GREAT KING OF THAILAND, KING BHUMIBHOL

GREAT KING OF THAILAND, KING BHUMIBHOL
LONG LIVE THE KING BHUMIBHOL

วันพฤหัสบดีที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2557

คืน ปชต.หลังปฏิรูปการเมือง/เราไม่เคยเป็นขี้ข้าต่างชาติ



●ปัดกองทัพวางแผนยึดอำนาจล่วงหน้า คืน ปชต.หลังปฏิรูปการเมือง

พล.ท.ฉัตรเฉลิม เฉลิมสุข ให้สัมภาษณ์บีบีซี “กองทัพเป็นของคนไทยทุกคน ไม่ใช่กลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง”

บีบีซี สัมภาษณ์ พล.ท.ฉัตรเฉลิม รองเสธ. ทหารบก ยืนยันกองทัพไทยไม่ได้วางแผนทำรัฐประหารเข้ามาคุมอำนาจบริหารประเทศไว้ล่วงหน้า พร้อมชี้แจง คสช.ปฏิบัติต่อบรรดาผู้ถูกเรียกมารายงานตัวเป็นอย่างดี...

เมื่อ 26 มิ.ย. สำนักข่าวบีบีซี สื่อยักษ์ใหญ่ในอังกฤษ รายงานการให้สัมภาษณ์ของพล.ท.ฉัตรเฉลิม เฉลิมสุข รองเสนาธิการทหารบกของไทย กับโจนาธาน ฮีด ผู้สื่อข่าวบีบีซี เกี่ยวกับข่าวลือและความจำเป็นที่กองทัพไทย นำโดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบกทำรัฐประหารเข้ามาคุมอำนาจบริหารประเทศตั้งแต่เมื่อ 22 พ.ค. ที่ผ่านมา โดย พล.ท.ฉัตรเฉลิมได้ปฏิเสธกรณี
ที่มีข่าวลือออกมาว่า กองทัพได้มีการวางแผนล่วงหน้าที่จะเข้ามายึดอำนาจบริหารประเทศ พร้อมกับกล่าวว่ากองทัพไทยเป็นของประชาชนชาวไทยทุกคน ไม่ใช่กลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง

“มาจนถึงวันนี้ เท่าที่ผมรู้ไม่มีการวางแผนทำรัฐประหารไว้ล่วงหน้า”พล.ท. ฉัตรเฉลิม กล่าวยืนยันกับ โจนาธาน ฮีด ผู้สื่ออข่าวบีบีซี พร้อมชี้ว่า ถ้ามีการวางแผนจะกระทำในเรื่องผิดกฏหมาย ทำไมการยึดอำนาจจึงเป็นไปอย่างราบรื่น

ส่วนข้อสงสัยกรณีกองทัพเรียกบรรดาแกนนำหรือผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ไม่สงบทางการเมือง จำนวนหลายร้อยคนมารายงานตัว ซึ่งบางคนต้องถูกควบคุมตัวเป็นเวลาหลายวันนั้น พล.ท.ฉัตรเฉลิม ชี้แจงว่า บรรดาคนที่ถูกควบคุมตัวเหล่านั้นได้รับการปฏิบัติอย่างดี ได้พักอยู่ในสถานที่ที่เป็นเหมือนบ้านพักรับรอง ไม่ใช่อยู่ในเรือนจำ หรือมีรั้วลวดหนามไฟฟ้าคอยป้องกันไม่ให้หลบหนี โดยพล.ท.ฉัตรเฉลิม ยังกล่าวว่า ทางคณะรักษาความสงบแห่งชาติหรือคสช.ได้พากลุ่มสิทธิมนุษยชนมาดูสถานที่ควบคุมตัวไปแล้วว่าเป็นอย่างไร

อย่างไรก็ตาม พล.ท.ฉัตรเฉลิม กล่าวถึงอดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณ ชินวัตร และตระกูลชินวัตรของเขาที่เป็นต้นเหตุของความขัดแย้งในสังคมไทยว่า สามารถจะหวนกลับมามีอำนาจทางการเมืองในประเทศไทยได้อีก หลังจากคสช.ปฏิรูปการเมืองในประเทศเสร็จเรียบร้อย

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวบีบีซี รายงานถึงเหตุผลที่กองทัพยึดอำนาจบริหารประเทศว่า เป็นเพราะต้องการจะทำให้ประเทศไทยกลับมามีเสถียรภาพ หลังจากเกิดเหตุการณ์ไม่สงบทางการเมืองและสังคมมานานหลายเดือน โดยให้คำสัญญาว่าจะหวนกลับสู่ประชาธิปไตย เมื่อได้ดำเนินการปฏิรูประบบการเมืองในประเทศเสียก่อน ขณะที่พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวว่ากองทัพตัดสินใจเข้ามาแทรกแซงสถานการณ์ในนาทีสุดท้าย เพื่อหยุดยั้งไม่ให้ประเทศชาติเกิดอันตราย และการขัดแย้งทางการเมืองนำไปสู่การเกิดเหตุรุนแรง

ขณะเดียวกัน บีบีซี รายงานด้วยว่า บรรดาผู้สนับสนุนกองทัพไทยทำรัฐประหารนั้น เพราะเห็นว่า อดีตรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ถูกบงการโดยทักษิณ ชินวัตร ซึ่งเคยเป็นนายกรัฐมนตรี และถูกกองทัพทำรัฐประหารยึดอำนาจเมื่อปี 2549 และต่อมาเขาได้ลี้ภัยไปอยู่ต่างแดน หลังถูกศาลตัดสินกระทำความผิดในคดีคอรัปชั่น

บีบีซี ชี้ว่า ตระกูลชินวัตรได้รับการสนับสนุนอย่างแข็งแกร่ง จากชาวชนบทและประชาชนทางภาคเหนือของประเทศ จึงทำให้ตระกูลชินวัตรชนะในการเลือกตั้งหลายครั้งที่ผ่านมา ขณะที่ชนชั้นกลางส่วนใหญ่ และบรรดาคนในเมืองต่อต้านตระกูลชินวัตร เพราะเห็นว่า สามารถชนะการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตยมาได้ จากการใช้เงินที่มาจากการทุจริตคอรัปชั่น

# ไทยรัฐ # 26-06-2557


 
การตัดความช่วยเหลือทางการทหาร รวมถึง 'คอบร้าโกลด์' ที่สหรัฐฯขู่จะย้ายไปฝึกที่อื่น หากไม่เร่งคืนประชาธิปไตย หลายคนยังอาจสงสัย การฝึกร่วมทหาร คอบร้าโกลด์คืออะไร มีความสำคัญอย่างไร

อ่านต่อ http://www.thairath.co.th/content/432196







ถาวร แนะ คสช.อย่าสนใจ สหรัฐฯ ชี้ เราไม่เคยเป็นขี้ข้าต่างชาต!!!!!
MThai News

ถาวร เสนเนียม ระบุ ไทย-สหรัฐ บริบท ประชาธิปไตยต่างกัน ขอ คสช.อย่าไปง้อ-แค่เงินช่วยเหลือเล็กน้อย แลกกับความสงบในประเทศไม่ได้ เชื่อ คนไทยทั้งแผ่นดิน หนุน คสช.แก้ปัญหาชาติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายถาวร เสนเนียม อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง กรณีที่ทางการสหรัฐอเมริกา ตัดความช่วยด้านความมั่นคง ต่อกองทัพไทย เป็นจำนวนเงินประมาณ 4.7 ล้าน และพร้อมเล็งย้ายสถานที่ฝึกคอบบร้าโกลด์ ไปประเทศอื่น และจะตัดความช่วยเหลือด้านความ มั่นคงอีก 5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือ 150 ล้านบาท วานนี้ 25 มิ.ย. ว่า ตนขอให้กำลังใจ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ที่เข้ามาแก้ไขปัญหาของประเทศ

การที่สหรัฐฯ จะตัดความช่วยเหลือด้านความมั่นคง 150 ล้านบาท ถือเป็นเงินเล็กน้อยหากเทียบกับความสงบสุขที่จะได้คืนมา เราต้องมองในมุมบวกว่าประเทศไทยที่อยู่ได้โดยไม่เป็นขี้้ข้าต่างชาติ ก็เพราะพระปรีชาสามารถของพระมหากษัตริย์ ทหาร และประชาชนคนไทย

ดังนั้นเราไม่จำเป็นต้องไปง้องอนสหรัฐฯ แต่สิ่งสำคัญคือ คสช. ต้องเร่งสร้างความเข้าใจ ในปัญหาที่เราประสบ และประชาธิปไตยแบบไทยกับสหรัฐฯ ที่มีบริบทพื้นฐานสังคมแตกต่างกัน และต้องระบุว่าภารกิจที่ต้องเร่งสะสางปัญหาที่หมักหมมมานานคืออะไร ตนในฐานะนักการเมืองที่มาจากการเลือกตั้งยอมรับและเข้าใจได้ และเชื่อว่าประชาชนคนไทยทั้งประเทศ คงจะเห็นด้วยกับการสะสางปัญหา และพักปัดกวาดบ้านช่องในครั้งนี้
 
 

คมชัดลึกออนไลน์

'บวรศักดิ์' แนะจุดเริ่มปฏิรูปให้สำเร็จต้องหาต้นเหตุของปัญหา-นำผลสำรวจเดิมมาพิจารณา ไม่ควรเริ่มต้นจากศูนย์

26 มิ.ย.57 นายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ เลขาธิการสถาบันพระปกเกล้า กล่าวเปิดงานสัมมนา เพื่อนำเสนอประเด็นอภิปราย การปฏิรูปประเทศไทย : ดุลแห่งอำนาจ ตอนหนึ่งว่า กรณีที่ประเทศไทยต้องมาพูดถึงการปฏิรูปประเทศไทยซ้ำซาก เชื่อว่าหลายคนคงรู้สึกเหนื่่อย แม้จะเหนื่อยจำเป็นต้องพูดเพราะปัญหามีอยู่จริง อย่างไรก็ตามตนเชื่อว่าการปฏิรูปควรเริ่มจากการสำรวจความรู้ที่มีอยู่ว่าที่ผ่านมามีการคิดหรือเสนออะไรกันมาบ้างแล้ว ไม่ใช่การคิดจากศูนย์ ดังนั้นกรณีที่จะเสนอเรื่องใดนั้น ต้องหาสาเหตุของปัญหาแล้วแก้ไขที่สาเหตุถึงจะสามารถแก้ไขได้

"ผมได้ยินข้อเสนอที่น่าสนใจคือการเสนอให้เลือกตั้งนายกรัฐมนตรีโดยตรงแต่ถามว่าเรื่่องดังกล่าวเป็นปัญหาของการเมืองไทยหรือไม่ผมจึงถามว่ากรณีเสนอเรื่องนี้เพราะกลัวคนที่มีอำนาจมากเกินไป จนควบคุมไม่ได้ หรือกลัวคนไม่มีอำนาจ ประเด็นของการเลือกนายกฯ โดยตรงเพื่อทำให้เกิดความอ่อนแอลงหรือไม่ ประเด็นปฏิรูปใครจะเสนออะไรก็ได้เพราะเป็นเสรีภาพ แต่คิดว่าการหาสาเหตุของปัญหา ถือเป็นส่วนสำคัญที่จะนำไปสู่การแก้ปัญหาได้" นายบวรศักดิ์ กล่าว




คุณกนก ฝากถึง จอห์น แครี่ และ คริสตี้ เคนนีย์

เราเคยบอกนายแล้ว จอห์น แครี่ และ คริสตี้ เคนนีย์ ประเทศคุณมีธงชาติหนึ่งผืน
ประเทศไทยของผมก็มีธงชาติหนึ่งผืน เวลาอันเชิญธง เราก็ต่างเชิญธงขึ้นสู่ยอดเสาเช่นกัน ธงชาติสหรัฐอเมริกา...ก็ไม่ได้ใหญ่ไปกว่าธงชาติอื่น เสาธงของคุณ...ไม่ได้สูงกว่าชาติใดในโลก...แต่เจ็ดเดือนที่ผ่านมาธงชาติไทยต้อง "เปื้อนเลือด" ของวีรชนผู้เรียกร้องความชอบธรรมและประชาธิปไตยที่แท้จริง...ไม่ใช่กลุ่มเรียกร้องประชาธิปไตยบังหน้า แต่ปลุกระดมเพื่อช่วยเหลือนักโทษหนีคดี
ถ้าทหารไม่ออกมาช่วยกำกับทิศทาง ไปสู่การปฎิรูปก่อนเลือกตั้ง คุณรู้ไหม..? เราจะต้องเสียเลือดเนื้อของคนชนบท คนเมือง นักศึกษา เด็กๆ และชาวนา อีกสักเท่าใหร่  ประเทศไทยจะไม่พบชะตากรรมแบบนี้ ถ้าประเทศอย่าง พวกคุณ ไม่ให้ท้ายนักการเมืองชั่วมีที่ยืน สหรัฐ...ถ้าคุณเป็นเพื่อนของเราจริง คุณหายหัวไปไหนมาตลอดเจ็ดเดือนที่ธงชาติไทยเปื้อนเลือด..?
  
Somkiat Osotsapa
สหภาพยุโรปกับไทย ความลับทีต้องแฉ

ผมไปฮอลิเดย์สามวัน ครับ สดชื่นกลับมา

สหภาพยุโรป หรืออียู บอกว่าจะลดความร่วมมือทางการทหารกับไทยหนื่ง จะไม่เซ็นต์สัญญาที่เรียกว่า Partnership and Cooperation Agreement อีกหนื่ง ผมก็ไม่ได้วิตกอะไร แต่มีหลายคนตกใจแตกตื่น หุ้นตก จะอธิบายให้ฟัง

ความลับที่ไม่ลับของอียู

1.  อียูมีจุดมุ่งหมายสำคัญ คือ ต้องการทำสัญญาเขตการค้าเสรีระหว่างไทยกับอียู อย่างยิ่งยวด เรียกว่าอนาคตทางเศรษฐกิจของสหภาพยุโรปจะฟื้นหรือไม่ ขื้นอยู่กับไทย

ถ้ามาแซงค์ชั่นไทย ไทยก็คงไม่เจรจากับอียูเรื่องนี้้ ไทยเป็นเส้นทางระบายสินค้าเข้าสู่ตลาดอาเซียน ไทยเป็นประเทศสำคัญมากๆ ไม่งั้นอียูไม่เอากรุงเทพเป็นฐานหลักดอก เมื่อไม่สามารถทำข้อตกลงการค้าเสรีในเอเซียได้ เศรษฐกิจยุโรปพังยาวแน่นอน

 2.  ทำไมเศรษฐกิจอียูจืงพัง แข่งไม่ได้ ก็เพราะไทย อาเซียนมีข้อตกลงการค้าเสรีกับญี่ปุ่น จีน เกาหลี ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ อินเดีย ประเทศเหล่านี้ค้าขายกันด้วยภาษีที่ต่ำมาก ปัจจุบันการค้าไทยกับยุโรปลดลงเหลือแค่ 10% กับอเมริกาก็10%

ประชาคมโลกที่สำคัญในการค้าขายของไทยคือ เอเซียที่กำลังรุ่งเรืองครับ ไทยมีส่วนแบ่งการค้าในตลาดโลกแค่หนื่งเปอร์เซนต์ ไม่มีของขายให้คนทั้งโลก

อียู อเมริกาเข้ามาขายของลำบาก เพราะไม่มีสัญญากับเอเซีย ภาษีสูง ค่าขนส่งแพง ดูรถยนต์ เครื่องใช้ไฟฟ้า ก็ผลิตซื้อขายกันเองในเอเซีย

ยุโรปจืงต้องง้อไทย กับอาเซียน ไม่ใช่เราไปเรียกร้องให้เขามาทำข้อตกลง Free Trade Area ด้วย แต่เขามาเอง ไม่ได้ไปง้อ เขา... ขอมาเอง เหมือนเพลงพุ่มพวง ดวงจันทร์เลยล่ะ

สินค้าที่เราซื้อยุโรป คือ ส่งเด็กไปเรียน ไปเที่ยว ซื้อไวน์ ซื้อแอร์บัส พนันบอลข้ามชาติ ซื้อลิขสิทธิ์พรีเมียลีก ซื้อยา อุปกรณ์การแพทย์ นีกำลังคิดจะซื้อหัวรถจักร ระบบรถไฟ เครื่องจักรมากมาย ธุรกิจที่มาลงทุนแปดแสนล้านก็เหมือนกัน ไม่ขายก็ไม่เป็นไรครับ

 3.  เศรษฐกิจยุโรปพังเที่ยวนี้รุนแรงมาก ยุโรปยี่สิบเจ็ดประเทศ มีคนว่างงานมากมายเป็นประวัติศาสตร์ถืง 26 ล้านคน ว่างงานเฉลี่ย 25% บัณทิตจบใหม่
ว่างงานถืง 40% จนอพยพหนีไปอยู่ประเทศอื่นก็มาก มากรุงเทพก็เยอะ

บัณทิตออกซ์ฟอร์ด เคมบริดจ์ว่างงานถืง 10%

คนยุโรปบอกว่า คนรุ่นใหม่คือ unemployed generation ว่างงานมาก ไม่เคยปรากฏมาก่อนในประวัติศาสตร์ยุโรป

ผมเคยเรียน เคยสอนในยุโรป จืงรู้สืกว่ามันตลกที่อียูมาขู่ประเทศไทย ว่าจะไม่ทำสัญญา partnership and co-operation agreement >> pdc

ทีนี้จะอธิบายว่า ไอ้สัญญาข้างต้นที่อียูจะไม่เซ็นต์กับไทยคืออะไร pdc เนี่ย

คือเมื่อหาทางทำสัญญาการค้าเสรีกับอาเซียนไม่ได้ อียูจืงหาวิธีการเข้าตีทีละประเทศ แยกคุยบอกว่าจะให้ความช่วยเหลือ

มีประเทศยากจนสองประเทศคือเวียดนาม กับอินโดไปเซนต์ด้วย สัญญาที่ยุโรปบอกว่าจะไม่เซนต์กับไทยนี่แหละ

เวียดนามจะได้ความช่วยเหลือปีละเก้าพันล้านบาท อินโดได้ปีละสองพันล้าน ส่วนใหญ่เป็นค่าผู้เชี่ยวชาญ ก็บัณทิตที่จบมาแล้วว่างงานจากยุโรปนั้นแหละ

ผมว่า แค่ประเทศไทยอนุมัติโครงการที่ขอลงทุนแปดแสนล้านบาทให้หมด เงินจะหมุนอีกสี่รอบ รวยกว่าเยอะ

อียูก็จ้องจะขายของอยู่ กำลังวิ่งกันใหญ่ทุกบริษัท เอกชนสำคัญกว่ารัฐบาลครับ ขีดเส้นใต้สามเส้น แบบเตรียมสอบ ไม่เห็นจะเดือดร้อนอะไร แม่งมีคู่แปด ทะลื่งมาเกทับสี่คิงได้ไง บ้าชะมัด ไอ้ที่บอกว่าจะไม่ร่วมมือทางการทหาร ระงับการเยือน แล้วยังจะขายเครื่องบิน อะไหล่ อาวุธหรือเปล่า ไม่ขายซื้อจีน รัสเซียก็ได้ ขายแน่นอน

ทูตเขาอ้อมแอ้มบอกว่าการค้า การลงทุนเหมือนเดิม ปีนี้ได้ข่าวว่าเด็กไป
ออสเตรเลียน้อยลง อ้งกฤษชอบมาก อังกฤษฉลาด

ผมไม่คิดว่าเรามีสัญญาร่วมรบกับยุโรปที่จะไปบุกรัสเซียน่ะ มันหนาว กองพลบั้งไฟ หน่วยขีปนาวุธของเราปฎิบัติงานลำบาก จุดดินปืนยาก ขีปนาวุธไทยไม่
ำงานในอากาศหนาวขนาดนั้น มีคนถามมาว่า อเมริกาจะร่วมมือกับยุโรป ออสเตรเลีย เล่นไทยหรือเปล่

ไม่ครับ อเมริกาตั้งใจจะทำเขตการค้าเสรี Trans Pacific Cooperation กับเอเซียให้เสร็จก่อนเดือนมิถุนายนปีหน้า จืงมาเร่งรัดเอากับไทย จะให้เสร็จก่อนอียู จืงแข่งกันอยู่ ข้อมูลนี้ลับมาก  55  ส่วนอียูรู้ว่าถ้าอเมริกาได้ทำสัญญาก่อน ตัวเองจนยาวแน่นอน

ออสเตรเลียไม่ต้องการให้อเมริกา กับยุโรปทำสัญญาสำเร็จ อยู่แบบนี้สบายดี ขายของได้ เพราะทำสัญญาเขตการค้าเสรีไปแล้ว ตอนนี้ท่าทีดีขื้นมันแข่งกันอยู่ ผลประโยชน์ขัดกัน ไทยเล่นไพ่ให้เป็นจะชนะ แต่อย่าปล่อยให้ทูตอเมริกา อียูวิ่งไปคุยกับ คสช. พรรคการเมือง  ต้องเอา กระทรวงต่างประเทศเป็นศูนย์
กลางเข้าไว้

ผมสอนความสัมพันธ์ระหว่างประเทศทั้งจุฬา ธรรมศาสตร์ ทั้งตรี โท รู้ว่าน้องๆ กต. เอาอยู่แน่นอน ปลัดก็หน้าตาเอาเรื่อง เคยอยู่เจนีวา

อ้อ มติชนก็อย่าเจ๋อมาก รีบรับซีเนียร์ด้าน IR มาสักห้าคน จะได้ไม่เชย ไอ้คนที่วางแผนเอาอียู เมกามาอัดไทยมันไม่รู้เรื่องเศรษฐกิจระหว่างประเทศ อย่าเชื่อมันมาก

ทหารอย่าไปเจรจาเป็นอันขาด ผมเคยสอนทหารมาเยอะจืงรู้ว่าไม่รู้อะไร รู้อะไร เก่งด้านไหน ราชสำนักก็ไม่ควรรับการติดต่อครับ จะตกใจกลัว เสียเกมส์

ผมเข้าใจอียูดี ตอนเขียนหลักการของอียู ตอนนั้นรวยมาก ราว สี่สิบปีที่แล้ว

ประเทศที่จะค้ากับฉันต้องเป็นประชาธิปไตย ต้องมีสิทธิมนุษยชน ต้องจ่ายค่ายาแพงเพราะมาดามคูรี่คิดค้นมายาก ต้องบริหารแรงงานให้ได้แบบยุโรป ต้องสะอาดมากๆ ต้องใส่สูท และนับถือท่านอีราสมุส 555 euro centric ยุโรปเป็นศูนย์กลางจักรวาล

ผู้ดียุโรปตอนนี้้คนเขาไม่กล้าคบ ค้าขายด้วย เพราะหลักการชีวิตท่านสูงส่ง ท่านจืงยากจนมาก ของท่านขายไม่ออก ก็ต้องปล่อยให้ลูกหลานท่านว่างงาน อดอยาก ถ้าไม่รู้จักโลกที่เป็นจริง ไม่รู้จักปรับตัว โลกยุคนี้ต้องเป็น realist ไม่ใช่ idealist

เออ ถามจริง เวียดนามที่อียูไปเซนต์สัญญาด้วย เป็นประชาธิปไตยมากกว่าไทยหรือ พม่าที่อียูพยายามเข้าไปจะเลือกตั้งปี  2515 อองซานซูจีลงสมัครไม่ได้ มัน inclusive ตรงไหนกัน

ทำไมหลายมาตรฐาน ไปค้ากับกลุ่มมิดเดิลอีสท์ เขาประชาธิปไตยแบบยุโรปหรือ เลือกตั้งชี้ค อิหม่ามหรือเปล่า แต่ไปคบกับเขาจะเอาน้ำมัน จีนเป็นประชาธิปไตยอย่างไรเข้าไปเพราะจะขายของใช่ไหม รัสเซียเป็นประชาธิปไตยไหม มีนิวเคลียร์ บุกยูเครนด้วย ต้องการแก๊สใช่ไหม

ไทยประชาธิปไตยกว่าเยอะ ดูดัชนีกันได้เลย อย่ากลัว การแซงค์ชั่นจากยุโรปครับ คนยุโรปเข้าใจ ประชาชนเข้าใจ  รัฐบาลประเทศสมาชิกเข้าใจ แต่องค์กรรวมที่เรียกว่าอียูทะลื่งไปเขียนอุดมการณ์ไว้สูงไป  จืงต้องเต้นโขนตามบท เต้นเสร็จต้องถอดหัวโขนมากินข้าวเหมือนชาวบ้านทั่วไปน่ะแหละ   เดือนหน้าจะมีประชุมกับอาเซียนเขาขอร้องให้ไทยไปประชุมให้ได้

คิดถืงทุกคนนะครับ

MANA PRADITKET

MANA PRADITKET
Handpainted oil painting by Mana Praditket

NIRAN PAIJIT

NIRAN PAIJIT
Original handpainted oil painting by Niran Paijit

PRAYAD TIPPAWAN

PRAYAD TIPPAWAN
ORIGINAL IMPRESSIONAL OIL PAINTING BY PRAYAD TIPPAWAN

Achara 34 (24x36)

Achara 34 (24x36)
ORIGINALl OIL PAINTING

Amornsak Livisit 74 (24x36)

Amornsak Livisit 74 (24x36)
ORIGINAL OIL PAINTING, Impressionist style

Suwan Khanboon 11 (24x24 inches)

Suwan Khanboon 11 (24x24 inches)
Original handpainted oil painting abstract style

NIRAN PAIJIT

NIRAN PAIJIT
ORIGINAL ABSTRACT STYLE OIL PAINTING BY NIRAN PAIJIT

Chavalit (Pong)

Chavalit (Pong)
PINTO Horses

Komez 78 (22x30)

Komez 78 (22x30)
Original handpainted pastel painting on paper

KOMES

KOMES
Handpainted pastel painting by Komez

PRATHOUN

PRATHOUN
ORIGINAL HANDPAINTED OIL PAINTING BY PRATHOUN

THAVORN IN-AKORN

THAVORN IN-AKORN
ORIGINAL OIL PAINTING BY THAVORN IN-AKORN (SIZE 20x30")

THAVORN IN-AKORN

THAVORN IN-AKORN
Original oil painting by Thavorn In-akorn

Facebook


ORIGINAL HANDPAINTED OIL PAINTING

PHOTO GALLERY

PHOTO GALLERY

Facebook

PHOTO GALLERY