GREAT KING OF THAILAND, KING BHUMIBHOL

GREAT KING OF THAILAND, KING BHUMIBHOL
LONG LIVE THE KING BHUMIBHOL

วันพุธที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2557

“สนธิ” ชี้ “บิ๊กตู่” ชัดแล้วเลือก “แม้ว” อยู่เพื่อรอเกษียณ



“สนธิ” ชี้ “บิ๊กตู่” ชัดแล้วเลือก “แม้ว” อยู่เพื่อรอเกษียณ โยน “สุเทพ” เอาไงต่อ จี้ใช้อัยการศึกลุย http://astv.mobi/AbCnt1U

อดีตแกนนำพันธมิตรฯ วิเคราะห์สถานการณ์การเมือง ชี้ “ประยุทธ์” ชัดแล้วยืนข้าง “ทักษิณ” ระบุขึ้นอยู่กับ “สุเทพ” จะเอายังไง เชื่อถึงศาล รธน.ฟัน “ยิ่งลักษณ์” พ่วง ครม.คดี “ถวิล” ก็ยังรักษาการต่อ แขวะ ผบ.ทบ.น้ำเสียงสีหน้าเริ่มเหมือน “แม้ว” มัวแต่เต้นชะชะช่ารอวันเกษียณ รับบ้านเมืองตันไปหมดหาทางออกไม่ได้ จี้ประกาศกฎอัยการศึก เหตุยิงบึ้มตายรายวัน แนะปฏิรูปต้องมีหลักการชัด ยันแก๊งแดง-พท.ต้นตอความรุนแรง
      วันนี้ (2 เม.ย.) ที่บ้านพระอาทิตย์ นายสนธิ ลิ้มทองกุล อดีตแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์การเมืองว่า ตนคิดว่ามันมีกลุ่มอยู่ 3 กลุ่ม กลุ่มแรกคือกลุ่มพรรคเพื่อไทย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร กลุ่มที่ 2 คือ กลุ่มของพรรคประชาธิปัตย์ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. กลุ่มนายสุเทพ กับพรรคประชาธิปัตย์นี่คือกลุ่มเดียวกัน กลุ่มที่ 3 คือ กลุ่มทหารที่นำโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ก็แสดงจุดยืนชัดเจนว่าจะยืนข้าง พ.ต.ท.ทักษิณ ด้วยการบอกนายสุเทพให้นายสุเทพช้ำใจว่านายรัฐมนตรีคนกลางเลิกเพ้อฝันได้แล้ว และทหารจำเป็นต้องยอมรับอำนาจรัฐ แต่ พล.อ.ประยุทธ์ก็ไม่ยอมบอกว่าอำนาจรัฐนั้นถ้ามันใช้อำนาจรัฐในการรังแกประชาชน ในการโกงชาติโกงบ้านโกงเมือง พล.อ.ประยุทธ์ก็ยังยอมรับอยู่เหมือนเดิม แล้ว พล.อ.ประยุทธ์บอกให้ไปเลือกตั้งดีกว่า เพราะฉะนั้น พล.อ.ประยุทธ์ส่งสัญญาณให้นายสุเทพชัดเจนแล้วว่าให้ไปเลือกตั้ง ก็ขึ้นอยู่กับนายสุเทพจะดำเนินการยังไงต่อ จะเดินหน้ายังไง
  
       นายสนธิกล่าวว่า มันก็มีตัวแทรกคือคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญ วันนี้ศาลรัฐธรรมนูญเพิ่งประกาศรับวินิจฉัย กรณี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และครม.เปลี่ยนตัวนายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ซึ่งวินิจฉัยถ้าผิดจริง ครม.ทั้งชุดก็ต้องออกหมด แต่ ครม.ชุดนี้ก็จะไม่ยอมออกอีก เพราะเขาบอกเขารักษาการ เพราะฉะนั้นปัญหาการเมืองไทยในขณะนี้คือวิกฤติหลักนิติรัฐ ซึ่งไม่มีใครยอมใคร กฏหมายนี้มันแปลได้ทั้งซ้าย ทั้งขวา คนที่ต้องมาจบก็คือทหาร พล.อ.ประยุทธ์ก็บอกไม่ยอมจบไปเลือกตั้งดีกว่า พล.อ.ประยุทธ์ยิ่งพูดทีไรน้ำเสียงและหน้าตาเหมือน พ.ต.ท.ทักษิณไปทุกวัน ไม่รู้เป็นอะไร เพราะฉะนั้นบ้านเมืองก็มาถึงทางตัน เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณต้องการให้มีการเลือกตั้ง เพราะเครือข่ายของการเลือกตั้ง พ.ต.ท.ทักษิณวางไว้เรียบร้อยหมดแล้ว บ้านเมืองก็จะมีแต่ทางตัน เศรษฐกิจก็ฉิบหายไปทุกวันๆ นักการเมืองไม่เดือดร้อน เพราะนักการเมืองโกงชาติมีเงินอยู่ในกระเป๋าเยอะแยะไปหมด พ.ต.ท.ทักษิณก็ใช้เงินใช้ทองกับข้าราชการประจำ กระบวนการยุติธรรม ทหารบางคน เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้เงินจากประเทศไทยไปอย่างมากมายมหาศาลจากภาษีพวกเราทั้งนั้น
  
       “ถ้าคุณถามว่าสถานการณ์บ้านเมืองเป็นไงก็คือมันตันไปหมดแล้วหาทางออกไม่ได้ คุณทักษิณ คุณประยุทธ์จึงบอกให้ไปเลือกตั้งเถอะทั้งทีการเลือกตั้งมันไม่ใช่จะแก้ปัญหาได้ ที่ผมเป็นห่วง ผมเป็นห่วงคุณสุเทพ มากกว่า ว่าแล้วคุณสุเทพจะเดินยังไงจากนี้ไป ผมให้คำตอบแทนคุณสุเทพ ไม่ได้ เพราะผมเคยแนะนำคุณสุเทพ ไปแล้ว บอกว่าปัญหาชาติบ้านเมืองที่มันไม่จบ เพราะคุณประยุทธ์ไม่ยอมทำงานเพื่อประชาชน แต่คุณประยุทธ์ทำงานเพื่อคุณทักษิณ คุณสุเทพก็ยังเอาใจคุณประยุทธ์อยู่เหมือนเดิม ก็เอาใจกันต่อไปก็แล้วกัน” นายสนธิกล่าว
  
       เมื่อถามถึงวิกฤตการณ์เมืองในสถานการณ์ปัจจุบัน นายสนธิกล่าวว่า วิกฤตแบบนี้ฆ่ากัน ยิงกันทุกวัน มันต้องประกาศกฎอัยการศึก เมื่อวานนี้คนของ คปท.ก็เสียชีวิต แบบถูกยิงเหมือนกับยิงเผาขน ชาติมันจะอยู่อย่างนี้ได้ยังไง แล้ว พล.อ.ประยุทธ์จะมัวเต้นชะชะช่าเดินหน้า 3 ถอยหลัง 3 พอมีเหตุการณ์ที่ตึงเครียดก็ออกมาโวยวายทีหนึ่ง บอกเดี๋ยวจะประกาศกฎอัยการศึก พอสักพักคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณรู้เรื่องก็ถอยหลังอีก 3 ก้าว ก็คืออยู่กับที่ รอให้เกษียณอายุก็จะไม่ต้องรับผิดชอบอะไร เอาเงินเอาทองไปใช้มีความสุข
  
       ส่วนเรื่องการปฏิรูปของ กปปส.นั้น นายสนธิกล่าวว่า ตนไม่ขอออกความเห็น แต่จะบอกว่าการปฏิรูปนั้นไม่ใช่แค่เอานักวิชาการมานั่งคุยกัน ร้อยพ่อพันแม่ ร้อยสำนัก มีความฝัน มีอุดมการณ์ที่ไม่เหมือนกัน การปฏิรูปมันต้องเริ่มจากคนไม่กี่คนแล้วเสนอหลักการ แล้วใช้หลักการขยายออกไป ดัดแปลงแก้ไข ไม่ใช่เอะอะก็เอาคนมาร่วมชุมนุมกัน
  
       เมื่อถามถึงการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงในวันที่ 5 เม.ย.นี้ นายสนธิกล่าวว่า ตนไม่ห่วง แต่ก็พยายามให้มันสงบแล้วกัน ตนคิดว่าคนที่ก่อเรื่องมาโดยตลอดคือฝ่ายพรรคเพื่อไทย พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ใช้ความรุนแรงมาตลอด กปปส., คปท.ไม่เคยใช้ความรุนแรง เพียงแต่ช่วงหลังอาจจะมีความจำเป็นที่ต้องป้องกันตัว คนที่ใช้ความรุนแรงที่ตั้งกองกำลัง ฝ่ายเสื้อแดง ฝ่ายเพื่อไทยทั้งนั้น
  
       เมื่อถามถึงทางออกของสถานการณ์ นายสนธิกล่าวว่า “คุณไปถามคุณประยุทธ์สิ”

Paton Krab's photo.














โลกโซเซียลทนไม่ไหวจุดยืน'ประยุทธ์'ลูกจ้างรัฐบาล ทำภาพล้อเลียน-เสียดสีสุดแสบ
โลกโซเซียลทนไม่ไหวจุดยืน'ประยุทธ์'ลูกจ้างรัฐบาล ทำภาพล้อเลียน-เสียดสีสุดแสบ

 "สมมติว่าท่านเป็นผม สมมติละกัน ท่านเป็น ท่านทำงานอยู่ในบริษัทๆ หนึ่ง ท่านทำงานมีผู้บังคับบัญชา มีนายของท่านแล้วท่านประท้วง ประท้วงเจ้าของบริษัทอะ ไม่ใช่นายอะ เจ้าของบริษัทเขาจ้างคุณมา คุณทำได้ไหม ได้ไหม กลับไปประท้วงสำนักพิมพ์ของคุณมีไหม คุณเป็นตัวแทนใคร คุณไม่เห็นด้วยกับผู้บริหารของคุณ คุณไปไล่เขาออกสิ กล้าไล่เขาออกได้ไหม ถ้าไม่ได้คุณก็ทำหน้าที่ของคุณ เขาให้ผมหน้าที่ตรงไหน ผมก็ทำตรงไหนตรงนั้น ผมจะไม่วิพากษ์วิจารณ์ซึ่งเกินเลยตรงนั้น เพราะว่าผมจำเป็นต้องรักษาสถานภาพผมเพื่อจะต้องทำงานทุกงานให้ได้ เข้าใจประเด็นที่ผมพูดไหม จะผิดจะถูกก็ว่ากันมา จะรับไม่รับก็ว่ากันมา ก็ไปว่ากันมา แล้วมันจะเกิดอะไรขึ้นก็ไปถามตอนนั้น อย่ามาถามตอนนี้"
     
       นี่คือคำพูดของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ที่ยืดอกยอมรับอย่างเต็มอกโดยได้เปรียบตัวเองเป็นเพียงลูกจ้างของ รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในขณะที่สถานการณ์บ้านเมืองกำลังอยู่ในความไม่ปกติโดยประชาชนได้เรียกร้องปฏิเสธอำนาจของรัฐบาลรักษาการของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร พร้อมเปร่งเสียงเรียกร้องให้ผู้นำเหล่าทัพทำอะไรสักอย่าง แต่ที่สุดแล้วไม่ว่าจะมีเสียงเรียกร้องจากใครก็ตามที จนแล้วจนรอดดูเหมือนจะมิได้นำพามาสู่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.เลยแม้แต่นิดเดียว
     
       จนทำเอาประชาชนที่ได้ฟังการให้สัมภาษณ์ของ พล.อ.ประยุทธ์ อดรนทนไม่ไหวต่อปฏิกิริยาดังกล่าว โดยเฉพาะในสังคมโซเชียลเน็ตเวิร์กได้ทำภาพตัดต่อเพื่อล้อเลียน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.กันอย่างอย่างกว้างขวาง มีทั้งอารมณ์ขำขันและน่าสลดใจ ทั้งนี้ "ASTV-ผู้จัดการออนไลน์" ได้รวบรวมภาพดังกล่าวบางส่วนมาไว้ ณ ที่นี้

MANA PRADITKET

MANA PRADITKET
Handpainted oil painting by Mana Praditket

NIRAN PAIJIT

NIRAN PAIJIT
Original handpainted oil painting by Niran Paijit

PRAYAD TIPPAWAN

PRAYAD TIPPAWAN
ORIGINAL IMPRESSIONAL OIL PAINTING BY PRAYAD TIPPAWAN

Achara 34 (24x36)

Achara 34 (24x36)
ORIGINALl OIL PAINTING

Amornsak Livisit 74 (24x36)

Amornsak Livisit 74 (24x36)
ORIGINAL OIL PAINTING, Impressionist style

Suwan Khanboon 11 (24x24 inches)

Suwan Khanboon 11 (24x24 inches)
Original handpainted oil painting abstract style

NIRAN PAIJIT

NIRAN PAIJIT
ORIGINAL ABSTRACT STYLE OIL PAINTING BY NIRAN PAIJIT

Chavalit (Pong)

Chavalit (Pong)
PINTO Horses

Komez 78 (22x30)

Komez 78 (22x30)
Original handpainted pastel painting on paper

KOMES

KOMES
Handpainted pastel painting by Komez

PRATHOUN

PRATHOUN
ORIGINAL HANDPAINTED OIL PAINTING BY PRATHOUN

THAVORN IN-AKORN

THAVORN IN-AKORN
ORIGINAL OIL PAINTING BY THAVORN IN-AKORN (SIZE 20x30")

THAVORN IN-AKORN

THAVORN IN-AKORN
Original oil painting by Thavorn In-akorn

Facebook


ORIGINAL HANDPAINTED OIL PAINTING

PHOTO GALLERY

PHOTO GALLERY

Facebook

PHOTO GALLERY