลงมติ หรือ ลงมติสวน


 

หลังจากอ่านคำตัดสินให้นายกยิ่งลักษณ์และครม.ปู1พ้นหน้าที่รักษาการ มีนักข่าวสัมภาษณ์ว่ากลัวไหมว่าจะโดนคุกคามจากรัฐบาลและกลุ่มเสื้อแดง คุณจรัญ ภักรดีธนากุล ตอบนักข่าวว่าตอนรับเงินเดือนของประชาชนยังไม่กลัวแล้วเราทำหน้าที่ปกป้องรักษาประโยชน์ของประชาชนจะกลัวอะไร


 

 

เฉลิมลั่นใช้อำนาจเกิดรธน.ได้เห็นนรกมีจริง !!!!!
โพสต์ทูเดย์ออนไลน์

อ่านต่อได้ที่ : http://bit.ly/1jwJZfm

 

 






 

 เผยชื่อ 9 รมต.โดนสอยพร้อม"ยิ่งลักษณ์" .... อ่านต่อได้ที่ : http://bit.ly/1g7nol5

 

 



พท.ปลุกมวลชนต้านขบวนการสมคบคิดล้มรัฐบาล !!!!!
โพสต์ทูเดย์ออนไลน์

เพื่อไทยออกแถลงการณ์ปลุกมวลชนต่อต้านขบวนการสมคบคิดล้มรัฐบาล

อ่านต่อได้ที่ : http://bit.ly/1g7ujKX



 

“มาร์ค” จวก “เหลิม” ข่มขู่ครอบครัวศาล รธน. '!!!!!
เดลินิวส์ออนไลน์

"มาร์ค" ซัด "เหลิม" ข่มขู่ครอบครัวตุลาการศาล รธน. หวัง ปลุกแดงเพิ่มความแตกแยก เชื่อกองทัพไม่เห็นด้วยแถลงการณ์ ศอ.รส.

เมื่อวันที่ 7 พ.ค. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์รายการฟ้าวันใหม่ทางบลูสกาย แชแนลถึงการที่ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับคดีการโยกนายถวิล เปลี่ยนศรี ไม่เป็นธรรม ว่า เป็นแถลงการณ์ทางการเมือง เป็นกระบอกเสียงของฝ่ายการเมืองมากกว่า เชื่อว่ากองทัพหรือบางหน่วยงานไม่ได้เห็นด้วย เพราะ ศอ.รส.ควรดูแลความสงบเรียบร้อยความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนทุกด้าน ควรหลีกเลี่ยงการฝักฝ่ายทางการเมือง

แต่การที่ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ในฐานะผอ.ศอ.รส.พูดถึงครอบครัวของคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ว่านรกมีจริงนั้น ถือเป็นการข่มขู่ ไม่เป็นผลดีกับฝ่ายที่มีอำนาจรัฐ เพราะเป็นการสร้างความแตกแยกมากขึ้นและจะมีปฏิกิริยาตอบโต้กันไปมามากขึ้น เป็นการปลุกระดมให้คนเสื้อแดงลุกขึ้นออกมาต่อต้าน ทั้งนี้ไม่ว่าศาลรัฐธรรมนูญจะวินิจฉัยมาอย่างไรก็จะมีการตีความที่แตกต่างกันอาจจะเกิดการปลุกระดมต่อต้านตามมา จึงอยากให้ศาลอธิบายเหตุผล
ห้ชัดแจ้ง

นายอภิสิทธิ์ ยังกล่าวถึงเหตุระเบิด 2 จุดที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ว่าหวังว่าภาพจากกล้องวงจรปิดจะเป็นประโยชน์ในการช่วยติดตามผู้ก่อเหตุได้สิ่งที่เกิดขึ้นแสดงให้เห็นว่าปัญหาเรื่องความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ซึ่งหลายครั้งก็มากระทบถึงอำเภอหาดใหญ่ด้วยนั้นยังเป็นสิ่งที่ประชาชนอยากให้มีความชัดเจนในการดูแลและแก้ปัญหา เพราะบางทีพอเกิดวิกฤติทางการเมืองในระดับชาติ ปัญหาพวกนี้ก็ถูกมองข้ามไป

ส่วนเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่ จ.เชียงรายนั้น หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า รู้สึกเป็นห่วง โดยพรรคมอบให้นายอัศวิน วิภูศิริ และ นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน รองหัวหน้าพรรค เป็นผู้ติดตามประสานงานเกี่ยวกับความเสียหาย เพื่อประสานกับหน่วยงานหรืออาสาสมัครในการช่วยเหลือประชาชน เหตุการณ์ครั้งนี้ถือว่ารุนแรงมากและเป็นเรื่องที่ต้องมาสะสางกันต่อในเรื่องของอาคารและสิ่งก่อสร้างทั้งหลายในพื้นที่ ซึ่งมีความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับแผ่นดินไหว

 

 

หวั่นมารออกป่วน??ศาลรธน.สั่งข้าราชการหยุดงาน พร้อมวางกำลังจนท.เข้ม
Cr:ทีนิวส์
หลังคำพิพากษาคดีโยกถวิล เสร็จสิ้น -ได้สนธิกำลังจนท.คุ้มครองศาลฎีกาและสนง.อัยการสูงสุด ทั้งนี้ศาลรธน.แจ้งให้พนง.และขรก.หยุดงานจนถึงวันที่ 13 พ.ค. เพื่อความปลอดภัย

วันนี้ ( 7 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า องค์คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญทั้งหมด ได้เดินทางออกจากสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ ทันทีหลังเสร็จสิ้นการอ่านคำวินิจฉัยสถานภาพการเป็นนายกรัฐมนตรีของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ด้วยรถยนต์ส่วนตัว โดยไม่ใช้รถประจำตำแหน่ง

ทั้งนี้ได้มีการจัดเตรียมมาตรการรักษาความอดภัยป้องกันเหตุร้ายที่อาจเกิดขึ้นในช่วงเวลากลางคืนอย่างเข้มงวด โดยมีการประสานงานชุดรักษาความปลอดภัยร่วมกับศาลฎีกา ศาลล้มละลาย และสำนักงานอัยการสูงสุด ด้วยการกระจายกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร และตำรวจปักหลักบริเวณประตูทางเข้าตัวอาคาร พร้อมทั้งกระจายเฝ้าระวังตามจุดต่างๆรอบพื้นที่ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ

นอกจากนี้สำนักงานศาลรธน.แจ้งให้พนักงานและข้าราชการ หยุดยาวตั้งแต่วันนี้ถึง13พ.ค. เพื่อความปลอดภัย


 
 


 
 
ศอ.รส.จ่อทูลเกล้าฯหากศาลรธน.ชี้ปูพ้นเก้าอี้ !!!!!
โพสต์ทูเดย์ออนไลน์

ธาริตแถลง ศอ.รส.จ่อทูลเกล้าฯขอพระบรมราชวินิจฉัย

อ่านต่อได้ที่ : http://bit.ly/1jyUfDS




พท.ซัดศาลรธน.ทำรัฐประหารหากตัดสินเป็นลบกับ 'ปู'!!!!!

เดลินิวส์ออนไลน์

เด็ก พท.รวมตัวเป็นกลุ่มสหพันธ์อีสานล้านนา ซัดศาล รธน.ใช้อำนาจแทรกแซงฝ่ายบริหาร ชี้หากคำตัดสินออกมาเป็นลบกับ "ปู" เท่ากับการทำรัฐประหารล้มล้างระบอบ ปชต.

เมื่อวันที่ 7 พ.ค. ที่พรรคเพื่อไทย ก่อนที่ศาลรัฐธรรมนูญจะอ่านคำ วินิจฉัย กลุ่มสหพันธ์อีสานล้านนา เพื่อปกป้องประชาธิปไตย นำโดยนายอดิศร เพียงเกษ อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย นายสามารถ แก้วมีชัย อดีต ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ อดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 ร่วมกันออกแถลงการณ์กรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญเตรียมวินิจฉัยสถานภาพของนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี กรณีโยกย้ายนายถวิล เปลี่ยนศรี ออกจากตำแหน่งเลขาธิการ สมช.โดยมิชอบว่าศาลรัฐธรรมนูญไม่มีอำนาจในการรับคำร้องดังกล่าว เป็นการก้าวก่ายการทำหน้าที่ของฝ่ายบริหาร หากศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินออกมาในทางลบเท่ากับว่าเป็นการทำรัฐประหารโดยตุลาการเพื่อล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตย

"ในนามของ สหพันธ์อีสานล้านนาเพื่อปกป้องประชาธิปไตย ขอยืนยันว่าจะไม่อดทนต่อความอยุติธรรมในการตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญ เพราะเห็นว่าเป็นการกระทำที่มีความเร่งรีบ และไม่ยึดหลักนิติรัฐ นิติธรรม ซึ่งศาลควรจะรับผิดชอบต่อคำตัดสินดังกล่าว"นายอดิศร กล่าว

ด้านนายสามารถ กล่าวว่า การรวมตัวของสหพันธ์อีสานล้านนาเป็นการใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญมาตรา 64 และใช้สิทธิตามมาตรา 69 ที่ประชาชนสามารถใช้สิทธิต่อต้านการกระทำที่ไม่ได้เป็นไปตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญโดยสันติวิธีและกลุ่มสหพันธ์ มีความกังวลถึงการขยายเขตอำนาจของศาลรัฐธรรมนูญและแทรกแซงการทำงานของฝ่ายบริหาร ซึ่งล้วนแล้วจะทำให้บ้านเมืองเกิดปัญหา




ตู่สั่งแดงไม่ต้องป่วนศาลให้รอม็อบใหญ่10พ.ค. !!!!!
โพสต์ทูเดย์ออนไลน์

จตุพรสั่งนปช.ไม่ต้องเดินทางไป

อ่านต่อได้ที่ : http://bit.ly/1g5rj1G

MANA PRADITKET

MANA PRADITKET
Handpainted oil painting by Mana Praditket

NIRAN PAIJIT

NIRAN PAIJIT
Original handpainted oil painting by Niran Paijit

PRAYAD TIPPAWAN

PRAYAD TIPPAWAN
ORIGINAL IMPRESSIONAL OIL PAINTING BY PRAYAD TIPPAWAN

Achara 34 (24x36)

Achara 34 (24x36)
ORIGINALl OIL PAINTING

Amornsak Livisit 74 (24x36)

Amornsak Livisit 74 (24x36)
ORIGINAL OIL PAINTING, Impressionist style

Suwan Khanboon 11 (24x24 inches)

Suwan Khanboon 11 (24x24 inches)
Original handpainted oil painting abstract style

NIRAN PAIJIT

NIRAN PAIJIT
ORIGINAL ABSTRACT STYLE OIL PAINTING BY NIRAN PAIJIT

Chavalit (Pong)

Chavalit (Pong)
PINTO Horses

Komez 78 (22x30)

Komez 78 (22x30)
Original handpainted pastel painting on paper

KOMES

KOMES
Handpainted pastel painting by Komez

PRATHOUN

PRATHOUN
ORIGINAL HANDPAINTED OIL PAINTING BY PRATHOUN

THAVORN IN-AKORN

THAVORN IN-AKORN
ORIGINAL OIL PAINTING BY THAVORN IN-AKORN (SIZE 20x30")

THAVORN IN-AKORN

THAVORN IN-AKORN
Original oil painting by Thavorn In-akorn

Facebook


ORIGINAL HANDPAINTED OIL PAINTING

PHOTO GALLERY

PHOTO GALLERY

Facebook

PHOTO GALLERY