GREAT KING OF THAILAND, KING BHUMIBHOL

GREAT KING OF THAILAND, KING BHUMIBHOL
LONG LIVE THE KING BHUMIBHOL

วันศุกร์ที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2557

ประมุข7องค์กรตามรธน.เคลื่อนไหว เตรียมแถลงจุดยืนทางการเมือง
















"ทหารเรายืนอยู่บนเกียรติอันสูงส่ง ที่ประชาชนคนไทยหวังเป็นที่พึ่งขั้นสุดท้ายของเขา"
... พล.อ.กฤษณ์ สีวะรา
......................................
ป้ายที่'ป๋าเปรม'อยากให้ผบ.ทบ. (พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา) ได้อ่าน ระบุข้อความ'ทหารเรายืนอยู่บนเกียรติอันสูงส่ง ที่ประชาชนคนไทยหวังเป็นที่พึ่งขั้นสุดท้ายของเขา'
14มี.ค.2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ค่ายกฤษณ์สีวะรา จังหวัดทหารบกสกลนคร อำเภอเมืองสกลนคร จังหวัดสกลนคร พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เดินทางไปเปิดอนุสาวรีย์พลเอกกฤษณ์ สีวะรา พร้อมกับชี้ให้ พลโทชาญชัย ภู่ทอง แม่ทัพภาคที่ 2 ดูป้ายแกะสลักที่ติดอยู่กับอนุสาวรีย์พร้อมบอกว่า "อยากให้ ผบ.ทบ.มาอ่านข้อความนี้"ข้อความที่ว่านั้นก็คือ
"ทหารเรายืนอยู่บนเกียรติอันสูงส่ง ที่ประชาชนคนไทยหวังเป็นที่พึ่งขั้นสุดท้ายของเขา "
ทั้งนี้เมื่อเวลา 14.29 น.พลเอกเปรมได้เดินทางไปเปิดอนุสวรัย์ พลเอกกฤษณ์ สีวะรา ดังกล่าว ทั้งนี้ตามที่ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ได้ปรารภกับพลโทจีระศักดิ์ ชมประสพ อดีตแม่ทัพภาคที่ 2 เมื่อเดือนกรกฎาคม 2555 ถึงการดำเนินการก่อสร้างอนุสาวรีย์พลเอกกฤษณ์ สีวะรา อดีตผู้บังคับบัญชา ที่ได้ทำคุณประโยชน์ให้กับ กองทัพภาคที่ 2 เมื่อครั้งดำรงตำแหน่ง แม่ทัพภาคที่ 2
โดยเฉพาะแนวคิดในการวางกำลังทหารในพื้นที่จังหวัดสกลนคร ซึ่งเป็นจุดยุทธศาสตร์ที่สำคัญในการต่อสู้และแก้ไขปัญหา ผู้ก่อการร้ายคอมมิวนิสต์ และเป็นรากฐานความมั่นคงในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือสืบมา กองทัพภาคที่ 2 จึงได้จัดทำโครงการก่อสร้างอนุสาวรีย์ พลเอก กฤษณ์ สีวะราขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้กำลังพลข้าราชการทหาร ที่รับราชการปัจจุบัน และที่เกษียณอายุราชการแล้วได้รำลึกถึงคุณงามความดีของอดีตผู้บังคับบัญชา ที่ได้สร้างคุณประโยชน์ต่อประเทศชาติบ้านเมือง พร้อมทั้งต้องการให้ข้าราชการทหารในรุ่นต่อไป ได้จดจำการปฏิบัติงานของผู้บังคับบัญชาในอดีต ตลอดจนมีจิตสำนึก ที่จะปกป้องชาติและอธิปไตย นอกจากนี้ต้องการให้เยาวชนได้ศึกษาความรู้ ด้านประวัติศาสตร์ปูชนียบุคคล ทั้งนี้มี พลโทชาญชัย ภู่ทอง แม่ทัพภาคที่ 2 นายไกรราศ แก้วดี รองผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร พลตรีธนากร จงอุตสาห์ ผบก.จทบ.สกลนคร พลตำรวจตรีพลศักดิ์ บรรจงศิริ ผบก.ภจว.สกลนคร ข้าราชการ พ่อค้า นักธุระกิจ ประชาชน เข้าร่วมให้การต้อนรับและร่วมในพิธี
สำหรับการดำเนินการก่อสร้างตามโครงการ กองทัพภาคที่ 2 ได้แบ่งการดำเนินการออกเป็น 3 ขั้นตอน ประกอบด้วยขั้นตอนแรก ขั้นกำหนดรายละเอียดการดำเนินการ โดยการแต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินการก่อสร้าง และนำเสนอรายงานขออนุมัติโครงการก่อสร้างอนุสาวรีย์ ไปยังกองทัพบก ขั้นตอนที่ 2 เป็นขั้นดำเนินการก่อสร้างฐานอนุสาวรีย์ และสร้างรูปหล่อโลหะสำริดของ พลเอก กฤษณ์ สีวะรา ในลักษณะท่ายืน มือถือกระบี่ แต่งกายในชุดเครื่องแบบเต็มยศรักษาพระองค์ ไม่สวมหมวก มีขนาด 1.7 เท่าของตัวจริง มีความสูง 2 เมตร 65 เซนติเมตร ปั้นโดยปฏิมากรจากกรมศิลปากร อาจารย์ กองเกตุ ชนะพันธ์ ส่วนการสร้างฐานอนุสาวรีย์นั้น ทำการออกแบบโดยสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดสกลนคร กรมโยธาธิการ กระทรวงมหาดไทย มีลักษณะของแท่นฐานเป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัส ด้านล่างฐาน กว้าง 1.6 ด้านบนฐาน กว้าง 0.9 เมตร และฐานสูงจากพื้น 2.3 เมตรและได้ดำเนินการติดตั้ง รูปหล่อโลหะบนแท่นฐาน ตั้งแต่วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2557 และขั้นตอนสุดท้าย เป็นขั้นตอนของการกระทำพิธีเปิดอนุสาวรีย์ ซึ่งได้จัดพิธีขึ้นในวันนี้ พร้อมนิมนต์พระสงฆ์ จำนวน 9 รูปมาสวดพิธีทางศาสนา มีเครือญาติและบุตรหลาน พลเอกกฤษณ์ สีวะรา เข้าร่วมในพิธีอย่างครบถ้วน
ต่อจากนั้น พลเอกเปรมได้เดินมายังด้านหน้ารูปปั้นอนุสาวรียพร้อมกับวางพานพุ่มดอกไม้สด และพวงมาลัยที่อนุสาวรีย์ พลเอก กฤษณ์ สีวะรา และเดินชมอย่างใกล้ชิดทั้งยังได้กล่าวปรารภกับเหล่านายทหารที่เข้าร่วมส่วนใหญ่ เป็นผบก.จว.ทหารบกในภาคอีสานและนายทหารระดับ พลเอก โดยชี้ให้ พลโทชาญชัย ภู่ทอง แม่ทัพภาคที่ 2 ดูโดยมีตอนหนึ่งที่ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี กล่าวขึ้นมาขณะเดินเยี่ยมชมอนุสาวรีย์รูปปั้น และอ่านข้อความอักษรบันทึกที่ฐานรูปปั้นอนุสาวรีย์ โดยกล่าวสั้นๆว่า "ตรงจุดนี้น่าจะให้ ผบ.ทบ.มาอ่านดูบ้างนะ" ซึ่งข้อความดังกล่าวเป็น คำพูดที่ พลเอกกฤษณ์ สีวะรา เคยเอ่ยไว้กับเหล่าผู้ใต้บังคับบัญชา โดยข้อความดังกล่าวระบุไว้และได้นำมาแกะสลักไว้ที่ใต้ฐานอนุสาวรีย์ ดังนี้ " ทหารเรายืนอยู่บนเกียรติอันสูงส่ง ที่ประชาชนคนไทยหวังเป็นที่พึ่งขั้นสุดท้ายของเขา "
โดยแม่ทัพภาค 2 ก็ได้กล่าวตอบว่า "ได้ครับจะไปเชิญท่านมาอ่านดูครับ" เมื่อเสร็จสิ้นจึงได้เชิญคณะผู้เกี่ยวข้องร่วมกันถ่ายภาพเพื่อเป็นที่ระลึกบริเวณด้านหน้าอนุสาวรีย์พลเอกกฤษณ์ สีวะรา ร่วมกับพลเอกเปรม เมื่อเสร็จพิธีได้ออกจากพื้นที่เพื่อกลับเข้าเรือนรับรองโดยไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆแก่ผู้สื่อข่าวถึงประเด็นความขัดแย้งทางการเมืองที่เกิดขึ้น









ประมุข7องค์กรตามรธน.เคลื่อนไหว เตรียมแถลงจุดยืนทางการเมือง

    14 มี.ค.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้นำองค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญ ประกอบด้วย นายจรูญ อินทจาร ประธานตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ , นายศุภชัย สมเจริญ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง , นายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ , ผู้ตรวจเงินแผ่นดิน , นางอมรา พงศาพิชญ์ ประธานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชน นายพรเพชร วิชิตชลชัย ผู้ตรวจการแผ่นดิน และ นายหัสวุฒิ วิฑิตวิริยกุล ประธานศาลปกครองสูงสุด เตรียมเปิดแถลงท่าทีเกี่ยวกับสถานการเมืองไทย วันจันทร์ที่ 17 มี.ค.เวลา13.30 น.ที่สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน เพื่อประชุมปรึกษาหารือเกี่ยวกับการหาทางออกของประเทศ และได้ข้อสรุปถึงแนวทางการเจรจา แผนที่ความสำเร็จ (road map) และกรอบการเจรจา เพื่อแก้ไขปัญหาความขัดแย้งทางการเมืองที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน



MANA PRADITKET

MANA PRADITKET
Handpainted oil painting by Mana Praditket

NIRAN PAIJIT

NIRAN PAIJIT
Original handpainted oil painting by Niran Paijit

PRAYAD TIPPAWAN

PRAYAD TIPPAWAN
ORIGINAL IMPRESSIONAL OIL PAINTING BY PRAYAD TIPPAWAN

Achara 34 (24x36)

Achara 34 (24x36)
ORIGINALl OIL PAINTING

Amornsak Livisit 74 (24x36)

Amornsak Livisit 74 (24x36)
ORIGINAL OIL PAINTING, Impressionist style

Suwan Khanboon 11 (24x24 inches)

Suwan Khanboon 11 (24x24 inches)
Original handpainted oil painting abstract style

NIRAN PAIJIT

NIRAN PAIJIT
ORIGINAL ABSTRACT STYLE OIL PAINTING BY NIRAN PAIJIT

Chavalit (Pong)

Chavalit (Pong)
PINTO Horses

Komez 78 (22x30)

Komez 78 (22x30)
Original handpainted pastel painting on paper

KOMES

KOMES
Handpainted pastel painting by Komez

PRATHOUN

PRATHOUN
ORIGINAL HANDPAINTED OIL PAINTING BY PRATHOUN

THAVORN IN-AKORN

THAVORN IN-AKORN
ORIGINAL OIL PAINTING BY THAVORN IN-AKORN (SIZE 20x30")

THAVORN IN-AKORN

THAVORN IN-AKORN
Original oil painting by Thavorn In-akorn

Facebook


ORIGINAL HANDPAINTED OIL PAINTING

PHOTO GALLERY

PHOTO GALLERY

Facebook

PHOTO GALLERY