GREAT KING OF THAILAND, KING BHUMIBHOL

GREAT KING OF THAILAND, KING BHUMIBHOL
LONG LIVE THE KING BHUMIBHOL

วันศุกร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ธีรยุทธทำจม.ฉบับ 2 จี้รัฐหยุดโกหกรายวัน....

ธีรยุทธทำจม.ฉบับ2จี้รัฐหยุดโกหกรายวัน





'ธีรยุทธ'จี้หยุดนักการเมืองโกหกรายวัน..!!

'ธีรยุทธ'ร่อนสารถึง'ศาลฎีกา-รัฐสภา-นายกฯ' จี้หยุดนักการเมืองโกหกสีขาวรายวัน

นายธีรยุทธยังได้ระบุว่าได้ทำจดหมายเปิดผนึกเป็นฉบับที่2 ลงวันที่14 กพ. ถึงประธานศาลฎีกา ประธานรัฐสภา และนายกรัฐมนตรี เรื่องการโกหกรายวัน ทำลายคุณธรรมพื้นฐานของสังคมไทย พร้อมเปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าร่วมลงนามสนับสนุนนั้น...

สำหรับจดหมายฉบับดังกล่าว ระบุเนื้อหาพฤติกรรมของนักการเมือง และข้าราชการระดับสูงบางคนที่ไดัออกมากล่าวคำโกหกแบบรายวันอย่างไม่รู้สึกกระดากอาย และไม่ใส่ใจผลกระทบต่อหลักคุณธรรมพื้นฐานของสังคมไทย หากปล่อยเช่นนี้ต่อไปโดยไม่มีสถาบันใดออกมาท้วงติงห้ามปราม คัดค้านหรือชี้ถูกผิดข้างตามควรแก่กรณี เด็กและเยาวชนจะยึดถือตัวอย่างที่เลวเหล่านี้เอาเป็นแบบอย่างในอนาคตบัานเมือง จะเป็นเช่นไร

ในกรณีโกหกเรื่องการขายข้าวแบบจีทูจี กับรัฐบาลจีน ซึ่งต่อมาจีนยืนยันว่าไม่มีกำลังตรวจสอบหาคนรับผิดชอบ นับเป็นการโกหระดับโลกที่ทำให้ชื่อเสียงเกียรติภูมิของประเทศเสียหาย กรณีชาวนาเดือดร้อนจากนโยบายจำนำข้าวที่ผิดพลาด และมีการโกงกินอย่างมโหฬาร จึงเดินทางเข้ามาขอความเป็นธรรมและขอรับการช่วยเหลือจากรัฐบาล กลับถูกนายยรรยง พวงราช รมช.พาณิชย์ โกหกบิดเบือนข้อเท็จจริงต่อสื่อมวลชน

พร้อมกันนี้ ยังกล่าวหาว่าเป็นชาวนาปลอม นอกจากนั้นรัฐมนตรีผู้นี้ยังเป็นคนสั่งการให้ปลัดกระทรวงพาณิชย์ตั้งกรรมการสอบสวนข้าราชการ4คน ที่ออกไปใช้สิทธิ์เสรีภาพตามรัฐธรรมนูญของตน นอกเวลาราชการ จนเป็นเหตุให้ข้าราชการทั้งกระทรวงแต่งดำประท้วงอยู่ในขณะนี้

ขณะที่ กรณีวาทะ "โกหกสีขาว" ของนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กระทรวงการคลัง ที่กล่าวว่าบางครั้งต้องโกหกกันบ้างเพื่อให้บ้านเมืองดูดี กรณีระเบิดขบวนผู้ชุมนุมที่ถนนบรรทัดทอง จนเป็นเหคุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บมากมาย เมื่อประชาชนฮือขึ้นไปบุกรังคนร้ายผูัก่อเหตุ พบอาวุธปืนและระเบิดเป็นจำนวนมาก แต่เมื่อส่งมอบหลักฐานทั้งหมดให้ตำรวจแล้ว กลับถูกจัดฉากแถลวการณ์ออกมาแบบด้านๆว่าเป็นปืนเด็กเล่นและหมวกคนขายไอติม

สำหรับกรณีเหตุการณ์ปะทะและปราบปรามประชาชนที่บริเวณดินแดงจนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก มีคลิปหลักฐานมากมายยืนยันว่ามีตำรวจชุดดำบนหลังคาตึกและทีชุดปฏิบัติการไล่ทุบรถประชาชนและอาสาสมัครพยาบาลของผู้ชุมนุมผู้รับผิดชอบต่างออกมาปฏิเสธโดยโกหกว่าเป็นฝ่ายประชาชนที่ไปเอาเครื่องแบบตำรวจมาสวมใส่ ต่อมาเมื่อจำนนด้วยหลักฐาน ผบ.ตร.จึงต้องออมายอมรับสารภาพว่าเป็นตำรวจจริง และก็ไม่มีใครต้องรับผิดชอบอะไรต่อคำโกหกเหล่านั้น

ขณะที่ กรณีการจับกุมตัวนายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม แกนนำกปปส.คนหนึ่ง แล้วส่งกำลังตำรวจไปบุกค้นบ้านพักส่วนตัวอย่างป่าเถื่อน เมื่อประชาชนจับได้โดยถ่ายคลิปวิดีโอไว้ นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอก็ออกมาโกหกแก้เกัอต่อสื่อมวลชนว่าเป็นคลิปตัดต่อ ทั้งที่คนเห็นกันเต็มตาทั้งบ้านเมืองแล้ว โดยที่กล่าวข้างต้นนี้เป็นเพียงบางตัวอย่างที่หยิบยกมาประกอบเท่านั้น

ทั้งนี้ยังมีพฤติการณ์โกหกรายวันของนักการเมืองและข้าราชการระดับสูงบางคนอีกมากมาย หากปล่อยเป็นเช่นนี้ต่อไป เกรงว่าจะบ่อนเซาะทำลายรากฐานทางคุณธรรมจริยธรรมของสังคมไทยจนเกินกว่าจะเยียวยาแก้ไข ดังนั้นพวกเราที่มีรายนามท้ายจดหมายนี้ จึงขอกราบเรียนเพื่อ ฯพณฯ ได้โปรดรับทราบด้วยความตระหนักในความเฉียบพลันและความร้ายแรงของปัญหา และควรพิจารณาดำเนินการเพื่อหยุดยั้ง ป้องปรามหรือสร้างบรรทัดฐานที่เหมาะสมในเรื่องเหล่านี้ต่อไป

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่..> http://www.komchadluek.net/detail/20140214/178964.html#.Uv7GuPmSy1U


















'คุณชายอุ๋ย'จัดหนักอีก!รบ.ไร้หิริโอตตัปปะ
'คุณชายอุ๋ย'จัดหนักอีก!รบ.ไร้หิริโอตตัปปะ ไม่ยอมลาออกรับผิดชอบจำนำข้าวเหลว คาดปัญหาจำนำข้าวยืดเยื้อ แนะให้ใช้เงินอุดหนุนปัจจัยการผลิตแทนรับจำนำ
ที่โรงแรมเอเชีย กทม. วันที่ 14 ก.พ.2557 เครือข่ายผู้รับใช้การปฏิรูปประเทศโดยสันติของประชาชนไทย ได้จัดเสวนาเรื่อง “จากทุกข์ของชาวนาไทย … สู่การปฏิรูปประเทศ” โดยมีวิทยากร ได้แก่ ม.ร.ว.ปรีดียาธร เทวกุ...ล อดีตรองนายกรัฐมนตรีและอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายวิชัย ศรีประเสริฐ นายกกิตติมศักดิ์ สมาคมผู้ส่งออกข้าวไทย และนายอภิชัย พันธเสน ผู้อำนวยการสถาบันการจัดการเพื่อชนบทและสังคม ร่วมเสวนา
ม.ร.ว.ปรีดียาธร เทวกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรีและอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โดยกล่าวถึงข้อกล่าวหาที่รัฐบาลมีต่อผู้ชุมนุมกลุ่ม กปปส.ระบุเป็นต้นเหตุที่ทำให้ไม่สามารถกู้เงินมาจ่ายเงินจำนำข้าวให้กับชาวนาได้ว่า ถือว่าเป็นเรื่องที่บิดเบือน เพราะเดิมรัฐบาลมีแผนที่จะให้ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ (ธ.ก.ส.) ออกพันธบัตรวงเงิน 1.4 แสนล้านบาท แต่ก็ไม่ได้ดำเนินการจนกระทั่งมีการยุบสภาฯทำให้รัฐบาลจ่ายเงินให้กับชาวนาได้เพียง 6 หมื่นล้านบาทเท่านั้นจากจำนวนเงินที่รัฐบาลต้องใช้ทั้งหมด 1.8 แสนล้านบาท ซึ่งแนวโน้มที่โครงการรับจำนำข้าวจะขาดสภาพคล่องรัฐบาลรู้ปัญหานี้มานานแล้วแต่ไม่ได้วางแผนดีพอ
“รัฐบาลต้องเลิกคิดว่าตัวเองเก่งคนเดียวไม่ฟังใคร เพราะที่ผ่านมาคิดแบบนี้ประเทศจึงพังได้ขนาดนี้ ผมก็ใช้ความพายามในการเขียน และชี้แจงในโอกาสต่างๆแต่รัฐบาลก็ยังไม่ลาออก เพราะถ้าลาออกปัญหาแก้ได้ทันที เหมือนกับขาดหิริโอตตัปปะ ขาดความละอายต่อบาปและความชั่วร้ายที่ทำมา ส่วนที่กล่าวโทษว่าการชุมนุมทำให้ไม่สามารถกู้เงินได้ก็เป็นการโกหกของรัฐมนตรีคลังที่ชื่อกิตติรัตน์ ณ ระนอง ซึ่งมักจะโกหกมาโดยตลอดจากโกหกสีขาวก็กลายเป็นโกหกสีดำไปแล้วในขณะนี้”ม.ร.ว.ปรีดียาธรกล่าว
นอกจากนั้นในการปฏิรูปการเกษตรของไทยเพื่อให้ชาวนามีชีวิตจความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น นอกจากการช่วยเหลือปัจจัยการผลิตควรมีการวางแผนในเรื่องของการส่งเสริมให้ชาวนาไทยมีความรู้ในการปลูกพืชที่มีราคาสูงกว่าข้าว เช่น พืชพลังงานซึ่งต้องทำควบคู่ไปกับการผลักดันนโยบายการใช้พลังงานทดแทนเพื่อให้เกษตรกรไทยมีรายได้มากขึ้น
ม.ร.ว.ปรีดียาธร กล่าวด้วยว่า ปัญหาจากโครงการรับจำนำที่รัฐบาลยังไม่สามารถหาเงินมาจ่ายให้กับชาวนาได้อีกประมาณ 1.3 แสนล้านบาท แต่คาดว่ารัฐบาลจะไม่สามารถแก้ปัญหาได้โดยเร็วนัก ถึงแม้ว่าจะแก้ปัญหาด้วยการระบายข้าวเป็นหลักโดยเห็นจากที่กระทรวงพาณิชย์เปิดประมูลขายข้าวประมาณ 4.5 แสนตันเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งคาดว่าจะได้เงินเพียง 5 - 6 พันล้านบาทเท่านั้น ซึ่งความเป็นไปได้ก็คือรัฐบาลจะระบายข้าวจากสต็อกได้เงินเพียงประมาณ 2 หมื่นล้านบาทในระยะเวลา 3 เดือนข้างหน้า ซึ่งเงินจำนวน 2 หมื่นล้านบาทนี้จะไม่สามารถแก้ปัญหาให้กับชาวนาได้ทั้งหมด รัฐบาลควรจะนำเงินจำนวนดังกล่าวมาช่วยเหลือชาวนาที่จะนำข้าวเข้าโครงการรับจำนำอีกประมาณ 8 ล้านตันในปีการผลิตนาปรังในปีการผลิต 2557 ซึ่งจะทยอยเข้าโครงการตั้งแต่ช่วงเดือน เม.ย. - พ.ค.นี้ โดยสนับสนุนเป็นปัจจัยการผลิต 2,000 - 3,000 บาทต่อตัน ขณะที่ข้าวที่จะเข้าโครงการควรให้ชาวนานำไปขายกับโรงสีในราคาตลาดที่ราคาเฉลี่ยประมาณ 10,000 - 12,000 บาทต่อตัน
ทั้งนี้การขายข้าวให้กับโรงสีในกลไกปกติที่ไม่ใช่การรับจำนำข้าวจะช่วยให้เกิดประโยชน์ทั้งในเรื่องของการใช้เงินที่ลดลง และจะช่วยให้การส่งออกข้าวของประเทศไทยเริ่มเข้าสู่กลไกปกติ พ่อค้าข้าวของไทยจะสามารถกลับไปทำตลาด และมีโอกาสที่ประเทศไทยจะกลับมาส่งออกข้าวเป็นอันดับหนึ่งของโลกได้ในเวลาอีกไม่กี่ปีข้างหน้า เนื่องจากขณะนี้ตลาดการค้าข้าวของโลกมีการส่งออกเพิ่มขึ้นจากเดิม 32 ล้านตันเป็น 39 ล้านตัน หากมีการบริหารจัดการที่ดีโดยรัฐบาล




















MANA PRADITKET

MANA PRADITKET
Handpainted oil painting by Mana Praditket

NIRAN PAIJIT

NIRAN PAIJIT
Original handpainted oil painting by Niran Paijit

PRAYAD TIPPAWAN

PRAYAD TIPPAWAN
ORIGINAL IMPRESSIONAL OIL PAINTING BY PRAYAD TIPPAWAN

Achara 34 (24x36)

Achara 34 (24x36)
ORIGINALl OIL PAINTING

Amornsak Livisit 74 (24x36)

Amornsak Livisit 74 (24x36)
ORIGINAL OIL PAINTING, Impressionist style

Suwan Khanboon 11 (24x24 inches)

Suwan Khanboon 11 (24x24 inches)
Original handpainted oil painting abstract style

NIRAN PAIJIT

NIRAN PAIJIT
ORIGINAL ABSTRACT STYLE OIL PAINTING BY NIRAN PAIJIT

Chavalit (Pong)

Chavalit (Pong)
PINTO Horses

Komez 78 (22x30)

Komez 78 (22x30)
Original handpainted pastel painting on paper

KOMES

KOMES
Handpainted pastel painting by Komez

PRATHOUN

PRATHOUN
ORIGINAL HANDPAINTED OIL PAINTING BY PRATHOUN

THAVORN IN-AKORN

THAVORN IN-AKORN
ORIGINAL OIL PAINTING BY THAVORN IN-AKORN (SIZE 20x30")

THAVORN IN-AKORN

THAVORN IN-AKORN
Original oil painting by Thavorn In-akorn

Facebook


ORIGINAL HANDPAINTED OIL PAINTING

PHOTO GALLERY

PHOTO GALLERY

Facebook

PHOTO GALLERY