GREAT KING OF THAILAND, KING BHUMIBHOL

GREAT KING OF THAILAND, KING BHUMIBHOL
LONG LIVE THE KING BHUMIBHOL

วันอังคารที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2557

'บิ๊กตู่'สั่งปรับปรุง56บอร์ดรัฐวิสาหกิจ !!!!!/มปปท.ยื่น จดหมายชง คสช.เรียกทักษิณ รายงานตัว ขึ้นศาลทหาร !!!!!




'บิ๊กตู่'สั่งปรับปรุง56บอร์ดรัฐวิสาหกิจ !!!!!
คมชัดลึกออนไลน์
'ประยุทธ์' สั่งปรับปรุงประสิทธิภาพ 56 บอร์ดรัฐวิสาหกิจ พิจารณาความเหมาะสมผลตอบแทน ย้ำให้ฝ่ายสังคมจิตวิทยาเร่งเดินหน้าแก้ไขเหตุที่ทำให้สังคมไทยอ่อนแอ
16 มิ.ย. 57 เมื่อเวลา 14.30 น. น.ส.ปถมาภรณ์ รัตนดิลก ณ ภูเก็ต คณะทำงานโฆษกคสช. แถลงว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคสช. เป็นประธานประชุมติดตามงานประจำวัน โดยมีหัวหน้าฝ่ายทั้ง 6 ฝ่าย และหน่วยขึ้นตรงทั้งหมด
โดยหัวหน้าคสช. ได้สั่งการไปที่หัวหน้าฝ่ายเศรษฐกิจให้ดำเนินการพิจารณาปรับปรุงประสิทธิภาพของกรรมการรัฐวิสาหกิจ และบริษัทมหาชนที่รัฐบาลถือหุ้นอยู่ โดยหัวหน้าคสช. มอบหมายให้สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) ไปประเมินสถานะและวิเคราะห์ประสิทธิภาพของกรรมการรัฐวิสาหกิจที่ปัจจุบันมีอยู่จำนวน 56 บอร์ด
โดยหัวหน้าคสช.ให้ความสำคัญว่าสคร.ต้องไปพิจารณาเรื่องผลตอบแทนและสิทธิประโยชน์ส่วนเกิน เป็นเรื่องของค่าตอบแทนของกรรมการบอร์ด เบี้ยประชุม โบนัส ค่าใช้จ่ายอื่นๆ หรือสิทธิประโยชน์ส่วนเกินต่างๆ ที่กรรมการได้รับ รวมทั้งต้องมีข้อเสนอที่เหมาะสมตามหลักเกณฑ์การใช้เงิน อาทิ กรรมการในบริษัทมหาชนในตลาดหลักทรัพย์ต้องคำนึงถึงกฎเกณฑ์ที่ตลาดหลักทรัพย์กำหนดด้วย
"หัวหน้าคสช.เน้นย้ำเรื่องการดำเนินการว่าต้องคำนึงถึงขนาดของรัฐวิสาหกิจ และบริษัทมหาชนด้วยว่ามีความขนาดใหญ่ หรือเล็กที่ไม่เท่ากัน สิทธิประโยชน์ต่างๆ ของแต่ละรัฐวิสาหกิจ ที่ไม่เท่ากันด้วย โดยให้ สคร.ไปรวบรวมข้อมูล ขณะเดียวกันที่ให้ทำงานคู่ขนานกันไป คือหัวหน้าฝ่ายเศรษฐกิจของคสช.ที่ต้องทำงานควบคู่กันไปด้วยเพื่อให้ได้ข้อมูลที่จะนำมาประกอบการพิจารณาในการทบทวน และดูแลความเหมาะสมของสิทธิประโยชน์ส่วนเกินอันจะนำไปสู่การปรับปรุงประสิทธิภาพของกรรมการรัฐวิสาหกิจและบริษัทมหาชนที่รัฐบาลถือหุ้นส่วน ที่คสช.จะดำเนินการต่อไป"
สำหรับกำหนดกรอบการทำงานที่ให้ไปปรับปรุง น.ส.ปถมาภรณ์ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีการกำหนดกรอบเวลาการทำงานในเรื่องนี้แต่อย่างใด และไม่ได้มีการพูดถึงตัวบุคคล ให้ไปพิจารณาในเรื่องประสิทธิภาพการทำงานของบอร์ดเท่านั้น แต่ พล.อ.ประยุทธ์ มอบเป็นแนวทางปฏิบัติให้ทั้งสคร.และฝ่ายเศรษฐกิจไปดำเนินการ
ย้ำให้ฝ่ายสังคมจิตวิทยาเร่งเดินหน้าแก้ไขเหตุที่ทำให้สังคมไทยอ่อนแอ
พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวแสดงความห่วงใยกำลังพล ทั้งทหาร ตำรวจ และพลเรือนที่ปฏิบัติหน้าที่ในการรักษาความสงบเรียบร้อย พร้อมย้ำให้ส่วนที่เกี่ยวข้องดูแลกำลังพลให้อยู่ในระเบียบวินัย มีความพร้อมเสมอในการดูแลประชาชนทั้งจุดตรวจ และจุดประชาสัมพันธ์ ให้ปฏิบัติงานภายใต้กรอบการบังคับใช้ของกฎหมาย หากมีการจับกุมให้นำผู้ที่ถูกหมายจับหรือหมายเรียกส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามกระบวนการยุติธรรม พร้อมกับทำความเข้าใจกับกลุ่มที่เห็นต่างอย่าให้มองประชาธิปไตยด้านเดียว
ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ทั้งนี้หัวหน้าคสช. ยังสั่งการให้ฝ่ายสังคมจิตวิทยาเร่งเดินหน้าแก้ไขเหตุที่ทำให้สังคมไทยอ่อนแอ อาทิ เรื่องพระภิกษุที่ประพฤติไม่เหมาะสม ได้เน้นย้ำให้กรมการศาสนา และสำนักพระพุทธศาสนา ตั้งคณะกรรมการติดตามเรื่องนี้อย่างจริงจัง เพื่อทำให้ศาสนาบริสุทธิ์ ส่วนเรื่องการบริหารแรงงานต่างด้าวนั้น ยืนยันขณะนี้เป็นการจัดระเบียบโดยผู้ประกอบการจะต้องจัดทำบัญชีควบคุมให้เรียบร้อยเป็นไปตามกฎหมาย


วสิษฐ เดชกุญชร 
ไม่ใช่ พล.อ.ประยุทธ์ คนที่ผมนึก

ผมต้องยอมรับว่าผมดู พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผิด หรือประเมินความสามารถของท่านต่ำไป

เมื่อตอนที่ท่านประกาศกฎอัยการศึกนั้น ผมเพียงแต่รู้สึกยินดี เพราะการประกาศกฎอัยการศึก เป็นการระงับศึกที่กำลังจะเกิดขึ้นระหว่างมวลมหาประชาชนที่มีคุณสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.เป็นผู้นำ กับ นปช.ที่ใครก็ไม่รู้เป็นผู้นำ 

ท่านผู้อ่านคงจำได้ว่า คุณสุเทพประกาศเรียกชุมนุมใหญ่ทั่วประเทศเพื่อเป็นการเผด็จศึกครั้ง สุดท้ายในวันที่ 27 พฤษภาคม 2557 แม้จะไม่ปรากฏชัดว่าการ “เผด็จศึก” จะทำในรูปใดอย่างไร แต่ใคร ๆ ก็คงเดาออกว่า กปปส.กำลังจะใช้พลังมวลมหาประชาชนอันไพศาล กดดันบังคับให้รัฐบาลรักษาการ ที่มี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรีรักษาการ ออกจากตำแหน่ง ในขณะเดียวกัน ฝ่าย นปช. ก็ขู่ฟ่อ ๆ ว่าจะป้องกันรักษารัฐบาลรักษาการเอาไว้อย่างสุดชีวิต ด้วยการใช้กำลังอาสาสมัครที่ผ่านการ ฝึกอบรมเชิงรบมาแล้วในหลายจังหวัดในภาคอีสานเป็นกำลังตอบโต้

การประกาศกฎอัยการศึกทำให้ทั้งสองฝ่ายต้องยุติการเคลื่อนไหวลงทันที เพราะจะเป็นการฝ่าฝืนกฎอัยการศึก และทำให้โอกาสที่ทั้งสองฝ่ายจะต้องเสียเลือดเนื้อเพราะการปะทะต่อสู้กันหมดไปด้วย แต่เพียงเท่านั้นก็ไม่ทำให้ผมรู้สึกว่า พล.อ.ประยุทธ์มีความชาญฉลาดเป็นพิเศษแต่อย่างใด เพราะเพียงแต่ใช้สามัญสำนึกก็ย่อมแลเห็นว่า หากปล่อยให้ กปปส.และ นปช.ปะทะกัน ความเสียหายที่จะเกิดแก่บ้านเมืองจะร้ายแรงปานใด

การประกาศยึดอำนาจการปกครองหรือทำรัฐประหารของ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นสิ่งที่ผมมิได้คาดหมายและไม่ชื่นชม ผมเคยเห็นรัฐประหารมาแล้วหลายครั้ง บางครั้งต้องเข้าไปเกี่ยวข้องและสนับสนุน เพราะผมเป็นข้าราชการตำรวจ เมื่อผู้บังคับบัญชาร่วมทำรัฐประหารและมีคำสั่งผมก็จำเป็นต้องปฏิบัติตาม แต่ผมไม่เคยเชื่อว่ารัฐประหารจะเป็นคุณเป็นประโยชน์แก่บ้านเมืองแต่อย่างใด และข้อเท็จจริงก็พิสูจน์ทุกครั้งว่าหลังรัฐประหาร บุคคลที่เป็นผู้นำในการทำรัฐประหาร ญาติพี่น้อง และสมัครพรรคพวกได้รับประโยชน์ส่วนตัวเป็นมูลค่ามหาศาลส่วนประชาชนก็ตกทุกข์ได้ยากอยู่เช่นเดิมต่อไป

เพราะฉะนั้นเมื่อ พล.อ.ประยุทธ์ ทำรัฐประหาร ยึดอำนาจการปกครองและประกาศตั้งตัวเองเป็นหัวหน้ารักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ผมก็ได้แต่นึกในใจว่า “เอาอีกแล้ว” เท่านั้น ผมดีใจอยู่บ้างที่การยึดอำนาจทำให้รัฐบาลรักษาการของ น.ส.ยิ่งลักษณ์หมดสภาพลง แต่ผมไม่แน่ใจว่า คสช.จะเป็นเหลือบฝูงใหม่ที่จะมาดูดเลือดคนไทยต่อไปหรือไม่

และอีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ผมคลางแคลงใจในตัวของ พล.อ.ประยุทธ์ ก็คือคลิป “ถั่งเฉ้า” หรือบันทึกการสนทนาระหว่างทักษิณกับบุคคลสำคัญในวงการทหารที่ระบุว่า “ตู่ไว้ใจได้”

ผมเริ่มรู้สึกว่าผมประเมินความสามารถของ พล.อ.ประยุทธ์ต่ำไป เมื่อ พล.อ.ประยุทธ์ประกาศมาตรการแรก จะชำระหนี้ให้แก่ชาวนาที่ถูกรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ฉ้อโกงไปในโครงการรับจำนำข้าว หลังจากประกาศไม่นานชาวนาก็เริ่มได้รับเงินคืน จนคงจะครบถ้วนทุกคนในเดือนมิถุนายนนี้

ครั้นแล้วมาตรการอื่น ๆ ก็ตามมาติด ๆ ทำให้ผมรู้สึกว่า ถ้าหากว่าการทำรัฐประหารครั้งนี้ เป็นอุบัติเหตุหรือการตกบันไดพลอยโจน แต่ พล.อ.ประยุทธ์ก็คงตระหนักในปัญหาจิปาถะของบ้านเมืองและคิดจะแก้อยู่ก่อนแล้ว

ยิ่งเมื่อได้ฟังคำปราศรัยในคืนวันศุกร์ทางวิทยุโทรทัศน์ของ พล.อ.ประยุทธ์ ผมก็ยิ่งรู้สึกว่าผมดู ท่านผิดหรือประเมินความสามารถของท่านต่ำไปจริง ๆ

คุณประยุทธ์ไม่ใช่นักพูด และต้องใช้บันทึกหรือโพยประกอบการปราศรัยของท่านทุกครั้ง แต่ท่านไม่ได้ก้มหน้าก้มตาอ่านบันทึกหรือโพยผิด ๆ ถูก ๆ หากแต่ใช้บันทึกเป็นเพียงส่วนประกอบหรือเตือนความจำส่วนตัวคุณประยุทธ์เองเงยหน้าพูดกับผู้ฟังโดยใช้ภาษาง่าย ๆ แบบกันเอง และสามารถที่จะย่อยหลายเรื่องที่จะพูดให้พอเหมาะกับเวลาอันจำกัดทุกครั้ง ทำให้ผู้ฟังสามารถติดตามและเข้าใจโดยตลอด

ที่สำคัญก็คือทุกครั้งที่พูดคุณประยุทธ์ไม่เคยโอ้อวดว่าปัญหาทั้งหลายท่านจะสามารถแก้ไขได้ อย่างเนรมิตหรือโดยเร็ว แต่ย้ำแล้วย้ำอีกว่าทุกปัญหาจะแก้ได้ก็โดยที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายต่าง ๆ ผู้เกี่ยวข้องช่วยกัน

คุณประยุทธ์กำลังรุกคืบโดยทำตาม “โร้ดแม้ป” ที่แถลงไว้แล้วอย่างเป็นรูปธรรมชัดเจน

มีหลายปัญหาที่คุณประยุทธ์ยังไม่พูดถึง และหลายคนรวมทั้งผมอยากจะเห็นคุณประยุทธ์รีบแก้ ถ้าเป็นเมื่อก่อนผมก็คงเหมาว่าคุณประยุทธ์รู้แต่คงไม่กล้าทำ แต่บัดนี้ผมเชื่อแล้วว่าคุณประยุทธ์ตระหนักในปัญหานั้นอยู่แล้ว และคงจะแก้ในที่สุด ตามแบบและวิธีของท่านเอง เช่นเดียวกับเรื่องอื่น ๆ ที่ เราท่านได้เห็นกันไปแล้ว


มปปท.ยื่น จดหมายชง คสช.เรียกทักษิณ รายงานตัว ขึ้นศาลทหาร !!!!!
MThai News

กลุ่มเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย ยื่น จดหมายเปิดผนึกถึง หน.คสช. แนะ ออกคำสั่งเรียก พ.ต.ท.ทักษิณรายงานตัว-ขึ้นศาลทหาร-ถอดยศ-เรียกคืนเครื่องราชฯ-ถอนพาสปอร์ต ชี้ เป็นต้นเหตุปัญหา

เมื่อเวลา 10.30 น. วันนี้ 16 มิ.ย.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตัวแทนเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย หรือ มปทท. ได้เดินทางมายื่นจดหมายเปิดผนึกถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เพื่อสนับสนุนการดำเนินการของ คสช. และขอให้ คสช. เร่งดำเนินการแก้ไขปัญหา โดยเนื้อหาในจดหมายดังกล่าวระบุว่า ขณะนี้ คสช.กำลังจะเริ่มต้นปฏิรูปประเทศไทย

ทางเครือข่ายฯ ขอให้ คสช.ตระหนักถึงต้นเหตุแห่งปัญหา จึงขอเรียกร้องให้ คสช. เร่งออกคำสั่งให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับมารายงานตัวโดยเร็ว และพิจารณาตั้งข้อหาและดำเนินคดี รวมทั้งให้นำคดีเข้าพิจารณาในศาลทหารในทันที พร้อมให้ถอดยศและเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ตลอดจนเพิกถอนหนังสือการเดินทางทางการทูตด้วย เนื่องด้วยเหตุผลดังนี้

1.กรณีที่นายจักรภพ เพ็ญแข นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือโกตี๋ นายเอกภพ เหลือรา หรือตั้ง อาชีวะ นายชูพงศ์ ถี่ถ้วน และนายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ แสดงพฤติกรรมหมิ่นพระบรมเดชนุภาพ จนมีการตั้งข้อกล่าวหาและออกหมายจับ แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีหน่วยงานใดตั้งข้อกล่าวหากับบุคคลที่อยู่เบื้องหลังที่สนับสนุนกลุ่มคนเหล่านี้ ทั้งที่บุคคลเหล่านี้ได้พูดถึงการติดต่อสื่อสารและได้รับการสนับสนุน จากพ.ต.ท.ทักษิณ

2.ที่ผ่านมามีการตรวจยึดอาวุธสงคราม และสามารถจับกุมบุคคลที่ครอบครองอาวุธได้เป็นจำนวนมาก รวมทั้งยังค้นพบแผนการของขบวนการที่จะก่อการร้าย ไปจนถึงแผนการแบ่งแยกดินแดน เช่น กรณีขอนแก่นโมเดลก็มีหลักฐานสามารถเชื่อมโยงความสัมพันธ์กับพ.ต.ท.ทักษิณ

3.รัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และพรรคเพื่อไทย ประกาศมาตลอดว่า โครงการรับจำนำข้าวมาจากแนวคิด “ทักษิณคิด ยิ่งลักษณ์ทำ” เมื่อปรากฏว่าโครงการรับจำนำข้าวนอกจากจะขาดทุนมากว่า 5 แสนล้านบาทแล้ว ทางคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ยังระบุว่าโครงการนี้มีการ ทุจริตทุกขั้นตอน โดย พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลัง

และ4. ระยะเวลา 7 เดือนที่ผ่านมา การชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข หรือ กปปส.ถูกลอบโจมตี และมีประชาชนถูกทำร้ายจนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก โดยมีหลักฐานแสดงว่าอาวุธและบุคคลที่ต้องสงสัย ในการก่อเหตุหลายกรณีเชื่อมโยงกับอาวุธและบุคคลที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ให้การสนับสนุน จึงขอเรียกร้องให้ คสช. เร่งออกคำสั่งให้พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมารายงานตัวโดยเร็ว

Photo: ชม! เปิดโปงมหาดไทยซื้ออาวุธปืนล็อตใหญ่ (ชมคลิป)

ติดตามรายงาน เปิดโปงมหาดไทยซื้ออาวุธปืนลอตใหญ่ ทางช่อง 18 นิวทีวี "เจาะลึกประเด็นกระทรวงมหาดไทย" เซ็นอนุมัติโครงการนำเข้าอาวุธปืนลอตใหญ่ กว่า 4.6 หมื่นกระบอก...

อ่านต่อ: http://www.muslimvoicetv.com/ncontent/news.php?nid=15363#ixzz34nv7CYsJ

ชม! เปิดโปงมหาดไทยซื้ออาวุธปืนล็อตใหญ่ (ชมคลิป)

ติดตามรายงาน เปิดโปงมหาดไทยซื้ออาวุธปืนลอตใหญ่ ทางช่อง 18 นิวทีวี "เจาะลึกประเด็นกระทรวงมหาดไทย" เซ็นอนุมัติโครงการนำเข้าอาวุธปืนลอตใหญ่ กว่า 4.6 หมื่นกระบอก...

อ่านต่อ: http://www.muslimvoicetv.com/ncontent/news.php?nid=15363#ixzz34nv7CYsJ

ทูตออสซี่ยันความร่วมมือไทยยังเดินหน้า !!!!!
โพสต์ทูเดย์ออนไลน์

เอกอัครราชทูตเผยออสเตรเลียยังสานต่อความร่วมมือกับไทยแม้มีการรัฐประหาร นายเจมส์

อ่านต่อได้ที่ : http://bit.ly/1i3bRtC



"เวอร์"ไปหรือเปล่า...ประหยัดได้ควรประหยัด
จำเป็นหรือไม่ต้องใช้ดอกไม้สดเพียงอย่าง
เดียวปัจจุบันดอกไม้ประดิษฐ์สวยเหมือนของ
จริงควรนำมาผสมผสาน เหมือนโรงแรม5ดาว
ถ้าจัดครั้งละ 300,000 บาท ใช้เวลาที่รับ
แขกไม่เกิน 60 นาที เท่ากับนาทีละ 5,000 บ.
ปีหนึ่งๆ รับแขกกี่ครั้งคิดกันดูก็แล้วกัน...เงิน
ของ ปชช. นะโว้ย.การ์ดเพจ ผู้การ วิสุทธิ์ฯ






MANA PRADITKET

MANA PRADITKET
Handpainted oil painting by Mana Praditket

NIRAN PAIJIT

NIRAN PAIJIT
Original handpainted oil painting by Niran Paijit

PRAYAD TIPPAWAN

PRAYAD TIPPAWAN
ORIGINAL IMPRESSIONAL OIL PAINTING BY PRAYAD TIPPAWAN

Achara 34 (24x36)

Achara 34 (24x36)
ORIGINALl OIL PAINTING

Amornsak Livisit 74 (24x36)

Amornsak Livisit 74 (24x36)
ORIGINAL OIL PAINTING, Impressionist style

Suwan Khanboon 11 (24x24 inches)

Suwan Khanboon 11 (24x24 inches)
Original handpainted oil painting abstract style

NIRAN PAIJIT

NIRAN PAIJIT
ORIGINAL ABSTRACT STYLE OIL PAINTING BY NIRAN PAIJIT

Chavalit (Pong)

Chavalit (Pong)
PINTO Horses

Komez 78 (22x30)

Komez 78 (22x30)
Original handpainted pastel painting on paper

KOMES

KOMES
Handpainted pastel painting by Komez

PRATHOUN

PRATHOUN
ORIGINAL HANDPAINTED OIL PAINTING BY PRATHOUN

THAVORN IN-AKORN

THAVORN IN-AKORN
ORIGINAL OIL PAINTING BY THAVORN IN-AKORN (SIZE 20x30")

THAVORN IN-AKORN

THAVORN IN-AKORN
Original oil painting by Thavorn In-akorn

Facebook


ORIGINAL HANDPAINTED OIL PAINTING

PHOTO GALLERY

PHOTO GALLERY

Facebook

PHOTO GALLERY