GREAT KING OF THAILAND, KING BHUMIBHOL

GREAT KING OF THAILAND, KING BHUMIBHOL
LONG LIVE THE KING BHUMIBHOL

วันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

PM drops ballot in wrong vote box เลือกตั้งโชว์ หย่อนบัตรเลือกตั้งผิดหีบ/คำวิจารณ์ "เปลว สีเงิน"




http://www.bangkokpost.com/news/politics/392878/
Caretaker Prime Minister Yingluck Shinawatra yesterday told reporters she had dropped her ballot in the wrong box after following poll officials' instructions.

















ท่าที ผบ.ทัพกับเลือกตั้งชุบโจร

๓,๘๐๐ ล้าน สูญไปกับการจัดฉากเลือกตั้งให้โจร เมื่อวาน (๒ ก.พ.๕๗) แล้วได้อะไรทราบมั้ยครับ?
ได้ฮากับ "สิ่งเทียมนายกฯ" โง่ที่สุดในประเทศไงล่ะ!  กะแค่หย่อนบัตรใส่หีบที่หน่วยเลือกตั้ง นางสาวยิ่งลักษณ์ยังหย่อนบัตร "ผิดหีบ" จนเป็นข่าวฮาไม่หุบ!...แล้วอย่างนี้ ขืนปล่อยให้หญิงโง่ของเพื่อไทยนางนี้ไปเป็นผู้นำบริหารประเทศต่อ จะไม่นำชาวบ้าน-ชาวเมืองไปหลงหีบซ้ำซากจนหัวทิ่มเหวกันทั้งประเทศรึนั่น?   เธออ้างยังไงทราบมั้ย เมื่อนำบัตรเลือก ส.ส.บัญชีรายชื่อ ไปใส่หีบเลือก ส.ส.แบบเบ่งเขต?
"หนูไม่รู้...ก็หนูทำตามเจ้าหน้าที่เค้าบอก"!  เวรกรรมจริงๆ
อันที่จริงการหย่อนใส่หีบผิดไม่ใช่เรื่องใหญ่ มันผิดกันได้ทั้งตั้งใจ และพลั้งเผลอ แต่เมื่อฟังเหตุผลที่หย่อนผิด ผมว่ามันเรื่องใหญ่  เพราะนั่นสะท้อนตัวตนที่ "สิ่งเทียมนายกฯ" ทำในรอบ ๒ ปีที่ผ่านมาชัดเจน แค่หย่อนบัตร เธอยังไม่มีปัญญาแยกหีบที่เห็นอยู่ตรงหน้าได้ ต้องรอให้เจ้าหน้าที่หน่วยบอก
แล้วคิดดูละกัน....!
ในตำแหน่งผู้นำบริหารประเทศ ที่นำจนประเทศใกล้ล่มจม นำจนชาวนาถูกโกงต้องผูกคอตาย นำจนกองกำลังนอกชาติเข้ามาบ่อนทำลายความมั่นคงภายในอยู่ขณะนี้ ไม่ใช่เพราะสมองหนูคิดอะไรไม่เป็น "หนูทำตามที่เค้าบอก" ทุกเรื่องดอกหรือ?
ผมไม่ห่วงประชาชน....! เพราะวันนี้ ประชาชน "ตื่นรู้-ตื่นแล้ว" ออกมาเป็น "มวลมหาประชาชน" ทำหน้าที่รักษาบ้านเมืองกันแข็งขัน ภายใต้การนำกำนันสุเทพ ด้วยความอดทน-เสียสละ-มุ่งมั่น-แน่วแน่ ต่อ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และรัฐธรรมนูญ ดังประจักษ์กับสายตาและจิตใต้สำนึกมนุษย์ไทย ก็ห่วงแต่ทหาร ในความเป็น ทัพบก-ทัพเรือ-ทัพอากาศ เท่านั้น ที่ยังหลับใหลเป็นสุขอยู่ภายใต้ร่มเงา "ผู้นำหญิง" ในตำแหน่ง รมว.กห.
เหล่าท่าน คล้ายยังไม่ตื่นรู้ "ภัยที่มาถึงบ้านเมือง" ขณะนี้!
ส่วนตำรวจแห่งชาติ ไม่ห่วง.... เพราะตำรวจยุค "อดุลย์ แสงสิงแก้ว-พล.ต.อ." เขาเลือกทำหน้าที่ "เพื่อระบอบทักษิณ" เปลี่ยนประเทศเป็น "แดงทั้งแผ่นดิน" ชัดเจนของเขาแล้ว   ก็ไม่ว่าเขา เพราะนั่นเป็นเส้นทางที่เขาตัดสินใจเลือกแล้ว เขาเลือก นปช. เลือกชายชุดดำ เลือกกองกำลังนอกชาติ เลือกขวัญชัย เลือกโกตี๋ ก็ขอให้ตำรวจแห่งชาติทุกนายโชคดี......อยู่รอด ปลอดภัย เจริญก้าวหน้า บนเลือดและน้ำตาประชาชน จนถึงวันทักษิณเป็นใหญ่ในแผ่นดินละกัน!
-   ฆ่า-ทำร้ายมวลมหาประชาชนที่สนามไทย-ญี่ปุ่น
-   โยนระเบิดใส่ขบวนมวลมหาประชาชนที่บรรทัดทอง
-   ปาระเบิดเวทีมวลมหาประชาชนที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ
-   ยิงแกนนำมวลมหาประชาชนเวที กปท.ตายที่วัดศรีเอี่ยม
-   เป็นกองกำลังปฏิบัติการร่วมโกตี๋ที่หลักสี่
แต่ละรายการ "ความจริงมันฟ้อง" ด้วยตัวมันเอง จนไม่ต้องพูดจาอะไรกันแล้วว่า วันนี้...ตำรวจแห่งชาติ รักษากฎหมาย ด้วยใช้กฎหมายและอำนาจบนความเป็นตำรวจ เพื่อพิทักษ์สันติราษฎร์ หรือ........?  (พิทักษ์ทรราชย์)  เพื่อพิทักษ์ระบอบทักษิณ ภายใต้กลไกอำนาจนำบริหารประเทศของรัฐบาลเถื่อนอันมี "สิ่งเทียมนายกฯ" นามว่ายิ่งลักษณ์เป็นหุ่นเชิดอยู่ท่ามกลางการ "ประคบ-ประหงม" จาก
ทัพบก-ทัพเรือ-ทัพอากาศ!
ครับ...ผมห่วงระดับผู้บัญชาการทั้ง ๓ เหล่าทัพ ข้าราชการ สถาบันศึกษา ชาวไร่-ชาวนา ประชาชน ต่างตื่นรู้ ออกมารวมกันเป็นมวลมหาประชาชนเกือบหมดแล้ว   กระทั่ง ข้าราชการทหารทั้ง ๓ ทัพ ในระดับ "ผู้ใต้บังคับบัญชา" ก็สังเกตเห็นว่า ส่วนใหญ่ "ตื่นรู้-ตื่นแล้ว" ว่า
"บ้านเมืองถึงเวลาต้องปฏิรูปด้วยล้างระบอบชั่ว-คนน่าชังออกไปให้หมด"!  ไม่เช่นนั้น ถึงไม่สิ้นไทย แต่จะอยู่ในความหมาย "ไทย-รัฐใต้อำนาจปกครองระบอบทักษิณ"   ผมว่า สักวันข้างหน้า...ไม่ช้านัก!
"ตำรวจ-ทหาร ๓ เหล่าทัพ" ในระดับผู้ใต้บังคับบัญชา จะไม่สามารถทนเห็นผู้บังคับบัญชา "ระดับสูง" วางท่าทีต่อปัญหาประเทศ ด้วยทำตนเป็น "พรหมลูกฟัก" ได้อีกต่อไป   คือ ไม่พูด ไม่ทำ ไม่สั่งอะไร.... เหมือนพรหมลูกฟัก ที่กินแล้วก็นอนอึ้ดทึ่ด กลิ้งไป-กลิ้งมาไปวันๆ  จนเกษียณ!
ขณะนี้ ต่างประเทศเขารู้กันทั้งโลกว่า ทักษิณทั้งกำลังสมคบนอกชาติ ทั้งหว่านล้อมหน่วยงานระหว่างประเทศเข้ามาเป็น "อำนาจบังคับ" ในชาติ และทั้งทำทุกอย่างที่จะให้ประเทศไทยฉิบหายล่มจม  แต่   "พรหมลูกฟัก"  ทั้ง ๓ ก็ยังอึ้ดทึ่ด!
เห็นเขาสวมปลอกประชาธิปไตยข่มขืนสังคมชาติด้วยเลือกตั้งเมื่อวาน ด้วยรู้ทั้งรู้ว่า รัฐบาลระบอบทักษิณมันเป็นเอดส์ และปลอกนั้นเป็นปลอกแตกเห็นอยู่กับตาจะจะ
๓ ทัพ ในฐานะผู้ทรงอำนาจพิทักษ์ความมั่นคงชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ยังถืออุเบกขา ดูพิธีกรรมเข้าสู่อำนาจของระบอบทักษิณ เพื่อแพร่เชื้อชั่วระบาดคนทั้งชาติด้วยกิริยาการวางเฉย
มวลมหาประชาชนเสียอีก ซึ่งไม่ใช่ผู้มีหน้าที่โดยตรง กลับต้องเสี่ยง-เสียสละ ทุกวิถีทาง เพื่อมิให้เชื้อชั่วมีช่องได้แพร่ระบาด   อยากให้ ผู้นำ ๓ ทัพ ไปบอก "สิ่งเทียมนายกฯ" ที่ตะเบ๊ะกันทุกเช้า-ค่ำทีเถอะว่า ....ลาออกไปเถอะ!
นอกจากไม่มีคุณสมบัติเป็นผู้นำบริหารประเทศ ซ้ำยังทำประเทศให้ตกต่ำ เป็นที่อับอายชาวโลกแล้ว
การบริหารโกง-กินถึงขั้นบ่อนทำลาย-ขายประเทศ เห็นชัดจาก "โกงค่าข้าวชาวนา" มันไม่มีอะไรต้องแก้ตัว-แก้ครหา เพื่อดื้ออยู่แดกประเทศอีกต่อไปแล้ว
๓ เหล่าทัพ ไม่ใช่สั่งกำลังพลให้ไปเลือกตั้ง ต้องช่วยกันสั่งและบังคับให้เธอออกไป   ต้องเห็นแก่ชาติ-ประชาชน ไม่ใช่เห็นแก่ตัวกินชาติ-โกงประชาชน!
ผมพยายามไม่เชื่อข้อความในคลิปถั่งเช่า แต่ดูเหมือนท่านทั้งหลาย นับวันจะทำให้คลิปถั่งเช่า "ขลัง" ด้วยเป็นจริงขึ้นทุกที
นี่ไม่ใช่มวลมหาประชาชนหมดท่าแล้ว จึงมาวอนเว้ากระเง้า-กระงอด เอากับ ๓ ผบ. เหล่าทัพให้ช่วย  ไม่ได้หวังให้ช่วย....!
แต่มันเป็นหน้าที่กองทัพมิใช่หรือ ไปสืบประวัติศาสตร์ชาติไทย  อันบรรพบุรุษกระทำหน้าที่เพื่อคงชาติเยี่ยงนี้ตลอดมาดูก็ได้ ในภาวะประเทศชาติประจัญหน้า จนหาทางออกไม่เจอ?  หรือว่า รอให้มันฆ่าและเผาประเทศจนฉิบหายวายวอดไปข้าง จนฝ่ายไหนชนะ ก็ค่อยแข็งขัน ขมันขมีเป็น ๓ เหล่าทัพพิทักษ์อำนาจฝ่ายนั้น?  ผมไม่แยแสพูดถึงเรื่องเลือกตั้งเมื่อวาน เพราะนั่นแค่ปลอกประชาธิปไตยโจรหุ้มระบอบทักษิณ   อย่าไปคิดว่า ทำไงจะได้อาศัยปลอกนั้นเข้าสู่อำนาจได้  ควรคิดว่า ทำไง...จะตัดตอนความเลวร้ายระบอบทักษิณให้มันจบเสียแค่นี้!?
แค่เงินงบประมาณร่วม ๘ แสนล้าน ที่นังชั่วร้ายเอาไปทำโครงการรับจำนำข้าว ต้นทุน ๘ แสนล้าน แต่ขายข้าวได้คืนแค่แสนกว่าล้าน นี้ชัดแจ้งเกินอภัยแล้ว   แล้วตอนนี้ปี ๕๖/๕๗ เอาข้าวชาวนามา แต่ไม่จ่ายเงินให้เขา ค้างไว้กว่า ๑.๓ แสนล้าน ๕-๖ เดือนแล้ว!  คิดย้อนกลับ ไม่จ่ายเงินเดือน ผบ.เหล่าทัพซักเดือน ไหวมั้ย?
แต่นี่..ชาวนา คนหาเช้า-กินค่ำ ไม่มีรายได้รายเดือน ขายข้าว ๑ ครั้ง ก็ใช้กินอยู่ไป ๑ ปี แล้ว ๖ เดือน นังยิ่งลักษณ์ยังไม่จ่ายให้เขาสักบาท ไม่เท่ากับฆ่าชาวนาให้ตายทั้งเป็นหรือ?
ผมบอกให้ จ่ายวันไหน ชาวนาผู้เป็นเจ้าหนี้ต้องเรียกดอกเบี้ยร้อยละ ๗ ต่อปี นับจากวันออกใบประทวนด้วย อย่าปล่อยให้มันโกงส่วนนี้ไปกินได้เป็นอันขาด
ทุกระบบ เงินทุกบาทมีดอกเบี้ย นี่ตั้ง ๑.๓ แสนล้าน ร้อยละ ๗ สมมุติว่า ๖ เดือนที่ค้าง ดอกมันงอกกี่ร้อย-กี่พันล้านล่ะ ฉะนั้น ต้องเรียกเอา อย่าปล่อยให้หมาคาบไปแดก
มวลมหาประชาชนทั้งหลาย เมื่อระดับนำกองทัพเป็นพรหมลูกฟัก ท่านทั้งหลายต้อง "ทำหน้าที่กองทัพหนุมาน" กระหน่ำตีเข้าไป  ไม่เช่นนั้น เชื้อชั่วระบอบทักษิณที่ผสมพิษ "นอกชาติ-ในชาติ" มันจะเติบกล้า ชอนไช กัดถึง "รากแก้ว" ประเทศ
ประชาชนคือชาติ ผบ.เหล่าทัพคืออะไร?  อายุ ๖๐ เมื่อไหร่...สำนึกได้เอง!   
See More











You are the first to see this photo of the Lumpini Park protest group from high above the King Rama 6 Monument today taken by our favourite remote helicopter pilot Sithikorn Wongwudthianun.










MANA PRADITKET

MANA PRADITKET
Handpainted oil painting by Mana Praditket

NIRAN PAIJIT

NIRAN PAIJIT
Original handpainted oil painting by Niran Paijit

PRAYAD TIPPAWAN

PRAYAD TIPPAWAN
ORIGINAL IMPRESSIONAL OIL PAINTING BY PRAYAD TIPPAWAN

Achara 34 (24x36)

Achara 34 (24x36)
ORIGINALl OIL PAINTING

Amornsak Livisit 74 (24x36)

Amornsak Livisit 74 (24x36)
ORIGINAL OIL PAINTING, Impressionist style

Suwan Khanboon 11 (24x24 inches)

Suwan Khanboon 11 (24x24 inches)
Original handpainted oil painting abstract style

NIRAN PAIJIT

NIRAN PAIJIT
ORIGINAL ABSTRACT STYLE OIL PAINTING BY NIRAN PAIJIT

Chavalit (Pong)

Chavalit (Pong)
PINTO Horses

Komez 78 (22x30)

Komez 78 (22x30)
Original handpainted pastel painting on paper

KOMES

KOMES
Handpainted pastel painting by Komez

PRATHOUN

PRATHOUN
ORIGINAL HANDPAINTED OIL PAINTING BY PRATHOUN

THAVORN IN-AKORN

THAVORN IN-AKORN
ORIGINAL OIL PAINTING BY THAVORN IN-AKORN (SIZE 20x30")

THAVORN IN-AKORN

THAVORN IN-AKORN
Original oil painting by Thavorn In-akorn

Facebook


ORIGINAL HANDPAINTED OIL PAINTING

PHOTO GALLERY

PHOTO GALLERY

Facebook

PHOTO GALLERY