GREAT KING OF THAILAND, KING BHUMIBHOL

GREAT KING OF THAILAND, KING BHUMIBHOL
LONG LIVE THE KING BHUMIBHOL

วันอังคารที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2558

ลุงตู่ติดผู้นำที่ได้รับรางวัลการพัฒนาอย่างยั่งยืนจากเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICTs)



ด่วน.........สดๆจากอเมริกา

Bruce Wayne มหาเศรษฐี ชาวเมือง Gotham City สนับสนุน การชุมนุมของพี่น้องชาว ไทย ที่จะเดินทางไปให้กำลังใจบิ๊กตู่นายกรัฐมนตรี
แห่งราชอาณาจักรไทยที่จะเดินทางมาประชุม ที่สนง. องค์การสหประชาชาติในวันที่ ๒๓ กย. นี้ โดย มหาเศรษฐี บรูซเวย์น ได่ส่งตัวแทนเข้าเจรจาและยื่นหนังสือขออนุญาต ต่อนาย บิล เดอ บลาสิโอ  นายกเทศมนตรี คนที่ 109 แห่ง มหานครกอแธมซิตี เพื่อให้มีคำสั่งอนญาต
ให้คนไทยชุมนุมสนับสนุนนายกรัฐมนตรี แห่งราชอาณาจักรไทยบริเวณ หน้า สนง.องค์การสหประชาชาติได้  หลังจากพิจารณาโดยอาศัย กม.ของมหานครกอแธมซิตี้เป็นหลัก แล้ว นายบิล เดอ บลาซิโอก็มีคำสั่งเปนหนังสืออนุญาตให้คนไทยชุมนุมฯได้ที่บริเวณหน้าที่ทำการสำนักงานองค๋การสหประชาชาตืได้ นายบิลกล่าวว่าการชุมนุมของคนไทย ไม่ขัดต่อกฏหมายของเมือง กอแธมซิตี้ และไม่ขัดต่อความสงบเรียบร้อยฯใดๆ  ตัวแทนนาย บรูซ กล่าวขอบคุณ นายบิลและกล่าวว่า พวกตนพอใจมาก ที่คนไทยได้รับอนุญาตให้ชุมนุมฯได้ พวกตนจะรีบรายงานเรื่องนี้ ต่อ นาย บรุซ เวย์น มหาเศรษฐี แห่งเมือง กอแธม ทราบโดยด่วน ต่อไป
บบ.นิวส์ รายงานจากเอนวายซี แมย์ร ออฟฟิซ
เลขที่ 253 ถนน บรอดเวย์ กอแธม ซีตี



 ลุงตู่ติดผู้นำที่ได้รับรางวัลการพัฒนาอย่างยั่งยืนจากเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICTs)





ยินดีกับท่านประธานกลุ่ม G 77 ด้วยนะครับ
ท่านได้รับความไว้วางใจจาก 133 ประเทศเลยเชียวนะครับ
เมื่อวันที่ ๒๔ กันยายน ๒๕๕๘ นายอภิชาติ ชินวรรโณ เอกอัครราชทูต ณ กรุงปารีส ในฐานะผู้แทนพิเศษของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้เข้าร่วมประชุมการประชุมระดับรัฐมนตรีของกลุ่ม ๗๗ (G77) ครั้งที่ ๓๙ ในช่วงการประชุมสมัชชาสหประชาชาติ ณ นครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐเมริกา โดยมีนายบัน คี มุน เลขาธิการสหประชาชาติ นายโมนส์ เลิคเคทอฟ ประธานสมัชชาสหประชาชาติ ตลอดจนรัฐมนตรีและผู้แทนจากประเทศสมาชิกต่าง ๆ เข้าร่วมผู้แทนพิเศษของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้กล่าวขอบคุณประเทศสมาชิกกลุ่ม G77 ในโอกาสที่ประเทศไทยได้รับการรับรองให้ดำรงตำแหน่งประธานกลุ่ม G77 สำหรับวาระปี ๒๕๕๙ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นต่อประเทศไทยในเวทีระหว่างประเทศ และเป็นการแสดงความพร้อมและบทบาทนำของไทยในการสานต่อความร่วมมือระหว่างประเทศกำลังพัฒนา

ผู้แทนพิเศษของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า ภายใต้การดำรงตำแหน่งประธานกลุ่ม G77 ประเทศไทยยึดมั่นในการส่งเสริมการมีส่วนร่วมและประชาธิปไตยของเศรษฐกิจโลก รวมถึงการส่งเสริมผลประโยชน์และผลักดันประเด็นซึ่งกลุ่มให้ความสำคัญ นอกจากนี้ ประเทศไทยจะแสดงบทบาทเป็นสะพานเชื่อม (Bridge-builder) ระหว่างประเทศสมาชิกกลุ่ม และระหว่างกลุ่มกับประเทศและองค์กรระหว่างประเทศต่าง ๆ
ประเทศไทยเป็นหนึ่งในสมาชิกผู้ก่อตั้งของกลุ่ม G77 ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ ๑๕ มิถุนายน ๒๕๐๗ โดยประเทศกำลังพัฒนาจำนวน ๗๗ ประเทศ ปัจจุบันกลุ่ม G77 มีสมาชิก ๑๓๔ ประเทศ แต่ยังคงชื่อเดิมไว้เนื่องจากความสำคัญทางประวัติศาสตร์ กลุ่ม G77 เป็นองค์กรระหว่างรัฐบาลของประเทศกำลังพัฒนาที่ใหญ่ที่สุดในสหประชาชาติ โดยเป็นเวทีให้ประเทศกำลังพัฒนาส่งเสริมความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการพัฒนาร่วมกัน ตลอดจนช่วยส่งเสริมความร่วมมือใต้-ใต้ (South-South Cooperation) ด้วย











เพื่อแม้วยกระดับป่วน สัญญาณก่อนเปิดศึกแตกหัก?


การที่กลุ่มที่อ้างตัวว่าเป็น “กลุ่มประชาธิปไตยใหม่” ซึ่งความจริงก็คือขบวนการแดงเพื่อแม้วหน้าเดิมๆ จงใจหักดิบออกมาสร้างสถานการณ์ด้วยการแสดงพลังที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเนื่องในวันครบรอบการรัฐประหารโค่นล้มรัฐบาลทักษิณเมื่อวันที่ 19 ก.ย. 2549 ทั้งๆ ที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มีคำสั่งห้ามถือเป็นการสร้างสถานการณ์ยั่วยุท้าทายให้คสช.จับกุมจนมีการต่อต้านขัดขืนลุกลามบานปลายกลายเป็นชนวนวิกฤติความรุนแรง โดยมีเป้าหมายอยู่ที่การบ่อนทำลายคสช.และดิสเครดิต พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและหัวหน้าคสช. ซึ่งกำลังจะเดินทางไปร่วมประชุมเชิญตามคำเชิญของนายบัน คี-มูน เลขาธิการองค์การสหประชาชาติ (ยูเอ็น) ในวันที่ 23 ก.ย.นี้
แต่คสช. รู้ทันไม่ยอมตกหลุมพรางแผนร้ายแก๊งแดงเพื่อแม้วที่หวังสร้างสถานการณ์ให้ลุกเป็นไฟ จึงยอมทนปล่อยให้มีการชุมนุมยั่วยุท้าทายกฎหมาย แล้วค่อยตามเช็คบิลพวกที่ออกมาชุมนุมภายหลัง
สอดคล้องกับคำให้สัมภาษณ์ของ พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกรัฐบาล ที่ชี้ว่าการออกมาเคลื่อนไหวของกลุ่มประชาธิปไตยใหม่มีนัยสำคัญมุ่งสร้างสถานการณ์ก่อนที่นายกฯ ลุงตู่จะเดินทางไปเยือนยูเอ็นหวังให้รัฐใช้มาตรการกับผู้ชุนนุมเพื่อเป็นข้ออ้างสร้างข่าวไปทั่วโลกบ่อนทำลายภาพพจน์ของผู้นำรัฐบาลไทยในสายตาชาวโลก พร้อมทั้งเตือนว่าคนที่ออกมาชุมนุมถูกบันทึกเป็นหลักฐานไว้หมดแล้วซึ่งจะต้องดำเนินการตามกฎหมายในภายหลัง
การเคลื่อนไหวของกลุ่มประชาธิปไตยใหม่สอดรับกับขบวนการเพื่อแม้นกลุ่มอื่นๆ ทั้งในและนอกประเทศ และทั้งที่เป็นคนไทยทรยศชาติที่สมคบกับพวกฝรั่งตาน้ำข้าวซึ่งให้ท้ายขบวนการเพื่อแม้วมาตลอด โดยกลุ่มคนหน้าเดิมๆ พวกนี้ทำเป็นขบวนการสอดรับกัน
ที่น่าเกลียดคือการที่ก่อนหน้านี้ นายแพททริค เมอร์ฟี่ อุปทูตมะกันอันตรายประจำประเทศไทย เชิญตัวแทนกลุ่มประชาธิปไตยใหม่ซึ่งมีทั้งนักวิชาการเสื้อแดง แก๊งค์หมิ่นเจ้า และกลุ่มนักศึกษาเพื่อแม้วไปเลี้ยงข้าวและแลกเปลี่ยนความเห็นจนถูกตั้งข้อสังเกตว่าเหมือนมหาอำนาจมะกันอันตรายต้องการฉีกหน้านายกฯ ลุงตู่และหนุนหลังขบวนการเพื่อแม้วอยู่ในที ซึ่ง นายเมอร์ฟี่ ก็ไม่ต่างอะไรจากทูตมะกันอันตรายคนก่อนคือ นางร้ายคริสตี้ เคนนี่ย์ ที่หนุนแก๊งเสื้อแดงเต็มตัว
ขณะที่แก๊งค์เพื่อแม้วเคลื่อนไหวในประเทศ อีกกลุ่มหนึ่งคือแก๊งค์แดงในสหรัฐซึ่งเที่ยวนี้นำโดย นายปวิณ ชัชวาลพงศ์พันธุ์ นักวิชาการเสื้อแดง เตรียมบุกป่วนประท้วงนายกฯ ลุงตู่ที่สำนักงานใหญ่ยูเอ็นในมหานครนิวยอร์ก
แต่ขบวนการแดงเพื่อแม้วแค่หยิบมือกำลังจะเจอดีเมื่อมีรายงานข่าวว่ามวลมหาประชาชนคนไทยผู้รักชาติทั่วสหรัฐซึ่งมีจำนวนมากกำลังนัดรวมพลแสดงพลังเพื่อต่อต้านแก๊งค์แดงเพื่อแม้วและสนับสนุนนายกฯ ลุงตู่
อย่างไรก็ตาม สิ่งที่น่าวิตกก็คือขบวนการเพื่อแม้วนับวันจะยกระดับป่วนรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ อย่างกรณีการเคลื่อนไหวยั่วยุท้าทายของกลุ่มประชาธิปไตยใหม่อย่างไม่เกรงกลัวอำนาจ คสช. ถือเป็นสัญญาณอาการของคนที่เลือดเข้าตาพร้อมที่จะทำศึกแตกหักไม่ว่าบนดินหรือใต้ดิน
ทีมข่าวการเมือง



MANA PRADITKET

MANA PRADITKET
Handpainted oil painting by Mana Praditket

NIRAN PAIJIT

NIRAN PAIJIT
Original handpainted oil painting by Niran Paijit

PRAYAD TIPPAWAN

PRAYAD TIPPAWAN
ORIGINAL IMPRESSIONAL OIL PAINTING BY PRAYAD TIPPAWAN

Achara 34 (24x36)

Achara 34 (24x36)
ORIGINALl OIL PAINTING

Amornsak Livisit 74 (24x36)

Amornsak Livisit 74 (24x36)
ORIGINAL OIL PAINTING, Impressionist style

Suwan Khanboon 11 (24x24 inches)

Suwan Khanboon 11 (24x24 inches)
Original handpainted oil painting abstract style

NIRAN PAIJIT

NIRAN PAIJIT
ORIGINAL ABSTRACT STYLE OIL PAINTING BY NIRAN PAIJIT

Chavalit (Pong)

Chavalit (Pong)
PINTO Horses

Komez 78 (22x30)

Komez 78 (22x30)
Original handpainted pastel painting on paper

KOMES

KOMES
Handpainted pastel painting by Komez

PRATHOUN

PRATHOUN
ORIGINAL HANDPAINTED OIL PAINTING BY PRATHOUN

THAVORN IN-AKORN

THAVORN IN-AKORN
ORIGINAL OIL PAINTING BY THAVORN IN-AKORN (SIZE 20x30")

THAVORN IN-AKORN

THAVORN IN-AKORN
Original oil painting by Thavorn In-akorn

Facebook


ORIGINAL HANDPAINTED OIL PAINTING

PHOTO GALLERY

PHOTO GALLERY

Facebook

PHOTO GALLERY