GREAT KING OF THAILAND, KING BHUMIBHOL

GREAT KING OF THAILAND, KING BHUMIBHOL
LONG LIVE THE KING BHUMIBHOL

วันศุกร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

แฉ...ความลับของเสื้อแดงกับขี้ข้าทรราชย์หน้าเงิน/คลิปหมิ่นศาลฯ

ข้อความจากคนเสื้อแดง จาก Facebook ที่ใช้ชื่อว่า ' ควายแดง '

ผม จะเล่าให้ฟังแล้วกันนะว่าทำไมคนสนับสนุนเสื้อแดงทำไมลดลง ผมนี่แหละคือกลุ่มอดีตเสื้อแดงที่เคยร่วมม็อบในปี53 จะขอเล่าไปถึงกำเนิดคนเสื้อแดงให้ฟังกันก่อน
แรกเริ่มเดิมทีนั้นคนสนับสนุนทักษิณจะมีกลุ่มคนรักทักษิณเท่านั้น แต่ว่าทักษิณมองว่ากลุ่มริเบอรัลต่อต้านระบอบกษัตริย์ที่มีอยู่ปัจจุบันก็มีไม่น้อย เลยชักชวนพวกนั้นมาร่วมด้วยเพราะริเบอรัลอยากให้ประเทศไทยไม่มีระบอบกษัตริย์เพื่อต้องการให้ประเทศไทยเป็นประชาธิปไตยเต็มใบแบบอเมริกามี ประธานาธิบดีมีอำนาจสูงสุด ซึ่งมันตรงใจกับทักษิณที่อยากจะเป็นประธานาธิบดีอยู่แล้วแต่ขาดแรงหนุน กลุ่มริเบอรัลมีไม่น้อยแต่ออกตัวลำบากมีมานานสมัย 6 ตุลาแล้ว มีทั้งนักกฎหมาย เด็กนอก นักวิชาการ นักธุรกิจ พวกนักศึกษาหัวก้าวหน้า และอดีตนักโทษยุคคอมมิวนิสต์ที่ได้รับอภัยโทษออกมา หมดแล้วหลักๆ ดังๆ ก็มีชูพงษ์ ถี่ถ้วน ใจ อึ้งภากรณ์ สุรชัย แซ่ด่าน ก่อแก้ว พิกุลทอง เป็นแกนนำกลุ่มริเบอรัล
พวกริเบอรัลเห็นว่าคนๆ เดียวที่มีพาวเวอร์ล้มระบอบกษัตริย์คือทักษิณเท่านั้น ที่ผ่านมาไม่มีใครที่ทำได้ใกล้เคียงเลยจึงตัดสินใจร่วมมือกัน ในขณะนั้นเองได้เกิดปฏิวัติรัฐประหารปี 49 ก็ได้กลุ่มคนที่รังเกียจการปฏิวัติ มาเพิ่มเป็นพวกด้วย ในยุคแรกๆ ทักษิณและริเบอรัลจึงร่วมมือกันปล่อยข่าวว่าในหลวงเป็นคนสั่ง ปฏิวัติเพื่อดึงกลุ่มคนต่อต้านปฎิวัติมาเป็นพวกด้วย เมื่อได้กลุ่มใหญ่มากพอซึ่งประกอบด้วย กลุ่มคนรักทักษิณ กลุ่มริเบอรัล กลุ่มต่อต้านปฏิวัติ แกนนำจากทั้ง 3 กลุ่มนี้จึงตกลงใจก่อตั้งกลุ่มคนเสื้อแดงเพื่อช่วยกันสู้กับ กลุ่มคนเสื้อเหลืองในขณะนั้น
เมื่ออภิสิทธิ์ได้เป็นนายกเหตุเพราะกลุ่มเนวินที่เคยสนับสนุนทักษิณได้หักหลังมาสนับสนุนยกมือโหวตอภิสิทธิ์เป็นนายก (ซึ่งถ้าตามกฎหมายก็ถูกแล้วถือว่าเป็นนายกด้วยจำนวนโหวตของสส. เสียงข้างมาก) แต่แกนนำคนเสื้อแดงจะบอกเสมอว่าอภิสิทธิ์ได้เป็นนายกเพราะทหารแต่งตั้ง เรื่องนี้ถ้าจะด่าต้องด่าพวกสส. ที่หักหลังถึงจะถูก แต่แกนนำก็สั่งให้ด่าทหารกับในหลวง และบอกคนเสื้อแดงว่าทุกเรื่องรวมถึงคดีทักษิณต่างโดนอำนาจนอกรัฐธรรมนูญใส่ร้ายทั้งนั้น ปี52 จึงได้รวมคนเสื้อแดงมาปั่นป่วนแต่ไม่สำเร็จอภิสิทธิ์ไม่ยอมลาออกเพราะคนไม่มากพอ แม้จะใช้ความรุนแรงยังไงก็สู้ไม่ได้ เพราะยิ่งเสื้อแดงยิ่งใช้ความ รุนแรงเผายาง ปิดถนน เผารถทุบสถานที่สำคัญป่วนการประชุมอาเซี่ยน อภิสิทธิ์ก็ยิ่งมีความชอบธรรมจะ ใช้พรบ. มั่นคงและฉุกเฉินในการสั่งทหารมาปราบคนเสื้อแดงที่ใช้ความรุนแรงได้ ตามกฏหมาย แต่แน่ละปี 52ไ ม่มีคนตายมีแต่คนเจ็บ
ปี53 จึงเป็นการวางแผนแก้เกมส์ของทักษิณด้วยการประกาศรวมพลังครั้งใหญ่แต่งานนี้ มีแผน 2 คือต้องมีศพ ใช่แล้วถ้ามีศพรัฐบาลกับทหารจะหมดความชอบธรรมโดยทันทีคิดดูสิมีคนตาย ใครได้ประโยชน์ ใครเสียประโยชน์ ยิ่งมีศพมากยิ่งมีประโยชน์ต่อคนเสื้อแดงมาก ถึงขนาดมีการเตรียมโลงศพสีแดงจำนวนมากเอาไว้ก่อนที่จะมีการปะทะกันเสียอีก ทุกครั้งที่มีเสื้อแดงตายสิ่งที่แกนนำสั่งก็คือ ให้แห่ศพคนตายไปทั่วๆ ให้ทุกคนได้เห็นว่ารัฐบาลและทหารใช้ความรุนแรงปราบผู้ชุมนุมจนถึงแก่ชีวิต เท่านั้นแหละคนเสื้อแดงก็ออกมาร่วมขับไล่รัฐบาลมากขึ้น และรุนแรงขึ้น ผมจะไม่บอกแล้วกันว่าคนเสื้อดำที่ออกมายิงกับทหารคือใคร แต่แกนนำจะพูดในม็อบทุกครั้งว่า คืนนี้จะเตือนรัฐบาลว่าจะมีชายชุดดำมาสร้างสถานการณ์ใส่ร้ายคนเสื้อแดง ประเด็นคือมันโผล่มายิงกับทหารทุกครั้งที่แกนนำพูดเหมือนนัดกันมาทีนี้ ทั้งทหารก็ตายคนเสื้อแดงก็ตายประชาชนผู้บริสุทธิ์ที่ไม่ใช่เสื้อแดงก็ตาย แต่ทุกๆคนที่ตายแกนนำจะมาพูดบนเวทีว่าทุกคนที่ตาย คือเป็นการยิงของทหาร ทั้งๆ ที่ มีชายชุดดำออกมายิงด้วยแต่ไม่ด่าชายชุดดำแถมชมชายชุดดำอีกที่มาช่วยคนเสื้อ แดง แต่แกนนำมักจะพูดเสมอว่าชายชุดดำมาช่วยคนเสื้อแดงแต่ไม่ใช่พวกเดียวกันกับ เสื้อแดง คนล่างเวทีก็เฮกันใหญ่ (มีต่อ)
และ สำหรับคนที่จะเลือกพรรคเพื่อไทยต่อไปสนับสนุนทักษิณต่อไปผมไม่ห้ามครับแต่ขอ พูดไว้ล่วงหน้าตรงนี้เลยว่าคุณจะไม่ได้เหี้ยอะไรเลยจากการเลือกของคุณ คนเสื้อแดงที่คาดหวังเมื่อ 2 ปีที่แล้วขนาดคาดหวังว่าจะได้อะไรแล้วนะยังไม่ได้อะไรเลย นโยบาย 300 กับจำนำข้าวผมไม่ดีใจซักนิด ถ้าได้วันละ 300 แล้วต้องมานั่งกินข้าวจานละ40-45 แทบจะไม่รู้สึกเลยว่ามีเงินเยอะขึ้น จำนำข้าวเจ้าของซีพีกับนายทุนที่เป็น เจ้าของที่นาก็ได้เอาทีชาวนา มันเอาเรื่องค่าความชื้นมาหักนู่นนี่ ไหนคุณบอกจะช่วยชาวนา ทำไมคนได้เงินก่อนคือนายทุน แล้วแท็บเลตมันเกี่ยวอะไรกับคนเสื้อแดงแจกทำไมแจกแล้วไม่เห็นเด็กมันฉลาดขึ้นอย่างที่คุณเคยหาเสียงเลย เรื่องที่คุณควรทำคุณไม่ทำ 2ปี แล้วแทนที่จะช่วยคนของคุณก่อนผ่านแต่กฏหมาย อะไรที่มันไม่เกี่ยวกับประชาชนเลย ขออะไรที่จับต้องได้มีไหมอย่างเดียวเลยที่จับต้องได้คือผู้เสียชีวิต รับ7.5 ล้านจากภาษีประชาชนเท่านั้นเองจากสัญญาว่าจะให้10ล้านด้วยซ้ำ
สำหรับ หลายๆคนที่ถามว่าทำไมผมไม่ไปโพสต์เรื่องนี้ในเพจเสื้อแดง ขอตอบตรงนี้เลยไอ้พวกแดงหน้าคีย็บอร์ด กับแดงสมุนแกนนำที่รับเงินเดือนมันมี เยอะ ไอ้พวกที่รู้จักดันดีมันก็ไม่ต้องการให้เสื้อแดงต้องเสื่อมศรัทธาเพราะพวก มันไม่ทำอะไรก็รับเงินเดือนทุกเดือนจากแกนนำอยู่แล้ว งานหลักแค่ตั้งเวทีจัดตั้งคนเสื้อแดง เคยคุยเคยสู้ด้วยกันแท้ๆ ยังชี้หน้าเราเลยว่ารับเงินสุเทพ แต่มันมีเงินเดือนไงมันถึงไม่กล้าทุบหม้อข้าวตัวเอง เห็นแก่ตัวโดยไม่มองเพื่อนในคุก กล้าพูดได้ไงว่าหนุ่มเมืองนนท์คือแดงเทียม เดินสวนกันที่ราชประสงค์กันบ่อยขนาดนั้น ผมเบื่อวาทะกรรมแดงแท้แดงเทียมมากๆ ขนาดปาริชาติที่โพสต์ด่าอภิสิทธิ์มาตลอด 2 ปี พอขึ้นเวทีราชดำเนินเขายังหาว่า รับเงินสุเทพเลยคุณ แล้วก็แน่นอนเฟซบุคปาริชาตโดนถล่มเละแค่เรียกร้องความ จริงมันเปลี่ยนจากแดงแท้เป็นแดงเทียมให้เฉยผมไม่หวังอะไรจากโพสต์ผมมากหรอก เพียงแต่อยากเรียกหาสำนึกจากเสื้อแดงที่เคยลุยด้วยกันซักหน่อยถ้ายังมีความ เป็นคนอยู่
ขอโทษที่โพสต์นี้อาจไม่สุภาพหลังจากที่ผมได้เล่าความจริงของเสื้อแดงไป เมื่อวานนี้ก็มีพวกเสื้อแดงหน้าคีย์บอร์ดแชทมากล่าวหาว่าผม ปาริชาติ รวมทั้งกลุ่มแดงกลับใจในม็อบนกหวีดและหนุ่มเมืองนนท์เป็นแดงเทียม ผมจะขอพูดอะไรหน่อยพวกมึงแยกแดงเทียมแดงแท้ยังไงกูอยากรู้ แดงแท้ ต้องไม่พูดใส่ร้ายแกนนำเหรอ คนไหนพูดใส่ร้ายแกนนำคือแดงเทียม พวกมึงแยกแบบนี้ใช่ไหม แล้วเสื้อแดงเห่อหมอยอย่างพวกมึงมันแดงอะไรวะ มึงดีแต่เห่าอยู่หน้าคีย์บอร์ด พวกมึงเคยไปร่วมขบวนหลังคณะปฎิวัติกับพวกกูไหม ปี52เคยไปปาขวดน้ำมันกับกูไหม มึงได้ไปฝ่าดงกระสุนยางกับแก๊สน้ำตากับกูไหมมึงเคยเดินตามอริสมันต์บุกไป ป่วนงานประชุมอาเซี่ยนกับกูไหม มึงเคยไปช่วยทุบรถอภิสิทธิ์กับกูไหม และตอนสลายชุมนุมปี53 มึงราดน้ำมันที่เซ็นทรัลเวิลดิ์กับกูไหม ถ้าทั้งหมดที่กูทำแล้วกูถูกหาว่าเป็นแดงเทียม มึงก็แดงเกาะกระแสนั่งเห่าไปวันๆ โดยไม่เคยอยู่ในเหตุการณ์จริงอะไรเลย พวกกูมาเรียกร้องสัญญาจากแกนนำ 2 ปีแล้วที่คนที่ร่วมก่อเหตุต้องอยู่ในคุก พวกมึงไม่เคยมารับรู้เสื้อแดงที่เขาลุยแนวหน้าหรอกกระดิกตีนนั่งฟังปราศรัย หน้าเวทีแค่นี้จะไปรู้อะไร
สำหรับ หลายๆ ท่านที่ส่งคำถามมาถามเรื่องที่สงสัยทำไมบางคนออกจากคุกทำไมบางคนยังติดอยู่ ต้องบอกว่าหลายคนติดคดีเบาหนักไม่เท่ากันมีความสนิทกับแกนนำหรือระดับหัวหน้ากลุ่ม หัวหน้าสายต่างกัน ถามว่าทนายมีไหมมีครับแต่บางคนช่วยบ้างไม่ช่วยบ้างโดยเฉพาะคดี ม.112 รัฐบาล เองยัง ไม่อยากช่วยเลยทั้งๆ ที่แกนนำหลายคนจาบจ้วงและพูดด่าในหลวงมากกว่านักโทษในคุกอีก แต่เวลาคนในคุกจะเข้าหาคุณกลับให้คนขับรถมาบอกให้ยืนห่างๆไม่อยากให้ สังคมมองคุณว่าสนับสนุน แล้วคุณก็ไปขอเครื่องราชย์ทำไมกันในเมื่อคุณยังด่าเขาทุกวัน

สำหรับคนที่แชทมาถามว่าผมแต่งเรื่องโจมตีแกนนำเสื้อแดงรึเปล่า หาว่าผมเป็นเสื้อเหลือง สลิ่มปลอมเป็นเสื้อแดงมาใส่ร้ายรึเปล่า
คุณไม่ต้องเชื่อผมก็ได้ คุณแค่ไปที่เรือนจำแล้วขอเยี่ยมนักโทษคนเสื้อแดงแล้วถามในสิ่งที่คุณอยากรู้ ผมคิดว่าคนที่คุณถามในคุกคงไม่ใช่สลิ่มปลอมตัวเป็นเสื้อแดงไปอยู่ในคุกนะครับ คำตอบที่คุณจะได้กับสิ่งที่ผมพิมพ์มาให้อ่านวัยนี้รับรองว่าเหมือนกัน เสร็จแล้วคุณก็แหงนดู ทั้งณัฐวุฒิ จตุพร ก่อแก้วเอานะครับว่าได้ดิบได้ดีแตกต่างกับคนที่เขาหลอกมาตายมาติดคุกแค่ไหน ถ้าคุณยังมีสมองจะมองเห็นนะครับ อย่าคิดว่าทักษิณมันจะจริงใจกับคนเสื้อแดงเลยครับ จำคำพูดตอนที่พรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาลและทักษิณโฟนอินพูดว่าพี่น้องไม่ ต้องมาส่งผมแล้วผมข้ามฝั่งได้แล้วไหมครับ พอนานๆ ไปไม่ได้กลับบ้านซะทีมาอ้อนวอนคนเสื้อแดงอีกรอบให้พากลับ ตกลงจะเอาไงกันแน่ คนที่คุณสัญญาจะรับผิดชอบคุณทิ้งขว้างเขาไปแล้ว

ผม คิดว่าเสื้อแดงหลายคนรู้สึกได้ วันที่ 30 ที่ผ่านมาคนน้อยกว่าตอนชุมนุมปี52 เยอะมากคนเสื้อแดงเคยมากันเป็นแสน แต่ราชมังคลาเมื่อวันที่30เก้าอี้ว่างมากมาย และยังมีภาพหลุดคนเวียดนามใส่เสื้อแดงมาด้วยถามจริงๆ เถอะเราตกต่ำถึงขนาด ต้องไปจ้างคนเวียดนามมาโปะให้ดูเยอะแล้วเหรอครับ ตอบแบบไม่หลอกตัวเองกันนะครับคำตอบมีในใจทุกคน สส. เพื่อไทยคุณทำอะไรกันตั้ง2ปี ทั้งๆที่คุณมีอำนาจโหวตกฏหมายผ่านได้ทุกข้อ คุณโหวตแต่กฏหมายงบประมาณจัดสรรแบ่งกันกิน ทั้งๆ ที่คนเสื้อแดงโหวตเลือกตั้ง ให้ไปออกกฏหมายนิรโทษคนที่เขาไปรับกระสุนกับแก็สน้ำตาแทนแกนนำก่อนเป็น อันดับแรก คุณกลับเก็บคนเสื้อแดงในคุกเป็นตัวประกันเพื่อเหมาเข่งกับทักษิณ ถ้าคนเสื้อแดงจะน้อยลงผมไม่แปลกใจเลยเพราะคุณไม่เคยแสดงให้เห็นถึงความจริง ใจกับคนที่เขาเลือกคุณเข้าไป เอาคนเก่าออกมาก่อนเถอะ จะสร้างเรื่องเรียกคนเพิ่มไปเพื่ออะไร
"ธันย์ฐวุฒิ ทวีวโรดมกุล" หรือที่คนเสื้อแดงเรียกเขาว่า "หนุ่ม เรดนนท์" นักโทษการเมืองรายล่าสุด ที่ได้รับพระราชทานอภัยโทษ และออกจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ หลังถูกคุมขัง 3 ปี 3 เดือน 5 วัน

ด้วยความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 หรือคดีหมิ่นเบื้องสูง พ่วงด้วยความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ศาลพิพากษาจำคุก 13 ปี
ป้า ปาริชาติเป็นตัวแทนในกลุ่มพวกเราที่กล้าออกหน้าไปพูดบนเวทีราชดำเนินคืนนั้น โดนเสื้อแดงที่ไหนไม่รู้รุมด่าในเฟซบุคยังกับไม่เคยมีอุดมการณ์เดียวกัน ถ้าคุณคิดว่าพวกเราถูกสุเทพจ้างมา จะมาพูดคุยและถามหาในม็อบนกหวีดนี้ก็ได้ ป้ายเสื้อแดงกลับใจในโทรทัศน์ช่องบลูสกายคือพวกเรา เราจะพาคุณไปพูดคุยเรื่องจริงจากคนในคุกและเสื้อแดงในรามคำแหง

กบ กางเกงในนั้นก็คือพวกเราอดีตกลุ่มเสื้อแดง53 พวกเราเคยเป็นทั้ง 2 ม็อบพูดได้เลยว่าต่างกันมากจริงๆ กับความจริงใจของคนในม็อบ การมาเข้ากลุ่มนี้หลายๆ คนแสดงตัวต่างก็โดนคนเสื้อแดงที่เคยรู้จักข่มขู่ จะเอาชีวิตแต่เราไม่กลัว ถ้าคุณอยากจะฆ่าเราเราก็พร้อมจะสู้ผมรู้คุณจะใช้วิธีเดิมส่งคนเสื้อแดงมาชน กับเราแต่ขอบอกไว้เลยใจพวกเราไม่เคยยอมแพ้เช่นกัน

สุดท้ายนี้เพื่อนเก่าเสื้อแดงส่งข่าวมาว่าณัฐวุฒิจะรวบรวมคนเสื้อแดงมาชนม็อบนกหวีดในเร็วๆนี้ ถ้าคุณคิดว่ารัฐบาลนี้จริงใจกับคุณคุณก็มาได้เลยเราไม่ห้ามเพราะจะได้มีคน อย่างพวกผมมากขึ้นจะได้รู้ทันแกนนำชั่วๆอย่างพวกมันเสียที

ถูกต้องเวลาจะเป็นข้อพิสูจน์และได้เกิดขึ้นแล้วคือวันที่10ที่ผ่านมาจะมีการรวม เสื้อแดงที่อยุธยาเพื่อมาชนกับม็อบนกหวีด5ล้านคนแต่ไม่สามารถหาได้ทันเพราะ แค่30พฤศจิกาที่ผ่านมาก็ยังหามาได้ไม่เต็มความจุสนามเลยคนที่เขาโดนทิ้งก็ กลับบ้านไปเล่าให้คนอื่นฟังว่าถูกหลอกให้มา เขาไม่อยากมากันแล้ว วันที่10จึงมีแค่แดงปทุมกับแดงนนทบุรีแค่ไม่กี่ร้อยคนเองครับไม่เชื่อถามพวก แดงปทุมดูว่าจริงไหม แต่เขาไม่ยอมรับหรอกครับ เพราะผมรู้ความคิดพวกเขาดีหลอกคนอื่นได้แต่หลอกคนเสื้อแดงด้วยกันเองไม่ได้ ครับ
 

จนกระทั่งถึงวันที่รัฐบาลจะผ่านกฏหมายนิรโทษเพื่อจะช่วยคนเสื้อแดงเมื่อวัน ที่1พฤศจิกายน แต่รัฐบาลกลับแอบเปลี่ยนเนื้อหาในนั้นให้นิรโทษอภิสิทธิ์กับสุเทพและทหารทั้งหมด แต่ใครที่ผิดมาตรา 112 ไม่นิรโทษ และที่สำคัญคือแอบแทรกนิรโทษคดีทุจริตของทักษิณตอนปี47 มาด้วยพวก เสื้อแดงในคุกถึงกับโกรธแค้นในสิ่งที่รัฐบาลหักหลังเรา ไหนคุณบอกว่าจะช่วยทุกคน ไหนคุณบอกจะเอาผิดอภิสิทธิ์กับสุเทพ เอาผิดกับทหาร แต่คุณกลับหักหลังคนเสื้อแดง และทอดทิ้งกลุ่มคดี112 ทั้งๆ ที่ณัฐวุฒิกับก่อแก้ว เป็นคนที่สอนให้เราด่าในหลวงแท้ๆ กลับได้ดิบได้ดีเป็น สส.

จึง เป็นเชือกเส้นสุดท้ายที่เสื้อแดงที่เป็นกลุ่มต่อต้านปฏิวัติและกลุ่มคนรักทักษิณหลายคนทนไม่ได้ที่แกนนำหักหลังเรา คุณเอาพวกริเบอรัลมาร่วมด้วยแต่คนรับโทษกลับเป็นพวกเราที่เรียกร้อง ประชาธิปไตยพวกแกนนำทอดทิ้งเราหักหลังเราแทนที่จะช่วยพวกเราก่อนกลับเลือก ช่วยทักษิณก่อนพอฉบับของวรชัยไม่ผ่านคุณก็ใช้ฉบับที่ช่วยเฉพาะประชาชนก่อนก็ได้ แต่ไม่ทำมันหมายความว่าอะไร แปลว่าถ้าช่วยทักษิณไม่ได้คุณจะเอาพวกเราอยู่ในคุกต่อไปเพื่อเป็นตัวประกันใช่หรือไม่ นี่หรือคือความจริงใจสิ่งที่ปาริชาติพูดที่ราชดำเนินเป็นความจริง แต่แกนนำกลับให้เงินผัวปาริชาติเพื่อปกปิดข่าวของเสื้อแดงในคุก ตอนนี้แกนนำมองเห็นเสื้อแดงเป็นเบี้ยเท่านั้นเอง

ล่า สุดคุณเรียกคนเสื้อแดงมาที่ราชมังคลา ปากบอกว่าปกป้องรัฐบาลแต่แท้จริงปกป้องตำแหน่งตัวเอง ผมจะไม่รู้สึกแย่เลยถ้าคุณอยู่เฉยๆ ในราชมังคลาด้วยความสงบเหมือนอีกม็อบนึงแต่คุณใช้แผนเดิมอีกแล้ว ที่ต้องการได้ศพคนเสื้อแดงเพื่อสร้างความชอบธรรมในการออกมาปกป้องรัฐบาลมัน พลาดตรงไหนรู้ไหมครับ พลาดตรงที่ว่าอีกฝ่ายไม่ใช่ทหารแต่เป็นนักศึกษารามคำแหง คุณให้การ์ด นปช. กับนักรบพระองค์ดำไล่ยิงนักศึกษา คุณไม่รู้เหรอว่าคุณได้เปิดศึกกับคนเสื้อแดงสายในรามคำแหงด้วย ในรามคำแหงมีเสื้อแดงมากนะครับ ถ้าคุณสังเกตุดูวันที่หลายมหาวิทยาลัยออกมาต้านนิรโทษกรรม มหาวิทยาลัยที่ไม่เคลื่อนไหวเลยคือรามคำแหง แต่ที่เขาออกมาวันที่30 เพราะคุณส่งเสื้อแดงไปรบกวนชาวบ้านนักศึกษาไปกรีดรูปพ่อขุน ยั่วยุให้เกิดการปะทะให้มีศพโดยไม่สนใจว่าถึงเป็นเสื้อแดงก็รักสถาบันศึกษา ทั้งที่ๆ ณัฐวุฒิกับจตุพรก็เป็นศิษย์เก่าที่นี่มีสายสัมพันธ์กับรามคำแหง สิ่งที่คุณทำครั้งนี้ได้ก่อให้เกิดการถอนตัวของคนเสื้อแดงจำนวนมาก
เสื้อแดงที่รับโทษ ญาติๆ เพื่อนๆ ชาวเสื้อแดงที่ถูกหักหลังครั้งนี้หลายพันคนต่างก็เลิกสนับสนุนรัฐบาลนี้แล้วไม่เอาแล้ว คุณหักหลังคนเสื้อแดงที่ติดคุก เสื้อแดงรามคำแหง เสื้อแดงริเบอรัล แต่คุณกลับขอเครื่องราชย์ เสื้อแดงคดี ม.112 ที่คุณรับปากจะช่วยแต่กลับถอดออกจากนิรโทษเสื้อแดงที่เอามาทิ้งขว้างในกรุงเทพ แล้วปล่อยให้กลับเองทั้ง 2 ครั้ง เสื้อแดงที่คุณใช้ให้ไปเผาแต่กลับไม่รับผิดชอบอย่างที่คุณพูดไว้

เสื้อ แดงที่รับโทษญาติๆ เพื่อนๆ ชาวเสื้อแดงที่ถูกหักหลังครั้งนี้หลายพันคนต่างก็ เลิกสนับสนุนรัฐบาลนี้แล้วไม่เอาแล้ว ถ้าตอนนี้จะมีฐานเสียงหนุนก็มีแค่พวกเสื้อแดงที่นั่งกดคีย์บอร์ดในโลกไซเบอร์เท่านั้น แต่คนเสื้อแดงที่เคยเป็นโล่ห์ให้แกนนำในปี53 ที่เคยออกมาลุยด้วยกัน จะไม่มีใครออกไปอีกแล้วพอกันที ใครที่เสื้อแดงที่รับโทษญาติๆ เพื่อนๆ ชาวเสื้อแดงที่ถูกหักหลังครั้งนี้หลายพันคนต่างก็เลิกสนับสนุนรัฐบาลนี้แล้ว ได้ไป เข้าร่วมกับม็อบเป่านกหวีดเพราะคุณไม่ฟังเสียงเราเลย พวกเรายังอยู่ในม็อบนี้ตลอดแต่ไม่สามารถโพสต์อะไรในเฟซบุ๊คได้เลย
เสื้อ แดงที่เข้าคุกมีหลายคนมาก ตอนแรกแกนนำรับปากว่าจะช่วย ถ้าพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาลขอให้พี่น้องช่วยกันสนับสนุนเลือกพรรคเพื่อไทย เป็นรัฐบาล ทางพรรคสัญญาว่าทันทีที่เป็นรัฐบาลจะออกกฏหมายนิรโทษกรรมช่วยคนเสื้อแดงทุกคนให้ออกจากคุก และจะให้เงินชดเชยคนที่ตายให้ครอบครัวละ 10 ล้าน ไม่ว่าคนที่ตายนั้นจะเป็นคนเสื้อแดงหรือไม่ พวกเราคนเสื้อแดงไม่อยากให้คนเสื้อแดงด้วยกันต้องติดคุกฟรีๆ ตายฟรีๆ พวกเราคน เสื้อแดงสนับสนุนพรรคเพื่อไทยเพื่อจะช่วยเยียวยาคนสูญเสียโดยเร็วที่สุด เพราะทุกคนที่เข้าคุกมีชีวิตอยู่อย่างลำบากบางคนเป็นหัวหน้าครอบครัว ครอบครัวตัวเองพลอยลำบากไปด้วย

เสื้อ แดงที่อยู่ในคุกก็อยู่ลำบากโดยเฉพาะข้อหา ม.112 โดนคนคุกที่นี่รุมซ้อมและกลั่นแกล้งนักโทษในคุกที่มีข้อหาฆ่าคนตายเตะคนที่ติดคุกเพราะด่าในหลวง เตะไปพูดไปว่าถึงกูจะฆ่าคนตายก็ไม่เลวเท่าคนเสื้อแดงอย่างพวกมึง คนเสื้อแดงที่ติดคุกก็ได้แต่ร้องขอและสำนึกผิดแล้วรอเมื่อไหร่จะมีกฏหมายนิรโทษจะได้ไปให้พ้นนรกที่นี่ แกนนำที่ตอนแรกที่พ้นโทษออกไปก่อนก็มาเยี่ยมแค่ช่วงแรกพร้อมนักข่าว และต้อนให้พวกเรามาต้อนรับ แต่พอเขาได้เป็นสส. ได้เป็นรัฐมนตรีเขาไม่เคยกลับมาเลยนี่ หรือคนที่บอกว่าผมจะรับผิดชอบเอง แต่เป็นที่น่าสังเกตุว่านักโทษคดี ม.112 แกนนำจะไม่ให้เข้าใกล้และออกไม่ให้มาต้อนรับด้วย ไม่รู้เพราะอะไรๆ ทั้งๆ ที่ตอนอยู่ในม็อบพวกคุณมาเล่าแทบข้างหูพวกเราทุกคนว่าในหลวงทำอะไรบ้างแกล้งอะไรเราบ้าง

แต่ หลังจากที่พรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาลพวกเราก็รอว่าเมื่อไหร่กฏหมายนิรโทษจะ ออก น่าแปลกใจที่แกนนำที่เป็นคนพูดว่าจะรับผิดชอบแทนพวกเราถ้าพวกเราโดนจับได้ กลับออกจากคุกก่อนทั้งๆ ที่คุณเป็นคนสั่งเผา คุณเป็นคนบอกให้เราตะโกนด่าในหลวง คุณบอกพวกเราว่าในหลวงสั่งทหารยิงพวกเรา แต่คนที่โดนจับคือพวกเราที่ตะโกนด่า คุณเป็นต้นเสียงบนเวที แต่ได้ออกจากคุกไปก่อน ได้เป็น สส. ได้เป็นรัฐมนตรี ดีอยู่บ้างที่ให้เงินชดเชยคนตายแต่ให้เพียง7.5ล้าน ทั้งๆ ที่ตอนแรกสัญญาจะให้10ล้าน แต่หลายๆ  ครอบครัวก็ต้องรับไปดีกว่าไม่ได้อะไรแค่ไม่เข้าใจว่าไหนๆ มันก็เงินภาษีอยู่แล้วทำไมถึงไม่ให้เต็มตามสัญญา
จุด หักเหและหักหลังได้เริ่มต้นขึ้นในช่วงวันที่มีสลายการชุมนุม หลายๆ จังหวัดก็ มีคนเสื้อแดงออกมาเผาศาลากลางโดยที่แกนนำเคยบอกว่ากลุ่มคนในจังหวัดไหนที่ เผาศาลากลางได้จะได้เงินคนละ1.5ล้าน ส่วนในกรุงเทพก็เผาได้ทุกที่ แน่นอนใครๆก็อยากได้เงินออกไปเผากันเพราะแกนนำ บอกว่า รัฐบาลนี้หมดความชอบธรรมแล้ว การทำลายทรัพย์สินสามารถทำได้เลย เพราะอภิสิทธิ์ ต้องชดใช้ค่าเสียหาย คนแพ้สงครามเป็นคนจ่าย เผาได้เต็มที่พวกเราชาวเสื้อแดงก็ทำตาม เพราะคิดว่าสิ่งที่ทำถูกต้องด้วยได้เงินด้วย และเหตุการณ์เผาเซ็นทรัลเวิลดิ์ และบิ๊กซีราชดำริเราก็ทั้งเผาและเสียดายของใน ห้างหยิบอะไรได้ก็หยิบกันเพราะเสียดายถ้ามันจะไหม้ไฟ
หลัง เหตุการณ์สลายชุมนุมมีคนเสื้อแดงมากมายถูกจับด้วยข้อหา ม.112 บ้าง ข้อหาบุกรุกเผาสถานที่ราชการบ้าง พกอาวุธบ้าง ส่วนชาวบ้านที่อยู่แยกราชประสงค์ที่แกนนำทอดทิ้งไปในตอนนั้น ตอนแรกนึกว่าจะโดนฆ่าแล้วเอาขึ้นรถบรรทุกไปฝังดินแล้ว แต่รัฐบาลพานั่งรถทัวร์พาส่งกลับบ้าน บางคนอยากกลับนานแล้ว แต่แกนนำบอกไม่ให้กลับให้เงินมาแทน และบอกว่าขออยู่ช่วยกันวัน2วันก็ได้กลับแล้ว สรุปไม่ได้กลับซักทีอยู่มาเป็นเดือน

ข้อความที่คุณได้อ่านมาทั้งหมด ขอให้คุณตั้งสติมองย้อนกลับไปในอดีตว่าจริงหรือไม่ ห่างว่าคุณได้มีโอกาศเข้าร่วมชุมชนกับกลุ่มไหนก็ตาม ถ้ามีการส่งเสริมให้ไทยเกลียดไทย แสดงว่าไม่ได้ทำเพื่อไทยละ แต่มันทำเพื่อตัวมันเอง

ปล. หากคุณเห็นว่าข้อความนี้มีประโยชน์กับคนไทย รบกวนช่วยแชร์หน่อยนะครับ ขอบคุณ
See More












MANA PRADITKET

MANA PRADITKET
Handpainted oil painting by Mana Praditket

NIRAN PAIJIT

NIRAN PAIJIT
Original handpainted oil painting by Niran Paijit

PRAYAD TIPPAWAN

PRAYAD TIPPAWAN
ORIGINAL IMPRESSIONAL OIL PAINTING BY PRAYAD TIPPAWAN

Achara 34 (24x36)

Achara 34 (24x36)
ORIGINALl OIL PAINTING

Amornsak Livisit 74 (24x36)

Amornsak Livisit 74 (24x36)
ORIGINAL OIL PAINTING, Impressionist style

Suwan Khanboon 11 (24x24 inches)

Suwan Khanboon 11 (24x24 inches)
Original handpainted oil painting abstract style

NIRAN PAIJIT

NIRAN PAIJIT
ORIGINAL ABSTRACT STYLE OIL PAINTING BY NIRAN PAIJIT

Chavalit (Pong)

Chavalit (Pong)
PINTO Horses

Komez 78 (22x30)

Komez 78 (22x30)
Original handpainted pastel painting on paper

KOMES

KOMES
Handpainted pastel painting by Komez

PRATHOUN

PRATHOUN
ORIGINAL HANDPAINTED OIL PAINTING BY PRATHOUN

THAVORN IN-AKORN

THAVORN IN-AKORN
ORIGINAL OIL PAINTING BY THAVORN IN-AKORN (SIZE 20x30")

THAVORN IN-AKORN

THAVORN IN-AKORN
Original oil painting by Thavorn In-akorn

Facebook


ORIGINAL HANDPAINTED OIL PAINTING

PHOTO GALLERY

PHOTO GALLERY

Facebook

PHOTO GALLERY