GREAT KING OF THAILAND, KING BHUMIBHOL

GREAT KING OF THAILAND, KING BHUMIBHOL
LONG LIVE THE KING BHUMIBHOL

วันศุกร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2557

***ไทยส่งออกน้ำมันสำเร็จรูปไปมาเลเซีย"










"ไทยส่งออกน้ำมันสำเร็จรูป....ไปมาเลเซีย"

เพจ 99% คนไทย ทุกข์เดือดร้อน เพราะ ปตท
...ก่อนหน้านี้ทางเพจได้เอาประเด็นนี้มาแฉแล้ว แต่ขอเอามาย้ำอีกครั้ง เพราะกรณีนี้ชัดเจนมากว่า มีการทุจริต คอร์รัปชั่น

มาเลเซีย ผลิตน้ำมันได้เองเกินใช้ ราคาน้ำมันสำเร็จรูปในประเทศเขาก็ขายถูก ลิตรละแค่ 20 บาท...

แต่จากรายงานของ ก.พานิชย์ บอกว่า มาเลเซียนำเข้าน้ำมันสำเร็จรูปส่วนหนึ่งจากไทย ซึ่งตรงนี้สร้างความมึนงงเป็นอย่างมาก เพราะในเมื่อเขาเองผลิตได้เกินใช้ แล้วเขาจะนำเข้าของเราไปทำไม ?

และที่งงหนักเข้าไปอีกก็คือ ไทยเราเองไม่พอใช้อยู่แล้ว แต่ก็ยังทะลึ่งส่งออกไปอีก งงแล้วงงอีก

แถมที่ยิ่งทำให้งงหนักยกกำลัง 3 ก็คือ...

มาเลเซียเขาขายปลีกลิตรละ 20 บาท แต่ราคาหน้าโรงกลั่นของเราก็ 25 บาทแล้ว แสดงว่ามาเลเซียซื้อเรา 25 บาท ไปขายในบ้านเขา 20 บาท

ซึ่งมันไม่มีทางเป็นไปได้ !!!

ปตท.ชี้แจง ด่วน !!!!!















คนไทย..."อ่วม" ซวยตลอด เพรา คนฉ้อฉลพลังงานไทย มันมีเยอะ !!!

คุณสุนชัย คำนูญเศรษฐ์ ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย เปิดเผยกับสื่อวันก่อนว่า แนวโน้มอัตรา “ค่าไฟฟ้าผัน แปรอัตโนมัติ” หรือ “ค่าเอฟที” ในรอบเดือนพฤษภาคมถึงสิงหาคม นี้ มีโอกาสจะปรับขึ้นจากปัจจุบัน 59 สตางค์ (ข่าวว่าจะปรับขึ้น 6-7 สตางค์) ด้วยเหตุว่า เพราะมีต้นทุนเพิ่มขึ้น โดยคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงานจะพิจารณาขึ้นค่าเอฟทีภายในเดื...อนเมษายนนี้

ค่าไฟฟ้าปัจจุบันคิดจาก 3 ส่วน คือ ค่าไฟฟ้าฐาน ค่าเอฟที และ ภาษีมูลค่าเพิ่ม คุณสุนชัยให้เหตุผล 3 ข้อ ที่ต้องปรับขึ้นค่าเอฟทีดังนี้

1.มาจากอัตราแลกเปลี่ยนค่าเงินบาทที่อ่อนลง ค่าเงินบาทอ่อนลง 1 บาทต่อดอลลาร์ จะส่งผลให้ค่าเอฟทีไฟฟ้าเพิ่มขึ้น 5–6 สตางค์ต่อหน่วย

2.เป็นผลมาจากการใช้ไฟในปริมาณที่ต่ำกว่าประมาณการที่เคยคาดไว้ การใช้ไฟฟ้าในรอบ 3 เดือนที่ผ่านมา ลดลงร่วม 3.5% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ทำให้ต้นทุนเฉลี่ยในการผลิตไฟฟ้าสูงขึ้น

3.การผลิตไฟฟ้าจากน้ำในเขื่อนมีแนวโน้มลดลงจากช่วง 4 เดือนแรก เนื่องจากต้นเดือนพฤษภาคมเป็นช่วงที่ต้องกักเก็บน้ำไว้สำรองในช่วงฤดูฝน การผลิตไฟฟ้าจากน้ำจะลดต่ำลง ซึ่ง กฟผ.กำลังคิดจะรับซื้อไฟฟ้าพลังน้ำจากลาวมาช่วยดูแลค่าไฟให้ถูกลง

คุณสุนชัย ยังให้เหตุผลอีกว่า เมื่อวันที่ 3 เมษายน ที่ผ่านมา คนไทยใช้ไฟฟ้าสูงสุด 26,000 เมกะวัตต์ ไม่ถึงจุดสูงสุดที่ประมาณการเอาไว้ 26,700 เมกะวัตต์

ผมฟังเหตุผลการขึ้นค่าไฟฟ้าของ ท่านผู้ว่าการสุนชัย แล้ว รู้สึกว่ามันแปลกๆ ข้อหนึ่งกับสามก็พอรับได้ แต่ข้อสองที่อ้างเหตุผลว่าเพราะคนไทยใช้ไฟฟ้าลดลง เลยทำให้ต้นทุนการผลิตไฟฟ้าสูงขึ้น จึงต้องขึ้นค่าไฟ เท่ากับว่าคนไทยยิ่งประหยัดการใช้ไฟฟ้ามากเท่าไร ก็ ต้องจ่ายค่าไฟแพงขึ้นเท่านั้น เพราะไปทำให้ต้นทุนผลิตสูงขึ้น

เหตุผลที่ ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตฯ ยกขึ้นมาอ้างขึ้นค่าไฟในประเด็นนี้ มันขัดแย้งกับความเป็นจริง และ ขัดแย้งกับนโยบายกระทรวงพลังงาน ขัดแย้งกับนโยบายการไฟฟ้าฝ่ายผลิตฯเอง ทุกวันนี้ กระทรวงพลังงาน ใช้เงินโฆษณาไปเป็นจำนวนมาก เพื่อรณรงค์ให้คนไทยประหยัดไฟ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตฯ ก็ใช้เงินไปจำนวนมากรณรงค์และเปลี่ยนหลอดประหยัดไฟ

เมื่อวานนี้ กระทรวงพลังงาน ก็ยังโฆษณาเรื่อง “7 พฤติกรรมเปลี่ยนโลกทุกวัน” เรียกร้องให้คนไทยประหยัดไฟและประหยัดพลังงาน ให้คนไทยเปลี่ยนเวลาในการใช้ชีวิต เปลี่ยนมาใช้อุปกรณ์ประหยัดไฟเบอร์ 5 เปลี่ยนมาใช้อย่างลิมิต เปลี่ยนจากเปิดทิ้งมาปิดเมื่อไม่ใช้งาน และให้เปลี่ยนมาปรับใช้ตามคำแนะนำ

แต่การประหยัดไฟของคนไทย เพื่อประหยัดเงินของชาติ แทนที่จะได้ประโยชน์ กลับกลายเป็นโทษ เพราะการไฟฟ้าฝ่ายผลิตฯอ้างเหตุผลที่ฟังไม่ขึ้นว่า เพราะคนใช้ไฟลดลง ทำให้ต้นทุนการผลิตไฟสูงขึ้น จึงจำเป็นต้องขึ้นค่าไฟ แล้วอย่างนี้จะประหยัดไฟไปทำไม

จากข้อมูลของ กระทรวงพลังงาน ระบุว่า คนไทยใช้ไฟฟ้าพีกสุด หรือสูงสุดเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2556 ที่ปริมาณ 27,285 เมกะวัตต์ แต่การใช้ไฟพีกของปีนี้ที่ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตฯแถลงอยู่ที่ 26,000 เมกะวัตต์ แสดงว่าปีนี้ คนไทยใช้ไฟฟ้าลดลงถึง 1,200 กว่าเมกะวัตต์ แสดงว่าการรณรงค์ประหยัดไฟฟ้าได้ผล คนไทยควรจะ “ได้โบนัส” ด้วยการ “ลดค่าไฟฟ้า” ด้วยซ้ำ ไม่ใช่การซ้ำเติมด้วยการขึ้นค่าไฟ

ทุกวันนี้คนไทยก็เจอหลายเด้งอยู่แล้ว การเมืองวุ่นวาย ทำให้เศรษฐกิจตกสะเก็ด แต่ค่าครองชีพกลับพุ่งขึ้นไปอย่างไร้เหตุผล ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เพิ่งสำรวจความเห็นของสังคมล่าสุดเดือนมีนาคม พบว่า ดัชนีค่าครองชีพหล่นลงมาอยู่ที่ 44.8 เป็นระดับต่ำที่สุดในรอบ 48 เดือน หรือ 4 ปี แปลความว่า ประชาชนรู้สึกว่าค่าครองชีพ สูงกว่าระดับปกติในรอบ 4 ปี รายได้เพิ่มไม่ทันค่าครองชีพ ถ้าขึ้นค่าไฟอีก ก็ซ้ำเติมให้แพงขึ้นไปอีก

ผมไม่เห็นด้วยกับการขึ้นค่าไฟครั้งนี้ แม้จะแค่ 7 สตางค์ต่อยูนิตก็ตาม คนไทยประหยัดไฟได้มากขนาดนี้ กฟผ.ควรจะให้รางวัลด้วยการลดค่าไฟ ไม่ใช่การขึ้นค่าไฟเพื่อรักษากำไรเป็นกอบเป็นกำฝ่ายเดียว คิดผิดคิดใหม่ได้นะ.

“ลม เปลี่ยนทิศ”




เจอมา...ฝากบอก…ถ้าคุณหญิงผ่านมาเจอ ฝากไปดูงานที่มาเลเซีย(ไกล้บ้านดี)ด้วยก็จะดีว่าทำไมราคาน้ำมันเค้าถึงได้ถูกมากเค้ามีวิธีการจัดการอย่างไร เป็นที่ปรึกษาแบบคุณหญิงแล้วทำราคาน้ำมันแพงเอาๆ(ควรพิจารณาตัวเองมั๊ย?) โดยให้เหตุผลทางต้นทุน และกลไกตลาด ตั้งราคาน้ำมันอิงตามประเทศอื่น ช่วยดูรายได้ของคนในประเทศด้วยนะ อายุคุณหญิงก็เยอะแล้วคิดถึงทางธรรมบ้าง อาจจะช่วยให้หลายๆ เรื่องที่ออกมาจากความคิด มาสู่การพูดแล...ะการจัดการดูดีขึ้นมาบ้าง

หมายเหตุ : บทความนี้มาจากสติปัญญาของคนแบบชาวบ้าน ถ้า ปตท จะอธิบาย ว่าตนถูกต้อง และถูกเข้าใจผิดในแง่ไหนก็แล้วแต่ อยากให้อธิบายในรูปแบบ ที่คนปกติเข้าใจ ไม่ใช่อธิบายวกไป วนมา แล้วแสร้งว่าคนอื่นไม่เข้าใจ ความจริงพูดไม่ยาก อยู่ที่ว่าอยากจะพูดหรือเปล่า???
อ่านต่อ http://www.oknation.net/blog/print.php?id=874469


ทำไงกับคนฉ้อฉลโกงคนไทย ดีครับพี่น้อง !!!
99% คนไทย ทุกข์เดือดร้อน เพราะ ปตท.
...คนไทยที่ติดตามเรื่องพลังงาน จะมีความเชื่อว่า บ้านเรามีน้ำมันมาก และน่าจะผลิตได้เกินใช้ เพียงแต่ถูกกลุ่มพลังงานทุจริต คอร์รัปชั่น

และเมื่อได้ตรวจสอบพบรายงานตัวเลขการผลิต จากบางแหล่งขุดเจาะ ก็เป็นที่น่าตกใจ เพราะบิดเบือนตัวเลขกันถึง......10 เท่า !!!

...ในปี 2550 ได้มีการสำรวจพบน้ำมันดิบที่แหล่งนาสนุ่นตะวันออก จ.เพชรบูรณ์ และได้รับอนุมัติเป็นพื้นที่ผลิตปิโตรเลียม เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2551

ในเว็บไซต์ของกรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ(2552) ได้ชี้แจงไว้ว่า แหล่งน้ำมันดิบนาสนุ่นตะวันออก มีอัตราการผลิตสูงถึง 10,000 บาร์เรล/วัน

แต่ที่น่ามหัศจรรย์มากก็คือ..

จากที่ผลิตได้ 10,000 บาร์เรล/วัน ต่อจากนั้นเพียง 2-3 ปี เหลือแค่ 2,000 บาร์เรล/วัน
See More






ตุลาการศาลปกครอง ยอมให้ ปตท. แหกตา มันหมายความว่า....อะไร!?
"สำเหนียกสำนึก เรื่องความปลอดภัย"....ควรมาก่อนการหลบเลี่ยงข้อ กม. การก่อสร้าง ถ้าบ้านนี้เมืองนี้ มีโรงงานอันตรายมากมาย ไม่ต่างกับป้ายโฆษณาเสี่ยง เห็นอย่างไรกัน ใครๆ ก้อยากเลียน แบบ วิธีง่ายๆ แบบ ปตท. จะให้ประชาชน ว่ายวน ทุกข์ซ้ำซากอยู่ การมีศาลปกครอง คืออะไร ไม่ใช่ลอกของนอกมา แล้วไม่รู้ว่าต้องทำอย่างไร ให้ความธรรมถูกต้องไม่เบี่ยงเบน เลิกเถอะครับ ภยาคติ ทั้งหลาย ล้วนอันตรายกับชาวบ้าน หายนะไม่เกิดก้อดีไป ถ้าเกิดล่ะ นานาอารยะ เขาคงถ่มถุย ว่า "เลวล้มเหลว ในทุกระบบ" http://maptaphut-news.blogspot.com/2012/02/blog-post.html






..เชฟรอน บริษัทยักษ์ใหญ่พลังงาน ขุดเจาะน้ำมันไปทั่วโลก รวมถึงในประเทศไทย

เชฟรอนบอกว่า การขุดเจาะปิโตรเลียมในไทย ขุดเจาะง่าย ลงทุนต่ำ กำไรสูง สัดส่วนการลงทุนของเชฟรอนในไทย จึงมากเป็นอันดับ 2 รองจากแค่การลงทุนในอเมริกาเท่านั้น

เชฟรอนครอบครองพื้นที่สัมปทานในไทยนับแสน ตร.กม. มีแท่นขุดเจาะเกือบ 300 แท่น กว่า 5,000 หลุม เฉลี่ย 80% ของแท่นขุดเจาะทั้งหมดในประเทศไทย...

พื้นที่อ่าวไทยแทบทั้งหมด ราวกับว่าเป็นอาณานิคมของเชฟรอน มีแท่นขุดเจาะมากมาย และทุกแท่น มีกฏหมายห้ามชาวเรือ ชาวประมงเข้าใกล้ในรัศมี 500 เมตร

อายุสัมปทานก็ยาวนานถึง 50 ปี แถมสัญญาสัมปทานเก่ายังไม่หมด แต่นักการเมืองไทยก็ใจดี ต่อสัญญาให้ล่วงหน้าถึง 10 ปี โดยรัฐได้แค่ 1% จากมูลค่าปิโตรเลียมที่ขุดสูบได้

เชฟรอน ได้รับมอบสิ่งดีๆจากแทบทุกรัฐบาล ตรงข้ามกับที่ประชาชนได้รับ คือมีแต่โดนขูดรีด ตรงนี้มันก็เลยหลีกเลี่ยงไม่ได้ ที่คนไทยจะมองว่า เชฟรอน มีคนไทยร่วมเกี่ยวข้องผลประโยชน์ด้วย

และสำนักข่าวอิศรา ก็ตรวจสอบพบว่า...

เชฟรอน มีบริษัทจดทะเบียนในไทยถึง 8 บริษัท แถมบางบริษัทพัวพันกับเกาะฟอกเงิน

ปีเดียว(2553) ฟันรายได้ถึง 50,000 ล้านบาท


บริษัท เชฟรอน ได้รับการถวายพานสิ่งดีๆจากแทบทุกรัฐบาลไทย จนก่อให้เกิดความสงสัยของคนไทยว่า น่าจะมีคนไทยเกี่ยวข้องผลประโยชน์กับบริษัทนี้

และสำนักข่าว อิศรา ก็ตรวจสอบก็พบว่าเป็นความจริง เชฟรอน มี 8 บริษัท ที่ตั้งอยู่ในเมืองไทย แถมบางบริษัท พัวพันกับเกาะฟอกเงิน

และเมื่อตรวจสอบเพิ่ม ก็พบว่า มีทั้งคนใกล้ชิดทักษิณ กับตระกูลดังของประชาธิปัตย์ รวมถึงปตท.ปีศาจร้าย ร่วมมีเอี่ยวกับเชฟรอนด้วย...

คนสนิท“แม้ว”โผล่ตั้งบ.พลังงาน โยงกลุ่มเชฟรอน-บิ๊กก.ต่างประเทศ
http://www.isranews.org/isranews-news/71-investigate/7291-2012-06-21-08-00-25.html






MANA PRADITKET

MANA PRADITKET
Handpainted oil painting by Mana Praditket

NIRAN PAIJIT

NIRAN PAIJIT
Original handpainted oil painting by Niran Paijit

PRAYAD TIPPAWAN

PRAYAD TIPPAWAN
ORIGINAL IMPRESSIONAL OIL PAINTING BY PRAYAD TIPPAWAN

Achara 34 (24x36)

Achara 34 (24x36)
ORIGINALl OIL PAINTING

Amornsak Livisit 74 (24x36)

Amornsak Livisit 74 (24x36)
ORIGINAL OIL PAINTING, Impressionist style

Suwan Khanboon 11 (24x24 inches)

Suwan Khanboon 11 (24x24 inches)
Original handpainted oil painting abstract style

NIRAN PAIJIT

NIRAN PAIJIT
ORIGINAL ABSTRACT STYLE OIL PAINTING BY NIRAN PAIJIT

Chavalit (Pong)

Chavalit (Pong)
PINTO Horses

Komez 78 (22x30)

Komez 78 (22x30)
Original handpainted pastel painting on paper

KOMES

KOMES
Handpainted pastel painting by Komez

PRATHOUN

PRATHOUN
ORIGINAL HANDPAINTED OIL PAINTING BY PRATHOUN

THAVORN IN-AKORN

THAVORN IN-AKORN
ORIGINAL OIL PAINTING BY THAVORN IN-AKORN (SIZE 20x30")

THAVORN IN-AKORN

THAVORN IN-AKORN
Original oil painting by Thavorn In-akorn

Facebook


ORIGINAL HANDPAINTED OIL PAINTING

PHOTO GALLERY

PHOTO GALLERY

Facebook

PHOTO GALLERY