GREAT KING OF THAILAND, KING BHUMIBHOL

GREAT KING OF THAILAND, KING BHUMIBHOL
LONG LIVE THE KING BHUMIBHOL

วันจันทร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ส.ธนาคารไทยผวาแห่ถอนเงินฝากออมสิน วันแรกประชาชนแห่ถอน 3 หมื่นกว่าล้านบาท








ส.ธนาคารไทยผวาลูกค้าแห่ถอนเงินฝากออมสิน สับสนปล่อยกู้จำนำข้าว จี้"ผู้บริหาร-รัฐบาล"เคลียร์ เตือนให้กู้อินเตอร์แบงก์เสี่ยงผิดกฎหมาย

นายธวัชชัย ยงกิตติกุล เลขาธิการสมาคมธนาคารไทย ยอมรับว่ามีความเป็นห่วง กรณีที่ประชาชนถอนเงินสดออกจากธนาคารออมสิน ที่เกิดจากความสับสนและเข้าใจผิดของประชาชน ดังนั้น ผู้บริหารธนาคารและรัฐบาลจะต้องชี้เเจงให้ประชาชนเกิดความเข้าใจ เพื่อระงับปัญหาการถอนเงินจากธนาคารเป็นจำนวนมาก และไม่ให้เกิดความเสียหาย


ส่วนกรณีที่ธนาคารออมสินปล่อยเงินกู้ระหว่างธนาคารหรืออินเตอร์แบงก์ให้ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) นายธวัชชัย กังวลว่า ยังไม่มีความชัดเจนเนื่องจากการปล่อยสินเชื่อในครั้งนี้มีความสุ่มเสี่ยงผิดกฎหมาย เพราะหาก ธ.ก.ส. นำเงินกู้จากธนาคารออมสิน มาจ่ายหนี้จำนำข้าวคืนให้ชาวนาโดยตรง อาจจะสุ่มเสี่ยงผิดกฎหมาย แต่หาก ธ.ก.ส.ปล่อยกู้ให้เอกชนในการประมูลข้าวในโครงการรับจำนำข้าว และรัฐบาลนำเงินจากการระบายข้าวมาคืนชาวนา นั้น สามารถทำได้


นอกจากนี้ ยังเป็นห่วงการปล่อยสินเชื่อระหว่างธนาคารครั้งนี้ จะผิดมาตรฐานทางบัญชีตามวิชาชีพทางบัญชีหรือไม่ เพราะที่ผ่านมารัฐบาลได้ผิดนัดชำระหนี้ในโครงการรับจำนำข้าวให้ชาวนา ทำให้มีมาตรฐานทางบัญชีมีความเสี่ยง


ขณะเดียวกัน อาจจะมีผลเชิงลบต่อการจัดอันดับเครดิตของธนาคารที่ปล่อยสินเชื่อด้วย ซึ่งหลักเกณฑ์ในการปล่อยสินเชื่ออินเตอร์แบงก์จะต้องคำนึงถึงความถูกต้องตามข้อกฎหมาย รวมถึงความชัดเจนและความเสี่ยงที่จะตามมาในการปล่อยสินเชื่อ แต่มองว่าในภาวะที่ไม่ปกติ จึงมีความจำเป็นต้องมีความชัดเจนในเรื่องของข้อกฎหมาย ซึ่งธนาคารมีฝ่ายกฎหมายพิจารณาในเรื่องนี้อยู่แล้ว สมาคมธนาคารจะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยว





ผอ.ธ.ออมสิน ยอมรับคนแห่ถอนเงินวันนี้ 3 หมื่นลบ.
ผอ.ออมสิน ยอมรับมีลูกค้ามาถอนเงินมากกว่าปกติจริง โดยวันนี้มีการถอนประมาณ 3 หมื่นลบ. และมีฝาก 1หมื่นลบ. (ภาพและข่าว @Thanita_NBC)
"วรวิทย์" ผอ.ธนาคารออมสิน บอกตอนนี้ต้องหยุดปล่อยกู้ระหว่างธนาคารกับ ธ.ก.ส.หลังมีถอนเงินวันเดียว 3 หมื่นลบ. เตรียมประชุมบอร์ดติดตามสถานการณ์
...
ธ.ออมสิน สั่งเพิ่มเงินสดสำรองตามสาขาต่างๆเพิ่มอีก 2 ถึง 3 เท่าตัวของจำนวนเงินสำรองในช่วงปกติ รองรับลูกค้าแห่ถอนเงิน
See More





!!!...ถาวร' ปูด ออมสินอนุมัติให้ ธกส. กู้เพิ่มอีก 4 พันล้าน รวม 9 พันล้าน เตือนผู้บริหาร 3 สถาบันการเงินรับผิดชอบ หากผิด กม.
...ไหนว่า ธกส. มีสภาพคล่องดีอยู่แล้ว ส่งเข้าไปอีก 9,000 ล้าน ก็เสมือนเจตนา ไม่บริสุทธ์นั่นแหละ (ต่อไปจะเป็นธนาคารออมสินหรือออมหนี้ก็ไม่รู้ได้นะฮะ อันนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับดุลพินิจของพวกท่านกันละฮะ ว่าจะฝากต่อ หรือจะถอนออก)/เสธ.น้อย




'เกียรติ'แฉ'โต้ง'บี้ออมสินปล่อยกู้ ชี้ขัดรธน.สร้างหนี้ให้รบ.ชุดหน้า



17 ก.พ. 57  ที่พรรคประชาธิปัตย์  นายเกียรติ สิทธีอมร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  กล่าวถึงกรณีการปล่อยกู้แบบอินเตอร์แบงค์ของธนาคารออมสินให้ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) นำไปใช้หนี้ค้างชำระค่าข้าวให้ชาวนาในโครงการจำนำข้าวของรัฐบาลว่า ตนทราบว่าการปล่อยกู้ครั้งนี้ได้เพราะเป็นมติของบอร์ดธนาคารออมสิน ซึ่งคงจะถูกทุบโต๊ะมาจาก นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังมาอีกที ดังนั้นบอร์ดทั้งคณะและนายกิตติรัตน์ ก็ต้องร่วมรับผิดชอบต่อผลที่จะเกิดขึ้นเนื่องจากการกู้ครั้งนี้ขัดต่อหลักการของการกู้อินเตอร์แบงก์ที่ต้องเป็นการกู้ระยะสั้นเพื่อเสริมสภาพคล่อง แต่ข้อเท็จจริงไม่เป็นเช่นนั้นและขัดหลักธรรมาภิบาลด้วยซ้ำ
           
“ซึ่งทีแรกบอกกู้ 5,000 ล้านบาท แต่ตอนนี้บอกกู้ 20,000 ล้านบาท และเมื่อถึงเวลาเขาก็จะหมุนไปเรื่อยๆ และมันไม่พอต่อหนี้ที่ค้างไว้อยู่ดี ส่วนการหาเงินจากธนาคารกรุงไทย ทราบจากคนภายในว่าเป็นการปล่อยกู้โดยออกพันธบัตรรัฐบาล ซึ่งเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่เขาจะหาเงินได้ แต่ทั้งหมดล้วนมีผลผูกพันต่อรัฐบาลชุดหน้าทั้งนั้นเพราะรัฐบาลนี้ติดล็อคของตัวเองที่ยุบสภาก่อนที่จะเตรียมหาเงินส่วนนี้มาดูแลปัญหาของชาวนา ครั้งแรกไปขอให้กกต.อนุญาตให้กู้เงิน แต่กกต.ไม่เอาด้วยเพราะขัดรัฐธรรมนูญม.181(3)ที่จะสร้างภาระหนี้ต่อรัฐบาลชุดต่อไป วันนี้รัฐบาลจึงดิ้นรนและสุ่มเสี่ยงใช้ทุกวิธีที่จะหาเงินเช่นนี้ ที่สุดคนที่เกี่ยวข้องต้องรับผิดชอบ” นายเกียรติ กล่าว

























 





MANA PRADITKET

MANA PRADITKET
Handpainted oil painting by Mana Praditket

NIRAN PAIJIT

NIRAN PAIJIT
Original handpainted oil painting by Niran Paijit

PRAYAD TIPPAWAN

PRAYAD TIPPAWAN
ORIGINAL IMPRESSIONAL OIL PAINTING BY PRAYAD TIPPAWAN

Achara 34 (24x36)

Achara 34 (24x36)
ORIGINALl OIL PAINTING

Amornsak Livisit 74 (24x36)

Amornsak Livisit 74 (24x36)
ORIGINAL OIL PAINTING, Impressionist style

Suwan Khanboon 11 (24x24 inches)

Suwan Khanboon 11 (24x24 inches)
Original handpainted oil painting abstract style

NIRAN PAIJIT

NIRAN PAIJIT
ORIGINAL ABSTRACT STYLE OIL PAINTING BY NIRAN PAIJIT

Chavalit (Pong)

Chavalit (Pong)
PINTO Horses

Komez 78 (22x30)

Komez 78 (22x30)
Original handpainted pastel painting on paper

KOMES

KOMES
Handpainted pastel painting by Komez

PRATHOUN

PRATHOUN
ORIGINAL HANDPAINTED OIL PAINTING BY PRATHOUN

THAVORN IN-AKORN

THAVORN IN-AKORN
ORIGINAL OIL PAINTING BY THAVORN IN-AKORN (SIZE 20x30")

THAVORN IN-AKORN

THAVORN IN-AKORN
Original oil painting by Thavorn In-akorn

Facebook


ORIGINAL HANDPAINTED OIL PAINTING

PHOTO GALLERY

PHOTO GALLERY

Facebook

PHOTO GALLERY