GREAT KING OF THAILAND, KING BHUMIBHOL

GREAT KING OF THAILAND, KING BHUMIBHOL
LONG LIVE THE KING BHUMIBHOL

วันพฤหัสบดีที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2557

'บริษัทน้ำมัน' แอบเจาะหลุมที่นาชาวบ้านแฉ/"ปิยสวัสดิ์-เมีย อสรพิษร้ายพลังงานไทย/ ใจถึงๆหน่อยบิ๊กตู่

Post by 1,000,000 Clips รวมคลิปเด็ด.

'บริษัทน้ำมัน' แอบเจาะหลุมที่นาชาวบ้าน..!!!


ข้อความ: พนักงานบริษัทน้ำมันทำการเจาะหลุมเพื่อวางระเบิดเพื่อทำแผนที่บ่อน้ำมันใต้ดิน หรือ Seismic Survey ชาวเจ้าของที่ไม่รู้เลยว่าเกิดอะไรขึ้นกับผืนนาของตนเอง จนต้องตะโกนถามเจ้าหน้าที่ว่า "ใครอนุญาติให้เจาะ?"

จากยูทูปของคุณ กาญจนา บุญกองชาติ โดยเขียนบรรยายว่า
"หลังจากชาวบ้านบุรีรัมย์ได้ไปยื่นหนังสือใ­ห้ผู้การทหารบกจังหวัดบุรีรัมย์ในวันที่19 เช้า20 บริษัทสำรวจปิโตเลียมแปลง31/50ก็ยังละเมิด­สิทธิ์ชาวบ้านลุยนาข้าวไปเจาะเพื่อวางระเบ­ิดโดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของที่ ชาวบ้านได้เกกณ์คนออกมาช่วยขับไล่แบบนี้เรื่อยๆ เป็นเรื่องน่าเบื่อมาก" ขอขอบคุณ คุณ กาญจนา บุญกองชาติ ครับ
แปลงปิโตรเลียม L31/50 นี้ รัฐออกในช่วงปี 2550 (รัฐบาลรักษาการ)
พื้นที่จังหวัดบุรีรัมภ์ ร้อยเอ็ด สุรินทร์ และ มหาสารคาม
ชาวบ้านเจ้าของทรัพยากรก๊าซและน้ำมันตัวจริงไม่เคยรู้เลยว่าในผืนนาตนเองมีทรัพย์ของแผ่นดินมูลค่ามหาศาล ทั้งที่รัฐได้ระบุไว้ในเอกสารสรุปเกี่ยวกับสัมปทานรอบที่ 20 ในแปลงนี้ว่าเป็นพื้นที่นี้มีศักยภาพปิโตรเลียมปทานกลางถึงสูง
ถ้ารัฐมิเคยตระหนักว่า ประชาชนเป็นเจ้าของทรัพยากรที่แท้จริง นโยบายบริหารจัดการเพื่อประโยชน์สูงสุดของประชาชนย่อมไม่มีทางจะเกิดขึ้นได้ เพราะรัฐซึ่งแท้ที่จริงเป็นเพียงผู้จัดการมรดกของแผ่นดินก็จะสวมสิทธิ์ของประชาชนเข้ามาจัดการแบบเบ็ดเสร็จเด็ดขาด
ทั้งที่ประชาธิปไตยที่แท้จริงนั้นสมบัติของแผ่นดินคือสมบัติของประชาชน
การใช้สิทธิ์ขาดในการแจกสัมปทานโดยไม่เคยฟังเสียงอันแท้จริงของราษฎร จึงขัดต่อพระราชปณิธานของรัชการที่ 7 ในการพระราชทานประชาธิปไตย
ดังความว่า “ข้าพเจ้ามีความเต็มใจที่จะสละอำนาจอันเป็นของ ข้าพเจ้าอยู่แต่เดิมให้แก่ราษฎรโดยทั่วไป แต่ข้าพเจ้าไม่ยินยอมยกอำนาจทั้งหลายของข้าพเจ้าให้แก่ผู้ใด คณะใดโดยเฉพาะเพื่อใช้อำนาจนั้นโดย สิทธิขาด และโดยไม่ฟังเสียงอันแท้จริงของราษฎร”
พระราชปณิธานของพระองค์ยังดังก้องอยู่ในใจของข้าพระพุทธเจ้าเสมอมา ขอพี่น้องคนไทยร่วมกันปฏิรูปทรัพยากรพลังงานไทย คืนประชาธิปไตยที่แท้จริงสู่ปวงชนชาวไทย เพื่อความสงบ ความร่มเย็น และความเจริญที่ยั่งยืนของประเทศไทยตลอดไป...@คุยกับหม่อมกร









หมอนิด กิจจา ทวีกุลกิจ

ใจถึงๆหน่อยบิ๊กตู่
...เอาให้จริง ฟันให้ขาด การที่จะทำงานใหญ่ “ใจต้องกล้า” ยิ่งทำเพื่อประเทศชาติ และประชาชน (ถ้าตั้งใจทำจริง) “บิ๊กตู่” ต้องใจถึงๆหน่อย ที่ผ่านมา นักการเมือง และ ข้าราชการ ตัวไหนที่โกงกิน ทุจริต-คอร์รัปชั่น “บิ๊กตู่” ก็รู้ๆอยู่ ต้องลากตัวมันทุกตัว เอามันมาตัดหัวประจาน เอามันมาติดคุกอย่างน้อย 20 ปีถึงตลอดชีวิต ตามยึดทรัพย์มันให้หมด อย่ามัวแต่หยอดคำหวานโชว์ความเป็นแมนเพียงอย่างเดียว อย่าทำแต่เรื่องบ่อน เรื่องจัดคิว จัดวิน เรื่อง “ขี้ตีน” พวกนี้ แค่นี้ปล่อยให้เด็กๆมันทำไป เพียงยืนดูเด็กๆมันทำก็พอ ถ้าเด็กคนไหนทำไม่ได้ ทำไม่ดี ก็ย้ายมันออกไปเสียก็หมดเรื่อง

บิ๊กตู่ ต้องเล่นของใหญ่ ต้องใจถึงพึ่งได้ (เป็นที่พึ่งของประชาชน) เล็กๆมิต้าไม่ ใหญ่ๆมิต้าทำ...ในยามนี้ บิ๊กตู่ มีอำนาจล้นฟ้า หมายังไม่กล้าหอน คนยังไม่กล้าเห่า แต่ดูเหมือน บิ๊กตู่ เอาแต่ไหว้ครู ไม่ออกหมัดเด็ดสักที....ประชาชนเทใจให้ บิ๊กตู่ ทั้งประเทศ เชียร์บิ๊กตู่กันทั้งแผ่นดิน แต่ไม่เห็นบิ๊กตู่ชักดาบออกมาฟัน พวกทุจริต-คอร์รัปชั่น ให้เห็นสักราย...เจ๊ ด. ตัวแดก ยังเสวยสุข ไม่ร้อน ไม่หนาว...ทั้งๆที่มันแดกเงินทุจริต-คอร์รัปชั่น ทั้งสมัยลำไย มันก็โกงหลายหมื่นล้าน (ป๋าเหนาะ ออกมาแฉเอง) ทั้งโครงการรับจำนำข้าว ทั้งรับใต้โต๊ะทุกโครงการ โครงการละ 30 เปอร์เซ็นต์  บิ๊กตู่ ทำไมจึง ฉี่เงียบ....ไอ้ ธาริดสีดวง มันระยำแค่ไหน คนเขารู้กันทั้งประเทศ บิ๊กตู่ ทำไมมองไม่เห็นความระยำของมัน...ทนายแผ่นดินบางคน ช่วยคนผิด แต่เล่นงานคนบริสุทธิ์ คนอย่างนี้ยังจะเลี้ยงไว้ให้หนักแผ่นดินอีกหรือ?...น่าจะจัดการขั้นเด็ดขาด เอาตัวพวกนี้ยัดคุกให้หมด เพื่อจะได้เป็นเยี่ยงอย่าง ให้คนรุ่นต่อไปไม่กล้าทำผิดอีก...ถ้ามีความจริงใจ-ตั้งใจ ที่จะปราบทุจริต-คอร์รัปชั่น ต้องจัดการพวกนี้ให้เห็นก่อนเป็นอันดับแรก...บิ๊กตู่ ต้องกินดีหมี หัวใจเสือ จึงสามารถจัดการพวกนี้ได้สำเร็จ...บิ๊กตู่ ต้องเลิกกินหอย อย่างเด็ดขาด เพราะหอยเป็นของแสลง


บิ๊กตู่ อย่าคำรามเหมือนท่อไอเสีย เสียงดังแต่วิ่งไม่ออก เสียแรงเปล่า ถ้าทำไม่ได้ หรือ ไม่กล้าทำ...ลองแต่งตั้ง “หมอนิด” มาเป็น “นายก” สักเดือน-สองเดือน หมอนิด จะทำให้ดู จะกวาดพวกเลวๆ-ชั่วๆ ให้เหี้ยน แผ่นดินไทยจะสูงขึ้นทันทีบิ๊กตู่ อย่าใจปลาซิว อย่าให้ประชาชนผิดหวัง เพราะประชาชนคาดหวังไว้เยอะ แต่ไม่เห็น บิ๊กตู่ ลงมือจัดการพวกคนชั่ว คนเลวสักราย หรือจะรอให้พวกมันฟื้นก่อน?

อย่าไปสนไอ้กัน เพราะตั้งแต่ปี พ.ศ.2544 เป็นต้นมา พรรคไอ้แม้วเป็นรัฐบาลมาตลอด มีพรรคคนรูปหล่อ บ่มิไก๊ เข้ามาเป็นรัฐบาลโหลยโท่ย ประมาณ สองปีเศษ...ไอ้กัน ทำไมไม่ประกาศเรื่องไทย “ค้ามนุษย์”....ดันมาประกาศตอนที่ “บิ๊กตู่” เพิ่งเข้ามาเพียงเดือนเศษ มันหมายความว่ายังไง ถ้าไม่ใช่ไอ้แม้วอยู่เบื้องหลัง...เลิกสัมพันธ์กับไอ้กันไปเหอะ หันไปจับมือกับประเทศจีน และรัสเซีย และประเทศอื่นๆที่ไม่ใช่ยุโรป ดูว่าไอ้กันจะเต้นหรือไม่?...ประเทศไทยอุดมสมบูรณ์ มีทั้งข้าว ยางพารา ปาล์มน้ำมัน อ้อย มันสำปะหลัง และบ่อน้ำมัน รวมทั้งแร่ทองคำ แร่ชนิดอื่นๆอีกมากมาย...รับรองคนไทยไม่อดตาย ไอ้กันใหญ่เพียง “กระดอ” เท่านั้น แต่ใจมันเท่า “หีมด” ประเทศมันเองก็แทบจะเอาตัวไม่รอด มันทำกร่างทำใหญ่ไปทั่วโลก ทำตัวเป็นตำรวจโลก ทำตัวเป็นศาลโลก เที่ยวมาตัดสินประเทศอื่น

การเมืองประเทศไทย มีแต่การซื้อตัวนักการเมือง มีการซื้อเสียงทุกครั้ง มีการทุจริต-คอร์รัปชั่นรุนแรง แม้แต่ข้าราชการหลายหน่วยงานก็กินตามน้ำ รับสินบน กินใต้โต๊ะ เล่นเส้นเล่นสาย ทำตัวเป็นขี้ข้านักการเมือง...อบต. อบจ. สก. สท. รวมถึง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ส่วนมาก “เหี้ย” มาเกิดทั้งนั้น ใครกล้าสาบานบ้างว่า “ไม่เคยโกง” อาจจะมีบ้างแต่คงไม่ถึง 5 เปอร์เซ็นต์ที่ไม่โกง....ประเทศไทยต้องปรับจูนใหม่หมด ตั้งแต่หัวยันหาง...หน่วยราชการบางแห่งใครจะขึ้นตำแหน่ง ต้องจ่ายเงินถึงจะสอบติด...ประเทศไทยต้องรื้อโครงสร้างใหม่หมด ระบบอุปถัมภ์ต้องหมดไป คนเก่งคนดีต้องได้ดี ที่ผ่านมา คนเลว คนเหี้ยกลับได้ดี...ข้าราชการผู้หญิงบางคนต้องจำใจพลีร่างเพื่อตำแหน่ง... ข้าราชการใหญ่ (ผู้ชาย) เวลาไปตรวจงานต่างจังหวัด ข้าราชการจังหวัดนั้นๆ จะหา “อีหนู” อาจจะเป็น นิสิต-นักศึกษา ที่หาลำไพ่ ไว้ให้ข้าราชการผู้ใหญ่ “เอา” นี่คือเรื่องจริง สาบานได้ว่าเป็นความจริง / จบภาคที่สาม

หมอนิด กิจจา ทวีกุลกิจ
27 มิ.ย.2557



MANA PRADITKET

MANA PRADITKET
Handpainted oil painting by Mana Praditket

NIRAN PAIJIT

NIRAN PAIJIT
Original handpainted oil painting by Niran Paijit

PRAYAD TIPPAWAN

PRAYAD TIPPAWAN
ORIGINAL IMPRESSIONAL OIL PAINTING BY PRAYAD TIPPAWAN

Achara 34 (24x36)

Achara 34 (24x36)
ORIGINALl OIL PAINTING

Amornsak Livisit 74 (24x36)

Amornsak Livisit 74 (24x36)
ORIGINAL OIL PAINTING, Impressionist style

Suwan Khanboon 11 (24x24 inches)

Suwan Khanboon 11 (24x24 inches)
Original handpainted oil painting abstract style

NIRAN PAIJIT

NIRAN PAIJIT
ORIGINAL ABSTRACT STYLE OIL PAINTING BY NIRAN PAIJIT

Chavalit (Pong)

Chavalit (Pong)
PINTO Horses

Komez 78 (22x30)

Komez 78 (22x30)
Original handpainted pastel painting on paper

KOMES

KOMES
Handpainted pastel painting by Komez

PRATHOUN

PRATHOUN
ORIGINAL HANDPAINTED OIL PAINTING BY PRATHOUN

THAVORN IN-AKORN

THAVORN IN-AKORN
ORIGINAL OIL PAINTING BY THAVORN IN-AKORN (SIZE 20x30")

THAVORN IN-AKORN

THAVORN IN-AKORN
Original oil painting by Thavorn In-akorn

Facebook


ORIGINAL HANDPAINTED OIL PAINTING

PHOTO GALLERY

PHOTO GALLERY

Facebook

PHOTO GALLERY