GREAT KING OF THAILAND, KING BHUMIBHOL

GREAT KING OF THAILAND, KING BHUMIBHOL
LONG LIVE THE KING BHUMIBHOL

วันพฤหัสบดีที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2557

ชมคลิป! “ลูกชาวนา” ขึ้นเวทีหาเสียงเพื่อไทย ทวงถาม “ทำไมโกงข้าวแม่?” PM being probed in fake G2G rice deal










ASTVผู้จัดการ - ลูกชาวนาเพชรบุรีใจกล้า เดินขึ้นเวทีหาเสียง อ.ชะอำ ทวงถามเงินจำนำข้าวแม่ที่ยังไม่ได้ เพื่อไทยแถ “ไม่ได้โกงจำนำข้าว” อ้างจ่ายช้า-ไม่จ่ายตามกำหนดไม่ถือว่าโกง โกหกต่อรัฐบาลอนุมัติแล้ว รออีกไม่กี่วันก็ได้เงิน หลังจากวานนี้ (29 ม.ค.) กลุ่ม กปปส.ที่หน้าตลาดสดเทศบาลเมืองชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี กว่า 200 คน รวมตัวถือป้ายเป่านกหวีด และตะโกนขับไล่ผู้ที่ขึ้นเวทีปราศรัยของพรรคเพื่อไทยที่ ได้มีการตั้งเวทีปราศรัยใหญ่สนับสนุนนายธนกฤต ชะเอมน้อย หรือวันชนะ เกิดดี ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคเพื่อไทย เขต 2 เบอร์ 15 โดยมีแกนนำคนสำคัญอย่าง พ.ต.ต.เสงี่ยม สำราญรัตน์ นายคณิณ บุญสุวรรณ ผลัดเปลี่ยนกันขึ้นเวทีปราศรัยพูดถึงนโยบายของพรรค โดยมีกลุ่มคนเสื้อแดงร่วมนั่งฟังการปราศรัยจำนวนหนึ่ง ผู้สื่อข่าว ASTVผู้จัดการ พบว่า มีผู้ใช้ชื่อว่า “coundy078” ในโลกออนไลน์ ได้เผยแพร่คลิปลงเว็บไซต์ยูทิวบ์ ระบุหัวเรื่องว่า “กระทู้ถามสด จากลูกชาวนาที่พ่อแม่เข้าโครงการจำนำข้าวของรัฐบาล” ซึ่งบันทึกภาพโดย สถานีโทรทัศน์ชุมชน ข่าวสารออนไลน์ จ.เพชรบุรี และ ประจวบคีรีขันธ์ ที่ถ่ายทอดการปราศรัยวานนี้








โดยตอนหนึ่ง ผู้ดำเนินรายการของเวทีปราศรัยได้ขอให้ผู้มาฟังคำปราศรัยสามารถถามกระทู้สดกับผู้สมัครได้ ต่อมามีเด็กหนุ่มคนหนึ่งได้ขอขึ้นไปตั้งกระทู้ถาม โดยในโลกออนไลน์ระบุว่า เป็นลูกชาวนาใจกล้า เดินขึ้นเวทีการปราศรัยหาเสียงของพรรคเพื่อไทย โดยบอกพิธีกรบนเวทีว่า “แม่ถูกรัฐบาลโกง และถามว่ากล้าการันตีไหมว่าเงินจำนำข้าวจะได้หรือไม่ได้ และบอกว่ารัฐบาลไม่มีความชัดเจนเรื่องจำนำข้าว” อย่างไรก็ตาม พิธีกรหญิงบนเวทีได้กลับตอบโต้ด้วยน้ำเสียงที่เกรี้ยวกราดว่า รัฐบาลไม่ได้โกง และย้อนถามว่า “ความหมายของการโกงคืออะไร?” โดยลูกชาวนาคนดังกล่าวระบุว่า การโกงก็คือ การไม่ได้จ่ายเงินให้กับชาวนาตามกำหนด ทว่า พิธีกรหญิงคนดังกล่าวก็ได้พยายามโต้ตอบและชี้แจงโดยอ้างว่า ตอนนี้มีการอนุมัติเงินจำนำข้าวเรียบร้อยแล้ว รออีกไม่กี่วันจะได้รับเงิน โดยพูดเสียงดังเพียงว่า มีใบประทวนก็ต้องได้เงิน จากการตรวจสอบของทีมข่าว ASTVผู้จัดการ พบว่า โครงการรับจำนำข้าว ปีรับจำนำ 2555/2556 พบว่า ปัจจุบันรัฐบาลพยายามที่จะหาวิธีการกู้เงินจำนวนกว่า 1.3 แสนล้านบาท เพื่อใช้หนี้รับจำนำข้าวให้เกษตรกรที่ค้างอยู่เป็นเวลากว่า 6 เดือนแล้ว โดยในส่วนของเงินโครงการ ในธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) มีเงินที่อาจจะจ่ายได้อีกแค่ 1 พันล้านเท่านั้น ขณะที่ในส่วนของการจ่ายเงินจำนำข้าวของ จ.เพชรบุรี เมื่อวันที่ 10 ม.ค.ที่ผ่านมา นายประกิต ปราณพานิชย์ นักบริหารสินเชื่อ ธ.ก.ส.จังหวัดเพชรบุรี ให้ข้อมูลว่า ธ.ก.ส.ได้เริ่มจ่ายเงินตั้งแต่พฤศจิกายน 2556 มาจนถึงขณะนี้ไปแล้วจากงบประมาณ 1,075 ล้านบาท จ่ายไป 700 กว่าล้านบาท คงเหลือ 300 กว่าล้านบาท โดยระบุว่าจะทยอยจ่ายได้หมดภายในวันที่ 15 มกราคม 2557 ทั้งนี้ จะมีเงินคงค้างจ่ายอีกประมาณ 1,600 ล้านบาท ซึ่ง ธ.ก.ส.ได้รวมจำนวนไว้แต่ไม่เก็บในประทวน เมื่อได้เงินมาก็จะทยอยจ่ายจนครบ











จำนำข้าว (แบบบ้านๆ) = เรื่องมีอยู่ว่า... = - สมมุติราคาข้าวในตลาดโลก คือ 1,000 บาท - รัฐบาลรับซื้อที่ 1,500 บาท - รัฐบาลแจ้งว่า ขายข้าวได้ให้รัฐบาลจีน (G2G) ในราคาที่ไม่ต้องประมูล และเปิดเผยไม่ได้ = แต่หลักฐานที่พบ.. คือ = - ผู้ซื้อที่แท้จริงไม่ใช่รัฐบาลจีน แต่เป็น บริษัท ก. ที่มีเจ้าของเป็นคนในพรรครัฐบาล - ข้าวถูกขายให้บริษัท ก. ในราคา 300 บาท (รัฐบาลขาดทุนทันที 1,200 บาท) - บริษัท ก. นำข้าวที่ซื...้อมาในราคา 300 บาท ส่วนหนึ่งนำข้าวไปจำนำกับรัฐบาลต่อ ที่ราคา 1,500 บาท (บริษัท ก. กำไรทันที 1,200 บาท) = ผล = - โครงการจำนำข้าว 2 ปี ใช้เงินภาษีและการกู้ยืม รวมกัน 700,000 ล้านบาท (เท่ากับใช้ภาษี 1/3 ของประเทศ กับโครงการนี้) เงินจำนวนนี้ ส่วนหนึ่งถูกผันไปให้กับนักการเมืองผ่านกระบวนการขั้นต้น - รัฐบาลไม่มีเงินเหลือที่จะจ่ายให้ชาวนาได้ครบ จึงพยายามจะให้เงินฝากของ ธกส มาจ่ายแทน (แต่ไม่สำเร็จ) จึงใช้วิธีกู้เงินมาจ่ายแทน โดยประชาชนต้องรับภาระดอกเบี้ยเพิ่มเติม - ยังเหลือข้าวอีกเกือบ 20 ล้านตัน ที่ยังขายไม่ได้ (ซึ่งเท่ากับปริมาณข้าวที่คนไทยสามารถบริโภคได้ 2 ปี) และต้องเสียค่าจัดเก็บอีก 300 บาท (รัฐบาลขาดทุนเพิ่ม) = จบ (แบบบ้านๆ) = Zero Corruption.. 100% Development:อ่านเจอคอมเมนต์นี้ใน เนชั่น ชาแนล เข้าใจง่าย มีประโยชน์ เลยเอามาแชร์ค่ะ ไม่ทราบว่าเป็นของใคร แบบนี้เขาเรียกว่า "โกง" หรือไม่ ยัยโฆษก








      

MANA PRADITKET

MANA PRADITKET
Handpainted oil painting by Mana Praditket

NIRAN PAIJIT

NIRAN PAIJIT
Original handpainted oil painting by Niran Paijit

PRAYAD TIPPAWAN

PRAYAD TIPPAWAN
ORIGINAL IMPRESSIONAL OIL PAINTING BY PRAYAD TIPPAWAN

Achara 34 (24x36)

Achara 34 (24x36)
ORIGINALl OIL PAINTING

Amornsak Livisit 74 (24x36)

Amornsak Livisit 74 (24x36)
ORIGINAL OIL PAINTING, Impressionist style

Suwan Khanboon 11 (24x24 inches)

Suwan Khanboon 11 (24x24 inches)
Original handpainted oil painting abstract style

NIRAN PAIJIT

NIRAN PAIJIT
ORIGINAL ABSTRACT STYLE OIL PAINTING BY NIRAN PAIJIT

Chavalit (Pong)

Chavalit (Pong)
PINTO Horses

Komez 78 (22x30)

Komez 78 (22x30)
Original handpainted pastel painting on paper

KOMES

KOMES
Handpainted pastel painting by Komez

PRATHOUN

PRATHOUN
ORIGINAL HANDPAINTED OIL PAINTING BY PRATHOUN

THAVORN IN-AKORN

THAVORN IN-AKORN
ORIGINAL OIL PAINTING BY THAVORN IN-AKORN (SIZE 20x30")

THAVORN IN-AKORN

THAVORN IN-AKORN
Original oil painting by Thavorn In-akorn

Facebook


ORIGINAL HANDPAINTED OIL PAINTING

PHOTO GALLERY

PHOTO GALLERY

Facebook

PHOTO GALLERY