GREAT KING OF THAILAND, KING BHUMIBHOL

GREAT KING OF THAILAND, KING BHUMIBHOL
LONG LIVE THE KING BHUMIBHOL

วันอาทิตย์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

กลุ่มชาวนาเคลื่อนบุกสุวรรณภูมิ แจกรวงข้าวให้ต่างชาติเย้ย รบ.17/2/14

Caution: Tomorrow may be Dangerous in limited places I just met with the key leader of Isaan farmers. He remains peaceful but he made clear that they have reached the end of the peaceful road. He said that if the government does not deliver the money tomorrow morning, or if Yingluck does not come out and personally make a promise, it's game on. The leader said they will give the government one hour Monday morning to meet demands. If the demands are not met, he said to expect action and they have only one goal: No Yingluck. The farmers are ready to use force. The leader asked that Bangkokians who have family who are farmers, to please come out to help. He said that farmers are being blocked in the provinces to prevent them from coming to Bangkok. The leader said they will be at the Ministry of Commerce. Another group will begin at Chaeng Watthana and head to the Ministry of Defense. (More as I learn.) He said the leaders will go underground tonight because the government will shoot the leaders. Terrible that it has come to this.









16 ก.พ. 57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 16.00น. ที่ผ่านมา กลุ่มชาวนาจากจังหวัดต่างๆราว 10 คนเดินทางด้วยรถตู้และรถกระบะมายังอาคารผู้โดยสารขาออกระหว่างประเทศ ประตู 10 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อแสดงออกทางสัญลักษณ์ถึงความเดือดร้อนของชาวไทยหลังจากไม่ได้รับเงินจากโครงการรับจำนำข้าว นำโดยมีน.อ.สมัย จันทร รองผอ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (สายปฎิบัติการ) ตำรวจ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยท่าอากาศสุวรรณภูมิ คอยดูแลความเรียบร้อยในการรวมกลุ่มในครั้งนี้
 
นายธงชัย กาญจนแพทย์นุกูล อดียผู้ใหญ่บ้าน ม.5 อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี ซึ่งเป็นตัวแทนชาวนา กล่าวว่า วันนี้ตนพร้อมด้วยตัวแทนชาวนาจาก 10 จังหวัดภาคตะวันตกที่ได้รับความเดือนร้อน เดินทางมาแสดงออกถึงความเดือดร้อนของชาวนาไทยที่ไม่ได้รับเงินจากรัฐบาล ให้ชาวต่างชาติรวมถึงผู้ใช้บริการ ณ สนามบินแห่งนี้ได้รับรู้ พร้อมทั้งนำรวงข้าว สายพันธุ์สุพรรณบุรี 1 มาแจกให้กับผู้ที่มาใช้บริการที่สนามบินโดยนำธงชาติมาผู้ติดกับรวงข้าวและมีข้อความ ชาวนากราบขอบพระคุณที่ช่วยชีวิต และมีกล่องรับบริจาคเงิน เพื่อนำไปเป็นทุนสนับสนุนในการเรียกร้องให้รัฐบาลจ่ายเงินค่ารับจำนำข้าว
 
นายธงชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า หากในวันพรุ่งนี้ รัฐบาลจะดำเนินการจ่ายเงินจริงตามที่ออกข่าวมานั้น ก็ขอให้จ่ายให้ครบทุกคนไม่อยากให้แบ่งจ่าย เพราะชาวนาทุกคนเดือดร้อนเหมือนกันหมด อย่างตนปัจจุบันไม่ได้เป็นผู้ใหญ่บ้านแล้วหันมาทำนาก็ยังไม่ได้เงินจากการจำนำข้าว จำนวน 350,000 บาทเช่นกัน และยืนยันว่าถ้ายังไม่ได้เงินก็จะชุมนุมประท้วงต่อไป
 
หลังจากใช้เวลาราว 30นาทีทางกลุ่มชาวนาก็ได้ร่วมกันร้องเพลงสยามเมืองยิ้ม ก่อนเดินทางกลับไปร่วมชุมนุมและแจกรวงข้าวที่สีลม ต่อไป
 
 
 









 

















16 ก.พ.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 20.00 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้ขึ้นเวทีมวลมหาประชาชนจุดปทุมวัน ปราศรัยแก่ผู้มาชุมนุมในเวทีดังกล่าว และถ่ายทอดไปยังเวทีต่างๆ ว่า ขณะนี้มีน้ำใจไหลให้แก่ชาวนาเป็นเงินทั้งสิ้น 26.2 ล้านบาท กปปส.จึงได้เชิญนายเดชอุดม ไกรฤทธิ์ นายกสภาทนายความฯ ซึ่งได้ศึกษาปัญหาชาวนามาเป็นอย่างดี มั่นใจว่า นายกสภาทนายความฯ รู้และเข้าใจปัญหาของชาวนาเป็นอย่างดี และได้ดำเนินการรวบรวมรายชื่อชาวนาที่ถูกรัฐบาลโกงได้แล้ว 8,000 ราย ฟ้องไปแล้ว 200 กว่าราย โดยจะเป็นการฟ้องเรียกคืนทั้งต้นทั้งดอก นายสุเทพ กล่าวว่า ในการประชุมปรึกษาหารือนั้น ได้ข้อสรุปว่า คาดว่าในวันอังคารที่ 18 ก.พ.จะเอาเงินที่ได้มาทั้งหมด 25 ล้านบาท ส่งมอบให้สภาทนายความฯ ไปใช้จ่ายเป็นค่าดำเนินคดีกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ และพวก สมาชิกสภาทนายความทุกจังหวัดว่าความให้ฟรี แต่ต้องจ่ายค่าธรรมเนียมวางศาล ร้อยละ 2 ของมูลหนี้ โดยจัดกลุ่มเอาพวกที่จะจ่าย 1 ต.ค.56 ก่อน แล้วไล่มาเป็นกลุ่มๆ ตามนัดหมายจ่ายเงิน เมื่อฟ้องเสร็จเมื่อชาวนาได้เงินคืน ก็จะได้ค่าธรรมเนียมศาลคืน จะเก็บไว้ที่สภาทนายความฯ เพื่อให้ช่วยชาวนาในคดีต่างๆ ที่ไม่ได้รับความยุติธรรม
ส่วนที่เหลืออีก 1 ล้านบาทเศษ กปปส.จะพยายามหาเงินให้เพิ่มเติมเป็น 2.2 ล้านบาท เพื่อจะมอบให้ชาวนา 11 ครอบครัวที่ฆ่าตัวตาย เพราะทนทุกข์ทรมานแบกภาระหนี้สินไม่ไหว โดยจะช่วยครอบครัว 2 แสนบาท รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี ไม่ได้เห็นใจคนที่อยู่ข้างหลัง กปปส.จึงจำเป็นต้องช่วยดูแลและซับน้ำตาของชาวนาผู้เสียชีวิตทั้ง 11 รายมารับเงิน เรื่องของชาวนานั้นจะพยายามหาหนทางที่จะช่วยเหลือกันต่อไป ความคิดเรื่องระดมทุนเป็นกองทุนช่วยเหลือชาวนาก็ยังมีการดำเนินการ ทาง กปปส.จะพยายามรวบรวมเงินให้ได้เพื่อช่วยชาวนาที่สิ้นหนทางต่อไป
รัฐบาลพยายามใช้เล่ห์กลแบ่งแยกชาวนาผู้เดือดร้อน โดยจะหา 3 หมื่นล้านบาท เพื่อจ่ายให้บางส่วน เพื่อแยกชาวนาส่วนนั้นออกจากชาวนาที่ยังไม่ได้เงิน เพื่อให้ชาวนาส่วนนั้นออกมาสนับสนุนรัฐบาล เงิน 3 หมื่นล้านนั้นคงจ่ายได้ประมาณ 1-2 แสนครอบครัว แต่อีก 7-8 แสนครอบครัวจะยังไม่ได้เงินต่อไป ทำให้ต้องติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด ยืนยันว่าเงินที่รัฐบาลโกงชาวนาเรา กปปส.จะต่อสู้เพื่อให้ชาวนาได้เงินของเขา ถ้าชาวนาออกมาชุมนุมที่ กทม. เราก็จะให้การช่วยเหลือ
















 

MANA PRADITKET

MANA PRADITKET
Handpainted oil painting by Mana Praditket

NIRAN PAIJIT

NIRAN PAIJIT
Original handpainted oil painting by Niran Paijit

PRAYAD TIPPAWAN

PRAYAD TIPPAWAN
ORIGINAL IMPRESSIONAL OIL PAINTING BY PRAYAD TIPPAWAN

Achara 34 (24x36)

Achara 34 (24x36)
ORIGINALl OIL PAINTING

Amornsak Livisit 74 (24x36)

Amornsak Livisit 74 (24x36)
ORIGINAL OIL PAINTING, Impressionist style

Suwan Khanboon 11 (24x24 inches)

Suwan Khanboon 11 (24x24 inches)
Original handpainted oil painting abstract style

NIRAN PAIJIT

NIRAN PAIJIT
ORIGINAL ABSTRACT STYLE OIL PAINTING BY NIRAN PAIJIT

Chavalit (Pong)

Chavalit (Pong)
PINTO Horses

Komez 78 (22x30)

Komez 78 (22x30)
Original handpainted pastel painting on paper

KOMES

KOMES
Handpainted pastel painting by Komez

PRATHOUN

PRATHOUN
ORIGINAL HANDPAINTED OIL PAINTING BY PRATHOUN

THAVORN IN-AKORN

THAVORN IN-AKORN
ORIGINAL OIL PAINTING BY THAVORN IN-AKORN (SIZE 20x30")

THAVORN IN-AKORN

THAVORN IN-AKORN
Original oil painting by Thavorn In-akorn

Facebook


ORIGINAL HANDPAINTED OIL PAINTING

PHOTO GALLERY

PHOTO GALLERY

Facebook

PHOTO GALLERY