GREAT KING OF THAILAND, KING BHUMIBHOL

GREAT KING OF THAILAND, KING BHUMIBHOL
LONG LIVE THE KING BHUMIBHOL

วันจันทร์ที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2557

กลุ่มปฎิบัติการขอนแก่นโมเดล/'ขยะกองใหม่' ที่ต้องไล่เก็บให้ทัน



ทูตสหรัฐอเมริกาเยือนหมู่บ้านเสื้อแดง  the February 2014 video

By Michael Yon

Thailand: More Proof that the United States supported anti-Thailand terrorists

The UDD/Red Shirts can be called "Anti-Thailand Terrorists" because they have openly sought the partition of Thailand, the overthrow of a previous government, and have committed at least hundreds of acts of terrorism. About 100 such acts just in the past six months. These are not speculative statements. The Reds often bragged about the attacks in advance, then claimed and celebrated the attacks that succeeded.

I have personally witnessed attacks as they unfolded, and in other cases the aftermath which Reds bragged about.

The United States has openly sided with the terrorists for years. This visit to a Red radio station is no different than paying respects to Che Guevara FM, or Taliban TV. Some of the Red openly espouse Communist idealism. I have personally photographed this.

The recent military coup d'etat set out to uproot these terrorists and their corrupt patronage networks (on all sides). Western countries, led by the United States, openly opposed this, despite that the overwhelming majority of Thai people seem to welcome the coup which ended (so far) a long string of Red violence. Just this morning, 27 RPGs were found in the Red stronghold of Chonburi, according to officials.

The United States often is accused of supporting the wrong side. In this case the facts are irrefutable. Since 2001, we have pretended to be in a global war on terror, yet we continue to support terrorism in the backyard of one of our close allies, Thailand.

With friends like us, who needs enemies?




Photo: ●●แฉ 'แม้ว' บงการ 'ขอนแก่นโมเดล' เปิดข้อความผ่าน 'ไลน์' สั่งการป่วน 

4 มิ.ย.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเสริมสุข กษิติประดิษฐ์ บรรณาธิการข่าวการเมืองและความมั่นคง สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส โพสต์ข้อความลงเฟสบุ๊คพจชื่อ “Sermsuk Kasitipradit” เกี่ยวกับ “ขอนแก่นโมเดล”

 ซึ่งมีผู้อยู่เบื้องหลังกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า “กลุ่มดอกจาน” ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ทหารตำรวจดำเนินการจับกุม พร้อมอาวุธสงครามที่เตรียมก่อเหตุรุนแรงเพื่อตอบโต้การรัฐประหาร โดยมีหัวโจกใหญ่ในกลุ่มชื่อนายมีชัย ม่วงมนตรี 

นายเสริมสุข กล่าวว่า ในการสอบสวนนายมีชัยทราบว่า 
มีติดต่อทาง “ไลน์” กับ “คนแดนไกล” โดยตรงมาตลอด ช่วยกันวางแผน 

ใช้ชื่อ “ทักกี้ นิว-Takky New” โดย “ทักกี้” 
ขอกันตัวเองออก ไม่ให้คนรู้ถึงการติดต่อ ซึ่งข้อความที่ปรากฏนั้นระบุได้ชัดเจนว่า 

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นักโทษคดีอาญาหลบหนีการจำคุกไปอยู่ต่างประเทศอยู่เบื้องหลัง ทั้งเป็นต้นคิด ให้เงิน ติดต่อประสานงาน และออกคำสั่งด้วยตัวเองหมด 

นอกจากนี้เชื่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณไม่ได้จัดตั้งกลุ่มดอกจานของนายมีชัยเพียงกลุ่มเดียว แต่มีอีกหลายกลุ่มที่ติดอาวุธ 

“นายมีชัย โดนจับ ยังไม่หมดเชื้อ อย่านิ่งนอนใจ 
เพราะ wait we have to work together not only one group บอกอย่างชัดเจนว่า ทักษิณไม่ได้จัดตั้ง

กลุ่มนายมีชัยไว้กลุ่มเดียวเท่านั้น 
แต่ยังมีกลุ่มติดอาวุธ อีกหลายกลุ่ม 
ที่ทักษิณจัดตั้งไว้ และจะใช้ลงมือปฏิบัติการพร้อมๆ กัน” 

ข้อความที่นายเสริมสุขโพสต์ลงเฟซบุ๊คบางช่วงบางตอน 

●วันที่ 20 ก.พ. มีชัยส่งไลน์ไปว่า ผมพร้อมแล้วครับ รอสัญญาณจากท่านครับ 
ทักษิณตอบว่า we should plan to start soon 

●วันที่ 25 ก.พ.
มีชัยไลน์ บอกว่า พร้อมรับคำสั่ง 
ทักษิณตอบกลับว่า Do whatever you can 

●วันที่ 26 ก.พ. มีชัย ไลน์ไปว่า พร้อมปฏิบัติการ ทั่วประเทศ เพื่อรื้อโครงสร้างใหม่ พวกเราชุดหนึ่งจะปิด ปปช.ไม่ให้ คุณปูไปรับข้อกล่าวหา 

●วันที่ 28 ม.ค. 
มีชัย ไลน์ไปว่า องค์กรพวกเราโตอย่างรวดเร็ว กองทัพปราบกบฏพร้อมรบ กับอำมาตย์ เพื่อให้ท่านกลับ ทักษิณตอบว่า Thanks 

หลังจากกองทัพประกาศกฎอัยการศึก 
●วันที่ 20 พ.ค 
มีชัย ไลน์หา ทักษิณ ว่า มวลชนจะลุกขึ้นแล้ว ต้านทานพวกเขาไม่อยู่ครับ จะทำอย่างไร 
ทักษิณตอบว่า wait we have to work together not only one group 

●วันที่ 21 พ.ค มีชัยไลน์ว่า คนของเราถูกจับที่ สภ.หนองม่วง ลพบุรี มีใครพอช่วยได้ไหมครับ 
ทักษิณเงียบ 

วันนั้นมีการจับคน ที่ จ.ลพบุรี ยึดอาวุธได้จำนวนมาก และตามด้วยการยึดอาวุธอีกมาก จากผู้หญิง ที่ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร 

●วันที่ 22 พ.ค. มีชัยไลน์ว่า จะเอาอย่างไร ให้ระดมคนเลยไหม ประสานสายไหน หรือ จะแนะนำอย่างไร ผมระดมคนพร้อมแล้ว ทั่วประเทศ................. 
แต่ทักษิณไม่ตอบกลับ 

●วันที่ 23 พฤษภา ทักษิณไลน์ตอบมาว่า can't talk right now I call you later. Phone is trapped stay quiet for one or two days. มีชัยตอบว่า เย็นนี้ จะทำงานแล้ว ขอกำลังสนับสนุน ประสานงานกับฝ่ายรัฐบาล ที่หมายขอนแก่นโมเดล นับเป็น ข้อความสุดท้าย ก่อนที่นายมีชัยกับพวก จะถูกจับ !! 

# นสพ แนวหน้า 04-06-2557

แฉ 'แม้ว' บงการ 'ขอนแก่นโมเดล' เปิดข้อความผ่าน 'ไลน์' สั่งการป่วน
4 มิ.ย.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเสริมสุข กษิติประดิษฐ์ บรรณาธิการข่าวการเมืองและความมั่นคง สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส โพสต์ข้อความลงเฟสบุ๊คพจชื่อ “Sermsuk Kasitipradit” เกี่ยวกับ “ขอนแก่นโมเดล”
ซึ่งมีผู้อยู่เบื้องหลังกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า “กลุ่มดอกจาน” ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ทหารตำรวจดำเนินการจับกุม พร้อมอาวุธสงครามที่เตรียมก่อเหตุรุนแรงเพื่อตอบโต้การรัฐประหาร โดยมีหัวโจกใหญ่ในกลุ่มชื่อนายมีชัย ม่วงมนตรี

นายเสริมสุข กล่าวว่า ในการสอบสวนนายมีชัยทราบว่า มีติดต่อทาง “ไลน์” กับ “คนแดนไกล” โดยตรงมาตลอด ช่วยกันวางแผน ใช้ชื่อ “ทักกี้ นิว-Takky New” โดย “ทักกี้” ขอกันตัวเองออก ไม่ให้คนรู้ถึงการติดต่อ ซึ่งข้อความที่ปรากฏนั้นระบุได้ชัดเจนว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นักโทษคดีอาญาหลบหนีการจำคุกไปอยู่ต่างประเทศอยู่เบื้องหลัง ทั้งเป็นต้นคิด ให้เงิน ติดต่อประสานงาน และออกคำสั่งด้วยตัวเองหมด นอกจากนี้เชื่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณไม่ได้จัดตั้งกลุ่มดอกจานของนายมีชัยเพียงกลุ่มเดียว แต่มีอีกหลายกลุ่มที่ติดอาวุธ “นายมีชัย โดนจับ ยังไม่หมดเชื้อ อย่านิ่งนอนใจ เพราะ wait we have to work together not only one group บอกอย่างชัดเจนว่า ทักษิณไม่ได้จัดตั้งกลุ่มนายมีชัยไว้กลุ่มเดียวเท่านั้น แต่ยังมีกลุ่มติดอาวุธ อีกหลายกลุ่ม ที่ทักษิณจัดตั้งไว้ และจะใช้ลงมือปฏิบัติการพร้อมๆ กัน” ข้อความที่นายเสริมสุขโพสต์ลงเฟซบุ๊คบางช่วงบางตอน

●วันที่ 20 ก.พ. มีชัยส่งไลน์ไปว่า ผมพร้อมแล้วครับ รอสัญญาณจากท่านครับ ทักษิณตอบว่า we should plan to start soon
●วันที่ 25 ก.พ. มีชัยไลน์ บอกว่า พร้อมรับคำสั่ง ทักษิณตอบกลับว่า Do whatever you can
●วันที่ 26 ก.พ. มีชัย ไลน์ไปว่า พร้อมปฏิบัติการ ทั่วประเทศ เพื่อรื้อโครงสร้างใหม่ พวกเราชุดหนึ่งจะปิด ปปช.ไม่ให้ คุณปูไปรับข้อกล่าวหา
●วันที่ 28 ม.ค. มีชัย ไลน์ไปว่า องค์กรพวกเราโตอย่างรวดเร็ว กองทัพปราบกบฏพร้อมรบ กับอำมาตย์ เพื่อให้ท่านกลับ ทักษิณตอบว่า Thanks
หลังจากกองทัพประกาศกฎอัยการศึก
●วันที่ 20 พ.ค มีชัย ไลน์หา ทักษิณ ว่า มวลชนจะลุกขึ้นแล้ว ต้านทานพวกเขาไม่อยู่ครับ จะทำอย่างไร ทักษิณตอบว่า wait we have to work together not only one group
●วันที่ 21 พ.ค มีชัยไลน์ว่า คนของเราถูกจับที่ สภ.หนองม่วง ลพบุรี มีใครพอช่วยได้ไหมครับ ทักษิณเงียบ วันนั้นมีการจับคน ที่ จ.ลพบุรี ยึดอาวุธได้จำนวนมาก และตามด้วยการยึดอาวุธอีกมาก จากผู้หญิง ที่ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร
●วันที่ 22 พ.ค. มีชัยไลน์ว่า จะเอาอย่างไร ให้ระดมคนเลยไหม ประสานสายไหน หรือ จะแนะนำอย่างไร ผมระดมคนพร้อมแล้ว ทั่วประเทศ...
แต่ทักษิณไม่ตอบกลับ
●วันที่ 23 พฤษภา ทักษิณไลน์ตอบมาว่า can't talk right now I call you later. Phone is trapped stay quiet for one or two days มีชัยตอบว่า เย็นนี้ จะทำงานแล้ว ขอกำลังสนับสนุน ประสานงานกับฝ่ายรัฐบาล ที่หมายขอนแก่นโมเดล นับเป็น ข้อความสุดท้าย ก่อนที่นายมีชัยกับพวก จะถูกจับ !!

# นสพ แนวหน้า 04-06-2557

ต้อนรับวันข้าวไทย
...ปปช. ตั้งทีม ตรวจสอบทรัพย์สินเชิงลึก ครม.ยิ่งลักษณ์ เหตุทุจริตจำนำข้าว...ยักย้ายไว้ที่ไหนก็ไม่พ้น ต่อให้ใส่ไหฝังดินด้วยเอ้า!http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1401938721


Photo





กุลภาค มานุรัตนวงศ์ ***หนึ่งในคณะกรรมการของการบินไทย คือ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ พี่ชายของคญ.พจมาน อดีตภรรยาของทักษิณ     ขอถามเพรียวพันธ์ ว่า ใครได้ขนตู้คอนเทนเนอร์ ที่เต็มไปด้วยเงินยูเอสดอลลาร์ โดยเครื่องบิน..จากประเทศไทยไปประเทศสวิตเซอร์แลนด์เอาเงินไปฝากไว้ในธนาคาร เพื่อการฟอกเงิน ? เพรียวพันธ์, ทักษิณ, พจมาน, ยิ่งลักษณ์, เยาวภา, สมชาย ควรจะรู้ *** ***ยิ่งลักษณ์ เธอได้เดินทางไปต่างประเทศ
40 ประเทศ รวม 200 ครั้ง ภายใน 2 ปี กับกระเป๋าเดินทาง 20 ใบทุกเที่ยวเดินทาง ทิ้งกระเป๋าเดินทาง 16 ใบ ไว้ในประเทศนั้นๆ
และกระเป๋าได้กลับมากับเธอแค่ 4 ใบเท่านั้น ??? เงินยูเอสดอลลาร์ ในกระเป๋าเดินทางของเธอเพื่อการฟอกเงินและฝากเงินไว้ในต่างประเทศเมื่อเธอได้ออกไปจากประเทศไทย เธอต้องให้เหตุผลแก่ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ปปช.
Michael Camelot
***One of the committee of Thai airway is Pol.Phewphan, the brother of ky pochaman, the exwife
of thaksin. Ask phewphan, who carried containers full with USD by planes from Thailand to Switzerland to deposit in banks for money laundering ? pp, thaksin, ky pochaman, yingluck, yaowapa, somchai should know.*** ***Yingluck went aboard 200 trips in 2 years with 20 baggages every trip, left 16 baggages in that country and back with her only 4 baggages. *** ??? USD in her baggages for money laundering and deposit in foreign countries when she has to leave from Thailand. She has to give the reasons to the committee of the office of National anti-corruption commissure


By Paisal Puechmongkol
เมื่อ ๒๕๔๙ คมช ยึดอำนาจวันที่ ๑๙ กันยา พอวันที่ ๑ ตุลาคมก็ประกาศใช้รัฐธรรมนูญ รวม๓๙ มาตรา ผมเชื่อว่าสามารถร่างรัฐธรรมนูญลักษณะนี้ให้แล้วเสร็จได้ในเวลา ๓ วัน และเมื่อฟังโรดแม็พแล้ว อาจมีเพียง ๒๗ มาตรา ก็พอแก่การ ดังนั้นถ้าจะใช้เวลา ๒-๓ เดือน ก็น่าจะมีเหตุผลอื่น
มีข้อสังเกตในเรื่องนี้คือ
๑.   จะออกประกาศนิรโทษกรรมแก่ผู้เกี่ยวข้องในการยึดอำนาจเช่นที่ปฏิบัติมาทุกครั้ง หรือว่าจะเขียนไว้ในรัฐธรรมนูญแล้วให้เป็นปัญหาดังที่เผ่านมา
๒.  จะคงอำนาจ คสช. ไว้ในช่วงที่ต้องแก้ไขปัญหาความมั่นคงจนกว่า คณะรัฐมนตรีชุดใหม่จ่ากการเลือกตั้งทั่วไปจะเข้ารับหน้าที่หรือไม่ ซึ่งอาจเขียนในลักษณ์ มาตรา ๑๗ สมัยจอมพลสฤษดิ์ หรือมาตรา ๒๑ ในสมัยท่านอาจารย์ธานินทร์ หรือจะเขียนไว้ในบทเฉพาะกาลให้ คสช. ยังคงมีอำนาจต่อไปจนกว่าคณะรัฐมนตรีจากการเลือกตั้งทั่วไปเข้ารับหน้าที่
๓.  จะแก้ไขปัญหาให้กับ ปปช. ในการตรวจสอบทรัพย์สินและการดำเนินคดีอาญาที่หมกเม็ดกันไว้จนกลายเป็นการปกป้องการทุจริตไปแล้วหรือไม่ ถ้าจะช่วยแก้ปัญหาก็ควรออกประกาศสักฉบับไม่กี่มาตรา ปลดล็อกที่หมกเม็ดไว้ ปปช. ก็จะทำงานได้ เพราะถ้าไม่ทำตอนนี้อาจทำไม่ได้ และปัญหาที่หมักอยู่ก็ไม่ได้รับการแก้ไขเลย
๔.  จะริเริ่มทำให้กองทัพปลอดจากการเมืองหรือไม่ ถ้าจะทำก็ควรเขียนเรื่องนี้ไว้ในรัฐธรรมนูญ
๕.  รัฐวิสาหกิจจะปล่อยให้ละเลงกันต่อไปหรือจะทำให้เป็นผลงานชิ้นเอกของ คสช. ถ้าจะทำก็ออกประกาศฉบับเดียวเรียบร้อย เอาสินทรัพย์นอกบัญชี กว่า ๑๐ ล้านล้านบาทมาเป็นทรัพย์สมบัติแผ่นดินและปลอดจากการเมืองไปตลอดกาล เพราะถ้าไม่ทำตอนนี้เห็นทีจะยาก
๖.  จะปฏิรูปการปกครองให้มีประสิทธิภาพไหม ถ้าเอาก็ออกประกาศฉบับเดียว ยกฐานะ อบต. ทั่วประเทศเป็นเทศบาลตำบล ตำบลใดมีทั้ง อบต. และเทศบาลตำบลให้ควบรวมกัน และส่งเสริมให้เทศบาลตำบลที่มีพื้นที่ติดต่อกันควบรวมเป็นเทศบาลเดียวกัน เงินงบประมาณก็จะลงไปที่เทศบาลเต็มเม็ดเต็มหน่วย ไม่เป็นเหมื่อนไอตืมแท่ง ที่เลียกันเป็นทอดๆ กว่าจะถึงท้องถิ่นเหลือแต่ไม้เสียบ อย่างนี้ได้เฮกันทั้งประเทศแน่
๗.  งบประมาณ ๕๘ คงจะขลุกขลักมากและอาจเสนอสภานิติบัญญัติไม่ทัน จึงต้องเผื่อไว้ให้เป็นอำนาจ คสช. ประกาศใช้ได้ก่อน โดยมีการติดตามตรวจสอบตามไป
คสช. ควรจะได้พิจารณาเรื่องเหล่านี้โดยเร็ว เพื่อจะได้ใช้เป็นเครื่องตัดสินใจเรื่องสำคัญของแผ่นดินและจะได้ตัดสินใจว่าเรื่องใดที่พึงทำให้แก่แผ่นดินในการยึดอำนาจครั้งนี้ เพราะเรื่องราวจะเข้ามามาก และอาจมากจนเรื่องใหญ่ไม่ได้ทำหรือทำไม่ทัน แล้วจะนึกเสียใจในภายหลังว่า "แหมเสียดายตอนนั้น ทำไมกูไม่ทำเรื่องนี้ว่ะ"



'ขยะกองใหม่' ที่ต้องไล่เก็บให้ทัน

เมื่อท่านผู้นำ "ประยุทธ์ จันทร์โอชา-พลเอก" เป็นเครื่องจักรเปิดสวิตช์ตลอด ๒๔ ชั่วโมง ก็ต้องหลบเพื่อให้ท่านบัญชางาน คสช.เก็บกวาดขยะบ้านเมืองได้ โดยไม่มีอะไรเกะกะ ขวางมือ-ขวางตีน แต่พอพูดถึงคำว่าเก็บกวาดขยะ ทำให้นึกถึงองค์กร "เก็บขยะให้แผ่นดิน" ของพลตรี นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ขึ้นมาติดหมัด...คือหลังจากพลเอกประยุทธ์นำคณะ คสช.เข้าควบคุมการปกครองประเทศเมื่อ ๒๒ พ.ค.๕๗ แล้ว ดูเหมือน "ขยะแผ่นดิน" จมดินไปทันตาเห็น ดูภายนอกคล้ายบ้านเมืองสะอาด-สะอ้านขึ้น แต่ยังหรอกครับ มันเข้าทำนอง "ไข้หลบใน" ดูเหมือนหาย... แต่เชื้อไข้หลบฟักตัวข้างในร้อนระอุอยู่นั่นคือ จากเห็นโครมครามตามหน้าจอโทรทัศน์ทั้งดาวแท้-ดาวเทียม ก็หลบเป็น "ขยะจรสาร" ลงใต้ดิน ซึมไปตามหมู่บ้าน ตามกลุ่มคน ส่วนตามเว็บไซต์ที่ คสช.ไล่ปิด ไล่ตามเช็กบิลไปมากต่อมาก แต่ไม่หมด และไม่มีทางตามพวกขยะทัน ปิดตรงนี้ มันก็ยักเยื้องไปตรงโน้น ด้วยลีลา "ส่อเป็นนัย" สื่อความหมาย ลำพังกระทรวงไอซีทีน่ะพูดตรงๆ...น้ำยามี แต่ไม่เข้มข้นพอ! เพราะโครงสร้างกระทรวงนี้ไม่ได้ตั้งขึ้นมาเพื่อทำหน้าที่ให้สมคำว่า "เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร" แต่อย่างใด  เป้าหมายที่ทักษิณแยกมาตั้งเป็นกระทรวง ก็เพื่อทำหน้าที่ "แปลงค่าสัมปทานโทรคมนาคม" ให้เขาเท่านั้นเอง!  ยุคก่อนๆ โทรศัพท์นี่อยู่ในหมวด "ความมั่นคง" มีความสำคัญขั้นเป็น-ตายกับสถานการณ์บ้านเมืองเลยทีเดียว เห็นชัดๆ ตอน "เปลี่ยนแปลงการปกครอง ๒๔๗๕"  ผมเคยอ่านที่ "พันตรีควง อภัยวงศ์" ให้สัมภาษณ์ไว้ในหนังสืออะไรก็จำไม่ได้ ท่านบอกว่า ได้รับมอบหมายภารกิจให้ไปที่ "ไปรษณีย์กลาง" ย่านสี่พระยา-บางรัก ตอนเช้าตรู่ของวันเปลี่ยนแปลงการปกครอง มีรถจี๊ปมารับ ท่านก็นั่งไป ถึงไปรษณีย์กลางปุ๊บ ก็ขึ้นไปบนไปรษณีย์ "ตัดสายโทรศัพท์-โทรเลข" ปั๊บ แค่นั้น เป็นอันจบภารกิจที่ท่านได้รับมอบหมายจากคณะราษฎร "ยึดอำนาจประเทศ" เปลี่ยนระบอบการปกครอง เป็นอันสำเร็จ
ท่านบอกว่า เสร็จภารกิจนี้ ก็กลับไปนอน! ตรงนี้สะท้อนให้เห็นว่า ไม่ว่ายุคไหน-สมัยไหนทั้งนั้น "การสื่อสาร" ไหนๆ ก็เป็นรองการสื่อสารระบบโทรศัพท์-โทรเลข (ยุคนั้นไม่มีโทรทัศน์) ที่พัฒนามาเป็นระบบไอทีทุกวันนี้ "ความสำเร็จ-ความล้มเหลว" ขึ้นอยู่กับหลายๆ สิ่ง แต่หนึ่งในหลายสิ่งนั้น คือระบบ IT โดยเฉพาะที่เรียกว่าอินเทอร์เน็ต-เว็บไซต์ นี่แหละ ยุคก่อน ใครจะปฏิวัติ-รัฐประหาร  งานแรกที่ต้องทำคือ ไปที่ชุมสายยึดหรือตัดสาย "โทรศัพท์-โทรเลข"! แต่ยุคนี้ ยึดดาวเทียม ยึดโทรทัศน์ และบล็อกเว็บบางเว็บ "กระทรวงไอซีที" บ่มิไก๊  ทั้งที่ทุกอย่างในความเป็นเทคโนโลยีการสื่อสารและสารสนเทศ กระทรวงนี้น่าจะกุมหัวใจ แต่ทุกวันนี้ เมื่อหมดภารกิจ "แปลงค่าสัมปทาน" ให้ทักษิณแล้ว ก็ไม่เห็นมีงานอะไร นอกจากไล่ปิดเว็บโป๊ หรือตอนต้องการข้อมูลจะไปเล่นงานใคร ก็ใช้ไอซีทีเป็นเครื่องมือ
เรื่องเว็บหมิ่น เว็บบ่อนทำลายความมั่นคง เว็บโจรบัญชางาน น้อยครั้งที่จะเห็นกระทรวงไอซีทีทำหน้าที่ให้เป็นมรรคเป็นผล
กระทั่งตัวปลัดกระทรวงเอง ชาวบ้านก็เพิ่งเห็นหน้าแว็บๆ ตอน คสช.เข้ามานี่แหละ! ถ้ากระทรวงไอซีที ทำงานด้วยจิตสำนึกในยุคการสื่อสารครองโลกจริงๆ ผมเชื่อว่าไม่มีความจำเป็นที่ นพ.เหรียญทอง ต้องคิดตั้ง "องค์กรเก็บขยะ" ขึ้นมากวาดล้างพวกมีพฤติกรรมล่วงละเมิดสถาบันแน่ และก็เชื่อด้วยว่า จะไม่มีประชาชนคนรักสถาบันเป็นแสนๆ เข้าเป็นสมาชิกองค์กรเก็บขยะ เพื่อร่วมกวาดล้างพวกล่วงล้ำก้ำเกินสถาบัน  นอกจากคนนับแสนร่วมแล้ว ยังร่วมให้เงินเป็นกองกลางสำหรับการทำหน้าที่ของ "องค์กรเก็บขยะ" มากมาย เท่าที่ผมทราบ ได้ข่าวว่าคุณหมอเหรียญทอง กำลังจะตั้งเป็น "มูลนิธิเก็บขยะแผ่นดิน" เป็นการถาวรด้วยซ้ำ เพราะมีทั้งคน-ทั้งเงินร่วมจำนวนมาก เพื่อความโปร่งใส ท่านจึงคิดตั้งเป็น "มูลนิธิ" ป้องกันปัญหาระยะยาว!
แต่หลายคนยังเข้าใจผิด ได้ยินชื่อ "เก็บขยะแผ่นดิน นึกว่าเป็นองค์กรใช้ความรุนแรง ใช้อำนาจนอกกฎหมาย ไล่จัดการพวกละเมิดสถาบัน ตรงกันข้ามเลย เท่าที่ผมศึกษาและสดับตรับฟังจากคนที่เข้าไปร่วม ไม่ใช่ใช้อำนาจนอกกฎหมายไปไล่ล่าคน หากแต่ช่วยกัน ตรวจสอบ-ติดตาม-ชี้เบาะแส-จี้ไช ให้ทางอำนาจบ้านเมืองจัดการ และอีกทาง คือทาง "เว็บไซต์" ตรงนี้คุณหมอเหรียญทองให้ความสำคัญเป็นพิเศษ งานขององค์กรที่จะพัฒนาขึ้นเป็นมูลนิธิ หัวใจอยู่ตรง "เก็บขยะแผ่นดิน" ตามเว็บไซต์ต่างๆ นี่แหละ ทั้งติดตาม-ตรวจสอบ-ไล่ล่า-สกัดกั้น ทั้งเบื้องลึก เบื้องตื้น ชนิดกัดไม่ปล่อย ด้วยความเชี่ยวชาญระบบไอที ย้ำชัดๆ กลุ่มเป้าหมายที่คุณหมอเหรียญทองต้องการไล่ล่า ก็ตามเว็บไซต์เป็นหลักใหญ่ ดังนั้น ทีมงานจึงเป็นผู้ชำนาญด้านเทคโนโลยีการสื่อสารและสารสนเทศโดยตรง หลักเป็นจริงยุคไอทีมีว่า "ที่ไหนอากาศเข้าถึง ที่นั้นข่าวสารเข้าถึง"!
ดังนั้น ในเมื่อวันนี้-ขณะนี้ "หน่วยทำลาย" ประเทศ-สถาบัน อาศัยเทคโนโลยีการสื่อสาร เจาะจากภายนอกผ่านระบบอินเทอร์เน็ต-เว็บไซต์เข้ามาภายใ
ลำพังกระทรวง ICT ที่ "ระบอบทักษิณ" ฝังเขี้ยวควบคุมมายาวนาน ถึงเปลี่ยนเป็น คสช.ยุคใหม่แล้วก็เหอะ...คน ICT จะเต็มร้อย หรือครึ่งร้อย ก็ยังไม่รู้!?
จึงอยากฝากความหวังไว้ที่ "องค์กรเก็บขยะ"ของคุณหมอเหรียญทองอีกด้าน ให้ช่วยทำหน้าที่เป็น "ICT ราษฎร์" ด้วย ..ถือเป็นการช่วยชาติ-ช่วยสถาบัน และช่วยงาน คสช. ไปพร้อมๆ กัน เพราะดูๆ ตอนนี้...."ขยะแผ่นดิน" มันกำลังดำดินมาตามเน็ต-ตามเว็บในรูปแบบใหม่ๆ ภายใต้รหัสที่ต้องขุดให้ถึง มันไปถึงขั้นตั้งองค์กรต้านอำนาจรัฐ พัฒนาไปสู่การตั้งรัฐบาลพลัดถิ่นโน่นแล้ว

เอาละ...วันนี้คุยกันเท่านี้ เพราะต้องรีบ "ดำดิน" ไปกินข้าวเหมือนกัน!

# ไทยโพสต์ 04-06-2557



คสช.' ติดตามเคลื่อนไหว 'เจ๊เพ็ญ' หลังปูดตั้งองค์กรต่อต้านรัฐประหาร

3 มิ.ย.57 พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบกกล่าวถึงความเคลื่อนไหวของ กลุ่มต่อต้านการทำงานของ คสช.ว่า...

เจ้าหน้าที่กำลังติดตามการเคลื่อนไหวของ นายจักรภพ เพ็ญแข ที่กล่าวว่าจะจัดตั้งองค์กรต่อต้านรัฐประหาร โดยในการติดตามตัวยังต้องใช้เวลา และต้องทำด้วยความระมัดระวัง......

เนื่องจากบางครั้งอาจจะเป็นการปล่อยข่าว เพื่อสร้างความสับสน แต่ก็ถือว่ามีเจตนาขัดคำสั่งของ คสช.และยังไม่มีข้อมูลที่ชัดเจนว่า นายจักรภพใช้ประเทศกัมพูชา เป็นที่เคลื่อนไหวหรือไม่

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จะเฝ้าระวังกลุ่มบุคคลที่ใช้โซเชียลมีเดีย ปลุกระดมต่อต้านการทำงานของ คสช.อย่างใกล้ชิด โดยจะระวังป้องกันในพื้นที่ที่ทราบว่าจะมีการเคลื่อนไหว...และจะบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด โดยจะเน้นการเจรจาเป็นหลัก

# แนวหน้า 03-06-2557

 
●●NBC เผยทหารไทยแปลกที่สุดในโลก !! โดยอธิบายว่า รูปแบบภาพลักษณ์อาจดูเหมือนริดรอนเสรีภาพ แต่เชิงปฏิบัติ แล้วไม่เลย และดูเหมือนว่าทหารยื่นสิทธที่ประชาชนควรได้ ให้ความเป็นอยู่ที่สงบสุขขึ้น 
เช่น การจ่ายเงินจำนำข้าว การช่วยเหลือชาวนาจากพวกทวงหนี้

และที่สำคัญไปกว่านั้นคือ ยาเสพติด อาวุธ ไม้เถื่อน การพนัน ที่เป็นภัยคุกคามคนในชาติ ถูกทหารจับกุมได้วันต่อวัน ในค่าเฉลี่ยการจับกุมสูงกว่าช่วงรัฐบาลที่ผ่านมา 

ทหารไทยจึงเป็นแบบอย่างที่สื่อต่างชาติขนานนามว่า ทหารปลดแอกประชาชน จากอิทธิพลเถื่อน
 ซึ่งอเมริกาที่เป็นประเทศเสรีเองก็ไม่เคยปรากฎเช่นนี้...
 อันเนื่องจากอเมริกามีการจำกัดเสรีภาพพลเรือนค่อนข้างมากพอสมควร
เข้าใจตรงกันตามนี้ครับ
Cr photo: Ord Anat

●●NBC เผยทหารไทยแปลกที่สุดในโลก !! โดยอธิบายว่า รูปแบบภาพลักษณ์อาจดูเหมือนริดรอนเสรีภาพ แต่เชิงปฏิบัติ แล้วไม่เลย และดูเหมือนว่าทหารยื่นสิทธที่ประชาชนควรได้ ให้ความเป็นอยู่ที่สงบสุขขึ้น
เช่น การจ่ายเงินจำนำข้าว การช่วยเหลือชาวนาจากพวกทวงหนี้
และที่สำคัญไปกว่านั้นคือ ยาเสพติด อาวุธ ไม้เถื่อน การพนัน ที่เป็นภัยคุกคามคนในชาติ ถูกทหารจับกุมได้วันต่อวัน ในค่าเฉลี่ยการจับกุมสูงกว่าช่วงรัฐบาลที่ผ่านมา
...
ทหารไทยจึงเป็นแบบอย่างที่สื่อต่างชาติขนานนามว่า ทหารปลดแอกประชาชน จากอิทธิพลเถื่อน
ซึ่งอเมริกาที่เป็นประเทศเสรีเองก็ไม่เคยปรากฎเช่นนี้...
อันเนื่องจากอเมริกามีการจำกัดเสรีภาพพลเรือนค่อนข้างมากพอสมควร
เข้าใจตรงกันตามนี้ครับ

Michael Yon's photo.
Michael Yon's photo.Michael Yon's photo.


MANA PRADITKET

MANA PRADITKET
Handpainted oil painting by Mana Praditket

NIRAN PAIJIT

NIRAN PAIJIT
Original handpainted oil painting by Niran Paijit

PRAYAD TIPPAWAN

PRAYAD TIPPAWAN
ORIGINAL IMPRESSIONAL OIL PAINTING BY PRAYAD TIPPAWAN

Achara 34 (24x36)

Achara 34 (24x36)
ORIGINALl OIL PAINTING

Amornsak Livisit 74 (24x36)

Amornsak Livisit 74 (24x36)
ORIGINAL OIL PAINTING, Impressionist style

Suwan Khanboon 11 (24x24 inches)

Suwan Khanboon 11 (24x24 inches)
Original handpainted oil painting abstract style

NIRAN PAIJIT

NIRAN PAIJIT
ORIGINAL ABSTRACT STYLE OIL PAINTING BY NIRAN PAIJIT

Chavalit (Pong)

Chavalit (Pong)
PINTO Horses

Komez 78 (22x30)

Komez 78 (22x30)
Original handpainted pastel painting on paper

KOMES

KOMES
Handpainted pastel painting by Komez

PRATHOUN

PRATHOUN
ORIGINAL HANDPAINTED OIL PAINTING BY PRATHOUN

THAVORN IN-AKORN

THAVORN IN-AKORN
ORIGINAL OIL PAINTING BY THAVORN IN-AKORN (SIZE 20x30")

THAVORN IN-AKORN

THAVORN IN-AKORN
Original oil painting by Thavorn In-akorn

Facebook


ORIGINAL HANDPAINTED OIL PAINTING

PHOTO GALLERY

PHOTO GALLERY

Facebook

PHOTO GALLERY