GREAT KING OF THAILAND, KING BHUMIBHOL

GREAT KING OF THAILAND, KING BHUMIBHOL
LONG LIVE THE KING BHUMIBHOL

วันศุกร์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2557

เล่ห์กลอเมริกันกับพลังงานโลก /แอลขุดเจาะแหล่งน้ำมัน รัฐเสียหายหมื่นล้าน






 



น้ำมันบ่อนี้ต้องไม่มีใครรู้แน่นอน.....เจาะได้ปีละ 1 พันล้านลิตร แล้วน้ำมัน มันไปอยู่ที่ไหนวะ
อ้าว..ดูซะให้เต็มตาประเทศไทยได้น้ำมันปีละเท่าไหร่  ถ้ายังไม่รู้ก็จงรู้ไว้   แล้วเป็นไง นักการเมืองมันเคยบอกอะไรให้พวกท่าน ที่ไปหลงรัก และบูชาพวกมันได้รู้บ้างไหมล่ะ ไม่ได้ไม่ดีมันก็บอกว่าตามราคาตลาดโลก...ตลาดโลกพ่องมึงดิ ถ้ารู้และเห็นแบบนี้แล้วยังไม่เชื่อ ก็ขอเชิญให้พวกมึงจงโง่ ไปจนตายห่าก็แล้วกัน.....ลุงตู่....ต้องจัดการให้หมดไอ้พวกโกงชาติโกงแผ่นดิน




วันที่ 27 มิ.ย.57 เปิดโปง..บ่อน้ำมัน เพชรบูรณ์ มีการแอบขุดเจาะจริง จนทหารบุกยึดคืนแล้ว
จากกรณีกรณี บริษัท อีโค่ โอเรียนท์ รีซอสเซส (ประเทศไทย) จำกัด ได้สัมปทานสำรวจปิโตรเลียมแหล่งวิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ โดยเริ่มผลิตน้ำมันดิบตั้งแต่เดือน สิงหาคม 2550 ที่ผ่านมานั้น
จนเมื่อวันที่ 11 มิ.ย.57 เจ้าหน้าที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวด ล้อม และคณะ ลงพื้นที่ตรวจสอบบ่อน้ำมันดิบของบริษัท อีโก้ โอเรี้ยนท์ รีซอสเซส ในพื้นที่ ต.บ่อรัง อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์
ต่อมา วันที่ 18 มิ.ย.57 ทหารจึงนำคณะลงพื้นที่ตรวจสอบเมื่อ พบการกระทำผิดจริง และหลบเลี่ยงการจ่ายภาษีให้ประเทศไทยมากว่า 5 ปีแล้ว เป็นมูลค่าหลายหมื่นล้านบาท
** ดูคลิปที่ https://www.facebook.com/photo.php?v=640238129385813
และ นายทรงภพ พลจันท์ อธิบดีกรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ กระทรวงพลังงาน ได้ออกมาชี้แจงว่าบริษัท อีโค่ โอเรียน รีซอสเซส (ประเทศไทย) จำกัด เป็นสัญชาติฮ่องกง และไม่ได้ลักลอบขุด !! และได้มีการตรวจสอบ บริษัท ขุดน้ำมันเพชรบูรณ์ อีโค่ โอเรียน เอ็นเนอยี่ (ไทยแลนด์) ลิมิเต็ด หุ้นใหญ่เกือบ 100% เป็น สัญชาติเบอร์มิวด้า ไม่ใช่เป็นบริษัทสัญชาติฮ่องกง ตามที่ อธิบดีกรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ กระทรวงพลังงาน แถแบบข้างๆ คูๆ
** ตามที่เคยแฉที่ https://www.facebook.com/topsecretthai/posts/247760935413941
ถัดมา น.ส.มนสิชา การุณยฐิติ ผู้จัดการฝ่ายบริหารและรัฐกิจสัมพันธ์ บริษัท อีโค่ โอเรียนท์ รีซอสเซส (ประเทศไทย) จำกัด แถลงว่าบริษัทขุดเจาะ สำรวจและผลิตปิโตรเลียม เฉพาะแปลง L44-V เนื่องจากไม่ได้อยู่เขตปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม ส่วนแปลงอื่นได้หยุดการผลิตตั้งแต่วันที่ 2 พฤษภาคม 2555 เนื่องจากสำนักงานปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) จังหวัดเพชรบูรณ์ มีคำสั่งให้บริษัทหยุดตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2555 นั้น เพื่อทำความจริงให้ปรากฏ เมื่อวานนี้ คณะเจ้าหน้าที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.) จังหวัดเพชรบูรณ์ เจ้าหน้าที่ป่าไม้ และเจ้าหน้าที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากร ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บก.ปทส.บช.ก.)
เข้าตรวจยึดพื้นที่ฐานการผลิตน้ำมันดิบแปลง L44-V/D1 , D2 , D3 , D4 รวม 4 หลุมเจาะ เนื้อที่ 7 ไร่ 58 ตารางวา ของบริษัท อีโค่ โอเรียน รีซอสเซส (ประเทศไทย ) จำกัด หมู่ 4 บ้านหนองบัวขาว ต.บ่อรัง อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ หลังตรวจสอบพบว่าที่ดินอยู่ในพื้นที่ป่าไม้ตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ. 2484 และยังไม่ขออนุญาตใช้พื้นที่
จากนั้น คณะเจ้าหน้าที่ได้ทำบันทึกการตรวจยึด มอบให้นายฉัตรชัย นราวัฒน์ หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ พช.7 (น้ำร้อน) ในฐานะเจ้าของพื้นที่ เข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษบริษัท ฐานกระทำผิดตามพ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ. 2484 โดยตั้งฐานขุดเจาะสำรวจและผลิตน้ำมันดิบโดยไม่ได้รับอนุญาต ต่อพนักงานสอบสวน สภ.วิเชียรบุรี
ต่อมา นายนาวิน พรรณธรรม ผู้จัดการฝ่ายบริหารและมวลชนสัมพันธ์ และ น.ส.กรองกมล สันตจิตร เจ้าหน้าที่กฎหมายที่ดินบริษัท อีโค่ โอเรียน รีซอสเซส(ประเทศไทย )จำกัด ได้เข้ายื่นเอกสารแสดงทรัพย์สินของบริษัทกับพนักงานสอบสวน จากนั้นชี้แจงต่อสื่อมวลชนว่า “ เป็นเหตุการณ์ที่เหนือความคาดหมาย “..อ้าววว..
เพราะก่อนหน้านี้บริษัทได้ทำหนังสือสอบถามไปยัง 8 หน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว ได้รับคำยืนยันว่าที่ดินแปลงดังกล่าวไม่ได้อยู่ในความรับผิดชอบ จึงอาศัย พ.ร.บ.ปิโตรเลียม ที่บริษัทได้รับสัมปทานแล้วดำเนินการ  อย่างไรก็ตามเมื่อรับทราบว่าที่ดินแปลงนี้อยู่ในเขตพื้นที่ป่า ตามพ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ. 2484 ก็ยินดีจะทำเรื่องขออนุญาตให้ถูกต้อง และเพื่อป้องกันความเสียหาย จึงหยุดการเจาะสำรวจและผลิตน้ำมันดิบในหลุมเจาะ L44-V ทั้ง 4 หลุมเจาะไว้ก่อน จนกว่าจะมีความชัดเจนในข้อกฎหมาย...มันง่ายไปไหมเนี่ย ?  แล้วที่ผ่านมา 5-6 ปี ภาษีที่หลบเลี่ยงจ่ายให้รัฐไปหลายหมื่นล้าน จะจ่ายคืนให้ชาติอย่างไร? และบริษัท นี้หุ้นใหญ่บริษัทขุดเจาะน้ำมัน เพชรบูรณ์ จดทะเบียนที่เกาะฟอกเงิน บริติชเวอร์จิน-เบอร์มิวด้า โน่น..จริงๆ ใครเป็นเจ้าของหุ้นเกือบ 100% จำนวน 16.99 ล้านหุ้นนั้นกันแน่
หลักฐานชัดแอบลักลอบขุดน้ำมันมานานหลายปี ชาติเสียหายยับเยินขนาดนี้..หน่วยงานที่เคยเถียงคอเป็นเอ็น อยู่ไหน? เงินภาษีหลายหมื่นล้านที่เสียไปจะจ่ายคืนเมื่อไร ? และไม่เห็นต้องมีความจำเป็นใดๆ อนุญาตให้บริษัทนี้ขุดน้ำมันต่อ...แย่แล้ว นักการเมืองเลือกตั้งเผาไทย ที่อ้างประชาธิปไตย แอบซ่อนอยู่เบื้องหลังบริษัทนี้ ทำประเทศเจ๊งอีกแล้ว..!! นี่ถ้าไม่มี คสช.เข้ามาและยึดบ่อน้ำมันกลับไปเป็นของชาติ ปลิงต่างชาติ และนักการเมืองเห็บ โลน จะต้องดูดกินทรัพยากรของชาติ โดยหลบเลี่ยงภาษีไปอีกนานเท่าไร  แล้วประชาธิปไตย จากการเลือกตั้งซื้อเสียงแบบนี้..มันให้ประโยชน์อะไรกับคนอำเภอวิเชียรบุรี คนเพชรบูรณ์ และคนไทยทั้งชาติบ้าง? และนักการเมืองแฝงตัวส่งบริษัท แบบนี้อีกกี่บริษัท มาแอบขุดเจาะน้ำมันไปขาย แล้วก็ลบเลี่ยงการจ่ายภาษีให้หลวง
การมีนักแสวงโชคทางการเมือง ที่อ้างว่ามาจากการเลือกตั้งในประเทศไทย มันยังจำเป็นอยู่อีกหรือ ?
@ เสธ น้ำเงิน4
https://www.facebook.com/topsecretthai
หมายเหตุ โปรดงดโพสลิ้งก์ใดๆ ทุกชนิด / บทความจากแหล่งอื่นที่ทำให้เกิดความสับสนในเนื้อหากับผู้อ่าน / ออกความเห็นในประเด็นที่ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาในบทความตอนนี้ / โพสภาพที่เกิดความแตกแยก / ให้ร้าย คสช./ นำข่าวลือจากที่อื่นมาโพส ฯลฯ ผู้ที่ฝ่าฝืนจะถูกพิจารณาบล็อคเข้าเพจนี้



MANA PRADITKET

MANA PRADITKET
Handpainted oil painting by Mana Praditket

NIRAN PAIJIT

NIRAN PAIJIT
Original handpainted oil painting by Niran Paijit

PRAYAD TIPPAWAN

PRAYAD TIPPAWAN
ORIGINAL IMPRESSIONAL OIL PAINTING BY PRAYAD TIPPAWAN

Achara 34 (24x36)

Achara 34 (24x36)
ORIGINALl OIL PAINTING

Amornsak Livisit 74 (24x36)

Amornsak Livisit 74 (24x36)
ORIGINAL OIL PAINTING, Impressionist style

Suwan Khanboon 11 (24x24 inches)

Suwan Khanboon 11 (24x24 inches)
Original handpainted oil painting abstract style

NIRAN PAIJIT

NIRAN PAIJIT
ORIGINAL ABSTRACT STYLE OIL PAINTING BY NIRAN PAIJIT

Chavalit (Pong)

Chavalit (Pong)
PINTO Horses

Komez 78 (22x30)

Komez 78 (22x30)
Original handpainted pastel painting on paper

KOMES

KOMES
Handpainted pastel painting by Komez

PRATHOUN

PRATHOUN
ORIGINAL HANDPAINTED OIL PAINTING BY PRATHOUN

THAVORN IN-AKORN

THAVORN IN-AKORN
ORIGINAL OIL PAINTING BY THAVORN IN-AKORN (SIZE 20x30")

THAVORN IN-AKORN

THAVORN IN-AKORN
Original oil painting by Thavorn In-akorn

Facebook


ORIGINAL HANDPAINTED OIL PAINTING

PHOTO GALLERY

PHOTO GALLERY

Facebook

PHOTO GALLERY