GREAT KING OF THAILAND, KING BHUMIBHOL

GREAT KING OF THAILAND, KING BHUMIBHOL
LONG LIVE THE KING BHUMIBHOL

วันพฤหัสบดีที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2557

กองทัพจับตาเกม "ล้างไพ่"


Post by กปปส. ลุมพินี.


ชัช เตาปูน แฉทักษิณโกงเงิน 8 แสนบาท
ชัช เตาปูน แฉทักษิณโกงเงิน 8 แสนบาท

ไม่น่าเชื่อว่า 20 ปีก่อน "ทักษิณ" เริ่มหัดโกง ขสมก.จนต้องไปกราบกรานคอลัมนิสต์ใหญ่คนหนึ­่งว่า "พี่ครับผมจน ขอผมเถอะ"






กองทัพจับตาเกม'ล้างไพ่'ขุดบ่อล่อกองทัพยึดอำนาจ !!!!!
คมชัดลึกออนไลน์
กองทัพจับตาเกม'ล้างไพ่' ขุดบ่อล่อกองทัพยึดอำนาจ : ตะลุยกองทัพ โดยทีมข่าวความมั่นคง
สถานการณ์ทางการเมืองในช่วงปลายเดือนมีนาคม ย่างเข้าสู่เดือนเมษายน ทวีความร้อนแรงขึ้นอีกครั้ง เมื่อกลุ่มมวลชนหลัก 2 กลุ่ม ทั้ง กปปส. และนปช. นัดรวมพลครั้งใหญ่ในห้วงเวลาใกล้เคียงกัน โดยกปปส.นัดชุมนุมใหญ่วันที่ 29 มีนาคม ขณะที่ นปช.นัดระดมพลวันที่ 5 เมษายน ซึ่งเป็นจังหวะเวลาที่องค์กรอิสระกำลังเตรียมชี้มูลความผิด น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) จึงถูกจับตามองมากที่สุด เพราะทุกฝ่ายมองว่า กองทัพคือตัว "ตัดสินเกม" ในนาทีสุดท้าย !!!
หน่วยงานความมั่นคงวิเคราะห์ว่า กองทัพเป็นห่วงว่าสถานการณ์การชุมนุมของทั้งสองฝ่ายที่อาจมีการเผชิญหน้ากันจนเหตุการณ์ลุกลามบานปลายออกไป ซึ่งแกนนำผู้ชุมนุมจะต้องตั้งสติ และควบคุมผู้ชุมนุมให้ได้ หากไม่สามารถควบคุมได้สถานการณ์จะมีความรุนแรงยิ่งกว่าปี 2553
ทั้งนี้ หน่วยงานด้านความมั่นคงมีการหารือกันมาโดยตลอด เพราะเป็นห่วงในเรื่องการเผชิญหน้ากันของกลุ่มกปปส. และนปช. ซึ่งรัฐบาล และศอ.รส. จะต้องหาทางป้องกันไม่ให้เกิดการเผชิญหน้าของคน 2 กลุ่มโดยเด็ดขาด
หน่วยงานความมั่นคงมองว่า การเคลื่อนไหวเรียกแขกของ กปปส.ระหว่างวันที่ 24-28 มีนาคม เป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ทั่วไป เพราะรู้อยู่แล้วว่า "รัฐบาลไปไม่รอด" ส่วนการชูเรื่องนายกฯ คนกลางที่จะมาแก้ไขปัญหาคือ "เป้าหลอก" ทั้งหมด
โดยขณะนี้ทางฝ่ายรัฐบาลมีการเตรียม "นายกฯ สำรอง" เอาไว้เรียบร้อยแล้ว หาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ พ้นจากตำแหน่ง โดยมีการกำหนดตัวไว้ 3 คน คือ 1.นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล 2.นายจาตุรนต์ ฉายแสง และ 3.นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา
“รายชื่อทั้ง 3 คน ถูกวางตัวไว้จากนายใหญ่เรียบร้อยแล้ว โดยเบื้องต้นน่าจะเลือกนายพงศ์เทพขึ้นมาทำหน้าที่ขับเคลื่อนเรื่องการปฏิรูปการเมืองในอนาคต ส่วนที่ไม่เลือกนายสุรพงษ์ เพราะกลัวถูกครหาว่า ดึงต่างชาติเข้ามาแทรกแซงปัญหาในประเทศ ขณะที่นายจาตุรนต์จะถูกโจมตีด้วยแนวคิดทางการเมืองที่ถูกมองว่าไม่เป็นประชาธิปไตยเท่าที่ควร"
อย่างไรก็ตาม แม้จะเตรียมนายกฯ สำรองเอาไว้แล้ว แต่ก็ใช่ว่าปลอดภัย เพราะมีแนวโน้มสูงที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) จะต้องพ้นจากตำแหน่งทั้งคณะ รวมทั้งกลุ่ม ส.ส. 308 คน ที่ร่วมกันแก้ไขรัฐธรรมนูญที่อาจจะถูกองค์กรอิสระชี้มูลความผิดจนไม่สามารถหาตัว ส.ส.ขึ้นมาเป็นนายกฯ แทน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ และจะเกิด "สุญญากาศ" นำไปสู่มาตรา 7 ของรัฐธรรมนูญทันที
หน่วยงานความมั่นคงวิเคราะห์ว่า ดังนั้นจึงมีความพยายามดำเนินการทุกอย่างเพื่อให้เกิดการ "ล้างไพ่" ใหม่ทั้งหมด โดยพยายามเดินเกมที่นายใหญ่ และคณะกรรมการยุทธศาสตร์เดินเอาไว้ คือ การเคลื่อนไหวของกลุ่ม นปช.ที่มี นายจาตุพร พรหมพันธุ์ และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เป็นหัวเรือใหญ่ในการเคลื่อนไหวเต็มตัว
“การเคลื่อนไหวของ นปช.จะไม่โดดเด่นเหมือนปี 53 ที่มีพลังในการขับเคลื่อนมาก แต่สถานการณ์ในขณะนี้ไม่เหมือนกัน จึงต้องพึ่งกองกำลังอื่นในการเคลื่อนไหวด้วย ส่วนการเดินเกมของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. คือ การปกป้ององค์กรอิสระที่ถูกฝ่ายตรงข้ามขับไล่คัดค้านการพิจารณาคดีต่างๆ ที่ส่งผลเสียต่อรัฐบาล"
ฉะนั้น เขาจึงเชื่อว่า การเดินเกมโดยหวังพึ่งพา "มวลชน" อีกครั้งนั้น มีเป้าหมายนำไปสู่การเผชิญหน้า การใช้กำลังของทหาร เพื่อหวังพลิกกระดานให้รัฐบาลกลับเข้ามายึดครองอำนาจอีกครั้ง ส่วนเรื่องนายกฯ มาตรา 7 ถือเป็น "บทยกเว้น" ในรัฐธรรมนูญ ซึ่งจะทำให้กลไกตั้งแต่มาตรา 1 ถึงมาตรา 335 ใช้ไม่ได้ เพื่อยกเว้นให้นำมาตรา 7 มาแก้ไขปัญหา
"ถ้าไม่ยึดอำนาจ ฉีกรัฐธรรมนูญก็ต้องเอามาตรา 7 มาใช้ ซึ่งสถานการณ์บ้านเมืองในขณะนี้เป็นการส่งเทียบเชิญให้ทหารรัฐประหารเพื่อคลี่คลายสถานการณ์ และล้างไพ่ใหม่ทั้งหมด ก่อนการพิจารณาตัดสินคดีของนายกรัฐมนตรี และคณะ เพราะถือเป็นทางรอดเดียวที่น่าจะทำได้ในขณะนี้" หน่วยงานความมั่นคงทำนายเกมการเมืองที่จะเกิดขึ้นนับจากนี้

MANA PRADITKET

MANA PRADITKET
Handpainted oil painting by Mana Praditket

NIRAN PAIJIT

NIRAN PAIJIT
Original handpainted oil painting by Niran Paijit

PRAYAD TIPPAWAN

PRAYAD TIPPAWAN
ORIGINAL IMPRESSIONAL OIL PAINTING BY PRAYAD TIPPAWAN

Achara 34 (24x36)

Achara 34 (24x36)
ORIGINALl OIL PAINTING

Amornsak Livisit 74 (24x36)

Amornsak Livisit 74 (24x36)
ORIGINAL OIL PAINTING, Impressionist style

Suwan Khanboon 11 (24x24 inches)

Suwan Khanboon 11 (24x24 inches)
Original handpainted oil painting abstract style

NIRAN PAIJIT

NIRAN PAIJIT
ORIGINAL ABSTRACT STYLE OIL PAINTING BY NIRAN PAIJIT

Chavalit (Pong)

Chavalit (Pong)
PINTO Horses

Komez 78 (22x30)

Komez 78 (22x30)
Original handpainted pastel painting on paper

KOMES

KOMES
Handpainted pastel painting by Komez

PRATHOUN

PRATHOUN
ORIGINAL HANDPAINTED OIL PAINTING BY PRATHOUN

THAVORN IN-AKORN

THAVORN IN-AKORN
ORIGINAL OIL PAINTING BY THAVORN IN-AKORN (SIZE 20x30")

THAVORN IN-AKORN

THAVORN IN-AKORN
Original oil painting by Thavorn In-akorn

Facebook


ORIGINAL HANDPAINTED OIL PAINTING

PHOTO GALLERY

PHOTO GALLERY

Facebook

PHOTO GALLERY