GREAT KING OF THAILAND, KING BHUMIBHOL

GREAT KING OF THAILAND, KING BHUMIBHOL
LONG LIVE THE KING BHUMIBHOL

วันอาทิตย์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

"Stop Interference" /10 จุดแข็งรัฐประหาร คสช!



"Stop Interference"
18:20 PM : Vachara Riddhagni Post Facebook This is a great stop US interference poster. It is from our true feeling. You , the American politicians , have the whole World of your own problems. Please deal with those before poking your nose into private affairs of an independent state who has not yet harm anybody since the coup started. I know very well that the US Government has followed the present Thai political turmoil from the very beginning. You knew... very well that Thaksinism regime's thugs with the authority ignorances killed as many as 21 innocent protesters under Yingluck's nose, even under unarmed military protection. The Thais on the street were against your need in particular the Utapao Naval Base which eventually was denied your access to exploit. There were your desires in many aspects of strategical benefits. This must have hurt you for the Thaksinism regime by ACM Sukumpol Suwannatat the former Defense Minister who approved without the Parliament endorsement. But many Thai failed your desires. We called that true Democacy, Sirs.







10 จุดแข็งรัฐประหาร คสช!

รัฐประหารครั้งนี้ ต่างจากครั้งก่อน มีความรอบคอบ รัดกุม แม่นยำ และการวางแผนเตรียมการอย่างยากที่จะคาดเดา

รัฐประหารปี 2549 นั้น เสียของ เพราะเครือข่ายอำนาจระบอบทักษิณนั้นยังคงอยู่และไม่ได้ถูกตัดทอนไป แถมยังกลับมาเข้มแข็งมากกว่าเดิมอีกมาก...

แต่การยึดอำนาจของกองทัพครั้งนี้ ดูแล้วมีความรอบคอบ รัดกุม และมีการใช้กำลังอำนาจอย่างมีประสิทธิภาพ เด็ดขาดกว่าครั้งก่อนมาก

แสดงถึงศักยภาพและการเตรียมการที่สะท้อนมันสมองระดับกุนซือ ของคนในกองทัพว่าได้เรียนรู้ความผิดพลาดจากการรัฐประหารครั้งก่อน และจะไม่ผิดพลาดซ้ำ!

1. สิงห์ซุ่มเงียบ : จากความนิ่งแน่ ตั้งแต่ม็อบกำนัน ลากยาวนานมากว่า 6 เดือน ไม่ยอมรัฐประหาร ไม่ออกมา ไม่ขยับ จนหลายๆ ฝ่ายตายใจและคิดว่างานนี้ กองทัพคงลอยตัวอยู่เป็นกลางเหนือปัญหาไปเรื่อยๆ แต่จู่ๆ ก็เกิดการยึดอำนาจหลังจากการประกาศกฎอัยการศึกไม่กี่วัน เรียกว่า ไม่มีใครคาดคิดและรู้ตัว!

2. ตำราพิชัยเลิศ : การยึดอำนาจและการบริหารสถานการณ์ของ คสช. ผ่านประกาศและคำสั่งที่ออกมาในตอนนี้กว่า 40-50 ฉบับ ถูกเขียน ถูกเตรียมวางแผนมาอย่างดี แผนยุทธวิธี รัดกุม นั่นแสดงว่า ทุกอย่างถูกเตรียมการมาอย่างดี ด้วยการใช้กฎอัยการศึกอย่างแม่นยำ และการเคลื่อน ควบคุมกำลังพลแบบไม่แตกแถว

แถมไม่มีการปล่อยไก่ ปล่อยข่าวให้รู้ล่วงหน้า ประชาชน กับสื่อ แทบจะรู้เท่าๆ กัน

3. ล่อเหยื่อเข้าถ้ำเสือ : ใครจะไปคิดว่าการเจรจา 7 ฝ่ายซึ่งเป็นการนัดหารือ รอบ ที่ 2 จะเป็นแผนยึดอำนาจ บรรดาแกนนำไปครบหน้าครบฝ่าย ทุกคนตายใจ แต่ต้องบอกว่า ที่ต้องยึดอำนาจนั้น ก็เพราะ ทหารพยายามแก้ไขปัญหาความขัดแย้งแล้ว ให้แต่ละฝ่ายบอกว่าว่าใครทำอะไรได้บ้าง ในเมื่อแต่ละฝ่ายไม่ยอม - จึงเกิดวาทะแห่งปี "ผมขอโทษ ผมต้องยึดอำนาจ"

4. คุมสื่อเบ็ดเสร็จ : วันยึดอำนาจ ทุกฝ่ายที่ถูกควบคุมตัว ไม่มีท่านใดคาดคิดมาก่อน  และด้วยความเร็วของการประกาศ หลังจากแกนนำฝ่ายต่างๆ ถูกคุมตัว จึงเป็นสื่อนั่นเองที่โดนรัฐประหาร โทรทัศน์ วิทยุ ปิดหมด ปิดยาวกว่า 3 วัน ไม่มีช่องใด โผล่ แพล็มได้นาน จัดการทั้งทางคลื่นออกอากาศ และสัญญาณอินเตอร์เน็ต

เปิดเพลงทหารปลุกใจรักชาติ ซื่อ ตรงไปตรงมา และเอาทหารนำการเมือง
สื่อที่หืออือ โดนจัดการเรียบวุธ เท่าเทียม ทั้งวิทยุ หนังสือพิมพ์

5. หยุดม็อบโดยละม่อม : มวลชนทั้งสองฝ่าย ได้รับการปฏิบัติอย่างเท่าเทียม เด็ดขาด มาตรฐานเดียวกัน ทำให้ไม่มีปฏิกิริยาโต้ตอบกลับมากเท่าใด กำลังทหารมิได้ไปหาแต่รอยยิ้ม แต่ยังพกกองกำลังเข้าไปรักษาความปลอดภัยด้วย  เรียกว่า ปรามม็อบด้วยกฎหมาย กองกำลัง และรถบัสช่วยเหลือกลับบ้าน

6. ทลายกำลังซ่องสุม : แรกเริ่มด้วยกฎอัยการศึก ถือเป็นการวางกำลัง ปูพรม ความพร้อม ในช่วงที่ไม่มีใครคาดคิดว่าทหารจะใช้กฎอัยการศึก แต่สถานการณ์สุกงอมจริงๆ อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ทหารชุดใต้ดินทำงาน ตรวจ สอบ จับ ค้น อาวุธสงครามได้มากมาย ผู้ต้องสงสัยแต่ละรายถูกจับพร้อมคลังอาวุธมากมาย

7. ตามล่าเก็บแกนนำ : ถึงตอนนี้เห็นชัดแล้วว่า คสช. นั้น มีการเดินเกมรุกหน้าอย่างไม่หยุดยั้ง ตอนนี้ยุติอำนาจของวุฒิสภา เรียกตัวแกนนำและคนที่เกี่ยวข้องเข้ารายงานตัว เข้าค่าย ตัดทอนอำนาจและจุดเชื่อมโยงเครือข่ายต่างๆ ในระบอบทักษิณ และด้วยประกาศ/คำสั่งต่างๆ ที่ทยอยออกมาเรื่อยๆ เห็นชัดว่า แกนนำ ญาติ คนสนิท ทั้งในระบอบและนอกระบบ ทั้งนักวิชาการโดนตัดทอนกำลังหมดสิ้น

8. ปกป้องสถาบัน : การใช้อำนาจมีความเด็ดขาดมาก กฎเป็นกฎ แต่ไม่มีความรุนแรง เน้นใช้อำนาจทางกฎหมายเต็มที่ เท่าที่มีอยุ่ในมือ - คนชุมนุมต่อต้านก็โดนจับกุมเด็ดขาดภายใต้กฎอัยการศึก แถมพวกล้มเจ้า ทั้งทีวี ทั้งเว็บ ทั้งบุคคล

ไม่มีภาพและความเชื่อมโยงแสดงให้เห็นว่าการกระทำครั้งนี้เกี่ยวข้องกับสถาบันพระมหากษัยรติย์ แต่ทำเพื่อรักษาชาติ และความสงบของประเทศ ไม่ทำให้สถาบันพระมหากษัยรติย์ตกเป็นเป้าทางการเมือง

9. จิตวิทยามวลชนเยี่ยม : ด้วยการเข้ามาอย่างถุกจังหวะ ประชาชนตระหนักว่าประเทศไม่มีทางออกแล้ว ถึงจุดฟางเส้นสุดท้าย รุ้ว่าถึงจุดที่ต้องใช้อำนาจรัฐประหาร ควบคุมความเสียหายเฉพาะคนที่เกียวข้อง ประชาชนไม่ได้รับความเดือดร้อน ใช้ชีวิตตามปกติ กฎ ประกาศต่างๆ มีความประนีประนอมตามความสมควรจำเป็น และสื่อสารตรงไปตรงมากับประชาชน การข่าวสื่อสารดี

10. ตีงูให้ตาย : เดินเกมส์ล่าตัว ล้างบาง ตัดเครือข่ายอำนาจการเมืองเดิมจอมปัญหา ปลดระวางเจ้าหน้าที่รัฐที่เป็นอุปสรรค เด็ดขาด ฉับไว ไม่ไว้หน้า แต่คงหลักการจริยธรรมและความถูกต้อง ตามสิ่งที่ประชาชนต้องการ

สำคัญว่า ครั้งนี้ จะเป็นการถอนรากถอนโคนระบอบทักษิณและเครือข่ายทักษิณหรือไม่ มีความคาดหวังว่าการรัฐประหารครั้งนี้จะเข้ามาตีงูให้ตายจริงๆ มิใช่หลังหักปล่อยเข้าป่าไปเช่นรัฐประหารปี 2549

การรัฐประหารครั้งนี้ คสช. เข้าใจปัญหา มองเกมส์ทะลุปรุโปร่งถึงความผิดพลาดทั้งหมด

คสช. ได้วางโครงสร้างการบริหารงานภายใต้อำนาจทหารเบ็ดเสร็จ และเดินเกมส์ปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง แต่ไม่ละเลยการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า เช่น คืนเงินจำนำข้าวชาวนา และ ปัญหาเศรษฐกิจก่อนเป็นภาระกิจสำคัญ

ต้องยอมรับว่านี่เป็นรัฐประหารที่เด็ดขาด เดินเกมส์ใช้อำนาจแบบรุกฆาตแบบไม่รีรอ และเป็นการเดินหมากที่รวดเร็ว รัดกุม ไม่มีพลาดเลย

เป็นรัฐประหารฉบับ "พล.อ. ประยุทธ์ จันทรโอชา" ที่เด็ดขาดและดุดัน!






 
ตอนนี้ทางทหาร ประกาศให้ผู้มีความผิดต้องขึ้นศาลทหาร  ประมวลง่ายๆ ดังนี้

1)  ศาลทหารนั้น ใช้กฏหมายเดียวกับศาลทั่วไปแต่ตัดสินแล้วจบ จะอุทธรณ์ฎีกา ใดๆไม่ได้
2)  ในกรณีที่ โทษต่ำกว่า 5 ปี  ศาลจะไม่ตั้งทนายให้ ต้องจ้างเอง หากโทษสูงกว่า 5 ปี แต่ไม่เกิน 10 จะศาลจะตั้งทนายให้ หากผู้ต้องหาขอ
     ถ้าหากโทษสูงกว่า 10 ปี ศาลจะถามว่าต้องการทนายหรือไม่ จะว่าความเองก็ได้ หรือหาทนายเองหรือให้ศาลตั้งให้ก็ได้
3)  การประกันตัวต้องประกันตัวกับอัยการทหาร

ไม่มีความชัดเจนว่าระยะเวลาดำเนินการนานเท่าไหร่ แต่โดยมากมักจบในเวลาไม่นาน และแม้บ้านเมืองกลับสู่ภาวะปกติแล้ว คดีที่ศาลพิพากษาไปแล้วจะไม่ถูกนำมาพิจารณาใหม่
 
 
พล.อ.ประยุทธ์ ให้บรรจุโครงการรถไฟฟ้าปริมณฑล รางคู่ ไว้ในงบฯ 58 เข้มไม่ให้ก่อหนี้เกินตัว รักษาวินัยการคลัง http://ow.ly/xeAnb
 
 
น่าคิด......ก่อนรัฐบาลยุบสภาเตรียมกู้ 1.3 แสนล้านจ่ายชาวนา....แต่กู้ไม่ได้
(http://www.thairath.co.th/content/399345)
แต่ ทหารใช้เงินเพียง 5.5 หมื่นล้าน......
ส่วนเกินของรัฐบาลที่แล้ว มาจากไหน?
 
 

 

MANA PRADITKET

MANA PRADITKET
Handpainted oil painting by Mana Praditket

NIRAN PAIJIT

NIRAN PAIJIT
Original handpainted oil painting by Niran Paijit

PRAYAD TIPPAWAN

PRAYAD TIPPAWAN
ORIGINAL IMPRESSIONAL OIL PAINTING BY PRAYAD TIPPAWAN

Achara 34 (24x36)

Achara 34 (24x36)
ORIGINALl OIL PAINTING

Amornsak Livisit 74 (24x36)

Amornsak Livisit 74 (24x36)
ORIGINAL OIL PAINTING, Impressionist style

Suwan Khanboon 11 (24x24 inches)

Suwan Khanboon 11 (24x24 inches)
Original handpainted oil painting abstract style

NIRAN PAIJIT

NIRAN PAIJIT
ORIGINAL ABSTRACT STYLE OIL PAINTING BY NIRAN PAIJIT

Chavalit (Pong)

Chavalit (Pong)
PINTO Horses

Komez 78 (22x30)

Komez 78 (22x30)
Original handpainted pastel painting on paper

KOMES

KOMES
Handpainted pastel painting by Komez

PRATHOUN

PRATHOUN
ORIGINAL HANDPAINTED OIL PAINTING BY PRATHOUN

THAVORN IN-AKORN

THAVORN IN-AKORN
ORIGINAL OIL PAINTING BY THAVORN IN-AKORN (SIZE 20x30")

THAVORN IN-AKORN

THAVORN IN-AKORN
Original oil painting by Thavorn In-akorn

Facebook


ORIGINAL HANDPAINTED OIL PAINTING

PHOTO GALLERY

PHOTO GALLERY

Facebook

PHOTO GALLERY