GREAT KING OF THAILAND, KING BHUMIBHOL

GREAT KING OF THAILAND, KING BHUMIBHOL
LONG LIVE THE KING BHUMIBHOL

วันจันทร์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ด่วน!กองทัพประกาศกฎอัยการศึกทั่วราชอาณาจักร - ยุบศอ.รส..








ทหารม้า ม.พัน 1 รอ. เข้าควบคุม 'ศอ.รส.' แล้ว !!!!!
เดลินิวส์ออนไลน์
ทหาร 20 นาย สังกัดกองพันทหารม้าที่ 1 รักษาพระองค์ พร้อมอาวุธครบมือ เข้าควบคุมพื้นที่ด้านหน้า 'ศอ.รส.' และสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอสแล้ว เผย 'ทบ.' แถลงผ่าน ททบ.5 เวลา 06.00 น.
...
เมื่อวันที่ 20 พ.ค. เวลา 03.00 น. ภายหลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ได้ลงนามในประกาศกองทัพบก ฉบับที่ 1/2557 เรื่องการประกาศใช้พระราชบัญญัติกฎอัยการศึก ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทหารจากกองพันทหารม้าที่ 1รักษาพระองค์ (ม.พัน 1 รอ.) จำนวน 20นาย พร้อมอาวุธปืน และรถฮัมวี่ 3 คัน เข้าควบคุมพื้นที่ด้านหน้าสโมสรตำรวจซึ่งเป็นที่ตั้งศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส.และด้านหน้าสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า มีทหารอีกหลายหน่วยได้เข้าดูแลความสงบเรียบร้อยสถานีโทรทัศน์ช่องต่าง ๆ ด้วย
ขณะเดียวกันกองทัพบกจะออกแถลงการณ์ผ่านทางสถานีวิทยุกองทัพบก ช่อง 5 (ททบ.5) ถึงการประกาศกฎอัยการศึกในเวลา 06.00 น.










ผบ.ทบ.ประกาศกฎอัยการศึกทั่วราชอาณาจักร มีผล 03.00 น. สั่ง ยุบศอ.รส. ทหารพรึ่บ!ทีวีทุกช่อง เวลา 03.00 น. วันที่ 20 พ.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ได้ลงนามในประกาศกองทัพบก ฉบับที่....... อ่านต่อได้ที่ : http://bit.ly/1lHbCRq



แหล่งข่าวนักข่าวนสพ. ยักษ์ใหญ่ไลน์มา......ตึกชิน3ไฟไหม้เมื่อวาน
ทหารส่งดับเพลิงปลอมตัวเข้าไปเจออาวุธเพียบเลยต้องรีบประกาศกฏอัยการศึกด่วน
เริ่มดำเนินการแล้วครับบุกบ้านเฉลิมค้นอาวุธและกองกำลัง
รวมทั้งจัดชุดบุกบ้านรัฐมนตรีแกนนำที่สงสัยว่าจะมีอาวุธและกองกำลังทั่วประเทศ ส่งกำลังเข้าคบคุมบ้านธาริต คาดรอนำตัวมาที่กอรส ขณะปรากฎข่าวจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ หนพรรคเพื่อไทยที่เคยประกาศกร้าวว่ามีปืน10ล้านกระบอก. เผ่นออกชายเเดนลาวแล้ว

20/5/57 05.20 น. หลัง ผบ.ทบ. ประกาศกฏอัยการศึก

ทหารตรึงลวดหนาม รอบๆอักษะ
ทหารใช้กองกำลังฮัมวี่ สีเขียวไม่มีแผ่นป้ายทะเบียนประมาน 10 คัน
รถบัสของทหารอีกประมาน 5 คัน มุ่งหน้า ถ. อักษะ...

ทหารจำนวนมากพร้อมอาวุธ เข้าควบคุมด้านนอกฟื้นที่ชุมนุมเราทุกจุดด้วย ณ.ตอนนี้

ยุบ ศอ.รส. ให้ตำรวจกลับที่ตั้ง มีผลตั้งแต่ตี 3 ตั้งหน่วยงานใหม่ "กองอำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย ( กอ.รส.) ผบ.ทบ.เป็นผู้อำนวยการรักษาความสงบ
 
จากเพจ อ.ปานเทพ พัวพงษ์พันธ์

ทหารมาเยือนพร้อม M-16 จาก มทบ.11 ตั้งแต่ 3.30 น. ขอความร่วมมือเตรียมดึงสัญญาณจาก ททบ.5 โดยได้รับแจ้งว่าเป็นการประกาศกฎอัยการศึก

สิ่งควรรู้สำหรับประกาศกฏอัยการศึก 
         การประกาศกฎอัยการศึก เป็นไปตาม พ.ร.บ.กฎอัยการศึก พ.ศ. 2457 ซึ่งได้ตราขึ้นไว้สำหรับประกาศใช้เมื่อมีเหตุจำเป็นเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยในบ้านเมือง เช่น ในกรณีเกิดสงคราม การจลาจล โดยมีการกำหนดเขตพื้นที่ที่จะใช้บังคับ และเมื่อจะยกเลิกการบังคับใช้กฎอัยการศึกในพื้นที่ใดจะต้องประกาศออกมาเป็นพระบรมราชโองการ
ผู้มีอำนาจประกาศกฎอัยการศึกนั้น พ.ร.บ.กฎอัยการศึกฯ มาตรา 4 ระบุว่า "เมื่อมีสงครามหรือจลาจลขึ้น ณ แห่งใดให้ผู้บังคับบัญชาทหาร ณ ที่นั้น ซึ่งมีกำลังอยู่ใต้บังคับไม่น้อยกว่าหนึ่งกองพัน หรือเป็นผู้บังคับบัญชาในป้อมหรือที่มั่นอย่างใด ๆ ของทหารมีอำนาจประกาศใช้กฎอัยการศึก เฉพาะในเขตอำนาจหน้าที่ของกองทหารนั้นได้ แต่จะต้องรีบรายงานให้รัฐบาลทราบโดยเร็วที่สุด"
อำนาจทหารเมื่อประกาศใช้กฎอัยการศึก ตามมาตรา 6 ระบุว่า "ในเขตที่ประกาศใช้กฎอัยการศึก ให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายทหารมีอำนาจเหนือเจ้าหน้าที่ฝ่ายพลเรือนในส่วนที่เกี่ยวกับการยุทธ การระงับปราบปราม หรือการรักษาความสงบเรียบร้อยและเจ้าหน้าที่ฝ่ายพลเรือนต้องปฏิบัติตามความต้องการของเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหาร"
เจ้าหน้าที่ฝ่ายทหารมีอำนาจ ตามมาตรา 8 "เมื่อประกาศใช้กฎอัยการศึกในตำบลใด, เมืองใด, มณฑลใด, เจ้าหน้าที่ฝ่ายทหารมีอำนาจเต็มที่จะตรวจค้น, ที่จะเกณฑ์, ที่จะห้าม, ที่จะยึด, ที่จะเข้าอาศัย, ที่จะทำลายหรือเปลี่ยนแปลงสถานที่, และที่จะขับไล่"
การตรวจค้น (มาตรา 9)
การตรวจค้นนั้น ให้มีอำนาจที่จะตรวจค้น ดังต่อไปนี้
(1) ที่จะตรวจ ค้น บรรดาสิ่งซึ่งจะเกณฑ์ หรือต้องห้าม หรือต้องยึด หรือจะต้อง เข้าอาศัย หรือมีไว้ในครอบครองโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย ทั้งมีอำนาจที่จะตรวจค้นได้ไม่ว่าที่ตัวบุคคล ในยานพาหนะ เคหะสถาน สิ่งปลูกสร้าง หรือที่ใด ๆ และไม่ว่าเวลาใด ๆ ทั้งสิ้น
(2) ที่จะตรวจข่าวสาร จดหมาย โทรเลข หีบ ห่อ หรือสิ่งอื่นใดที่ส่งหรือมีไปมาถึงกัน ในเขตที่ประกาศใช้กฎอัยการศึก
(3) ที่จะตรวจหนังสือ สิ่งพิมพ์ หนังสือพิมพ์ ภาพโฆษณา บทหรือคำประพันธ์
การเกณฑ์ (มาตรา 10)
การเกณฑ์นั้นให้มีอำนาจที่จะเกณฑ์ได้ดังนี้
(1) ที่จะเกณฑ์พลเมืองให้ช่วยกำลังทหารในกิจการ ซึ่งเนื่องในการป้องกันพระราชอาณาจักร หรือช่วยเหลือเกื้อหนุนราชการทหารทุกอย่างทุกประการ
(2) ที่จะเกณฑ์ยวดยาน, สัตว์พาหนะ, เสบียงอาหาร, เครื่องศาตราวุธ, และเครื่องมือเครื่องใช้ต่าง ๆ จากบุคคลหรือบริษัทใด ๆ ซึ่งราชการทหารจะต้องใช้เป็นกำลังในเวลานั้นทุกอย่าง
การห้าม(มาตรา 11)
การห้ามนั้น ให้มีอำนาจที่จะห้ามได้ดังนี้
(1) ที่จะห้ามมั่วสุมประชุมกัน
(2) ที่จะห้ามออก จำหน่าย จ่ายหรือแจก ซึ่งหนังสือ สิ่งพิมพ์ หนังสือพิมพ์ ภาพบทหรือคำประพันธ์
(3) ที่จะห้ามโฆษณา แสดงมหรสพ รับหรือส่งซึ่งวิทยุ วิทยุกระจายเสียง หรือวิทยุโทรทัศน์
(4) ที่จะห้ามใช้ทางสาธารณะเพื่อการจราจรไม่ว่าจะเป็นทางบก ทางน้ำ หรือทางอากาศ รวมถึงทางรถไฟและทางรถรางที่มีรถเดินด้วย
(5) ที่จะห้ามมีหรือใช้เครื่องมือสื่อสารหรืออาวุธ เครื่องอุปกรณ์ของอาวุธ และเคมีภัณฑ์หรือสิ่งอื่นใดที่มีคุณสมบัติทำให้เกิดอันตรายแก่บุคคล สัตว์ พืช หรือทรัพย์สิน หรือที่อาจนำไปใช้ทำเป็นเคมีภัณฑ์ หรือสิ่งอื่นใดที่มีคุณสมบัติดังกล่าวได้
(6) ที่จะห้ามบุคคลออกนอกเคหะสถานภายในระหว่างระยะเวลาที่กำหนด
(7) ที่จะห้ามบุคคลเข้าไปหรืออาศัยอยู่ในเขตท้องที่ใดซึ่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหารเห็นว่าเป็นการจำเป็นเพื่อการยุทธ การระงับปราบปราม หรือการรักษาความสงบเรียบร้อยและเมื่อได้ประกาศห้ามเมื่อใดแล้ว ให้ผู้ซึ่งอาศัยอยู่ในเขตนั้นออกไปจากเขตนั้นภายในกำหนดเวลาที่ได้ประกาศกำหนด
(8) ที่จะห้ามบุคคลกระทำหรือมีซึ่งกิจการหรือสิ่งอื่นใดได้ตามรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้กำหนดไว้ว่าควรต้องห้ามในเวลาที่ได้มีการประกาศใช้กฎอัยการศึก
การยึด(มาตรา 12)
บรรดาสิ่งซึ่งกล่าวไว้ ในมาตรา ๙ มาตรา ๑๐ และมาตรา ๑๑ นั้น ถ้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหารเห็นเป็นการจำเป็น จะยึดไว้ชั่วคราวเพื่อมิให้เป็นประโยชน์แก่ราชศัตรู หรือเพื่อเป็นประโยชน์แก่ราชการทหาร ก็มีอำนาจยึดได้
การเข้าอาศัย(มาตรา 13)
อำนาจการเข้าพักอาศัยนั้น คือ ที่อาศัยใด ๆ ซึ่งราชการทหารเห็นจำเป็นจะใช้เป็นประโยชน์ในราชการทหารแล้ว มีอำนาจอาศัยได้ทุกแห่ง
การทำลายหรือเปลี่ยนแปลงสถานที่ (มาตรา 14)
การทำลายหรือเปลี่ยนแปลงสถานที่นั้น ให้มีอำนาจกระทำได้ดังนี้
(1) ถ้าแม้การสงครามหรือรบสู้เป็นรองราชศัตรู มีอำนาจที่จะเผาบ้าน และสิ่งซึ่งเห็นว่าจะเป็นกำลังแก่ราชศัตรู เมื่อกรมกองทหารถอยไปแล้ว หรือถ้าแม้ว่าสิ่งใด ๆ อยู่ในที่ซึ่งกีดกับการสู้รบก็ทำลายได้ทั้งสิ้น
(2) มีอำนาจที่จะสร้างที่มั่น หรือดัดแปลงภูมิประเทศหรือหมู่บ้าน เมือง สำหรับการต่อสู้ราชศัตรู หรือเตรียมการป้องกันรักษา ตามความเห็นชอบของเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหารได้ทุกอย่าง
การขับไล่ (มาตรา 15)
ถ้ามีผู้หนึ่งผู้ใด ซึ่งไม่มีภูมิลำเนาอาศัยเป็นหลักฐาน หรือเป็นผู้มาอาศัยในตำบลนั้นชั่วคราว เมื่อมีความสงสัยอย่างหนึ่งอย่างใดหรือจำเป็นแล้ว มีอำนาจที่จะขับไล่ผู้นั้นให้ออกไปจากเมืองหรือตำบลนั้นได้
มาตรา 15 ทวิ ในกรณีที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายทหารมีเหตุอันควรสงสัยว่าบุคคลใดจะเป็นราชศัตรูหรือได้ฝ่าฝืนต่อบทบัญญัติของพระราชบัญญัตินี้ หรือต่อคำสั่งของเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหารให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายทหารมีอำนาจกักตัวบุคคลนั้นไว้เพื่อการสอบถามหรือตามความจำเป็นของทางราชการทหารได้ แต่ต้องกักไว้ไม่เกินกว่า 7 วัน
ร้องขอค่าเสียหายหรือค่าปรับจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหารไม่ได้ (มาตรา 16)
ความเสียหายซึ่งอาจบังเกิดขึ้นอย่างหนึ่งอย่างใด ในเรื่องอำนาจของเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหาร ตามที่ได้กล่าวมาแล้วในมาตรา 8 และมาตรา 15 บุคคลหรือบริษัทใด ๆ จะร้องขอค่าเสียหายหรือค่าปรับอย่างหนึ่งอย่างใดแก่เจ้าหน้าที่ฝ่ายทหารไม่ได้เลย เพราะอำนาจทั้งปวงที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายทหารได้ปฏิบัติและดำเนินการตามกฎอัยการศึกนี้ เป็นการสำหรับป้องกันพระมหากษัตริย์ ชาติ ศาสนา ด้วยกำลังทหารให้ดำรงคงอยู่ในความเจริญรุ่งเรืองเป็นอิสรภาพ และสงบเรียบร้อยปราศจากราชศัตรูภายนอกและภายใน
 



'นิพัทธ์' เครียด ! หลัง รู้ ผบ.ทบ.ประกาศกฎอัยการศึก !!!!!
เดลินิวส์ออนไลน์

"เตีย บันห์" เชื่อ "ประยุทธ์" ประกาศกฎอัยการศึกทำไทยสงบ ด้าน"นิพัทธ์" หน้าเครียดเข้าประชุมรมว.กห.อาเซียนที่พม่า
...
เมื่อวันที่ 20 พ.ค. พล.อ.เตีย บันห์ รองนายกฯและรมว.กลาโหมกัมพูชา ซึ่งเดินทางเข้าร่วมประชุมรัฐมนตรีกลาโหมอาเซียน ที่ประเทศเมียนมาร์ ได้กล่าวแสดงความเห็นกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ประกาศกฎอัยการศึก ว่า น่าจะเป็นสิ่งที่ทำให้สถานการณ์ในเมืองไทยดีขึ้น เเละเชื่อว่าการตัดสินใจของพล.อ.ประยุทธ์ จะเป็นแนวทางที่ทำให้ทุกอย่างดีขึ้น ซึ่งหลายประเทศในอาเซียนคาดหวังที่จะเห็นประเทศไทยกลับคืนสู่ความสงบ และไม่มีใครอยากเห็นความวุ่นวายเกิดขึ้น หรือเกิดการนองเลือดอีก

ด้านพล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก ปลัดกระทรวงกลาโหม ซึ่งเดินทางเข้าร่วมประชุมด้วย มีสีหน้าเคร่งเครียด หลังทราบการประกาศกฎอัยการศึก






รายงานสรุปด้าน กปปส
**1924น. กลุ่ม(กปปส.)
บริเวณสะพานมัฆวานun.
-แยกจปร./
**ตัวแทน ม.มหิดลกล่าวถึงต้องการให้รบ.รก.ลาออกเเละต้องการให้เกิดการปฏิรูปฯร่วมถึงให้กลุ่มคนเสื้อแดงเลิกชุมนุมโดยทีนที่/
**1928น.ตัวแทนม.ธรรมศาสตร์กล่าวถึง ธรรมศาสตร์+จุฬา,ร่วมเป็นหนึ่งเดียวเราจะไม่ยอมถอยจนกว่าการปฏิรูปก่อนการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นเราอยู่ในหลักอหิสาชุมนุมโดยปราศจากอาวุธ/
1936น. กลุ่ม(กปปส.)
บริเวณสะพานมัฆวานun.
-แยกจปร./กำนันสุเทพฯ/ปราศรัยคืนนี้เราต้องทำความเข้าใจซักซ้อม/แม้ว่าเมื่อคืนตอนตี3ผบ.ทบ.ประกาศกฏอัยการศึก/1.ต้องถือว่ากฏอัยการศึกไม่มีผลกระทบกระเทือนหรือเป็นอุปสรรคนั้นการต่อสู้ ของมวลหมาปชช.2.ถึงแม้มีการประกาศกฏอัยการศึกแล้วพี่น้องอย่าสับสนไม่ใช้การยกเลิกรธน.แต่รธน.ยังอยู่พวกเรายังมีสิทธิ์เสรีภาพในการชุมนุมและออกมาต่อต้านรบ.ทุกประการ(ง่ายๆคือสู้ต่อไปได้)
**เรายังไม่ชนะ
3.ต้องทำความเข้าใจกันให้ชัด/
3.1ระบอบทักษิณต้องหมดไปจากแผ่นดินนี้3.2เราต้องการนายกที่มีอำนาจเต็มเพื่อแก้ไขปัญหาบ้านเมืองให้ปชช.3.3นายกคนใหม่ต้องจัดตั้งคณะรบ.โดยไม่มีนอมินีฯ
3.4นายกคนใหม่ต้องเป็นรบ.ของปชช.ปฏิรูปตามความต้องการของปชช./ทำอย่างนั้นถึงจะถือว่าเป็นชัยชนะของประเทศ+ปชช./
**ขณะนี้เรายังไม่มีนายก/ฝ่ายทรราชทักษิณยังมีอิทธิพลอยู่/มวลมหาปชช.ต้องผนึกกำลังกันให้มากมหาศาลโดยไม่ถอยจนกว่าจะชนะทั้ง4ประการ/หากวุฒิสาไม่ยอมทำเราจะทำเอง/
**กล่าวถึงกรณีหากมีเหตุการณ์ที่มีการจลาจล+การก่อการร้ายภายในประเทศรบ.สามารถหยิบยกกม.2ฉบับนี้มาให้ได้เช่นการที่รบ.ศอ.รส.ประการพรบ.ความมั่นคง,พรก.ฉุกเฉิน,แต่รบ.ล้มเหลวทั้ง2ขี้นตอน/
**จนพบจุดจบเมื่อคืนตอนตี3!!/
**ส่วนการประกาศกฏอัยการศึกเป็นกม.พิเศษที่ให้อำนาจแก่จนท.ทหารเมื่อเห็นว่าบ้านเมืองมีภัย(ทั้งภายใน+ภายนอก)ทหารต้องตัดสินใจประกาศกฏอัยการศึกเป็น
เฉพาะ/ทหารมีอำนาจใครขวางไม่ได้เขาทำอะไรก็ได้เพื่อให้บ้านเมืองแลอดภัยใครฟ้องร้องทางแพ่ง,อาญไม่ได้ทั้งนั้น(ตามปดติเขาจะไม่ใช้กัน)
**การประดารกฏอัยการศึกเมื่อคืนฝ่ายรบ.ไม่รู้เรื่องเลย/จนนาย/
จาตุรนต์ ฉายแสง กล่าวว่าทำประกาศกฏอัยการศึกไม่รายงานรบ.(ผบ.ทบ.)ประยุทธ์ จันทร์โอชา/เลยกล่าวว่ารบ.อยู่ที่ใหนละ/
**สุเทพกล่าว ถึงผบ.ทบ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา/ว่าพูดได้ซะใจก็คราวนี้เอง/ตนนึกอยู่ในใจแล้วว่าตนเองจะเดินไปมอบตัวด้วยคือผบ.ทบ./จึงขอบอกรัก ผบ.ทบ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา/ผ่านมวลมหาปชช.โดยการเป่านกหวีดมอบความรักจากใจปชช./
**กล่าวถึงกรณีนายจาตุรนต์ ฯจะเล่นงาน ผบ.ทบ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา/กรณีประกาศกฏอัยการศึกไม่รายงานมัน/ฝากถึง ผบ.ทบ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา/ไม่ต้องกลัวหากมันดำเนินคดีพวกเรามวลมหาปชช.จะไปเป็นพยานให้/เราต้องช่วย ผบ.ทบ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาและพี่น้องทหาร/
**กล่าวถึงกรณี ผบ.ทบ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เรียกประชุมทีสโมสรกองทัพบกผบ.ทบได้กล่าวว่าธาริตอยู่ใหน(มันเละไปหมดเเล้ว)หรือจะฟ้องผมก็มา/พอ ผบ.ทบ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาพูดก็พากันหัวเราะกันทั้งห้อง/
**สุเทพกล่าวการประกาศกฏอันการศึกตนเองไม่รู้เรื่อง(ไม่ได้สมรู้ร่วมคิดกัน)เนื่องจากนปช.มีการชุมนุมสะสมอาวุธคิดการก่อสงครามกลางเมืองทหารจึงจำเป็นต้องประกาศกฏอัยการฯ/หากทหารไม่ออกมาจะเอาไม่อยู่เพราะมีการหนุนหลังจากรบ./
**กล่าวถึงกรณีนายสาทิตย์ วงค์หนองเตยชี้แจ้งกรณีการประกาศกฏอัยการศึกเพื่อปราบปรามคนที่จะทำร้ายปชช.เพื่อให้บ้สฝานเมืองสงบสุขแต่ไม่ได้ยกเลิกรธน.เรายังชุมนุมได้เหมือนเดิม/แต่ไม่ได้ปฏิบัตการเดินฯเพราะการประการกฏอัยการศึกในให้เราอยู่ในพื้นที่ราชดเนิน +ของนปช.ต้องอยู่ที่อักษะ/เรรไม่แข็งขืนเราเป็นคนดีตนเองจึงสั่งหยุดเดิน/เพื่อดูเชิง/
**ยืนยันเรายังปฏิบัติตามกำหนดเดิม/เพื่อให้มีนายกของปชช./
**กล่าวถึงกรณีตนเองต้องการในวันที่22ที่จะให้ผู้ใหญ่ฯเป็นเจ้าภาพในการประชุมแก้ไขปัญหาบ้านเมืองแต่ว่า ผบ.ทบ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา/รับจัดการเรียบร้อย/
ปชช.เสนอให้2ขั้น/
**26เรายังยืนยันที่จะประกาศชัยชนะ ของปชช.เวลา1ทุ่มตรงที่เดิม/
**วันศุกร์ เสาร์ ,อาทิตย์ ที่นัดชุมนุมที่ราชดำเนิน-สุขุมฯเวลา1700น.,1800น.ร่วมกันเคารพธงชาติพร้อมกัน2100น.
เดินทางกลับ/
**26ไปที่สนามหลวงทำพิธีเพื่อประกาศว่าอำนาจกลับสู่ปวงชนชาวไทยแล้ว/เราต้องออกมาเป็นล้านๆเราไม่ต้องกลัวตร.ของศอ.รส.ศูนย์ร่วมสัตว์เขาส่งกลับบ้านแล้ว/ผลการประกาศกฏอัยการศึกทำให้ศอ.สร.ยุติ/กล่าวถึงจนท.ทหารตร.ที่ปฏิบัติหน้าที่ร่วมกันแต่ไม่ได้ขึ้นต่อศอ.รส.แต่ขึ้นต่อทหาร/
**ตนเองได้คืนทำเนียบให้กับจนท.ทหาร/
**เชิญชวนมวลชนเข้าร่วมการชุมนุมต้องเผด็จศึกออกมากันให้มากออกมาขับไล่ทรราชเพื่อเลือกนายก/2028น.ยุติการปราศรัย


เมื่อคืน (20 พ.ค.) ตอน 3.00 น.ผบ.ทบ.ประกาศกฏอัยการศึก ซึ่งต้องถือว่าไม่มีผลกระทบต่อการต่อสู้ของการต่อสู้ของมวลมหาประชาชนทั้งสิ้น

ถึงแม้จะมีการประกาศ กฏอัยการศึก พี่น้องอย่าสับสน ไม่ได้เป็นการยกเลิกรัฐธรรมนูญ ประกาศกฏอัยการศึกแล้ว รัฐธรรมนูญยังอยู่มวลมหาประชาชน ยังมีสิทธิ์ และเสรีภาพตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญที่จะต่อสู้ ต่อสู้ชุมนุม ต่อต้านรัฐบาลทรราชทุกประกา

แต่ขอให้พี่น้องอย่าเพิ่งพูดถึงชัยชนะ ...ถ้าพูดถึงชัยชนะ ต้องหมายถึง ชัยชนะของประเทศไทยของประชาชนทั้งประเทศ

1) ระบอบทักษิณต้องหมดสิ้นจากแผ่นดินไทย
2) ได้นายกฯคนใหม่ที่มีอำนาจเต็ม 100% เพื่อแก้ปัญหาของประเทศ
3) ตั้งรัฐบาลใหม่ที่ไม่มีนักการเมือง เพื่อมาปฏิรูปประเทศไทย
4) นายกฯ และ รัฐบาล ต้องเป็นของประชาชน ปฏิรูป เปลี่ยนแปลงประเทศไทยตามเจตนารมณ์ของประชาชน

194 วัน วันนี้ประเทศไทยไม่มีนายกฯ ไม่มีรัฐบาล เดี๋ยวนี้ฝ่ายทรราชของระบอบทักษิณ ยังมีชีวิตอยู่ วุฒิสภาก็ไม่เลือกนายกใหม่เสียที ไม่มีรัฐบาลมาปฏิรูปตามเจตนารมณ์ของเรา

ดังนั้นมวลมหาประชาชนต้องผนึกกำลังและต่อสู้ต่อไป จนกว่าจะได้ชัยชนะ สู้เพื่อขับไล่กากเดนของทรราชที่เหลืออยู่

สู้เพื่อให้ได้นายกคนใหม่ สู้จนกว่าจะได้นายกฯ และรัฐบาลของประชาชน มาปฏิรูปประเทศไทยตามเจตนารมณ์ของประชาชน
See More

MANA PRADITKET

MANA PRADITKET
Handpainted oil painting by Mana Praditket

NIRAN PAIJIT

NIRAN PAIJIT
Original handpainted oil painting by Niran Paijit

PRAYAD TIPPAWAN

PRAYAD TIPPAWAN
ORIGINAL IMPRESSIONAL OIL PAINTING BY PRAYAD TIPPAWAN

Achara 34 (24x36)

Achara 34 (24x36)
ORIGINALl OIL PAINTING

Amornsak Livisit 74 (24x36)

Amornsak Livisit 74 (24x36)
ORIGINAL OIL PAINTING, Impressionist style

Suwan Khanboon 11 (24x24 inches)

Suwan Khanboon 11 (24x24 inches)
Original handpainted oil painting abstract style

NIRAN PAIJIT

NIRAN PAIJIT
ORIGINAL ABSTRACT STYLE OIL PAINTING BY NIRAN PAIJIT

Chavalit (Pong)

Chavalit (Pong)
PINTO Horses

Komez 78 (22x30)

Komez 78 (22x30)
Original handpainted pastel painting on paper

KOMES

KOMES
Handpainted pastel painting by Komez

PRATHOUN

PRATHOUN
ORIGINAL HANDPAINTED OIL PAINTING BY PRATHOUN

THAVORN IN-AKORN

THAVORN IN-AKORN
ORIGINAL OIL PAINTING BY THAVORN IN-AKORN (SIZE 20x30")

THAVORN IN-AKORN

THAVORN IN-AKORN
Original oil painting by Thavorn In-akorn

Facebook


ORIGINAL HANDPAINTED OIL PAINTING

PHOTO GALLERY

PHOTO GALLERY

Facebook

PHOTO GALLERY