GREAT KING OF THAILAND, KING BHUMIBHOL

GREAT KING OF THAILAND, KING BHUMIBHOL
LONG LIVE THE KING BHUMIBHOL

วันอาทิตย์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2557

บทวิเคราะห์ถึงเนื้อในกลวงของระบอบทักษิน/พลโทปรีชา จันทร์โอชา...น้องชาย บิ๊กตู่ ...take action....

Photo: การบรรยายเรื่องภัยคุดคามยุคใหม่แก่คณะนายทหาร กรมข่าว


By Paisal Puechmongkol
บทวิเคราะห์ถึงเนื้อในกลวงของระบอบทักษิน
หมื่นทิวา พันราตรี
***ระบอบทักษิณ กำลังมัดคอตัวเอง ... ดาบนั้นคืนสนอง (แพ้ภัยตัวเอง)***
๑.จากภาพของการชุมนุมของกลุ่มพี่น้องเสื้อแดง ที่โคราช พบว่า
๑.๑. ระบบจำนำข้าว “ประชานิยมกลุ่มรากหญ้า” ทำพิษจริงๆ เสียมวลชนมหาศาล พลพรรคเสื้อแดงมาน้อยเกินคาด จนแกนนำต้องประเมินสถานการณ์ใหม่ บทปลุกระดมที่เตรียมไว้ต้องเปลี่ยนโพยกลางอากาศ แต่ลืมแจ้งโพยที่เปลี่ยนให้กับสมาชิกที่ต้องขึ้นมาพูด เลยมีการผิดคิว ผสมเล่นนอกบทให้เห็น (Over Action) สรุป แผนที่จะยกพล เข้ากรุง ต้องยกเลิกไปเหมือนหลายๆครั้งที่ผ่านมา
๑.๒. กว่า ๙๐ % บอกได้เลยว่าจ้างมา ที่เหลือ ถูกหลอกมา ถูกบังคับ และมาแบบงงๆ ที่มาร่วมเพราะมีอุดมการณ์จริงๆ ไม่ถึง ๑% (ขนาดให้ สส.เผาไทย ทั้งกวาดทั้งต้อนมายังมาได้แค่นี้)

๒.ระบบ คอรัปชั่น กินหัวคิว หรือ ต้องมีผลประโยชน์ ที่เคยปลูกฝังไว้ ย้อนกลับมาหา แม้ว ในทุกๆภาระกิจ

๒.๑. ไม่ว่าจะเป็นการชุมนุมครั้งไหนๆ แกนนำกินหัวคิวเป็นทอดๆ แม้วจ่ายหัวละ ๕๐๐ – ๑,๐๐๐ บาทมาถึงมือผู้รับจริงๆ ไม่ถึง ๓๐๐ บาท หรือน้อยกว่านั้น บางกลุ่มที่เคยมาเพราะเกรงบารมีอิทธิพล ส.ส. โดยไม่ได้เงินแม้แต่บาทเดียว การชุมนุมในปัจจุบัน มวลชนส่วนนี้จึงพยายาม “หลบได้ หลบ...หนีได้ หนี”

๒.๒. เพราะระบอบทุนทักษิณ ว่าด้วย “เงินเป็นหลัก” แกนนำหลายคนทำให้เห็นเองว่า... “สู้แล้วรวย”... คนอื่นๆเลยเอาอย่าง เพราะฉะนั้น ไอ้ที่ว่าจะมาด้วยใจ ไม่มีแล้ว สังเกตได้จากการชุมนุมแต่ละครั้ง “มาเร็ว ไปเร็ว” ถ้าจะให้อยู่ต่อต้องจ่าย OT.พูดง่ายๆ...“เงินไม่มา งานไม่เดิน”....ล่าสุด MOB เสื้อแดง ปิด ปปช. ประกาศว่าจะมาเป็นแสน ที่ไหนได้ ๒๐๐ คนยังไม่ถึง (จะเรียกว่าMOB ยังอายปาก) แต่เชื่อเหอะ...ลืมเติมเงินเมื่อไหร่กลับทันที!!...(สังเกตให้ดี ไม่มีแกนนำแถวหน้าให้เห็นในการปิด ปปช. ครั้งนี้...สงสัยค่าตัวไม่ถึง)

๒.๓. เพราะระบอบทุนทักษิณ ว่าด้วยเรื่อง “เงินและผลตอบแทน” ทำให้ กองกำลังติดอาวุธที่แม้วตั้งมา ต้องทบทวนว่า“ค่าจ้างเริ่มไม่คุ้ม” เพราะครั้งนี้ ไม่ได้รบกับทหารเหมือนอย่างปี ๕๓ แต่ปีนี้เจอพี่ๆ Popcorn ที่รบแบบกองโจร(รบนอกแบบ) แม้แต่ตะกวดแท้ๆ ยังเผ่นป่าราบ ณ ราชดำเนินมาแล้ว(เป็นอีกความอัปยศของวงการตะกวดไทย) ครั้งนี้กองโจรติดอาวุธของแม้วมาเจอ ..“กองโจร VS กองโจร”...ที่ไม่มีความเมตตา...ไม่มีเงื่อนไขทางกฎหมาย ไม่เหมือนทหาร(ทหารจะทำอะไรตาต่อตาฟันต่อฟัน ก็ลำบากติดขัดไปหมด) แต่พี่ๆ Popcorn ที่มียุทธวิธีและผ่านการรบนอกแบบมาโดยตรง(ศิษย์มีครู) แถมเป็นฝ่ายตั้งรับในที่ตั้ง วางแนวระวังป้องกันดักซุ่มไว้หลายชั้น ล่าสุดคืนวันที่ ๒๕ก.พ.๕๗ ถูกล่อมาเข้าพื้นที่สังหาร...เจอสอนมวยกลับไป...เลยต้องคิดแล้วคิดอีก จะคุ้มมั๊ยกับค่าจ้าง (ข่าวว่ากำลังเจรจาขึ้นค่าตัวกันอยู่) ดังนั้น กองกำลังติดอาวุธ ที่แกนนำคุยโม้ว่าจะใหญ่โตมโหฬาร จึงเป็นได้แค่เพียง...ฝูงหมาลอบกัด..รังแก“เด็กกับผู้หญิง” ไปวันๆ แถมลดจำนวนลงเรื่อยๆ

๒.๔. เพราะระบอบทุนทักษิณ ว่าด้วย “ระบบอุปถัมภ์” พวกใครพวกมัน เสื้อแดงแต่ละกลุ่มก็มีผู้นำของตัวเอง แข่งกันเอาหน้า ให้เข้าตานายใหญ่ ไม่มีใครมีสิทธิบัญชาการเด็ดขาด ต่างก็คิดว่า กูก็สายตรงนายใหญ่เหมือนกัน จึงเริ่มมีการ ตัดขากันเอง ในทุกๆระดับ จึงเห็นการเดินเกมที่ไม่เป็นเอกภาพ เล่นนอกบท ,ทำเกินสั่ง,
ปิดปากกันเอง ,เปลี่ยนม้ากลางศึก ,เสร็จศึกฆ่าขุนพล ฯลฯ หลายคนเริ่มกลัวจะเป็นอย่างเสธ แดง ที่พลาดเล่นนอกบทคิดว่า นายรัก เป็นสายตรงนายใหญ่ สุดท้ายตาย...ข้อหาห้ามแล้วไม่ฟัง (นึกดูดีๆ ช่วงที่เสธแดงถูกยิงตาย ขณะนั้นไม่มีแกนนำคนไหนอยู่ใกล้ๆ ในขณะเกิดเหตุ ไม่มีแม้แต่การปราศรัยขึ้นเวทีด้วยซ้ำ พูดตรงๆคือรู้ล่วงหน้าว่าจะเกิดเหตุกับเสธแดง เลยพากันหลบไปก่อน)

***๒.๕. กระแส แบ่งแยกประเทศ (ข้อนี้สำคัญที่สุด) ทำให้พรรคที่เคยร่วมรัฐบาล และข้าราชการ บิ๊กๆ รู้แล้วว่า นายกำลังจะทิ้งกู เริ่มลังเล…“ประเทศใหม่ของมึง กูจะไปอยู่ตรงไหน”....จับตาดู เมือง“บรรหารบุรี”เสื้อแดงตอนนี้แทบไม่มีบทบาท พรรคไอ้เตี้ย กำลังพยายามหาจุดยืนใหม่ เริ่มเกาะกระแส.. “รักชาวนา” เหมือนนางงามรักเด็ก..(ทั้งๆที่ พรรคไอ้เตี้ย เป็นฝ่ายยกมือสนับสนุนสุดตัว โครงการจำนำข้าว) ดังนั้น กระแสแบ่งแยกประเทศยิ่งแรง แนวร่วมยิ่งลดลง กลุ่มข้าราชการประจำ ไม่เล่นด้วยแน่ ธาริตฯ ,อดุลย์ฯ ,ภาราดรฯ แม้แต่เป็ดเหลิม ก็เริ่มหนาว
ยิ่งกลุ่มธุรกิจไม่ต้องพูดถึง ยังต้องทำมาหากินในเมืองไทยอีกนาน เพราะ แม้วเล่นแรงเกินเหตุ เปิดไพ่เร็วเกินไป ขืนร่วมลงเรือไปด้วย จะพากันไม่มีแผ่นดินจริงๆ ทีนี้แหละ “กบฏ” จริงๆ ไม่มีของปลอม ไม่มีของเทียม

สุดท้ายนี้ นึกถึงคำพูดของ ทักษิณฯ เคยบอกว่า “แพ้ใครไม่เป็น” คงจริง เพราะ ตอนนี้กำลัง “แพ้ภัยตัวเอง”…..เออ กูเริ่มเชื่อมึงแล้ว ไอ้แม้ว

Photo

Wassana Nanuam
น้องชาย บิ๊กตู่ ...take action....
แม่ทัพภาค 3 สั่ง จทบ.เชียงใหม่- พะเยาแจ้งความข้อหากระทำผิดกฎหมายป.อาญา มาตรา 113, 114 เผย สปป.ล้านนา ตั้งชื่อแบบ รัฐใหม่ จับตาพฤติกรรมกลุ่ม แยกประเทศ

ทหารก็เข้าใจว่า สปป.ล้านนา คือตัองการ แยกประเทศ ตั้งรัฐใหม่ เป็นสาธารณรัฐฯ ไม่คิดว่า หมายถึง สมัชชาปกป้อง ปชต.ที่นักวิขาการสายนิติราษฎร์ ตั้งมาตอนรณรงค์เลือกตั้งก่อนปฏืรูป

พลโท ปรีชา จันทร์โอชา แม่ทัพภาคที่ 3 เลยให้สัมภาษณ์ว่า การข่าวของทางกองทัพภาคที่ 3 ได้ดำเนินการตรวจสอบมาโดยตลอด เรื่องแนวคิด แบ่งแยกประเทศ และเมื่อเห็นว่า เข้าข่ายรุนแรง จึงได้สั่งการให้ จังหวัดทหารบกเชียงใหม่ และจัฃหวัดทหารบกพะเยา ไปดำเนินการแจ้งความตามกฎหมาย ในลักษณะฐานกระทำความผิด ตามประมวลกฎหมายอาญา 113
โดย ม.113 ระบุ ว่า ผู้ใดใช้กำลังประทุษร้ายหรือขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้ายเพื่อ ล้มล้างหรือเปลี่ยนแปลงรัฐธรรมนูญ ล้มล้างอำนาจนิติบัญญัติ อำนาจบริหาร หรืออำนาจตุลาการแห่งรัฐธรรมนูญ หรือให้ใช้อำนาจดังกล่าวแล้วไม่ได้ หรือ แบ่งแยกราชอาณาจักรหรือยึดอำนาจปกครองในส่วนหนึ่งส่วนใดแห่งราชอาณาจักร ผู้นั้นกระทำผิดฐานเป็นกบฎ ต้องระวางโทษประหารชีวิต หรือจำคุกตลอดชีวิต
และ มาตรา 114 ผู้ใดสะสมกำลังพลหรืออาวุธ ตระเตรียมการอื่นใด หรือสมคบกัน เพื่อเป็นกบฏ หรือยุยงราฏษร ให้เป็นกบฏ หรือรู้ว่ามีผู้จะเป็นกบฎ แล้วกระทำการใดอันเป็นการช่วยปกปิดไว้ ต้องระวางโทษจำคุก ตั้งแต่3ปีหรือ15ปี

โดยทาง จังหวัดทหารบกทั้ง 2 แห่ง ได้เข้าดำเนินคดีกับกลุ่ม สปป. ล้านนา เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

ขณะเดียวกันเมื่อวันศุกร์ (28 กพ.57) ที่ผ่านมา ได้ใช้อำนาจผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในกองทัพภาคที่ 3 เรียกประชุมผู้ว่าราชการจังหวัดภาคเหนือ 17 จังหวัดเข้าประชุม เพื่อขอความร่วมมือในการช่วยสอดส่องดูแล และตรวจสอบการดำเนินการใดๆ อันจะส่งผลกระทบต่อความมั่นคงของประเทศ ซึ่งได้รับความร่วมมือจากผู้ว่าราชการจังหวัดทั้ง 17 จังหวัดเป็นอย่างดี

อย่างไรก็ตาม ทางกองทัพไม่สามารถสั่งการผู้ว่าราชการจังหวัดได้ เพราะไม่ใช่ผู้บังคับบัญชาโดยตรง เพียงแต่ขอความร่วมมือจากผู้ว่าราชการจังหวัด ในฐานะผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน จังหวัด และทางกองทัพภาคที่ 3 ได้จับตาดูพฤติกรรมและการเคลื่อนไหวของกลุ่ม สปป. ล้านนา และกลุ่มรักเชียงใหม่อย่างใกล้ชิด และจะรายงานความคืบหน้านี้ให้กับผู้บัญชาการทหารบก รับทราบ ในการประชุมหน่วยขึ้นตรงกองทัพบก ซึ่งจะมีการประชุมในวันพรุ่งนี้ (3 มี.ค. 57 )

แม่ทัพภาค 3 ยืนยันว่า ทหารทำหน้าที่อย่างเต็มที่ และไม่เคยเลือกข้าง และยอมรับการ ในพื้นที่ภาคที่ 3 มีการเคลื่อนไหวของกลุ่มที่อาจสร้างความเข้าใจผิดกับประชาชน
"โดยเฉพาะกลุ่ม สปป. ล้านนา ที่ มีการตั้งเชื่อคล้ายกับ การจัดตั้งรัฐใหม่ ซึ่งถือเป็นการกระทำความผิดตามกฎหมายอาญา และ รัฐธรรมนูญ















































MANA PRADITKET

MANA PRADITKET
Handpainted oil painting by Mana Praditket

NIRAN PAIJIT

NIRAN PAIJIT
Original handpainted oil painting by Niran Paijit

PRAYAD TIPPAWAN

PRAYAD TIPPAWAN
ORIGINAL IMPRESSIONAL OIL PAINTING BY PRAYAD TIPPAWAN

Achara 34 (24x36)

Achara 34 (24x36)
ORIGINALl OIL PAINTING

Amornsak Livisit 74 (24x36)

Amornsak Livisit 74 (24x36)
ORIGINAL OIL PAINTING, Impressionist style

Suwan Khanboon 11 (24x24 inches)

Suwan Khanboon 11 (24x24 inches)
Original handpainted oil painting abstract style

NIRAN PAIJIT

NIRAN PAIJIT
ORIGINAL ABSTRACT STYLE OIL PAINTING BY NIRAN PAIJIT

Chavalit (Pong)

Chavalit (Pong)
PINTO Horses

Komez 78 (22x30)

Komez 78 (22x30)
Original handpainted pastel painting on paper

KOMES

KOMES
Handpainted pastel painting by Komez

PRATHOUN

PRATHOUN
ORIGINAL HANDPAINTED OIL PAINTING BY PRATHOUN

THAVORN IN-AKORN

THAVORN IN-AKORN
ORIGINAL OIL PAINTING BY THAVORN IN-AKORN (SIZE 20x30")

THAVORN IN-AKORN

THAVORN IN-AKORN
Original oil painting by Thavorn In-akorn

Facebook


ORIGINAL HANDPAINTED OIL PAINTING

PHOTO GALLERY

PHOTO GALLERY

Facebook

PHOTO GALLERY