GREAT KING OF THAILAND, KING BHUMIBHOL

GREAT KING OF THAILAND, KING BHUMIBHOL
LONG LIVE THE KING BHUMIBHOL

วันจันทร์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2557

ในหลวงทรงตรัสถึงทักษิณ/คลิป BBC สัมภาษณ์ในหลวง

ในหลวงทรงตรัสถึงทักษิณ ฟังพระองค์ท่านตรัสมีความรู้สึกว่าชีวิตนี้ถวายพระองค์ได้......เรารักในหลวง




พระราชดำรัสของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
พระราชทานแก่คณะบุคคลที่เข้าเฝ้าฯ ณ ศาลาดุสิดาลัย 4 ธันวาคม 2541
คนเราถ้าพอใจในความต้องการ ก็มีความโลภน้อย เมื่อมีความโลภน้อยก็เบียดเบียนคนอื่นน้อย ถ้าทุกประเทศมีความคิดว่าทำอะไรต้องพอเพียง หมายความว่าพอประมาณ ไม่สุดโต่ง ไม่โลภอย่างมาก คนเราก็อยู่เป็นสุข





"...เมื่อข้าพเจ้ามารับหน้าที่นี้เมื่อ ๓๖ ปีล่วงมาแล้วนั้น ข้าพเจ้าอายุเพียงแค่ ๑๘ ปี เวลานั้นทุกอย่างดูทรุดโทรมไปหมด เก้าอี้และพรมขาดเป็นรู พื้นแตกคร่ำคร่า วังทั้งวังเกือบจะพังลงมา เวลานั้นสงครามโลกเพิ่งสิ้นสุดลง ไม่มีใครสนใจอะไรใครทั้งสิ้น ข้าพเจ้าต้องค่อยๆ ก่อสร้างทุกอย่างขึ้นมาใหม่ โดยไม่ใช้วิธีทุบทิ้ง ข้าพเจ้าค่อยๆ ทำไปทีละเล็กละน้อย เป็นเวลา ๓๖ ปีเข้าไปแล้ว ดังนั้นเราอาจเรียกรัชกาลนี้ได้กระมั...งว่า 'รัชกาลแห่งการปฏิรูป' ขนบธรรมเนียมเก่าแก่ถูกรักษาไว้และเปลี่ยนแปรมาโดยลำดับ เราเรียนรู้และได้ประสบการณ์ว่า ขนบประเพณีดั้งเดิมอาจนำกลับมาใช้อีกครั้งหนึ่ง เพื่อชีวิตในปัจจุบันและอนาคต..."

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
พระราชทานสัมภาษณ์แก่นิตยสาร เนชั่นแนลจีโอกราฟฟิก
เมื่อปีพุทธศักราช ๒๕๒๕


คลิป BBC สัมภาษณ์ในหลวง เมื่อ 30 ปีที่แล้ว









ชาวต่างชาติที่มาอยู่ในประเทศไทย ส่วนมากจะชื่นชมพระอัจฉริยภาพและเทิดทูนในหลวงของเรา แม้แต่สมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี เคเซอร์ นัมเกล วังชุก กษัตริย์ภูฏาน ท่านทรงเทิดทูนในหลวงของเรา และท่านทรงถือเอาเป็นแบบอย่าง......
แต่ในยุคนี้มีคนไทยส่วนหนึ่งเท่านั้น ที่อยากจะดูหมิ่น











ประชาชน รักและเทิดทูนในหลวง ไม่แพ้และไม่น้อยไปกว่าทหารแน่นอนครับ แต่ผิดกันที่ ประชาชนเค้ากล้าแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบัน มากกว่า ทหารบางคนครับ...คณะที่ทหารบางคนไม่กล้าแสดงออกถึงความจงรักภักดีครับ เอาแต่โลกสวยไปวันๆเท่านั้นเอง.....ในเมื่อท่านตั้งคำถามมา....แล้วประชาชนเค้าตั้งคำถามกับ ท่านก็อย่าโกรธประชาชนนะครั

ทหารรู็ดีว่าใครทำอะไรบ้าง แต่ทหารก็ปล่อยให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นมาได้อย่างไร คุ...ณก็ตอบไม่ได้ทั้งๆที่คุณมีคำตอบอยู่แล้ว แต่คุณไม่กล้าตอบ อย่ามาทำโลกสวยเลยครับ คุณเอาเวลาไปจัดการพวกชั่วที่คิดแบ่งแยกประเทศดีกว่าไหม คุณเป็นทหารคุณไม่สงสารในหลวง หรือครับที่มีคนคิดแยกประเทศ ทั้งๆที่มันเป็นอำนาจของพวกคุณที่จะต้องดูแลประเทศ อย่าตอบนะครับว่าไม่มีหน้าที่ ผมและประชาชนถามคุณกับเหมือนกันครับ..??? แล้วพวกคุณไม่สงสารในหลวงเหรอครับ ที่มีคนคิดแบ่งแยกประเทศ...อย่าบอกนะว่าไม่รู้เรื่องนี้....?????See More












สำหรับสาวสวยเซ้กซี่ หุ่นสเลนเดอร์ คนนี้เธอเป็นคนไทยล้านเปอร์เซ็นต์

เธอเป็นนักข่าวต่างประเทศ.....แต่สิ่งที่เธอทำและแสดงออกนั้นเธอทำในฐานคนไทยที่จงรักภักดีต่อสถาบันกษัตริย์ และแผ่นดินเกิดของเธอ.......

ย้อนเวลากลับไปเมื่อปี 2553 เมื่อครั้งที่นาตาลีนำทัพมวลชนออกมาปะทะ นปช. เรื่อง ปกป้องสถาบันฯ ที่แยกศาลาแดง สีลม... เธอให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวรอยเตอร์ ว่า" สันติวิธีที่จะนำพาความสงบสุขกลับสู่แผ่นดินไทย...อีกครั้งโดยไม่มีใครต้อง
บาดเจ็บ ล้มตาย คือ เมื่อทักษิณรวยก็ให้มันไปหาซื้อที่ดินที่ไหนสักแห่งในโลกนี้ แล้วตั้งประเทศของมันเอง มันอยากสถาปนาตนเองเป็นอะไรก็ให้มันไปทำในที่ดินของมันที่ไม่ใช่ประเทศไทย และใครที่สวามิภักดิ์ไอ้ทักษิณก็ให้มันย้ายสำมะโนครัวออกไปจากประเทศไทย ไปอยู่กับทักษิณ.....
คนไทย แผ่นดินไทยไม่มีพื้นที่ให้คนที่คิดกบฏต่อแผ่นดิน ต่อพระเจ้าอยู่หัว ได้อาศัยอยู่อีกต่อไป...ไอ้พวกที่เกลียดม็ิอบก็ควรไสหัวมันออกไปด้วยเพราะมันเห็นแก่ตัว...ไร้สามัญสำนึก...ไม่เพราะคนที่เสียสละออกมาปกป้องบ้านเมือง และขับไล่คนที่ทำเลว ๆ ต่อชาติบ้านเมือง ต่อพระเจ้าแผ่นดินหรือที่ให้พวกมันได้มีแผ่นดินซุกหัวไม่ต้องเป็นขี้ข้าใคร...
มาถึงวันนี้สิ่งที่นาตาลีพูดมันกำลังทำนั่นคือจะสร้างอาณาจักรของตนเอง แต่มันฝันเฟื่องที่คิดจะเอาผืนแผ่นดินไทยไปสร้าง...ฝ่ายความมั่นคงต้องรับผิดชอบและปราบปรามผู้ที่คิดคด เนรคุณแผ่นดิน เพราะฝ่ายความมั่นคงบกพร่องต่อหน้าที่ ไม่เด็ดขาด ปล่อยให้มันตั้งโรงเรียนเสื้อแดงมาได้ตั้งหลายปี ปลดพระบรมฉายาลักษณ์ลง โดยฝ่ายความมั่นคงไม่ดำเนินการขั้นเด็ดขาดมันถึงกำเริบเสิบสานนำอาวุธสงครามออกมาใช้เข่นฆ่า ปชช. และเด็ก











MANA PRADITKET

MANA PRADITKET
Handpainted oil painting by Mana Praditket

NIRAN PAIJIT

NIRAN PAIJIT
Original handpainted oil painting by Niran Paijit

PRAYAD TIPPAWAN

PRAYAD TIPPAWAN
ORIGINAL IMPRESSIONAL OIL PAINTING BY PRAYAD TIPPAWAN

Achara 34 (24x36)

Achara 34 (24x36)
ORIGINALl OIL PAINTING

Amornsak Livisit 74 (24x36)

Amornsak Livisit 74 (24x36)
ORIGINAL OIL PAINTING, Impressionist style

Suwan Khanboon 11 (24x24 inches)

Suwan Khanboon 11 (24x24 inches)
Original handpainted oil painting abstract style

NIRAN PAIJIT

NIRAN PAIJIT
ORIGINAL ABSTRACT STYLE OIL PAINTING BY NIRAN PAIJIT

Chavalit (Pong)

Chavalit (Pong)
PINTO Horses

Komez 78 (22x30)

Komez 78 (22x30)
Original handpainted pastel painting on paper

KOMES

KOMES
Handpainted pastel painting by Komez

PRATHOUN

PRATHOUN
ORIGINAL HANDPAINTED OIL PAINTING BY PRATHOUN

THAVORN IN-AKORN

THAVORN IN-AKORN
ORIGINAL OIL PAINTING BY THAVORN IN-AKORN (SIZE 20x30")

THAVORN IN-AKORN

THAVORN IN-AKORN
Original oil painting by Thavorn In-akorn

Facebook


ORIGINAL HANDPAINTED OIL PAINTING

PHOTO GALLERY

PHOTO GALLERY

Facebook

PHOTO GALLERY