GREAT KING OF THAILAND, KING BHUMIBHOL

GREAT KING OF THAILAND, KING BHUMIBHOL
LONG LIVE THE KING BHUMIBHOL

วันอาทิตย์ที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557



เมื่อปฏิรูป ต้องยึดทรัพย์และเนรเทศ พวกสมคบโกงชาติเหล่านี้







สภาประชาชน
เมื่อวันที่ 24 พ.ค. 2549 เกือบ 8 ปีมาแล้ว หนังสือพิมพ์มติชนได้ตีพิมพ์จดหมายเปิดผนึกซึ่งผมได้เขียนถึงคุณทักษิณ ซึ่งกำลังเผชิญวิกฤตทางการเมืองอยู่ในขณะนั้นถึงกับต้องยุบสภาในวันที่ 24 ก.พ. 2549 ต้องพ้นจากตำแหน่งนรม. และกลายเป็นผู้ปฏิบัติหน้าที่นรม.ตาม...มาตรา 116 ของรธน. 2540 เช่นเดียวกับคุณยิ่งลักษณ์น้องสาวที่เผชิญวิกฤตทางการเมืองจนต้องยุบสภา ต้องพ้นจากตำแหน่ง นรม. และกลายเป็นผู้ปฏิบัติหน้าที่ นรม.เหมือนกัน ศาล รธน. ขณะนั้นได้ตัดสินให้การเลือกตั้งในวันที่ 2 เม.ย. 2549 เป็นโมฆะ และในวันที่ 20 ก.ค. 2549 คุณทักษิณได้ออกพระราชกฤษฎีกากำหนดวันเลือกตั้งใหม่เป็นวันที่ 25 ต.ค. 2549 แต่คุณทักษิณได้ถูกฝ่ายต่อต้านระบอบทักษิณในขณะนั้นรุกทางการเมืองอย่างหนัก จนต้องตัดสินใจประกาศเว้นวรรคทางการเมือง และหยุดปฏิบัติหน้าที่ นรม.โดยมอบ ให้ พล.ต.อ.ชิดชัย วรรณสถิตย์ ปฏิบัติหน้าที่นรม.แทน และในที่สุดรัฐบาลคุณทักษิณก็ถูกปฏิวัติในวันที่ 19 ก.ย. 2549 ผมได้เขียนจดหมายเปิดผนึกถึงคุณทักษิณเสนอแนะข้อคิดหลายข้อในการแก้ปัญหา ขออภัยที่จดหมายที่แนบมายับยู่ยี่สักหน่อยเพราะเก็บมานาน ผมไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่าวันนี้คุณยิ่งลักษณ์จะต้องมาเผชิญวิบากกรรมเช่นเดียวกับคุณทักษิณ แต่รุนแรงกว่าจนแทบมองไม่เห็นทางออก เมื่อ 8 ปีที่แล้วผมได้ให้ข้อคิดกับคุณทักษิณโดยยกคำสอนของพล.ต.อ.ประมาณ อดิเรกสาร บิดาของผมมีสองข้อดังนี้ -

ข้อแรกคือ "นักการเมืองที่ฉลาดอย่าคิดที่จะอยู่ในอำนาจให้นานเกินไป แต่ควรคิดอยู่เสมอว่าจะลงจากตำแหน่ง และอำนาจอย่างไรจึงจะอยู่ต่อไปในสังคม ได้อย่างปลอดภัยและสงบสุข"
ข้อสองคือ "เมื่อเป็นนักการเมืองแล้ว ทำอะไรก็ตามอย่าให้ครอบครัว และลูกหลานต้องเดือดร้อนต่อไปในอนาคตจากการกระทำ ของตน"
แต่เสียดายที่คุณทักษิณไม่สนใจต่อข้อเสนอแนะที่หวังดีของผม จึงขอนำข้อคิดทั้งสองข้อฝากไปให้คุณยิ่งลักษณ์พิจารณาอีกครั้ง ทางออกยังมีครับ
ถึงแม้คุณยิ่งลักษณ์จะยืนยันอยู่เสมอว่าหยุดปฏิบัติหน้าที่ นรม.ไม่ได้ แต่คุณทักษิณได้แสดงให้เห็นแล้วว่าทำได้โดยได้หยุดปฏิบัติหน้าที่ นรม.ไปช่วง
หนึ่ง แต่ภายหลังได้กลับมาปฏิบัติหน้าที่อีกจนถูกปฏิวัติในที่สุด ผมได้เห็นและผ่านเหตุการณ์ทางการเมืองมาตั้งแต่อายุ 9 ปีจน 72 ปีในปัจจุบัน
ได้เห็นการชนะและการพ่ายแพ้มาหลายครั้ง ผมยังไม่เคยเห็นประชาชนออกมาต่อต้านรัฐบาลมีจำนวนมากมายเช่นครั้งนี้ และผมไม่เห็นทางที่รัฐบาลจะเป็นฝ่ายชนะได้เลย มีอีกสองข้อที่พล.ต.อ.ประมาณได้เคยสอนผมไว้ก็คือ "ในการเมืองนั้นอย่าคิดเข้าข้างตัวเอง จะเป็นฝ่ายแพ้" และ "ให้ฟังข่าวร้ายมากกว่าข่าวดี เพราะข่าวดีถึงอย่างไรก็ไม่เป็นภัย แต่ข่าวร้ายนั้นอาจถึงแก่ชีวิตหรือไม่มีแผ่นดินอยู่" ทั้งสองข้อนี้สำคัญมาก เพราะผู้นำหลายคนต้องมีอันเป็นไปโดยไม่คาดคิดเพราะได้ รับข้อมูลที่ฟังแล้วสบายใจแต่ขาดเคลื่อนจากความเป็นจริง กว่าจะรู้ความจริงก็สายไปแล้ว  ผมหวังว่าคุณยิ่งลักษณ์คงจะมีโอกาสได้อ่านข้อคิดอันหวังดีของผม ขอฝากให้เพื่อน FB ที่สามารถเข้าถึงคุณยิ่งลักษณ์ดำเนินการให้ด้วยครับ
See More










MANA PRADITKET

MANA PRADITKET
Handpainted oil painting by Mana Praditket

NIRAN PAIJIT

NIRAN PAIJIT
Original handpainted oil painting by Niran Paijit

PRAYAD TIPPAWAN

PRAYAD TIPPAWAN
ORIGINAL IMPRESSIONAL OIL PAINTING BY PRAYAD TIPPAWAN

Achara 34 (24x36)

Achara 34 (24x36)
ORIGINALl OIL PAINTING

Amornsak Livisit 74 (24x36)

Amornsak Livisit 74 (24x36)
ORIGINAL OIL PAINTING, Impressionist style

Suwan Khanboon 11 (24x24 inches)

Suwan Khanboon 11 (24x24 inches)
Original handpainted oil painting abstract style

NIRAN PAIJIT

NIRAN PAIJIT
ORIGINAL ABSTRACT STYLE OIL PAINTING BY NIRAN PAIJIT

Chavalit (Pong)

Chavalit (Pong)
PINTO Horses

Komez 78 (22x30)

Komez 78 (22x30)
Original handpainted pastel painting on paper

KOMES

KOMES
Handpainted pastel painting by Komez

PRATHOUN

PRATHOUN
ORIGINAL HANDPAINTED OIL PAINTING BY PRATHOUN

THAVORN IN-AKORN

THAVORN IN-AKORN
ORIGINAL OIL PAINTING BY THAVORN IN-AKORN (SIZE 20x30")

THAVORN IN-AKORN

THAVORN IN-AKORN
Original oil painting by Thavorn In-akorn

Facebook


ORIGINAL HANDPAINTED OIL PAINTING

PHOTO GALLERY

PHOTO GALLERY

Facebook

PHOTO GALLERY