GREAT KING OF THAILAND, KING BHUMIBHOL

GREAT KING OF THAILAND, KING BHUMIBHOL
LONG LIVE THE KING BHUMIBHOL

วันพุธที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ขบวนการโกงชาวนา - โครงการรับจำนำข้าว






พิจิตร - ตำรวจนำ “เสี่ยหนุ่ม” เจ้าของโรงสีฉาว ผู้ต้องหาฉ้อโกงชาวนา-ยักยอกข้าว อ.ต.ก.ฝากขังเรือนจำพิจิตรแล้ว พร้อมค้านประกัน ด้านผู้การสั่งย้ำให้ จนท.เค้นสอบทุกมิติ ขณะที่ผู้ต้องหาแฉผ่านสื่อหมดเปลือกขบวนการโกงจำนำข้าว ยันเจ้าหน้าที่มีเอี่ยว โกงทั้งต้นน้ำ-กลางน้ำ-ปลายน้ำ ชี้ “เซอร์เวเยอร์” ตัวดีกินหัวคิวเวียนเทียนข้าวเขมร-พม่า-ข้าวเก่า !!!

“เสี่ยหนุ่ม” ยังพูดอีกว่า ตอนที่ตนเริ่มเข้าโครงการับจำนำข้า...วของรัฐที่จังหวัดพิจิตรก็มีคนกลางมาเจรจาว่า ถ้าได้เข้าโครงการรับจำนำข้าวได้ มีคำสั่งในการแปรรูปข้าวเพื่อส่งเข้าคลังสินค้าแล้วจะได้ใบประทวนก็จะมีรายรับ คุณมุนินทร์จะจ่ายเท่าไหร่ ซึ่งเป็นค่าเคลียร์ ตนก็ตอบไปว่าไม่มีปัญหา เพราะเป็นการคอร์รัปชันกันจนเป็นประเพณีปฏิบัติที่ชาวโรงสีจะเป็นที่รู้กัน และจริงๆ แล้วสังคมก็น่าจะรู้ รัฐบาลก็น่าจะรู้ ตนก็ยินยอมอยู่แล้วในการที่จะจ่ายเงินให้ผู้ตรวจสอบคุณภาพสินค้าที่ อ.ต.ก.จ้างมาที่เรียกว่า “เซอร์เวเยอร์” โดยการจ่ายแบบนี้เรียกว่า “ค่าเหยียบแผ่นดิน” ถ้าเป็นข้าวสารคุณภาพดี ถึงแม้จะผ่านเกณฑ์ก็ต้องจ่ายกระสอบละ 10 บาท ซึ่งตนเองก็จ่ายด้วยดี

และอยากท้าว่า ให้ไปผ่ากองข้าวสารตามโกดังต่างๆ ทั้งในพิจิตร และที่อื่นๆ รับรองได้ว่าข้าวอยู่หน้าประตูจะเป็นข้าวดี ส่วนที่อยู่กลางกองจะเป็นข้าวด้อยคุณภาพ เพราะว่าเป็นข้าวจากเขมร และพม่า รวมถึงข้าวคุณภาพเก่าที่ประมูลมาจากคลังสินค้า แล้วมาเวียนเข้าเป็นสต๊อกส่งมอบเข้าคลังสินค้า ซึ่งจะต้องจ่ายเงินให้เซอร์เวเยอร์กระสอบละ 50 บาท ทำเรื่องผิดให้เป็นเรื่องถูก เพื่อแลกกับใบประทวน ส่วนที่เป็นข้าวใหม่ข้าวดีโรงสีก็เอาไปขายส่งออกและบรรจุข้าวถุงขายในประเทศได้กำไร 2-3 ชั้น

นายมุนินทร์บอกต่ออีกว่า ผู้มีอำนาจเรื่องนี้คือตำรวจ DSI แต่ดูข้าวสารไม่เป็น จะดูเป็นก็เพียงแค่เห็นข้าวสารเป็นข้าวสาร แต่จะไม่รู้ว่าข้าวหอมมะลิตันละ 3 หมื่นบาทนั้นแท้จริงแล้วคือข้าวพันธุ์พิษณุโลกราคาถูกตันละไม่ถึง 1 หมื่นบาท หรือถ้าจะดูเป็นก็แค่มองว่าเป็นข้าวผัดพริก ข้าวผัดกะเพราเท่านั้น

“เสี่ยหนุ่ม” บอกว่า โครงการรับจำนำข้าวปีที่แล้วทั่วประเทศประมาณ 150 ล้านกระสอบ คิดดูเอาเองว่าเป็นเงินเท่าไหร่ และจะมีข้าวที่เข้ามาปลอมปน และสวมรอยว่าเป็นข้าวตามโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาลมากน้อยเพียงใด
--------------------------------------------------------
โครงการจำนำข้าวขาดทุนไปแล้ว 4 แสนล้านบาท แต่รัฐปิดข่าวน่าดู ปิดงบไม่ลงด้วย

ไหนๆก็จะต้องติดคุกแน่แล้ว ก็ควรทำความดี สร้างกุศลกรรมล้างบาปให้แก่ตัวเองและครอบครัวด้วยการเป็นพยานเอาข้าราชการประจำและนักกินเมืองลากตั้งทุกตัวมันเข้าคุกไปด้วย คดีที่มีตัวโกงหลายตัวหรือเป็นฝูงห่าแดรกเงินที่มาจากภาษีอากรของชาติในการจำนำข้าวแบบนี้ ดีเอสไอ ปปง. หน่วยงานที่ดูแลเกี่ยวกับการฟอกเงินควรทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมาเพื่อยึดทรัพย์ให้ตกเป็นของรัฐด้วย อย่าแกล้งทำเป็นงี่เง่าปัญญาอ่อนช่วยพวกกังฉิน
See More






























ความแตก..

ภาพ ที่มีการอ้างว่าเป็นผู้แทนจีน เซ็นสัญญาซื้อ-ขายข้าว 'จีทูจี' กันกับไทย มี รมว. รมช. พณฯ ยืนประดับ เมื่อสองสามเดือนที่ผ่านมา มองดูน่าขบขันกว่าคณะตลกอีก...

เพราะไอ้ที่อ้างเป็นผู้แทนจีนนั้น ในวงการข้าวรู้จักกันดี และเปิดเผยว่า คือ 'ไอ้เฉินพี่ขี้เมา' ส่วนที่เห็นในภาพคือ 'ไอ้เฉินน้อง'

'เฉินผู้พี่' เป็นเจ้าของบริษัทส่งออกข้าว ชื่อ 'เม้งไต๋' อยู่ตรงถนนรัชดาภิเษก มีโรงสีที่ ม่วงสามสิบ จว. อุบล

555 .. ผู้แทนรัฐบาลจีน ลิเกยังอายเลย..!?!/

สังเกตุ โครงคิ้วและตา คนซ้ายและคนขวา มองแว๊บเดียวก็รู้ว่า เหมือนกันเลย

รัฐบาลสามารถสร้างเรื่องอย่างนี้ขึ้นมาหลอกประชาชนได้ แสดงว่า ไม่มีความจริงใจ ไม่มีความซื่อสัตย์ ไม่แก้ปัญหาอย่างถูกวิธี มีความจงใจ ตั้งใจ หลอกลวงประชาชน .... สมควรที่จะบริหารบ้านเมืองหรือ?






MANA PRADITKET

MANA PRADITKET
Handpainted oil painting by Mana Praditket

NIRAN PAIJIT

NIRAN PAIJIT
Original handpainted oil painting by Niran Paijit

PRAYAD TIPPAWAN

PRAYAD TIPPAWAN
ORIGINAL IMPRESSIONAL OIL PAINTING BY PRAYAD TIPPAWAN

Achara 34 (24x36)

Achara 34 (24x36)
ORIGINALl OIL PAINTING

Amornsak Livisit 74 (24x36)

Amornsak Livisit 74 (24x36)
ORIGINAL OIL PAINTING, Impressionist style

Suwan Khanboon 11 (24x24 inches)

Suwan Khanboon 11 (24x24 inches)
Original handpainted oil painting abstract style

NIRAN PAIJIT

NIRAN PAIJIT
ORIGINAL ABSTRACT STYLE OIL PAINTING BY NIRAN PAIJIT

Chavalit (Pong)

Chavalit (Pong)
PINTO Horses

Komez 78 (22x30)

Komez 78 (22x30)
Original handpainted pastel painting on paper

KOMES

KOMES
Handpainted pastel painting by Komez

PRATHOUN

PRATHOUN
ORIGINAL HANDPAINTED OIL PAINTING BY PRATHOUN

THAVORN IN-AKORN

THAVORN IN-AKORN
ORIGINAL OIL PAINTING BY THAVORN IN-AKORN (SIZE 20x30")

THAVORN IN-AKORN

THAVORN IN-AKORN
Original oil painting by Thavorn In-akorn

Facebook


ORIGINAL HANDPAINTED OIL PAINTING

PHOTO GALLERY

PHOTO GALLERY

Facebook

PHOTO GALLERY