GREAT KING OF THAILAND, KING BHUMIBHOL

GREAT KING OF THAILAND, KING BHUMIBHOL
LONG LIVE THE KING BHUMIBHOL

วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

รัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 เวลา 16.00








'ทักษิณ'สั่งลุยไม่ยอมรับข้อเสนอ รบ.ลาออก
ยื่นเงื่อนไขนิรโทษกรรมทุกฝ่ายให้หมด>>>กรวยยยมั้ยแม้ววว!! มีหน้ามาต่อรอง...





ขี้ข้าไอ้ทรราชย์หน้าเงิน  นัง คริสตี้ อีขี้ฑูตสหรัฐ อย่าสะเออะ มายุ่งกับสถานการณ์การมืองไทย มึงรู้ดีแค่ไหน อย่ามาสามหาว พล่ามประชาธิปไตย กูไม่เอาประชาธิปไตย ในกลไกลของทักษิณจบมั๊ย ทั่วโลกเค้าประณามคนทุจริต คอร์รัปชั่น แล้วมึงเป็นบ้าไร มาถือหางพวกชั่ว โกงบ้านกินเมือง หรือ หวังผลประโยชน์ไร จากประเทศกู

 

Pramote Nakornthab shared Tokyo Love King's photo.

This stupid American knows nothing about Thai politics except from the point of US interventionist to protect their interest and their sympathy for Thaksin(money).
They do not know that Thailand has no political party but over 300+political companies created by the owner to bid and share for power and money by electioneering.   Elections are preordained, decided not by free, fair and representative principles.

I will make the point of educating American idiots from the President, the congress down to their super stupid functionaries overseas.
First lesson. Do you understand what structural-functional equivalence means?


BBC:...The US has led widespread international criticism of a military takeover in Thailand as the South-East Asian nation spent its first night under curfew.
US Secretary of State John Kerry said there was "no justification", and $10m in bilateral aid could be suspended.
France and Germany condemned the coup, with the UN expressing serious concern.
The moment Jonah Fisher and other reporters realised a coup was under way



ดร.สมเกรียรติ ตอกกลับนักข่าวต่างชาติ ว่า" Dear John Kerry,
$10 million aid-cut means very little to Thailand. The Thaksin regime has abused more than $8,000 mil...lion out of the national budget. If the US is so happy and proud to support Thaksin corrupted regime, so be it. Someday the US will wake up and realize the difference between an authoritarian Thaksin regime under the disguise of their brand of democracy, and the full democracy as described by Alexis de Tocqueville 180 years ago. We in Thailand are now fiercely fighting for full democracy and will not settle for less.
+
Dear BBC and CNN,
Crisis in Thailand is certainly beyond you grasp. Time and more education will improve your understanding of Thailand.
Somkiat Onwimon
Bangkok
23 May 2014 "


Nick de Marzo
ฝรั่งที่อยู่เมืองไทยมานานและรู้จัก เข้าใจเมืองไทยดี ช่วยเขียนโต้ BBC ต้องอ่าน BBC

Your commentary, now from new reporter Jonah Fisher, is as frustrating as ever. I have lived in Thailand for 20 years and work with well-educated Thais. Your reporting is so biased. DEMOCRACY - who pays for the votes upcountry!!! Due to poor education of the masses over decades Thailand is not a real democracy as YOU would like to see it. So, please do not use the word democracy in your reporting in such an ambiguous fashion.
Many of the votes are BOUGHT.

I and many other foreigners living in Thailand do NOT rely on the BBC for impartial, well informed news coverage.
We prefer NHK World, Russia Today, and even CCTV9!!!
I have been a supporter of the BBC for many, many years but repeatedly in the past 10 years you have placed ill-informed reporters in Thailand who have actually inflamed the situation through their poor understanding of what is really going on.
Be brave enough to call me and meet me...
Graham


ประกาศคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ฉบับที่ 1/2557
เรื่อง การควบคุมอำนาจการปกครองประเทศ
ตามสถานการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เขตปริมณฑล และพื้นที่ต่างๆ ของประเทศหลายๆ พื้นที่ เป็นผลให้ประชาชนผู้บริสุทธิ์เสียชีวิต ได้รับบาดเจ็บ และเกิดความเสียหายต่อทรัพย์สินอย่างต่อเนื่อง และเหตุการณ์ดังกล่าวมีแนวโน้มขยายตัว จนอาจเกิดเหตุการณ์ร้ายแรงที่จะส่งผลกระทบต่อความมั่นคงของชาติ และความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนโดยรวมนั้น
เพื่อให้สถานการณ์ดังกล่าวกลับเข้าสู่สภาวะปกติโดยเร็ว ประชาชนในชาติเกิดความรัก ความสามัคคี เช่นเดียวกับห้วงที่ผ่านมา ตลอดจนเพื่อเป็นการปฏิรูปโครงสร้างทางการเมือง เศรษฐกิจ สังคม และอื่นๆ เพื่อให้เกิดความชอบธรรมกับทั่วทุกฝ่าย คณะรักษาความสงบแห่งชาติ ซึ่งประกอบด้วย กองทัพบก กองบัญชาการกองทัพไทย กองทัพเรือ กองทัพอากาศ และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงมีความจำเป็นต้องเข้าควบคุมอำนาจในการปกครองประเทศ ตั้งแต่วันที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ.2557 เวลา 16.30 เป็นต้นไป
ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนทุกคนอยู่ในความสงบ ดำเนินวิถีชีวิตและประกอบอาชีพต่อไปตามปกติ ให้ข้าราชการทุกกระทรวง ทบวง กรม ปฏิบัติหน้าที่ตามระเบียบแบบแผนของทางราชการดังที่เคยปฏิบัติ
สำหรับข้าราชการทหาร ตำรวจ อาสาสมัคร และเจ้าหน้าที่ส่วนราชการต่างๆ ที่มีอาวุธเพื่อใช้ในราชการของหน่วย ห้ามเคลื่อนย้ายกำลังและอาวุธโดยเด็ดขาด เว้นแต่จะได้รับคำสั่งจากหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ แต่เพียงผู้เดียว
สำหรับคณะทูตานุทูต สถานกงสุล องค์กรระหว่างประเทศ รวมทั้งชาวต่างประเทศที่พำนักอาศัยอยู่ในราชอาณาจักรไทย คณะรักษาความสงบแห่งชาติจะได้ให้ความคุ้มครอง และขอยืนยันว่า ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ รวมทั้งความสัมพันธ์ระหว่างราชอาณาจักรไทย กับองค์กรระหว่างประเทศต่างๆ ยังเป็นไปตามปกติ ตามที่รัฐบาลชุดเดิมดำเนินการไว้ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ จะยึดมั่นในความจงรักภักดี และจะปกป้องเทิดทูนดำรงรักษาไว้ ซึ่งสถาบันพระมหากษัตริย์ อันเป็นศูนย์รวมจิตใจประชาชนชาวไทย และทรงอยู่เหนือความขัดแย้งทั้งปวง
ประกาศ ณ วันที่ 22 พฤษภาคม พุทธศักราช 2557


นาทีประวัติศาสตร์ หลังมีการประกาศยึดอำนาจ ก่อนถูกควบคุมตัว ณ ห้องประชุมสโมสรกองทัพบก

พวกผมได้ทำหน้าที่จนนาทีสุดท้ายเพื่อรักษาประชาธิปไตย ด้วยการขอร้องทั้ง ชัยเกษม และ วราเทพ ให้ทำตาม road map ของ คุณอภิสิทธิ์ นั่นก็คือให้ รัฐมนตรีแต่ละคนลาออก เพื่อให้เกิดสุญญากาศ และนำไปสู่การสรรหานายกรัฐมนตรีคนใหม่ตามรัฐธรรมนูญ (แม้ว่าอาจมีประเด็นการตีความกฎหมายที่อาจไม่สอดคล้องกันบ้าง ) และนายกฯที่สรรหามานั้นก็จะเป็นเพียงแค่เฉพาะกาลเพื่อนำประเทศไปสู่การเลือกตั้ง ในขณะเดียวกันก็เดินหน้าปฏิรูปโดยการใช้ประชามติเพื่อเป็นหลักประกันให้นักการเมืองต้องทำตามประสงค์ของประชาชน

แต่ทั้งสองท่านปฏิเสธ โดยอ้างว่าทำไม่ได้ อ้างว่าพวกเขามาจากประชาชน เพราะฉะนั้นจะลาออกไม่ได้ พวกผมก็ยังขอต่อไปว่า ยอมถอย ยอมเสียสละเพื่อรักษาประชาธิปไตยไม่ได้หรือ เพราะดูแนวโน้มสถานการณ์ในขณะนั้นเริ่มไม่สู้ดีแล้ว แต่ทั้งสองท่านก็ปฏิเสธ โดยเฉพาะวราเทพหันมาพูดกับพวกผมว่า ผมไม่คุยกับพวกคุณแล้ว และเมื่อชัยเกษมยืนยันอย่างหนักแน่นกลางที่ประชุมว่าไม่ลาออก จึงเป็นที่มาของคำพูด

" ผมขอโทษ ผมต้องยึดอำนาจ "







"กอ.รส." แถลงผ่านทีวีพูล ประกาศยึดอำนาจบริหารประเทศ ยกเหตุสถานการณ์ไม่ปกติ แนวโน้มขยายตัวรุนแรง ส่งผลความมั่นคง ขอ ปชช. อยู่ในความสงบ ขรก.ปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ สั่งห้ามเคลื่อนย้ายกองกำลัง อาวุธเด็ดขาด ยัน ไม่กระทบสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

เมื่อเวลา 17.00 น. พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ในฐานะผอ.กอ.รส. พร้อมผู้บัญชาการเหล่าทัพ ได้แถลงผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจ (ทีวีพูล) ว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์ควา...มไม่สงบ และเหตุการณ์ดังกล่าวมีแนวโน้มขยายตัวและอาจเกิดเหตุการณ์ร้ายแรง และอาจจะส่งผลต่อความมั่นคงของชาติ และความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินประชาชนโดยรวม และเพื่อให้สถานการณ์ดังกล่าวกลับเข้าสู่สภาวะปกติโดยเร็ว ประชาชนในชาติให้เกิดความรัก ความสามัคคี เช่นเดียวกับห้วงที่ผ่านมา ตลอดจนเพื่อเป็นการปฏิรูปโครงสร้างทางการเมือง เศรษฐกิจ สังคม และอื่นๆ เพื่อให้เกิดความชอบธรรมทุกพวกทุกฝ่าย คณะรักษาความสงบแห่งชาติ ซึ่งประกอบด้วย กองทัพบก กองบัญชาการกองทัพไทย กองทัพเรือ กองทัพอากาศ และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงมีความจำเป็นที่ต้องเข้าควบคุมอำนาจในการปกครองประเทศ ตั้งแต่วันที่ 22 พ.ค. 2557 เวลา 16.30 น. เป็นต้นไป

ทั้งนี้ขอให้ประชาชนทุกคนอยู่ในความสงบ ดำรงวิถีชีวิต ประกอบอาชีพต่อไปตามปกติ ให้ข้าราชการทุกกระทรวง ทบวง กรม ปฏิบัติหน้าที่ตามระเบียบแบบแผนของราชการตามที่เคยได้ปฏิบัติ สำหรับข้าราชการทหาร ตำรวจ อาสาสมัคร และเจ้าหน้าที่ส่วนราชการต่างๆ ที่มีอาวุธ ที่มีใช้ในราชการของหน่วยห้ามเคลื่อนย้ายกำลัง และอาวุธโดยเด็ดขาด เว้นแต่จะได้รับคำสั่งจากหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติแต่เพียงผู้เดียว

สำหรับคณะทูตานุทูต สถานกงสุล องค์กรระหว่างประเทศ รวมทั้งชาวต่างประเทศที่พำนักอาศัยอยู่ในราชอาณาจักรไทย คณะรักษาความสงบแห่งชาติจะให้ความคุ้มครอง และขอยืนยันว่าความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ รวมทั้งความสัมพันธ์ระหว่างราชอาณาจักรไทยกับองค์กรระหว่างประเทศต่างๆ ยังเป็นไปตามปกติ ตามที่รัฐบาลชุดเดิมได้ดำเนิการไว้ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ จะยึดมั่นในความจงรักภักดี และจะปกป้องเทิดทูนรักษาไว้ซึ่งสถาบันพระมหากษัตริย์ อันเป็นศูนย์รวมจิตใจของปวงชนชาวไทย ซึ่งทรงอยู่เหนือความขัดแย้งทั้งปวง ประกาศ ณ วันที่ 22 พ.ค. 2557






คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ทำการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 เวลา 16.00
ประวัติศาสตร์จารึก / ภาพนี้ทีวีทุกช่อง !




พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบทบ. เปิดประชุม7ฝ่าย รอบ 2 แล้ว เสียงขรึม ออกตัวขออภัยที่ต้องใช้กฎอัยการศึก แต่จำเป็นเพราะเป็นความมั่นคง แต่มีผลกระทบหลายมิติ แต่ผมต้องออกมารับผิดชอบเอง เพราะดูแลความมั่นคง ต้องออกมาเพื่อช่วยกันหาทางออก เพราะผมเป็นหนี้บุญคุณแผ่นดิน"....

พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวในที่ประชุมว่า อยากให้ทุกฝ่ายร่วมด้วยช่วยกัน ทำให้ทุกอย่างดีขึ้น และ พร้อมที่จะทำให้ทุกอย่าสงบโ...ดยเร็ว และอยากให้ทุกคนให้เกียรติกองทัพ
สำหรับการประกาศกฎอัยการศึก เชื่อว่า ขณะนี้คงเกิดข้อขัดแย้งในใจ หลายฝ่าย

"แต่ขอให้เชื่อว่า ผมได้ทำทุกอย่าง พยายามทำทุกอย่างอย่างเต็มที่ ทำเพื่อให้เกิดความสงบสุข ไม่ต้องคิดหรือกังวลแทนผม เพราะผมพร้อมรับผิดชอบทุกอย่างไม่ว่าจะถูกหรือผิด แต่ขอให้รู้ว่าที่ผมทำผมรับผิดชอบทุกประการ ที่ผมทำเพราะผมเป็น คนที่เกิดในแผ่นดินนี้ และเป็นหนี้ในแผ่นดินนี้  ที่ผมจำเป็นต้องมามีส่วนร่วม เพราะผมรับผิดชอบงานด้านความมั่นคงเป็นหลัก แต่ทว่า มันเกี่ยวขัองในหลายมิติ หากก้าวล่วง ใครขออภัย แต่ผมก็ขออภัยมา ณ. โอกาสนี้ด้วย"


พล.อ.ประยุทธขออภัยที่ล่วงเกินอำนาจใครบางคนแต่มีความจำเป็นเพื่อให้ประเทศเดินหน้า จากนี้หากเกิดอะไรขึ้นตนพร้อมรับผิดชอบ



คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ประกาศเคอร์ฟิว 22.00-05.00 น. เป็นต้นไป ห้ามออกนอกเคหสถาน



ฉบับที่ 5/2557
เรื่อง การสิ้นสุดชั่วคราว
ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย
ตามที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ ได้ประกาศยึดอำนาจการปกครองประเทศ ตามประกาศฉบับที่ 1/2557 ตั้งแต่วันที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ.2557 เวลา 16.30 น.แล้วนั้น เพื่อให้การบริหารราชการภายในราชอาณาจักรเป็นไปด้วยความเรียบร้อย จึงให้ดำเนินการดังนี้
1.รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2550 สิ้นสุดลงชั่วคราว เว้นหมวด 2 พระมหากษัตริย์...
2.คณะรัฐมนตรีรักษาการ สิ้นสุดการปฏิบัติหน้าที่
3.วุฒิสภา ยังคงปฏิบัติหน้าที่ตามจำนวนสมาชิกวุฒิสภาที่มีอยู่ ณ วันที่ประกาศฉบับนี้มีผลบังคับใช้
4.ศาลทั้งหลาย คงมีอำนาจดำเนินการพิจารณา และพิพากษาอรรถคดีตามบทกฎหมาย และประกาศคณะรักษาความสงบแห่งชาติ
5.องค์กรอิสระ และองค์กรอื่นตามรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2550 ยังคงปฏิบัติหน้าที่ต่อไป
ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง
ประกาศ ณ วันที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ.2557
พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา
หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ


Preeda Hongnimitchai's photo.












"สถานทูตสหรัฐ" ปฎิเสธให้"นิวัฒน์ธำรง"ตั้งรัฐบาลพลัดถิ่น!

เรื่องโดย Nation TV | ภาพโดย Nation TV
วันที่ 22 พฤษภาคม 2557 22:05 น.123,867 views
หลังเว็ปไซต์ http://www.js100.com/ ได้รายงานถึงความเคลื่อนไหวว่า นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล จะไปจัดตั้งรัฐบาลพลัดถิ่นที่สหรัฐ โดย หลัง นายวอลเตอร์ เอ็ม บราวโนห์เลอร์ โฆษกสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวว่านายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี จัดตั้งรัฐบาลพลัดถิ่นในสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ว่า เรื่องนี้ไม่เป็นความจริง เป็นแค่ข่าวลือเท่านั้น
คำทำนายดวงเมืองประเทศไทย2557 2014 Thailand's military declared a coup on Thursday, taking control of the government and suspending the constitution. Coconuts Bangkok went out moments after th...

MANA PRADITKET

MANA PRADITKET
Handpainted oil painting by Mana Praditket

NIRAN PAIJIT

NIRAN PAIJIT
Original handpainted oil painting by Niran Paijit

PRAYAD TIPPAWAN

PRAYAD TIPPAWAN
ORIGINAL IMPRESSIONAL OIL PAINTING BY PRAYAD TIPPAWAN

Achara 34 (24x36)

Achara 34 (24x36)
ORIGINALl OIL PAINTING

Amornsak Livisit 74 (24x36)

Amornsak Livisit 74 (24x36)
ORIGINAL OIL PAINTING, Impressionist style

Suwan Khanboon 11 (24x24 inches)

Suwan Khanboon 11 (24x24 inches)
Original handpainted oil painting abstract style

NIRAN PAIJIT

NIRAN PAIJIT
ORIGINAL ABSTRACT STYLE OIL PAINTING BY NIRAN PAIJIT

Chavalit (Pong)

Chavalit (Pong)
PINTO Horses

Komez 78 (22x30)

Komez 78 (22x30)
Original handpainted pastel painting on paper

KOMES

KOMES
Handpainted pastel painting by Komez

PRATHOUN

PRATHOUN
ORIGINAL HANDPAINTED OIL PAINTING BY PRATHOUN

THAVORN IN-AKORN

THAVORN IN-AKORN
ORIGINAL OIL PAINTING BY THAVORN IN-AKORN (SIZE 20x30")

THAVORN IN-AKORN

THAVORN IN-AKORN
Original oil painting by Thavorn In-akorn

Facebook


ORIGINAL HANDPAINTED OIL PAINTING

PHOTO GALLERY

PHOTO GALLERY

Facebook

PHOTO GALLERY