GREAT KING OF THAILAND, KING BHUMIBHOL

GREAT KING OF THAILAND, KING BHUMIBHOL
LONG LIVE THE KING BHUMIBHOL

วันเสาร์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

เผย "โร๊ดแม็พ" กองทัพ หลังรัฐประหาร



บริหารแบบทหาร คุม19กระทรวงตั้ง 2สภา-ธุรกิจหนาวเงินทุนไหลออก !!!!!
โพสต์ทูเดย์ออนไลน์

ทิศทางการบริหารประเทศของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ชัดเจนมากขึ้นเมื่อมีการประกาศ คสช. ฉบับที่ 22 เรื่องการจัดส่วนงาน การกำหนดหน้าที่และความรับผิดชอบของ คสช. เมื่อ วันที่ 23 พ.ค. โดยกำหนดอำนาจหน้าที่และความรับผิดชอบให้ผู้บัญชาการเหล่าทัพและผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคุมทุกส่วนราชการทั้งหมด และมอบให้ปลัดกระทรวงทำ...หน้าที่รัฐมนตรี

วันเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะหัวหน้า คสช. ได้เชิญคณะทูตานุทูตและผู้แทนองค์กรระหว่างประเทศเข้ารับฟังคำชี้แจงเหตุการทำรัฐประหาร โดยมีทูตและผู้แทน 58 ประเทศ เข้าร่วม 87 คน

สีหศักดิ์ พวงเกตุแก้ว ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า ได้แจ้งว่า คสช.ทำหน้าที่เสมือนรัฐบาล และไม่ได้ตั้งใจที่จะอยู่นาน แต่เหตุที่เข้ามาเพื่อยุติความขัดแย้ง และจะมีการปฏิรูปก่อนการ เลือกตั้ง ส่วน คสช.จะ อยู่นานแค่ไหนขึ้น อยู่กับความขัดแย้งจะคลี่คลายลงเมื่อใด

สีหศักดิ์ ระบุอีกว่า ทูตส่วนใหญ่สอบถามว่า คสช.จะอยู่ถึงเมื่อใด ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันว่า จะะอยู่เท่าที่จำเป็นเท่านั้นแต่คงไม่มีใครตอบได้ในขณะนี้ เพราะต้องทำหลายเรื่องให้เรียบร้อยก่อน

ทูตบางคนได้สอบถามว่า การปฏิรูปจะเกิดเมื่อใดนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า จะตั้งสภาปฏิรูปขึ้นพร้อมๆ กับสภา นิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.)

นอกจากนี้ พล.อ. ประยุทธ์ ตอบคำถาม เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นถึงการ ตั้งนายกรัฐมนตรี ว่า คสช.ต้องทำหน้าที่นี้ไปก่อนจนกว่าสถานการณ์พร้อม แล้วถึงจะตั้งรัฐบาลชั่วคราวแต่ทั้งหมดจะนำไปสู่การเลือกตั้ง

ต่อมา คสช.ได้เชิญหัวหน้าส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ หน่วยงานอิสระ และภาคเอกชน เข้ารับฟัง คำชี้แจงด้วย หนึ่งในผู้ที่ถูกเชิญระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ อธิบายถึงสาเหตุการเข้ายึดอำนาจว่า หากปล่อยไปจะส่งผลต่อระบบเศรษฐกิจและสังคมมากมาย รวมทั้งส่งผลต่อการจัดทำงบประมาณ ปี 2558 ที่จะมีผลต่อการจ่ายเงินเดือนข้าราชการ

หัวหน้า คสช.ได้ขอให้ผู้เข้าฟังรับทราบว่า การบริหารประเทศในระยะนี้จะใช้ระบบสั่งการแบบทหาร ตั้งเป้าให้เห็นผลการพัฒนาอย่างเป็นรูปธรรม ไม่มีความขัดแย้ง และเมื่อบ้านเมืองกลับสู่ปกติสุข ประเทศไทยก็จะกลับสู่ประชาธิปไตย

พล.อ.ประยุทธ์ ย้ำว่าต้องปฏิรูปทุกด้าน ทั้งเศรษฐกิจ สังคม และการเมือง ก่อนจะมีการเลือกตั้ง รวมถึงทุกฝ่ายต้องเห็นชอบร่วมกัน

ด้าน พรายพล คุ้มทรัพย์ อดีตคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) กล่าวว่า โครงสร้างการบริหารประเทศภายใต้ คสช.ควรมีระยะเวลาชั่วคราวเพียง 1-2 เดือนเท่านั้น เพราะหากอยู่นานไปอาจกระทบหรือบั่นทอนความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่กำลังจับตาดูประเทศไทย

“ผมว่าถ้าจะดี การขึ้นสู่อำนาจเช่นนี้ มีโครงสร้างการบริหารเช่นนี้ ควรเป็นเรื่องชั่วคราว ไม่เกิน 1-2 เดือนจากนี้ เพราะการบริหารรูปแบบเช่นนี้คงจะออกนโยบายการพัฒนาอะไรที่โดดเด่นไม่ได้มากนัก

“คงไม่มีนโยบายอะไรที่เด่นพอจะขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้ขยายตัวได้มาก หากทำตามอำนาจที่ คสช.ทำไว้ ฉะนั้นทำชั่วคราว ผมไม่แน่ใจกรอบการบริหารของ คสช. เพราะมันมีข้อดี คือ ถ้ามีอำนาจเบ็ดเสร็จก็ช่วยกดดันคนทำงานได้

นิพนธ์ พัวพงศกร นักวิชาการเกียรติคุณ สถาบันวิจัย เพื่อการพัฒนาประเทศไทย (ทีดีอาร์ไอ) กล่าวว่า คสช.ควรใช้ โครงสร้างนี้ในช่วงสั้นเพื่อแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า ช่วงเปลี่ยนผ่านเท่านั้น แต่เศรษฐกิจของประเทศกำลังมีปัญหามาก ควรตั้งคณะรัฐมนตรีมาดูแล ใช้คนที่มีความรู้ความสามารถมาเรียกความเชื่อมั่นของนักลงทุน

ขณะที่ บุญทักษ์ หวังเจริญ ประธานสมาคมธนาคารไทย กล่าวว่า เข้าใจว่าที่ต้องตั้งคณะทหารขึ้นมาควบคุมทุกสิ่ง ก็เพราะต้องการจะให้งานทั่วไปเดินหน้าต่อไปได้ ต้องดูว่า คสช.จะทำอะไร ต่อไป จะตั้งรัฐบาลเมื่อไหร่ ยังไม่น่าเป็นห่วงในขณะนี้

จะส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุนต่างชาติอย่างไรต้องติดตามดูผลสะท้อนของตลาดหุ้น ตลาดตราสารหนี้และค่าเงินในวันที่ 26 พ.ค.นี้ ถ้าไม่เชื่อมั่น ค่าเงินบาทจะอ่อนค่าลงมากกว่านี้ แต่วันเดียวกันนี้ยอดขายในตลาดตราสารหนี้อยู่ที่ 7,300 ล้านบาท หุ้น 6,777 ล้านบาท สวนค่าบาทยังแข็งอยู่เพราะมีการแทรกแซง
 
 
เผย4'โรดแม็พ'กองทัพ!หลังรัฐประหารเที่ยวล่าสุด !!!!!
คมชัดลึกออนไลน์

เผย4'โรดแม็พ'กองทัพ!หลังรัฐประหารเที่ยวล่าสุด : ทีมข่าวความมั่นคง
...
น่าติดตามอย่างยิ่งว่า การเข้ามา "ยึดอำนาจ" การบริหารจัดการประเทศของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ครั้งนี้มีเส้นทางเดิน หรือ "โรดแม็พ" ในการหาทางออกของประเทศอย่างไร เพราะบทเรียนจากการยึดอำนาจเมื่อปี 2549 แสดงให้เห็นชัดเจนว่า การเข้ามายึดอำนาจ และแต่งตั้งรัฐบาลที่มีภาพใกล้ชิดกับกองทัพ ไม่ประสบผลสำเร็จโดยสิ้นเชิ

มิหนำซ้ำ ยังทำให้ขบวนการมวลชนของระบอบทักษิณ คือ กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เติบโต และเข้มแข็งขึ้นตามลำดับ ขณะที่การบริหารประเทศก็ไม่ปรากฏผลงานชัดเจน ท่ามกลางการก่อเหตุรุนแรงเพื่อ "ลองของ" กองทัพอยู่เนืองๆ

ที่สำคัญเมื่อมีการเลือกตั้งทั่วไป "พรรคพลังประชาชน" ภายใต้การสนับสนุนของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ก็ชนะการเลือกตั้งอย่างถล่มทลาย ซึ่งเท่ากับเป็นการ "ตบหน้า" การยึดอำนาจโดยกองทัพเมื่อปี 2549 ว่า ล้มเหลวในทางการเมืองอย่างสิ้นเชิง ขณะที่ "ความขัดแย้ง" ในหมู่ประชาชนก็ยังดำรงอยู่

ดังนั้น ในการยึดครั้งนี้ กองทัพจึงต้องวางโรดแม็พอย่างรอบคอบที่สุด เพราะไม่ต้องการให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอย กลายเป็น "ปฏิวัติปราสาททราย" ที่ไม่น่าจดจำเหมือนเช่น 8 ปีก่อน โดยโรดแม็พเร่งด่วนที่กองทัพต้องดำเนินการมี 4 แนวทาง ดังนี้

แนวทางที่ 1 การป้องปรามและสกัดกั้นไม่ให้ "กองกำลังใต้ดิน" ออกมาก่อเหตุก่อกวน และตอบโต้การปฏิบัติหน้าที่ของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ซึ่งกองทัพเคยมีบทเรียนมาแล้วหลังการรัฐประหารเมื่อปี 2549 ที่ถูกกลุ่มกองกำลังใต้ดินออกมาก่อเหตุรุนแรงทั้งการลอบวางระเบิด และยิงลูกระเบิดเอ็ม 79 เพื่อดิสเครดิตรัฐบาลคมช. อย่างต่อเนื่อง

รวมทั้งกองทัพยังได้รับบทเรียนจากปรากฏการณ์ "ทหารแตงโม" และ "ตำรวจมะเขือเทศ" ในการเข้าควบคุมการชุมนุมของกลุ่มนปช. เมื่อปี 2553 ที่มีข่าวรั่วข่าวหลุดมาจาก ศอฉ. อย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันยังได้วางแนวทางสกัดกั้นการปลุกระดมมวลชน โดยมอบอำนาจให้กองทัพภาคทั้ง 4 ภาครับไปดำเนินการด้วย เพื่อให้ช่วงเปลี่ยนผ่านทางอำนาจของ คสช.

แนวทางที่ 2 การเร่งชี้แจงต่อนานาชาติ โดยในวันที่ 23 พฤษภาคม ได้มีการเชิญเอกอัครราชทูต อุปทูต และองค์การต่างประเทศ เช่น องค์การสหประชาชาติ (ยูเอ็น) เพื่อชี้แจงทำความเข้าใจถึงความจำเป็นเร่งด่วนของกองทัพในการเข้ามาควบคุมสถานการณ์ของประเทศ โดยมีบทเรียนจากการยึดอำนาจเมื่อปี 2549 ที่ได้รับแรงกดดันอย่างหนักจากสหรัฐอเมริกา และสหภาพยุโรป
(อียู)

นอกจากนี้ ยังเป็นการเร่งรับมือยุทธศาสตร์ "โลกล้อมประเทศ" ของกลุ่มการเมืองฝั่งตรงข้าม ซึ่งได้วางยุทธศาสตร์ ยุทธวิธี และเครือข่ายมานานหลายปีนับตั้งแต่การรัฐประหารครั้งที่แล้ว และหลังการรัฐประหารในครั้งนี้ก็เริ่มมีมาตรการกดดันจากต่างชาติ ทั้งการทบทวนความสัมพันธ์ และตัดความร่วมมือ หรือช่วยเหลือทางทหารบ้างแล้ว

แนวทางที่ 3 การเร่งเบิกจ่ายงบประมาณภาครัฐที่คงค้าง และการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของประเทศที่ซบเซามาอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่มีการชุมนุมตลอด 6 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งในที่นี้หมายถึงการแต่งตั้งนายกรัฐมนตรี และรัฐบาลที่มีอำนาจเต็มเข้ามาบริหารประเทศเพื่อให้มีอำนาจเบิกจ่ายงบประมาณ

แนวทางที่ 4 การเร่งปฏิบัติภารกิจ "ปฏิรูปประเทศ" ที่มีเสียงเรียกร้องจากประชาชนจำนวนมากที่ต้องการให้มีการปฏิรูปประเทศในหลายด้าน เช่น ความเหลื่อมล้ำเชิงสังคม และเศรษฐกิจ การปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม การปฏิรูประบบเลือกตั้ง การปฏิรูประบบภาษี-ที่ดิน การปฏิรูปพลังงาน เป็นต้น

ทั้ง 4 โรดแม็พข้างต้นถือเป็นภารกิจเร่งด่วนของกองทัพที่มุ่งจะสะสางปัญหาของประเทศที่สะสมมานาน และทวีความสลับซับซ้อน และรุนแรงยิ่งขึ้นหลังการรัฐประหารเมื่อ 8 ปีก่อน นอกจากนี้ ยังมีปัญหาที่ท้าทายที่สุดอีกประการ คือ การแสวงหาแนวทาง "ปรองดอง" แห่งชาติที่จะเป็นกุญแจแก้ไขปัญหาได้อย่างยั่งยืน แต่ก่อนอื่นคงต้องเร่งสาง 4
See More
 
คลังกู้ค่าข้าว8หมื่นล. แบงก์ให้ถ้าไม่ผิดกม. !!!!!
โพสต์ทูเดย์ออนไลน์

คลังพร้อมลุยหาเงินใช้หนี้จำนำข้าว 8 หมื่นล้านบาท
...
นายรังสรรค์ ศรีวรศาสตร์ ปลัดกระทรวงการคลัง ปฏิบัติหน้าที่ รมว.คลังตามคำสั่งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยว่า ได้สั่งให้สำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ (สบน.)กู้เงินจากสถาบันการเงินเพื่อมาจ่ายจำนำข้าวให้ชาวนาที่รัฐบาลค้างอยู่ประมาณ 8 หมื่นล้านบาทแล้วขณะนี้สถาบันการเงินมีความมั่นใจที่จะปล่อยกู้ให้คลัง หลังจากที่

คสช.เข้ามาควบคุมอำนาจการบริหารประเทศ ที่ผ่านมาไม่กล้าปล่อยเพราะกลัว น.ส.จุฬารัตน์ สุธีธร ผู้อำนวยการสำนักบริหารหนี้สาธารณะ (สบน.)กล่าวว่า สบน.จะกู้เงินส่วนที่ยังขาดไม่พอจ่ายหนี้ค่าข้าวทันทีที่ได้รับความเห็นชอบจากฝ่ายนโยบาย ขณะนี้ไม่ปัญหาเรื่องความเชื่อมั่นของอำนาจรัฐจนทำให้สถาบันการเงินไม่กล้าปล่อยกู้เหมือนที่ผ่านมาแล้ว

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาจำนวนเงินที่ต้องกู้ว่าเมื่อใช้เงินจากการระบายข้าวและเงินจากกองทุนช่วยเหลือชาวนาของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธ.ก.ส.) แล้ว จะทำให้หนี้ที่ค้างจ่ายชาวนาประมาณ 8 หมื่นล้านบาทแล้วจะมีเงินเหลืออยู่และต้องกู้เงินจากสถาบันการเงินอีกเท่าไร

น.ส.จุฬารัตน์ กล่าวด้วยว่า แม้คสช.จะควบคุมการบริหารประเทศ แต่ไม่ได้กระทบต้นทุนการกู้เงินของรัฐบาลเพราะสภาพคล่องในตลาดการเงินของไทยมีสูงกว่า 1 ล้านล้านบาท หากต้องกู้เต็มเพดานที่ค้างอยู่ 8 หมื่นล้านบาทก็ไม่ได้ส่งผลกระทบกับสภาพคล่องของตลาดเงิน หรืออัตราดอกเบี้ยในตลาด เพราะอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) อยู่ในระดับต่ำ 2%

"ที่ผ่านมามีปัญหาประเด็นเรื่องจะเป็นหนี้ผูกพันไปถึงรัฐบาลใหม่หรือไม่เรื่องนี้กระทรวงการคลังต้องไปตีความทางกฎหมายมาให้ชัดเจน หากทำได้โดยไม่ผิด ธนาคารพาณิชย์ทุกแห่งก็ยินดีช่วย"ประธานสมาคมธนาคารไทย กล่าว

นอกจากนี้ เมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมาสถาบันจัดอันดับชั้นนำของโลกอย่างสแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์ (เอสแอนด์พี)ก็คงอันดับเครดิตของประเทศไทยไว้ที่BBB+ โดยมุมมองยังมีเสถียรภาพทั้งที่มีปัญหาการเมืองมานานหลายเดือน

เอสแอนด์พี ยังมองว่า พื้นฐานทางเศรษฐกิจไทยยังดีอยู่ และเชื่อว่าสถาบันการเงินอื่นๆจะคงอันดับความน่าเชื่อถือของไทยไว้ที่ระดับเดิม เพราะการที่ คสช.เข้ามาบริหารประเทศนั้น แม้ว่าจะไม่เป็นที่ยอมรับจากนักลงทุนต่างประเทศ แต่ทำให้การบริหารเศรษฐกิจภายในประเทศเดินหน้าไปได้ และตั้งแต่มีการตั้ง คสช.ขึ้นมาก็ไม่กระทบกับตลาดพันธบัตรของไทย
 
 
เครือข่ายทักษิณแบล็กลิสต์ คสช. !!!!!
โพสต์ทูเดย์ออนไลน์

ปฏิบัติการกวาดล้างเครือข่ายระบอบทักษิณของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ครั้งนี้ทำกันเป็นระบบกว่าการยึดอำนาจ เมื่อวันที่ 19 ก.ย. 2549 โดยครั้งนี้มีการเรียกคนใกล้ชิด พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร กลุ่มเสื้อแดง อดีต สส.พรรคเพื่อไทย เข้ารายงานตัวจำนวนมาก
...
ทั้งนี้ บุคคลสำคัญที่ คสช.เรียกให้มารายงานตัว ประกอบด้วย สายฮาร์ดคอร์ อาทิ พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี นายทหารที่เคยคุม กอ.รมน.มาก่อน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตนายทหารคนดัง ประธานบริษัท ธรรมนัส กรุ๊ป ชื่อกระฉ่อนกรณีพิพาทตลาดคลองเตย ซึ่งได้ลงสมัคร สส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในครั้งล่าสุด

กลุ่มนายทหารเตรียมรุ่น 10
เพื่อนร่วมรุ่น พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ถูกเรียกรายงานตัว ประกอบด้วย พล.อ.ไตรรงค์ อินทรทัต หรือ เสธ.ไอซ์ พล.ท.มนัส เปาริก อดีตรองแม่ทัพภาค 3 พล.อ.อ.สุเมธ โพธิ์มณี ประธานบอร์ดการทางพิเศษแห่งประเทศไทย พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต อดีต รมว.กลาโหม พล.อ.พฤณท์ สุวรรณทัต อดีต รมช.คมนาคม ซึ่งนายทหารเหล่านี้ถือว่ายังมีบารมีอยู่ ในส่วนตำรวจนั้น
มีการเรียก พล.ต.อ.สล้าง บุนนาค อดีตรองอธิบดีกรมตำรวจ แม้จะเกษียณราชการมานาน แต่ยังคลุกคลีอยู่ในพรรคเพื่อไทย รวมถึง พล.ท.ชัจจ์ กุลดิลก อดีต รมช.มหาดไทย ที่มีสายสัมพันธ์แน่นแฟ้นกับ พ.ต.ท.ทักษิณ

กลุ่มใกล้ชิด พ.ต.ท.ทักษิณ
อาทิ ยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตประธานรัฐสภา แม้จะไม่ลงรอยกับยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และ เยาวภา วงศ์สวัสดิ์ มากนัก แต่ยังทำภารกิจเพื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ มาตลอด ส่วน วัฒนา เมืองสุข อดีต รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มือทำงาน ประสานการเจรจาในทางลับ น.ต.ศิธา ทิวารี ประธานบอร์ด ทอท. ก็เป็นอีกรายที่ไปมาหาสู่กับ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นประจำ

นอกจากนี้ ยังมี พันศักดิ์ วิญญรัตน์ กุนซือใหญ่ นพดล ปัทมะ ที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมายที่ทำหน้าที่คอยตอบโต้ให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ตลอดมา ส่วน นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี อดีต รมว.คลัง ยุครัฐบาลสมัคร สุนทรเวช นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช อดีตเลขาธิการนายกรัฐมนตรียุคทักษิณ แม้บทบาทหายไปในรัฐบาลยิ่งลักษณ์

กลุ่มเครือญาติทักษิณ
ยิ่งลักษณ์ พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร อดีต ผบ.ทบ. เยาวภา และสมชาย วงศ์สวัสดิ์

กลุ่มเสื้อแดง
สงคราม กิจเลิศไพโรจน์ พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย สมหวัง อัสราษี อริสมันต์ พงศ์เรืองรอง จรัล ดิษฐาอภิชัย นิสิต สินธุไพร ชินวัฒน์ หาบุญพาด วิภูแถลง พัฒนภูมิไท อดิศร เพียงเกษ วิสา คัญทัพ สำเริง ประจำเรือ พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ ไพรจิตร อักษรณรงค์ พายัพ ปั้นเกตุ ดารุณี กฤตบุญญาลัย สุภรณ์ อัตถาวงศ์ พ.ต.ต.เสงี่ยม สำราญรัตน์ วันชนะ เกิดดี อารีย์ ไกรนรา สุนัย จุลพงศธร ขวัญชัยไพรพนา ประทีป อึ้งทรงธรรม วุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ(โกตี๋) วรชัย เหมะ ดาบแดง ชลบุรี สมบัติ บุญงามอนงค์ มานิตย์ จิตต์จันทร์กลับ ประแสง มงคลศิริ

ในขณะที่จตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ธิดา ถาวรเศรษฐ์ ก่อแก้ว พิกุลทอง และวีระกานต์ มุสิกพงศ์ ถูกรวบตัวตั้งแต่วันแรก
ทั้งหมดนี้ คสช.จะทำให้คลื่นใต้น้ำสงบนิ่งหรือไม่อีกไม่นานรู้กัน

MANA PRADITKET

MANA PRADITKET
Handpainted oil painting by Mana Praditket

NIRAN PAIJIT

NIRAN PAIJIT
Original handpainted oil painting by Niran Paijit

PRAYAD TIPPAWAN

PRAYAD TIPPAWAN
ORIGINAL IMPRESSIONAL OIL PAINTING BY PRAYAD TIPPAWAN

Achara 34 (24x36)

Achara 34 (24x36)
ORIGINALl OIL PAINTING

Amornsak Livisit 74 (24x36)

Amornsak Livisit 74 (24x36)
ORIGINAL OIL PAINTING, Impressionist style

Suwan Khanboon 11 (24x24 inches)

Suwan Khanboon 11 (24x24 inches)
Original handpainted oil painting abstract style

NIRAN PAIJIT

NIRAN PAIJIT
ORIGINAL ABSTRACT STYLE OIL PAINTING BY NIRAN PAIJIT

Chavalit (Pong)

Chavalit (Pong)
PINTO Horses

Komez 78 (22x30)

Komez 78 (22x30)
Original handpainted pastel painting on paper

KOMES

KOMES
Handpainted pastel painting by Komez

PRATHOUN

PRATHOUN
ORIGINAL HANDPAINTED OIL PAINTING BY PRATHOUN

THAVORN IN-AKORN

THAVORN IN-AKORN
ORIGINAL OIL PAINTING BY THAVORN IN-AKORN (SIZE 20x30")

THAVORN IN-AKORN

THAVORN IN-AKORN
Original oil painting by Thavorn In-akorn

Facebook


ORIGINAL HANDPAINTED OIL PAINTING

PHOTO GALLERY

PHOTO GALLERY

Facebook

PHOTO GALLERY