GREAT KING OF THAILAND, KING BHUMIBHOL

GREAT KING OF THAILAND, KING BHUMIBHOL
LONG LIVE THE KING BHUMIBHOL

วันเสาร์ที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2557

ระบอบทักษิณ : รวมมิจฉากรรมที่ทักษิณทำไว้ ระหว่างปี 2544-2549







สัญญาณมรณะ ..จาก จอห์น เคอร์รี่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่าง
ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ออกมาถี่ยิบในช่วงนี้ สะท้อนให้เห็นถึงอนาคตอันริบหรี่มืดมน ของ คนในตระกูลชินวัตร ได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะกับ ทักษิณ และ ยิ่งลักษณ์ สองศรีพี่น้องตระกูลโกงคู่นี้ ..คงหาที่ซุกหัวนอน และ ตะลอนแหกตาชาวโลกเขาลำบาก !!

ก่อนหน้านั้น กับ ความคิดเห็น ของ จอห์น เคอร์รี่ ที่ว่า ประชาธิปไตยไม่ใช่แค่การเลือกตั้ง .. คุณอาจจะมีรัฐบา...ลที่มาจากการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตย แต่คุณก็ยังไม่มีการปฏิรูประบอบประชาธิปไตย ที่สมบูรณ์ เป็นประชาธิปไตยที่ ปฏิบัติได้ และ ทำหน้าที่ได้ ... สิ่งที่คุณมีกันอยู่ดาษดื่น ก็คือ การเลือกตั้งทั่วไป การเลือกตั้งที่เป็นที่นิยม ทว่าขาดซึ่งการปฏิรูป มีการทุจริตคอรัปชั่นกันอย่างมหาศาล, มีการเล่นพรรคเล่นพวกกันอย่างมโหฬาร และ มีการบิดเบือนกระบวนการทางประชาธิปไตยกันอย่างมหึมา !!!

มันอาจจะไม่สามารถกระทบกระเทือน หรือ ระคายผิวหน้าด้านๆ ยิ่งกว่าคอนกรีตเสริมเหล็ก ของ ทักษิณ และ ยิ่งลักษณ์ พี่น้องคู่หูดูโอเผด็จการทรราช ได้เพียงพอ ทว่า พอมาวันนี้ ..ต่อกับข้อเรียกร้องของ จอห์น เคอร์รี่ เรื่องให้ทางการไทยรับผิดชอบตามไล่ล่าฆาตกรฆ่าเด็กใน 2 เหตุการณ์สำคัญๆ ที่ เวที กปปส. จ.ตราด และ ที่หน้าบิ๊กซี ราชดำริ ..มันชัดเจนว่า งานนี้ อเมริกา กำลังเป็นฝ่ายไล่บี้ รัฐบาลขี้ข้าอเมริกาด้วยตัวเอง ตรงๆ !!

ซึ่งเรื่องนี้ ..มันสำคัญมากนะ เพราะเป็นที่รู้กันดีว่า บทบาทของรัฐมนตรีการต่างประเทศของสหรัฐ มีความสำคัญรองๆมาจากประธานาธิบดีสหรัฐเลยก็ว่าได้ ดังนั้น คำพูด หรือ ความคิดเห็นของ รมว.ต่างประเทศสหรัฐ จึงสื่อสะท้อนกลับไปได้ถึง ท่าทีของ รัฐบาลสหรัฐอเมริกา ต่อสถานการณ์ความขัดแย้งทางการเมืองในประเทศไทยได้เป็นอย่างดี..

ตอนนี้ รัฐบาลอเมริกา กำลังจะถีบหัวส่ง ทักษิณแล้ว ..ดีไม่ดีอาจจะขั้น เคลียร์ทักษิณหายไปจากโลกนี้ก็เป็นได้ หากทักษิณยังขืน ตีรวน กวนตีน ป่วนไม่เลิกแบบนี้ ..เหตุผลก็เพราะว่า ทักษิณ ตอนนี้ ไม่ใช่ ตัวละครที่สร้างผลประโยชน์ และ ความได้เปรียบให้กับ รัฐบาลอเมริกา ในภูมิภาคนี้อีกต่อไปแล้ว และ ทักษิณ ก็เก็บความลับของอเมริกาไว้เยอะ ในฐานะขี้ข้าไส้ศึก ที่อเมริกาสนับสนุน ..ในการล้มล้างการปกครองในประเทศไทย !!..

ย้อนกลับไปมองดูผลงานทักษิณ มีอะไรที่ทำให้ รัฐบาลอเมริกาได้สำเร็จเป็นชิ้นเป็นอันบ้าง ??.. ไม่มีเลยนะ ..แรกเลย เรื่อง เปลี่ยนแปลงการปกครอง เรื่องลดพระราชอำนาจ ลดบทบาทสถาบันพระมหากษัตริย์ในประเทศไทย ก็ช่างห่างไกลความจริงเหลือเกิน ..เรื่องผลประโยชน์บ่อน้ำมันตรงพื้นที่ทับซ้อนอ่าวไทย ก็หมดสิทธิ์เพราะ ไทย-ขแมร์ เจรจาไม่ลงตัว ..กฎหมายเขตเศรษฐกิจพิเศษก็ล่มไม่เป็นท่า.. แผนจัดตั้งรัฐปัตตานี ตอนนี้ก็มีแต่ โจรแขก กับ แมงโม้ และ สถานการณ์ความรุนแรงที่ยากจะจบ ..

สนามบินอู่ตะเภา จะเข้ามาใช้ก็โดนต่อต้าน ..ฐานทัพเรือ ที่รัฐบาลขี้ข้าทักษิณไปทำสัญญากับกระทรวงกลาโหมสหรัฐ ตอนนี้ก็กลายเป็นเรื่องราวใหญ่โต รู้เห็นกันไปทั่ว ..บ่องตง. หาก รัฐบาลอเมริกา ยังขืนมัวโง่ ใช้งาน ขี้ข้าไร้สมรรถภาพแบบทักษิณต่อไปมีหวัง .. โดนจีนกวาดผลประโยชน์ในภูมิภาคนี้..ไปแดกเรียบ แน่ๆ !!

ตอนนี้หาก รัฐบาลอเมริกา ไม่อยากจะแพ้พ่ายต่อการขยายอำนาจทางเศรษฐกิจของจีนลงมายังภูมิภาคนี้ อเมริกาต้องกล้าที่จะ สลัดขี้ข้าไร้ความสามารถออกไปไกลๆตัว และ เลือกที่จะสนับสนุนให้เกิดมีการปฏิรูปเกิดขึ้นในประเทศไทย เพื่อนำความสงบสุขมาสู่ประเทศไทยอย่างยั่งยืน หากคนไทยยังขัดแย้งกันแบบนี้ต่อไป อเมริกาหมดสิทธิ์หาที่พื้นที่ยืนในภูมิภาคนี้แน่นอนล้านเปอร์เซ็นต์ เพราะอเมริกาจะกลายเป็น ..เพื่อนอันตรายในสายตาคนไทยแทน !!

อย่าได้แปลกใจ เหตุใด ? ..สถานการณ์ตอนนี้ อะไรๆ ก็ไม่เป็นใจให้กับ ทักษิณ และ เหล่าขี้ข้า เหตุผลก็เพราะว่า ระบอบทักษิณ ได้รับโอกาสโกงกินประเทศนี้มานานแล้วไง สิบกว่าปีมาแล้ว ที่รัฐบาลอเมริกา ร่วมถึงพันธมิตรนานาชาติ มหาอำนาจทางเศรษฐกิจโลกอื่นๆ เอาหูไปนาเอาตาไปไร่ ต่อปัญหาการทุจริตคอรัปชั่นในประเทศไทย โดยเลือกที่จะไปพล่ามเรื่อง การเลือกตั้ง เรื่องประชาธิปไตย เอามากดหัวคนไทยแทน !!

สถานการณ์ความขัดแย้งทางการเมืองในประเทศไทย ตอนนี้มันจึงเป็นช่วงท้ายเกม ที่บรรยากาศทุกสิ่งทุกอย่างเป็นใจให้กับมวลมหาประชาชนไปหมดทุกด้าน ตอนนี้.กำนันสุเทพ และ มวลมหาประชาชน ก็เล่น เพลย์ เซฟ ไปเรื่อยๆ .. ไม่ต้องไปแลกอะไรมาก เพราะ 4 เดือน ที่ผ่านมา กับ การชุมนุมใหญ่ กับ กิจกรรมขับเคลื่อนมวลชนขับไล่รัฐบาลทรราช ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้นในทุกๆด้าน ..

นอกจากจะ สร้างมวลชน พันธมิตร และ ประชาชนคนสนับสนุนได้มหาศาล เปิดหูเปิดตาให้คนไทยตาสว่างได้ครึ่งค่อนประเทศ ช่วยเหลือชาวบ้านชาวนาให้ได้มีที่ยืนที่ต่อสู้ ยังสามารถ ถีบส่งให้ ระบอบทักษิณ ที่กุมอำนาจรัฐเสียงข้างมาก ไปตกที่นั่งลำบากในฐานะ ..พรรคการเมืองเสียงข้างน้อย ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว !! ..

แผนยุทธศาสตร์ ..จัดทัพใหญ่ ปรับทัพใหม่ ที่สวนลุมพินี ..ก็เป็นอีกหนึ่งในการปรับกระบวนทัพให้เหมาะสมเข้ากับสถานการณ์ในยามนี้ ที่ มวลมหาประชาชน ควรจะมาเล่นเกมตั้งรับ มากกว่าเกมบุก .. จัดชุดจรยุทธ์ไว้รอสวนกลับ ตั้งฐานที่มั่นให้ใหญ่ และ ทำงานเรื่อง การปฏิรูปให้เข้มข้นขึ้น ก็น่าจะเพียงพอ ..

พื้นที่สวนลุมพินี ..เป็นพื้นที่ที่เหมาะต่อการดูแลรักษาความปลอดภัย มีเนื้อที่เหลือเฟือมากมายเพียงพอต่อการแยกย่อย เปิดเวทีสาธารณะระดมความคิดเห็นเกี่ยวกับการทำแผนการปฏิรูปประเทศ จะเป็นในอาคาร หรือ เวทีใต้ร่มเงาไม้ก็ทำได้ ..มีฐานที่มั่นมวลชนคนสีลมจำนวนมหาศาล คนกรุงเทพฯเดินทางไปร่วมได้สะดวกเหมือนเดิม มันจึงเป็นอะไรที่ดูน่าจะอบอุ่น สนุกสนานครื้นเครง มากกว่าจะเคว้งคว้างไร้คน อย่างที่ฝ่ายขี้ข้าทักษิณปรามาส ..

ช่วงเวลาที่เหลือจากนี้ไป มันเป็นช่วงเวลาของการเก็บเนื้อเก็บตัว และ รอประกาศชัยชนะ เพื่อจะได้มาเดินหน้าปฏิรูปประเทศกันต่อไปในอนาคตเดือนสองเดือนข้าง ..ไม่ใช่ ช่วงเวลาที่ กำนันสุเทพ และ มวลมหาประชาชน นักรบนกหวีด จะเอาพิมเสนไปแลกเกลือ ตอนนี้นำทักษิณมันไป 9 ประตูต่อ0 .. อย่าปล่อยมันตีไข่แตก เด็ดขาด !!..

การคืนพื้นที่ แยกปทุมวัน อโศก ราชประสงค์ ให้คนกรุงเทพฯ มันจึงเป็นการปรับยุทธศาสตร์ที่จะส่งผลดีในอนาคต ..เพราะนอกจาก..จะได้มวลชนเพิ่มมากขึ้น และ ไม่ต้องมีหลายเวที ให้เป็นภาระต่อการดูแลความปลอดภัยแล้ว..

มันยังเป็นการ..เปิดพื้นที่กรุงเทพฯ ให้ ทหาร ไล่ล่า โจร ..

ได้สะดวก..มันส์สะเด็ด ยิ่งขึ้นด้วย !! ..






ระบอบทักษิณ : จุดเริ่มต้นและจุดจบ


ระบอบทักษิณ : จุดเริ่มต้นและจุดจบ





 ไม่มียุคใดสมัยใดที่ประวัติศาสตร์ไทยต้องจารึกว่า บุคคลหนึ่งที่เกิดบนแผ่นดินไทยได้คิดร้ายต่อแผ่นดินเกิด ยุยงปลุกปั่นคนไทยจำนวนมากให้เกลียดชังคนไทยด้วยกัน จนถึงขั้นห้ำหั่นเข่นฆ่าทำร้ายคนไทยด้วยกันเองโดยที่ไม่มีเรื่องบาดหมางส่วนตัวกันมาก่อน ไทยไม่มีสงครามแบ่งแยกผิวสี คนไทยทั้งหมดเป็นผิวเหลือง แต่ทักษิณยุยงให้แบ่งแยกด้วยสีเสื้อ ปั่นหัวคนเสื้อแดงเหมือนปั่นจิ้งหรีด เสี้ยมให้มองคนที่ไม่ใช่คนเสื้อแดงว่าเป็นศัตรู ขัดขวางไม่ให้ทักษิณกลับคืนสู่อำนาจ ฉะนั้นต้องใช้กำลังทำร้าย
 
       ทักษิณ ชินวัตร นำจุดอ่อนของคนไทยส่วนหนึ่งที่ด้อยการศึกษามาใช้ปูทางสู่อำนาจ แล้วใช้อำนาจปล้นชาติ รู้ว่าจะชนะเลือกตั้งแบบถล่มทลาย นอกจากจ่ายเงินซื้อเสียงให้มากกว่าพรรคอื่นแล้ว ยังนำมาตรการประชานิยมมาตกเหยื่อ เพื่อทำให้คนรากหญ้าเสพติดและโหยหาอยู่เรื่อยๆ และลงคะแนนให้พรรคของทักษิณไม่ว่าจะส่งใครมาลงสมัคร ส.ส.ในพรรคนี้จึงต้องภักดีต่อทักษิณยิ่งกว่าประชาชนที่ลงคะแนนให้ สภาทาสจึงเกิดขึ้นด้วยเหตุนี้
 
       เมื่อทักษิณใช้อำนาจในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีโกงกินบ้านเมือง ถูกศาลตัดสินลงโทษ ทักษิณหนีคุกไปอยู่ต่างประเทศ แต่ยังอยากกลับมากอบโกยเหยื่อชิ้นโตที่หมายตาไว้และกำลังจะตะครุบไว้ได้ เหมือนเปรตที่ตะกุยตะกายกำลังจะคว้าส่วนบุญอยู่แค่เอื้อม จึงหว่านเงินซื้อ ส.ส., ผบ.เหล่าทัพ ตำรวจ ข้าราชการชั้นสูง กกต. อัยการสูงสุด ผู้พิพากษา นักวิชาการผีเปรต และกลุ่ม นปช.คอยป่วนสร้างสถาณการณ์ล้มรัฐบาลฝ่ายตรงข้าม รวมทั้งจัดตั้งกองกำลังชุดดำใช้อาวุธลอบทำร้ายผู้ชุมนุมที่ต่อต้านระบอบทักษิณ.......อ่านต่อ  
http://www.manager.co.th/Daily/ViewNews.aspx?newsid=9570000017575
 





MANA PRADITKET

MANA PRADITKET
Handpainted oil painting by Mana Praditket

NIRAN PAIJIT

NIRAN PAIJIT
Original handpainted oil painting by Niran Paijit

PRAYAD TIPPAWAN

PRAYAD TIPPAWAN
ORIGINAL IMPRESSIONAL OIL PAINTING BY PRAYAD TIPPAWAN

Achara 34 (24x36)

Achara 34 (24x36)
ORIGINALl OIL PAINTING

Amornsak Livisit 74 (24x36)

Amornsak Livisit 74 (24x36)
ORIGINAL OIL PAINTING, Impressionist style

Suwan Khanboon 11 (24x24 inches)

Suwan Khanboon 11 (24x24 inches)
Original handpainted oil painting abstract style

NIRAN PAIJIT

NIRAN PAIJIT
ORIGINAL ABSTRACT STYLE OIL PAINTING BY NIRAN PAIJIT

Chavalit (Pong)

Chavalit (Pong)
PINTO Horses

Komez 78 (22x30)

Komez 78 (22x30)
Original handpainted pastel painting on paper

KOMES

KOMES
Handpainted pastel painting by Komez

PRATHOUN

PRATHOUN
ORIGINAL HANDPAINTED OIL PAINTING BY PRATHOUN

THAVORN IN-AKORN

THAVORN IN-AKORN
ORIGINAL OIL PAINTING BY THAVORN IN-AKORN (SIZE 20x30")

THAVORN IN-AKORN

THAVORN IN-AKORN
Original oil painting by Thavorn In-akorn

Facebook


ORIGINAL HANDPAINTED OIL PAINTING

PHOTO GALLERY

PHOTO GALLERY

Facebook

PHOTO GALLERY