GREAT KING OF THAILAND, KING BHUMIBHOL

GREAT KING OF THAILAND, KING BHUMIBHOL
LONG LIVE THE KING BHUMIBHOL

วันพฤหัสบดีที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

"วิชัย สังข์ประไพ" ผนึกกำลัง ตร.พิทักษ์ประชาชน


"วิชัย"ผนึกกำลังตร.พิทักษ์ประชาชน


"วิชัย"ร่วมกับตำรวจเกษียณ-ในราชการร่วมแสดงตัว ปฏิบัติหน้าที่อย่างยุติธรรม-เป็นตำรวจของพระราชา-เป็นตำรวจเพื่อชาติ เมื่อวันที่ 20 ก.พ. พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพ....... อ่านต่อได้ที่ : http://bit.ly/1cstpKq















● “มือปราบหูดำ-วสิษฐ-สุนทร” จับมือตั้งกลุ่ม กปปส.ตำรวจ

“ผู้การแต้ม-พล.ต.อ.วสิษฐ เดชกุญชร-พล.ต.อ.สุนทร ซ้ายขวัญ” ร่วมกับตำรวจเกษียณ-ในราชการแสดงตัวเป็นตำรวจของพระราชา หลังโลกออนไลน์สะพัดต้องการรักษาภาพลักษณ์ เพื่อไม่ให้เกิดความเกลียดชังระหว่างตำรวจกับประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากโลกออนไลน์ มีการเผยแพร่โพตส์ข้อความของนายไพศาล พืชมงคล อดีตสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สน...ช.) Paisal Puechmongkol ที่ออกมาระบุถึงข่าวว่า กลุ่มนายตำรวจจำนวนหนึ่งได้ดำเนินการจัดตั้งคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุขในกลุ่มนายตำรวจ หรือ “กปปส.ตำรวจ” ขึ้น

“ด่วน!!!! ยืนยันมาแล้วครับ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เพิ่งโทร.มาบอกผมว่าอดีตนายตำรวจจำนวนมากและพี่น้องตำรวจที่ยังทำหน้าที่อยู่ ได้รวมตัวกันจัดตั้ง ‘กปปส. ตำรวจ’ แล้ว เพื่อประสานงานกับพี่น้องตำรวจทั่วประเทศให้กลับมามีความรัก เอื้ออาทรกับพี่น้องประชาชนเหมือนแต่ก่อน และทำให้พี่น้องประชาชนเลิกเกลียดตำรวจ บอกว่าถ้าตำรวจเกลียดประชาชน และประชาชนเกลียดตำรวจ บ้านเมืองเราไม่มีทางเป็นสุข ทุกคนไม่สามารถทนเห็นศักดิ์ศรีเกียรติตำรวจถูกนายตำรวจทรยศชาติบางคนเอาตำรวจไปขายแก่ระบอบทักษิณเพื่อหาประโยชน์ส่วนตัว และขณะนี้กำลังประสานเวทีเพื่อแสดงตัว และขอร้องพี่น้องประชาชนให้โอกาส กปปส.ตำรวจด้วย และขอเชิญพี่น้องตำรวจทั่วประเทศติดต่อตนได้โดยตรง หรือจะติดต่อผ่านผู้ที่เคยร่วมงานกับตนก็ได้

• “ผู้การแต้ม” รับเป็นตัวกลาง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ด้าน พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ ได้ออกมายอมรับว่า เป็นผู้รวบรวมอดีตนายตำรวจรวมถึงนายตำรวจปัจจุบัน ร่วมกันแสดงความคิดเห็น และหาทางให้ประชาชนกับตำรวจได้กลับมาเป็นมิตรกัน ในเบื้องต้นมีตนเอง ร่วมกับ พล.ต.อ.วสิษฐ เดชกุญชร อดีตหัวหน้าตำรวจราชสำนัก และ พล.ต.อ.สุนทร ซ้ายขวัญ อดีตรอง ผบ.ตร
ทุกวันนี้มีเสียงสะท้อนจากนายตำรวจที่ลงปฏิบัติหน้าที่และต้องเผชิญหน้ากับกลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมือง หลายรายถูกตำหนิต่อว่า บ้างก็ถูกทำร้าย เป็นผลจากนโยบายของผู้บังคับบัญชาไม่ชัดเจน ส่งผลให้บาดเจ็บล้มตาย ดังนั้นตนจึงขอเป็นกระบอกเสียงในสังคมสร้างทัศนคติที่ดีร่วมกัน

“ข้าราชการตำรวจทุกวันนี้ไม่กล้าแสดงตัว เพราะปฏิบัติหน้าที่อยู่ ดั้งนั้นเพื่อแก้ปัญหาให้ตำรวจกลับมารักประชาชนอีก ตำรวจต้องปฏิบัติตามหลัก 3 ข้อ

1. ปฏิบัติหน้าที่อย่างยุติธรรม 2. เป็นตำรวจของพระราชาอย่างแท้จริง 3. เป็นตำรวจเพื่อชาติ เพียง 3 ข้อ ทุกอย่างจะคลี่คลาย ประชาชนจะกลับมารักตำรวจ” พล.ต.ต.วิชัยกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่าก่อนหน้านี้ ขณะนี้มีข้าราชการตำรวจเก่าที่ได้เกษียณอายุราชการไปแล้ว รวมถึงข้าราชการตำรวจที่ยังอยู่ในราชการปัจจุบัน ได้มีการเข้ามาปรึกษาหารือกับ พล.ต.ต.วิชัย เนื่องด้วยสถานการณ์บ้านเมืองในปัจจุบัน ตำรวจได้ถูกประชาชนเกลียดและต่อต้าน เพราะผู้บังคับบัญชาได้นำตำรวจเหล่านี้ไปอยู่ในมุมซึ่งทำให้ตำรวจกับประชาชนเกิดความขัดแย้งกัน จึงอยากให้ตนออกมาปลุกจิตสำนึกตำรวจเพื่อทำให้ตำรวจกับประชาชนกลับมารักกัน

เหตุผลเพราะผู้การแต้ม มีประสบการณ์ในการดูแลและเจรจากับผู้ชุมนุมมาก่อน โดยอาจจะใช้เวที กปปส.เป็นสื่อกลางที่จะขึ้นแสดงจุดยืนและแนวทางการทำงานที่แท้จริงของตำรวจ ซึ่งเชื่อว่าหากได้มีโอกาสขึ้นเวทีชี้แจง ความสัมพันธ์ระหว่างตำรวจกับประชาชนจะต้องดีขึ้นอย่างแน่นอน












'ผู้การแต้ม' แฉ 'ตำรวจ' โอดหมดศักดิ์ศรี แนะอยู่ข้างประชาชน ดูแลประเทศชาติ

20 ก.พ.57 พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวถึงกระแสข่าวว่าเป็นผู้จัดตั้งตำรวจ กปปส.ว่า ไม่ใช่การจัดตั้งตำรวจ กปปส. แต่เนื่องจากมีตำรวจจำนวนมากติดต่อมา โดยเฉพาะตำรวจในต่างจังหวัดและตำรวจที่เกษียณอายุ

ว่าให้ช่วยกู้ศักดิ์ศรีตำรวจกลับคืนมา เพราะเมื่อวันที่ 18 ก.พ.ที่มีการสลายการชุมนุม ตนเห็นภาพแล้วอึดอัดใจมาก ที่ผู้บังคับบัญชาสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตีประชาชน ซึ่งตำรวจหลายคนรู้สึกเสียใจที่ต้องเห็นภาพตำรวจวิ่งหนีและถูกยิง หมดศักดิ์ศรีความเป็นตำรวจ

อีกทั้งตำรวจในต่างจังหวัดก็รู้สึกทรมานที่ต้องมาปฏิบัติหน้าที่อย่างนี้ ต้องจากบ้านมาไกลหลายสิบวัน ไม่รู้จะตายอย่างไร และยังถูกประชาชนเกลียด จึงได้บอกวิธี 3 เรื่อง คือ 1.บอกประชาชนไปเลยว่านับตั้งแต่นี้ตำรวจจะยืนเคียงข้างประชาชน 2.ตำรวจเป็นข้าราชการของพระมหากษัตริย์ ซึ่งทำงานรับใช้พระราชา และ3.ตำรวจจะดูแลรักษาประเทศชาติ

"ตำรวจจำนวนมากรู้สึกเครียด แต่ไม่รู้จะแสดงออกอย่างไร ผมก็ทั้งอึดอัดใจและเสียใจ จึงอยากจะแสดงความคิดเห็นสะท้อนไปยังผู้บังคับบัญชาตำรวจ ทำไมไม่ให้หน่วยงานอื่นทำบ้าง ทำไมไม่นำตำรวจไปยืนในจุดที่ถูกต้อง

เพราตอนนี้ประชาชนไม่เชื่อกระบวนการยุติธรรมของตำรวจแล้ว คุณอาจจะถูกเกลียด แต่เมื่อคุณพ้นจากการทำงานราชการมันก็จบไป แต่ประชาชนจะยังคงเกลียดองค์กรตำรวจไปอีกยาวนาน ไม่อยากให้เหมือนดีเอสไอ ที่ประชาชนเริ่มไม่เชื่อถือแล้ว" พล.ต.ต.วิชัย กล่าว
See More







MANA PRADITKET

MANA PRADITKET
Handpainted oil painting by Mana Praditket

NIRAN PAIJIT

NIRAN PAIJIT
Original handpainted oil painting by Niran Paijit

PRAYAD TIPPAWAN

PRAYAD TIPPAWAN
ORIGINAL IMPRESSIONAL OIL PAINTING BY PRAYAD TIPPAWAN

Achara 34 (24x36)

Achara 34 (24x36)
ORIGINALl OIL PAINTING

Amornsak Livisit 74 (24x36)

Amornsak Livisit 74 (24x36)
ORIGINAL OIL PAINTING, Impressionist style

Suwan Khanboon 11 (24x24 inches)

Suwan Khanboon 11 (24x24 inches)
Original handpainted oil painting abstract style

NIRAN PAIJIT

NIRAN PAIJIT
ORIGINAL ABSTRACT STYLE OIL PAINTING BY NIRAN PAIJIT

Chavalit (Pong)

Chavalit (Pong)
PINTO Horses

Komez 78 (22x30)

Komez 78 (22x30)
Original handpainted pastel painting on paper

KOMES

KOMES
Handpainted pastel painting by Komez

PRATHOUN

PRATHOUN
ORIGINAL HANDPAINTED OIL PAINTING BY PRATHOUN

THAVORN IN-AKORN

THAVORN IN-AKORN
ORIGINAL OIL PAINTING BY THAVORN IN-AKORN (SIZE 20x30")

THAVORN IN-AKORN

THAVORN IN-AKORN
Original oil painting by Thavorn In-akorn

Facebook


ORIGINAL HANDPAINTED OIL PAINTING

PHOTO GALLERY

PHOTO GALLERY

Facebook

PHOTO GALLERY